Quảng cáo hiển thị hay quảng cáo cpc  hiện nay đang trở thành một trong những hình thức marketing không thể thiếu trong bất kỳ một chiến dịch marketing nào. Liệu bạn đã hiểu rõ về cpc là gì và những kiến thức hữu ích từ cpc trong quảng cáo hay

Quảng cáo hiển thị hay quảng cáo CPC hiện nay đang trở thành một trong những hình thức marketing không thể thiếu trong bất kỳ một chiến dịch marketing nào. Thế nhưng, liệu bạn đã hiểu rõ về CPC là gì, quảng cáo CPC là gì và những kiến thức hữu ích từ cpc trong quảng cáo hay chưa? Cùng 123job tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

I. CPC là gì? 

CPC 1CPC là gì?

CPC là gì? CPC là từ viết tắt của cụm từ Cost Per Click được hiểu là giá mỗi lần nhấp chuột. CPC là số tiền bạn kiếm được khi mỗi lần người dùng nhấp chuột vào đường link quảng cáo của bạn. Một số nhà quảng cáo có thể sẵn sàng trả thêm nhiều tiền hơn so với các nhà quảng cáo khác cho mỗi lần nhấp chuột, điều đó tùy vào thông điệp mà họ đang quảng cáo.

Mỗi một lần click chuột tương ứng với một tương tác cho bài quảng cáo của bạn, điều đó thể hiện được sự quan tâm, cũng như sự chú ý của người dùng đến quảng cáo CPC hay đối với những sản phẩm, dịch vụ mà bạn quảng cáo.

Vậy quảng cáo CPC là gìQuảng cáo CPC là một hình thức tính chi phí trong quảng cáo của Google AdWords. Đây cũng là một hình thức trả phí phổ biến nhất và đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Quảng cáo CPC của các chiến dịch marketing sẽ được các nhà quảng cáo tự động đặt ra giá thầu và mức chi phí cho quảng cáo. Mức chi phí đó có thể nhỏ hơn hoặc bằng với mức giá thầu tối đa mà bạn có. Mức giá của quảng cáo CPC là do nó phải trải qua một phiên đấu giá cho mỗi lượt click với rất nhiều các đối thủ cạnh tranh khác nhau của doanh nghiệp trong cùng một khoảng thời gian.

Bên cạnh đó, không phải giá thầu cao là quảng cáo CPC của bạn được đứng đầu. Thứ tự của các quảng cáo trên bảng xếp hạng của Google còn phụ thuộc vào mức điểm chất lượng mà google đánh giá cho mẫu quảng cáo, và giá thầu tối đa của bạn đưa ra so với các đối thủ cạnh tranh.

Có thể nói CPC nắm vai trò rất quan trọng trong chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Bởi kết quả mà quảng cáo CPC mang lại thể hiện sự thành công của mức chi phí mà bạn đưa ra trong chiến dịch quảng cáo sáng tạo  khi bạn sử dụng Google AdWords.

II. Thuận lợi và khó khăn của hình thức quảng cáo CPC 

Thuận lợi của hình thức quảng cáo CPCThuận lợi của hình thức quảng cáo CPC

Thuận lợi của hình thức quảng cáo CPC là gì? Điểm đặc biệt của hình thức quảng cáo CPC là bạn có thể dễ dàng chọn quảng cáo hiển thị hoàn toàn dựa trên một số từ khóa nhất định nào đó. Chẳng hạn như khi bạn muốn hiện một bài quảng cáo bán điện thoại Oppo cho các khách hàng mục tiêu của bạn khi họ đang tìm kiếm các từ khóa liên quan đến chụp ảnh như “ dòng điện thoại smartphone chụp ảnh đẹp”, “ điện thoại chụp ảnh selfie”, “smartphone selfie đẹp”. Khi đó bạn hoàn toàn có thể nhắm quảng cáo của mình tới các từ khóa đó để mang lại tối đa hiệu quả quảng cáo CPC.

Bất lợi của hình thức quảng cáo cpc là gì ? Bất lợi lớn khi sử dụng hình thức này chính vì CPC là một hình thức quảng cáo khá phổ biến trên thị trường marketing hiện nay. Chính vì vậy nên hầu hết các nhân viên marketing đều đổ xô chạy vào chạy quảng cáo CPC

Điều này có nghĩa là đối với các từ khóa nhiều người chạy hay từ khóa tạo ra doanh thu dễ dàng, thì bạn sẽ phải chi trả mức giá thầu cho bài quảng cáo đó cực kỳ cao vì sự cạnh tranh với rất nhiều đối thủ.Ngoài ra, bạn còn phải đối mặt với một lượng lớn click ảo – có thể đó chính là từ đối thủ của bạn, lợi dụng việc chạy quảng cáo tạo ra các click ảo nhằm mục đích tiêu tốn chi phí quảng cáo của bạn

III.  Thời điểm thích hợp để sử dụng CPC

Thời điểm thích hợp để sử dụng CPCThời điểm thích hợp để sử dụng CPC

Thời điểm thích hợp để các nhân viên marketing sử dụng quảng cáo CPC là gì? CPC là một hình thức quảng cáo khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Bởi vì có khả năng đo đếm hiệu quả quảng cáo khá tốt cho các chiến dịch kiếm ra đơn hàng hoặc kiếm lead. 

Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng quảng cáo CPC nếu bạn chỉ có một chi phí giới hạn cho việc chạy quảng cáo. Và hãy nhớ rằng, bạn cần phải xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu, và sử dụng khéo léo các chiêu thức nhằm ngăn chặn click tặc, click ảo để tránh thất thoát chi phí quảng cáo.

IV. Bật mí cách kiểm soát và hạ giá thành CPC 

Cách sử dụng CPCCách kiểm soát hạ giá thành cpc

1. Nâng cao điểm chất lượng quảng cáo

Ngày này, Google đã có xây dựng thành công một hệ thống tự động giảm giá thành cho các chiến dịch CPC đối với những bạn tối ưu quảng cáo tốt và điểm chất lượng quảng cáo cao. Bạn cần phải tối ưu tối đa quảng cáo của mình để tăng tỷ lệ nhấp bằng cách sử dụng các từ khóa có mức độ liên quan với nhau cao và các nhóm quảng cáo phải có liên quan mật thiết đến nhau.

2. Tối ưu hóa content, đầu tư cải thiện trang đích

Bên cạnh cách tối ưu hóa từ khóa cho quảng cáo thì việc tối ưu hóa content, đầu tư cải thiện trang đích cũng rất quan trọng trong quá trình quảng cáo CPC. Bạn cần mở rộng thông tin tìm kiếm của mình, xem xét hiệu quả của những click chuột mới, phân phối ngân sách quảng cáo sao cho hợp lý, lọc và ngăn chặn tình trạng click ảo. Đồng thời đầu tư thiết kế đồ họa vào hình ảnh để quảng cáo dễ thu hút khách hàng mục tiêu nhằm tăng tỷ lệ click và gia tăng doanh thu. 

3. Cách chống lại click ảo trong CPC

Quảng cáo trên Google AdWords theo hình thức CPC đang gặp phải khó khăn lớn  đó chính là vấn nạn click ảo rất nhiều từ đối thủ cạnh tranh hoặc bên thứ ba lợi dụng nhằm tiêu tốn chi phí của doanh nghiệp. Vì vậy, các mạng quảng cáo affiliate marketing lớn như Google thường xuyên phải đối mặt với tình trạng đó, có 2 hình thức click ảo thông dụng như sau:

Nhấn vào quảng cáo CPC do vô ý: Lý đó chủ yếu của hình thức này là do những người lỡ tay click nhầm vào quảng cáo hoặc click đúp vào quảng cáo… Vậy nên đó được coi là những click không hợp lệ hay là vô hiệu. 

Nhấn vào quảng cáo CPC do cố ý: Đa phần vấn đề này đến từ phía những đối thủ cạnh tranh, những người kinh doanh làm quảng cáo, hoặc bên thứ ba muốn trục lợi cá nhân. 

Một trường hợp khác mà bạn cũng có thể gặp phải đó là các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo click vào quảng cáo của doanh nghiệp nhằm tăng doanh thu cho bản thân họ. Tuy nhiên điều này chủ yếu chỉ xảy ra ở các mạng trang quảng cáo nhỏ lẻ, ít trang web.

Để giảm thiểu tình trạng đó, hiện nay đã có khá nhiều các thủ thuật công nghệ khác nhau được đưa vào sử dụng để ngăn chặn tình trạng click ảo trong quảng cáo CPC. Các yếu tố quan trọng để ngăn chặn click ảo cần dựa vào: địa chỉ IP, cookies, trình duyệt của máy, hệ điều hành… Bên cạnh đó, các freelancer có kinh nghiệm cũng áp dụng các thuật toán cũng như phương pháp thống kê để dễ dàng phát hiện được các click bất thường trong hệ thống.

Vậy nên ngoài việc dựa vào các chính sách, quy định trong quảng cáo thì các nhà cung cấp cũng phải không ngừng học hỏi cải tiến công nghệ của mình để chống vấn nạn click ảo để có thể đem lại hiệu quả thực sự cho quảng cáoCPC của doanh nghiệp.

V. Kết luận 

Trên đây 123job đã cung cấp cho bạn kiến thức cơ bản về cpc là gì và các kiến thức hữu ích về CPC là gì, quảng cáo CPC là gì cho các marketer từ A đến Z. hy vọng qua bài viết này đã giúp ích cho các marketer trong quá trình lên kế hoạch marketing của mình để giảm thiểu rủi ro. Bởi CPC thực sự là một hình thức quảng cáo đơn giản nhưng mang lại nhiều hiệu quả này bạn nhé! Chúc bạn luôn thành công.