Đại học Công nghiệp Hà Nội là một ngôi trường được đông đảo học sinh đặt nguyện vọng theo học. Vậy Đại học Công nghiệp Hà Nội là ngôi trường như thế nào và Ngành học đa dạng, điều kiện học tập tốt như thế nào, 123job sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề trên.

Đại học Công nghiệp Hà Nội là một cái tên chắc hẳn sẽ không còn xa lạ với các bạn học sinh, sinh viên khi tuyển sinh đại học. Nếu như bạn đang phân vân không biết mình nên “chọn mặt gửi vàng” để lưu giữ 4 năm thanh xuân Đại học ở đâu thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem đây sẽ có phải là ngôi trường mà bạn mong ước không nhé!

Đại học Công nghiệp Hà Nội khi tuyển sinh đại học sẽ đào tạo chuyên về những lĩnh vực gì? Học ở trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội có tốt không? đại học công nghiệp hà nội điểm chuẩn cao không? Là những câu hỏi đang được nhiều bạn trẻ quan tâm khi tuyển sinh đại học để có thể chọn được cho mình một ngôi trường đại học phù hợp nhất với bản thân. Hãy cùng nhau giải mã được những điều thú vị về ngôi trường Đại học Công nghiệp qua bài viết dưới đây nhé.

I. Bạn đã biết những gì về đại học công nghiệp Hà Nội

Bạn đã biết những gì về đại học công nghiệp Hà Nội

Bạn đã biết những gì về đại học công nghiệp Hà Nội

1. Giới thiệu

Là một trong những ngôi trường từ lâu đời ở thủ đô Hà Nội, trường đại học công nghiệp hà nội điểm chuẩn không quá cao, đang không ngừng nâng cao về chất lượng giảng dạy và cả về những cơ sở vật chất để phát triển trường trở thành một trường đại học mang tầm quốc tế.

Trường đại học Công nghiệp Hà Nội có website là: haui.edu.vn là một trường đại học đa ngành, hướng tới những mô hình đại học theo như những định hướng về công nghệ, ứng dụng tiên tiến, đa lĩnh vực, tự chủ, chịu trách nhiệm xã hội cao. Trường đặt những mục tiêu sẽ đào tạo được cho những người học các chuyên môn, kiến thức, những kỹ năng, phẩm chất, về đạo đức nghề nghiệp cần thiết nhất để từng bước được tiếp cận với những trình độ của thế giới.

2. Lịch sử hình thành của trường đại học Công nghiệp Hà Nội

Trường đại học Công nghiệp Hà Nội đã được thành lập từ năm 1898. Trường đại học Công nghiệp Hà Nội chính thức được mang tên như hiện nay từ  năm 2005. Trong quá trình hình thành cũng như phát triển của mình, đại học Công nghiệp Hà Nội đã rất vinh dự 4 lần đón tiếp chủ tịch Hồ Chí Minh tới thăm trường. Tuy nhiên đại học công nghiệp hà nội điểm chuẩn cũng không quá cao chỉ khoảng 20 điểm. Cùng với đó, đại học công nghiệp hà nội học phí thuộc mức thấp, khiến ai cũng có thể theo học.

3. Sứ mạng và tầm nhìn

Trường đại học công nghiệp hà nội điểm chuẩn không quá cao đã và đang đào tạo và cung cấp một nguồn nhân lực có chất lượng cao; nghiên cứu về khoa học, chuyển giao và ứng dụng được những công nghệ để đáp ứng được những yêu cầu về công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước cũng như để hội nhập quốc tế; tham gia vào việc xây dựng được những chính sách phát triển của ngành đồng thời sẽ phổ biến tri thức khoa học công nghệ đến với những doanh nghiệp và cộng đồng.

Trường đại học công nghiệp hà nội học phí là một cơ sở đào tạo định hướng đến những ứng dụng gồm nhiều loại hình, nhiều ngành, nhiều cấp trình độ, là một trường đại học đạt chuẩn quốc gia và đạt được chuẩn quốc tế về một số lĩnh vực; trở thành trung tâm nghiên cứu về ứng dụng, chuyển giao những công nghệ uy tín và là địa chỉ tin cậy để cung cấp những nguồn nhân lực có chất lượng cao cho những thị trường lao động ở trong nước và quốc tế.

4. Thành tựu

Trường đại học công nghiệp hà nội học phí đã có được rất nhiều những thành tích đáng tự hào như là:

  • 12 huân chương lao động hạng Nhất, Nhì, Ba.

  • 1 huân chương độc lập hạng Ba.

  • 1 Huân chương chiến công hạng Ba.

  • 2 huân chương độc lập hạng Nhất.

  • 1 huân chương chiến công hạng Nhất.

  • Đơn vị anh hùng lao động thời kỳ đổi mới.

  • Huân chương Hồ Chí Minh.

Xem thêm: Đánh giá chi tiết về trường đại học Nguyễn Tất Thành TP HCM

II. Môi trường đào tạo của đại học công nghiệp Hà Nội

 Môi trường đào tạo của đại học công nghiệp Hà Nội

 Môi trường đào tạo của đại học công nghiệp Hà Nội

1. Hoạt động sinh viên, CLB/ Đội/ Nhóm

Sinh viên của trường đại học Công nghiệp Hà Nội khi tuyển sinh đại học sẽ được tham gia có nhiều những hoạt động vô cùng sôi nổi. Tại trường sẽ có rất nhiều những CLB/ Đội/ Nhóm để các bạn sinh viên được có cơ hội phát triển bản thân của mình.

Có thể kể đến như một vài CLB như S4S (Skills For Students) – một câu lạc bộ cha sẻ đến các kỹ năng mềm cần thiết cho những sinh viên thông qua về các sự kiện bên trong và ngoài trường. Hay những câu lạc bộ Tin học đại học Công nghiệp Hà Nội (HIT) – nơi để sinh viên có thể trao đổi được các kiến thức về tin học và cần thiết cũng như để tạo được môi trường để có thể sinh viên tự thử thách với chính bản thân. Ngoài ra, HaUI còn có về nhiều những CLB khác như CLB Guitar, CLB Trung – Việt…

2. Đội ngũ nhân sự

Ngoài ra, khi tuyển sinh đại học, các bạn sinh viên sẽ được học trong ngôi trường có đội ngũ giáo viên chuyên nghiệpHaUI có 1451 giảng viên có những trình độ chuyên môn tốt đáp ứng được cho công tác truyền dạy và để hỗ trợ cho sinh viên với hơn 80% có trình độ trên đại học. Trường sở hữu được rất nhiều những giảng viên dạy giỏi ở toàn quốc và hiện nay có khá nhiều những giáo sư, phó giáo sư đang tham gia giảng dạy ở tại trường (hiện nay trường đang có tổng cộng 10 phó giáo sư).

3. Cơ sở vật chất

Ngoài ra, khi tuyển sinh đại học, các bạn sinh viên sẽ được học tại có 3 cơ sở:

  • Cơ sở chính đang nằm trên phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội trên Quốc lộ 32 đường Hà Nội đi Sơn Tây.

  • Cơ sở 2 hiện nằm trên trục đường quốc lộ 70 thuộc phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, của thành phố Hà Nội cách cơ sở chính khoảng 3 km.

  • Cơ sở 3 nằm tại xã Phù Vân và phường Lê Hồng Phong, Thành phố Phủ Lý của  tỉnh Hà Nam.

Hiện nay, trường đại học công nghiệp hà nội điểm chuẩn có bao gồm 200 phòng thí nghiệm thực hành, 300 phòng học với đầy đủ những trang thiết bị hiện đại để nhằm phục vụ được cho những nhu cầu học tập và rèn luyện của sinh viên. Trường có camera an toàn được lắp ở toàn bộ những khu vực sân chơi, phòng học, bãi đỗ xe để đảm bảo được cho việc quản lý về tài sản của sinh viên thuận tiện. Thư viện của trường sở hữu với 400.000 đầu sách và nhiều loại những phòng đọc khác nhau. Ngoài ra, đại học công nghiệp hà nội điểm chuẩn cũng cung cấp hệ thống mạng về internet để phục vụ cho cán bộ, công nhân viên và sinh viên của trường trong những công việc tra cứu, học tập, giảng dạy và quản lý.

Ký túc xá của trường đại học Công nghiệp Hà Nội được xây dựng lên khá tiện nghi, với số lượng 550 phòng đáp ứng được cho những nhu cầu của 6000 sinh viên. Ký túc xá sẽ có đầy đủ về những dịch vụ tiện ích cho sinh viên như , nhà ăn, siêu thị, sân chơi thể thao, dịch vụ thẻ ATM…

Xem thêm: Đại học Sài Gòn - ngôi trường đại học “già nhất” ở TPHCM 

III. Đánh giá chi tiết đại học Công nghiệp Hà Nội

Đánh giá chi tiết đại học Công nghiệp Hà Nội

Đánh giá chi tiết đại học Công nghiệp Hà Nội

1. Về chất lượng học tập và giảng dạy

Đại học Công nghiệp Hà Nội là một trường đại học công lập, đa cấp, đa ngành nghề, định hướng thực hành có thuộc Bộ công thương.

Hiện nay trường đang có hơn 1800 cán bộ, giáo viên, nhân viên với trên 80% về trình độ Đại học và có nhiều những giáo viên dạy giỏi cấp toàn quốc.

Trong những năm qua nhà trường đã và đang xây dựng được những chương trình và đào tạo 21 chuyên ngành về đại học chính quy, 18 chuyên ngành về đào tạo cao đẳng chính quy, 14 chuyên ngành về Trung cấp chuyên nghiệp và có nhiều chương trình khác nhau.

Quy mô đào tạo của trường có trên 50.000 học sinh, sinh viên.

Trường đã xây dựng lên những mạng lưới liên kết đào tạo được với hơn 20 cơ sở đào tạo trên toàn cả nước

2. Về cơ sở vật chất, sinh hoạt và con người 

Về đây sinh viên sẽ được sở hữu rất nhiều xe đưa đón như 20A- 20B-20C, 29, 32, 57 trong đó có những chuyến vé bến xe 32 lúc nào cũng nhét người như là nhét heo, mà heo này toàn heo của trường Công nghiệp.

Trường sẽ chẳng có gì ngoài đất với những hơn 500 phòng học lý thuyết, 200 phòng học thực hành, thí nghiệm với đủ về máy móc . Rộng và thông thoáng đến những mức bò có thể đi lạc vào nên không cần bật phải điều hòa cũng là đủ mát và được hòa mình cùng thiên nhiên rồi.

Phong cảnh như chốn sơn thủy hữu tình, cảnh đẹp núi non với những chim cò các thứ, điểm check in mê ly.

Đại học công nghiệp hà nội học phí không qua cao nhưng có KTX hiện đại với những hơn 550 phòng cùng với nhiều tiện ích như: các sân chơi thể thao, dịch vụ thẻ ATM, siêu thị, khu nhà ăn,…ở không khác gì khách sạn 5 sao.

Vì trường đại học công nghiệp hà nội học phí phù hợp. nơi đây sẽ không có gì ngoài đất nên việc sinh viên trường học quân sự  sẽ không phải nhờ cậy bất cứ trường nào hay phải đi xa tận Xuân Hòa vì trường đã có riêng về khu quân sự và có 4 sân bóng to đẹp rộng.

Tỷ lệ về gái trai của trường khá cân đối, hàng  xóm bên cạnh khá ít nên sẽ ngắm được ai trong trường thì hốt luôn.

Khu vực trước ở cổng trường và xung quanh trường thường có rất nhiều đồ ăn ngon, bổ, rẻ.

Thuê phòng trọ quanh đó thì tuyệt vời khỏi nói, vừa rẻ lại vừa chất lượng.

Về đây, bạn sẽ không cần phải tranh giành với ai và được là KING của phố Nhổn…bởi  vì một mình ta một vương quốc

Trường sở hữu thư viện điện tử có trên gần những 400000 đầu sách, có điều hòa, gần 2500 máy tính để phục vụ công tác học tập và để nghiên cứu khoa học.

Học phí ở mức bình thường, đa số là 4 năm được ra trường.

Môn học không biết được yêu thích nhất hay là môn đáng sợ nhất của sinh viên Công nghiệp đó chính là Thể chất, triết, tiếng anh chuyên ngành,..

Trường có 2 cơ sở được đào tạo ở Hà Nội và 1 cơ sở đào tạo ở Hà Nam với tổng diện tích có gần 50 ha. Ở Hà Nội đã là một mình một quốc vương rồi nên về Hà Nam, Công nghiệp vẫn luôn giữ được phong độ như thế, các em sẽ được đi du lịch tại 2 cơ sở liên tục, thường thì năm nhất sẽ được hít thở tại Hà Nam trước đó rồi được lên phố sau.

Xem thêm: Nên hay không đăng ký hồ sơ vào trường đại học Điện lực 

IV. Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội có tốt không? 

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội có tốt không? 

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội có tốt không?

1. Có nên học HaUI –  Ngôi trường với nhiều ngành học đa dạng

Trong những năm qua, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã và đang xây dựng chương trình và triển khai về đào tạo 31 chuyên ngành đại học,  có 18 chuyên ngành đào tạo hệ cao đẳng,14 chuyên ngành hệ trung cấp chuyên nghiệp và có nhiều những chương trình đào tạo thuộc về các trình độ khác nhau.

Đối với hệ đại học, trường hiện tại đào tạo về các ngành như: Cơ khí, động lực, cơ điện, nhiệt, điện tử, ngành công nghiệp thực phẩm, hóa, may thời trang, ngành công nghệ thông tin, kinh tế, ngoại ngữ, sinh học, môi trường, khách sạn du lịch, sư phạm kỹ thuật… Đại học HaUI có tốt không? Đây chắc chắn sẽ là ngôi trường đáng để bạn gửi gắm 4 năm đại học với nhiều những ngành nghề mà bạn có thể lựa chọn.

2. Tổng hợp những ý kiến đánh giá về Đại học Công nghiệp Hà Nội

Nhận xét trường của bạn Nguyễn Văn Nam là “ Trường có cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên năng động, nhiệt huyết.”

Bạn Trần Hà Phương đã chia sẻ thêm rằng: “ Trường đào tạo cho những sinh viên rất nhiều với những kiến thức và với kỹ năng để hội nhập được với thị trường quốc tế. Trường cũng đã có những chương trình hợp tác đào tạo của quốc tế, mặc dù về chi phí không rẻ nhưng mình sẽ thấy nó xứng đáng được với chương trình đào tạo.”

“Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội có những cơ sở vật chất khá đầy đủ, mình chưa thấy ngôi trường nào lại vừa rộng và vừa được hiện đại như trường này.  Sinh viên ở trường cực kỳ năng động và ham học hỏi, có chất lượng đào tạo tốt”, bạn Nguyễn Ngọc Anh chia sẻ trải nghiệm của mình.

VI.Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội công bố phương thức tuyển sinh năm 2023 

Sáng 23.8 Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội công bố điểm chuẩn xét theo phương thức thi tốt nghiệp THPT.

Năm nay, ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng lấy điểm chuẩn cao nhất trường - 25,52 điểm, thấp hơn năm ngoái 0,23 điểm.

Ngành Công nghệ thông tin lấy 25,19, giảm gần 1 điểm so với năm ngoái.

Ngành có điểm chuẩn thấp nhất là Công nghệ kỹ thuật môi trường, Năng lượng tái tạo, Công nghệ kỹ thuật điện tử y sinh, cùng lấy 19 điểm.

điểm chuẩn

Năm 2022, điểm chuẩn xét theo điểm thi tốt nghiệp vào Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội dao động từ 18,65 đến 26,15.

Năm 2023, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tuyển khoảng 7.500 sinh viên, thuộc top những trường có quy mô tuyển sinh đại học lớn nhất ở Hà Nội. Ngoài 46 ngành như năm trước, trường mở bốn ngành mới gồm Năng lượng tái tạo, Kỹ thuật sản xuất thông minh, Công nghệ kỹ thuật điện tử y sinh và Ngôn ngữ học.

Sáu phương thức tuyển sinh được giữ ổn định như năm ngoái, gồm xét tuyển thẳng; xét thí sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố hoặc có chứng chỉ quốc tế (dự kiến chiếm 5% tổng chỉ tiêu); kết quả thi tốt nghiệp THPT (65%); xét học bạ (15%); kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội (5%) và đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội (10%)

Xem thêm: Đại học Văn Lang: Một trong những trường dân lập tốt nhất TPHCM

VII. Kết luận 

Qua những thông tin mà 123job đã chia sẻ ở trên, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội có tốt không? Chắc hẳn các bạn đã có được câu trả lời. Ngôi trường nào cũng sẽ có được những điểm mạnh và có điểm yếu riêng. Nhưng với một số tập thể như HaUI luôn cùng nhau, giúp nhau tiến về phía trước gần một ngày nào đó HaUI sẽ phát triển một cách hoàn thiện hơn nữa.