Có lẽ, trong cuộc đời mỗi người ai cũng có rất nhiều sự lựa chọn. Một trong những quyết định quan trọng lớn nhất của cuộc đời là lựa chọn trường Đại học và ngành học. Dưới đây 123job xin chia sẻ tới bạn đọc các thông tin về Đại học Phương Đông.

Đại học Phương Đông có tốt không? Cơ sở vật chất của Đại học Phương Đông như thế nào? Học phí Đại học Phương Đông là bao nhiêu? Học Đại học Phương Đông ra trường có dễ xin việc? Đây là những câu hỏi phổ biến của rất nhiều em học sinh cũng như phụ huynh. Để tìm kiếm được câu trả lời chính xác nhất thì cùng theo dõi bài viết dưới đây để được 123job bật mí nhé!

I. Giới thiệu đại học Phương Đông 

Đại học Phương Đông là một trong những trường ĐH dân lập đầu tiên trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam. Trường được thành lập theo Quyết định số 350/TTg vào ngày 8/7/1994 của Thủ tướng Chính phủ và chính thức đi vào hoạt động ngày 16/8/1994 theo quyết định số 2282/GD-ĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nhà trường tổ chức khai giảng khóa đầu tiên vào ngày 24/10/1994 và đây cũng chính là ngày truyền thống của nhà trường.

Giới thiệu đại học Phương Đông

Giới thiệu đại học Phương Đông

Hiện nay trường có 2 cơ sở: Cơ sở 1 tại 171 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội và cơ sở 2 tại Số 4 Ngõ Chùa Hưng Ký, phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.

Trải qua gần 20 năm xây dựng và phát triển, bằng nội lực của chính mình, tự lập, không ngừng vươn lên, Đại học Phương Đông đã khẳng định được vị trí của mình là một trường Đại học có quy mô lớn, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, góp phần thực hiện chủ trương XHH giáo dục, phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Xem thêm: Khám phá những câu chuyện thú vị về trường Đại học Hoa Sen

II. Phương thức tuyển sinh đại học của ĐH Phương Đông năm 2022 

1. Các ngành đào tạo

Theo thông tin tuyển sinh đại học, các ngành đào tạo của Đại học Phương Đông năm 2022 là:

Các ngành đào tạo của Đại học Phương Đông

Các ngành đào tạo của Đại học Phương Đông

2. Phương thức tuyển sinh đại học

Phương thức tuyển sinh đại học của trường ĐH Phương Đông sẽ tổ chức xét tuyển như quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục bao gồm:

  • Phương thức 1: Xét tuyển bằng kết quả thi THPT quốc gia.
  • Phương thức 2: Xét tuyển học bạ của năm học lớp 12 theo tổ hợp 03 môn
  • Phương thức 3: Xét tuyển học bạ lớp 12 theo điểm TBC các môn cả năm (không áp dụng tổ hợp 03 môn). Đối với ba ngành là Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc và Ngôn ngữ Nhật không áp dụng phương thức 3.

 

Xem thêm: Trường Đại học Trà Vinh - Đại học “xanh” phía Nam cả nước

III. Học phí Đại học Phương Đông 2020 - 2021

Theo thông tin tuyển sinh đại học, mức học phí Đại học Phương Đông 2020 - 2021 dự kiến là 345.000 VNĐ/tín chỉ. Lộ trình tăng học phí Đại học Phương Đông không quá 10% cho năm học tiếp theo. Cụ thể thì:

  • Học phí Đại học Phương Đông trung bình của khối ngành Kinh tế: 16.000.000 đồng/ năm.
  • Học phí Đại học Phương Đông trung bình khối ngành ngôn ngữ và kỹ thuật công nghệ trung bình 19.000.000 đồng/ năm.
  • Học phí Đại học Phương Đông đối với ngành kiến trúc, ngôn ngữ Nhật trung bình là 22.000.000/năm.

IV. Những điểm nổi bật của trường Đại học dân lập Phương Đông

1. Cơ sở vật chất không ngừng nâng cấp và đổi mới

Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị, thư viện, phòng thí nghiệm, phòng thực hành, cơ sở học liệu… để phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập. Hiện nay trường Đại học Phương Đông đang từng bước hiện đại hóa và tăng cường cả về số lượng lẫn chất lượng.

Nhà trường luôn khuyến khích và tạo những điều kiện tốt nhất cho đội ngũ giảng viên sử dụng các công cụ hỗ trợ như máy tính, máy chiếu, phòng thí nghiệm… vào quá trình giảng dạy.

Cơ sở vật chất Đại học Phương Đông

Cơ sở vật chất Đại học Phương Đông

Ngoài ra trường Đại học Phương Đông còn đầu tư các phòng thí nghiệm, trung tâm thực hành kiến trúc, hóa học, điện hiện đại bậc nhất để phục vụ cho quá trình dạy và học. Không chỉ đáp ứng nhu cầu cho sinh viên, cơ sở vật chất của trường Đại học Phương Đông còn tạo điều kiện cho các trường ĐH bạn cùng sử dụng.

2. Sân chơi đa dạng, sinh viên tài năng

Hằng năm, Đại học Phương Đông đều cho tổ chức những cuộc thi thú vị thu hút, bổ ích và đã đông đảo sự tham gia của sinh viên toàn trường như: Đại sứ thiện chí hoa anh đào, Tài sắc Phương Đông, giải thể dục thể thao sinh viên Việt Nam – VUG...

Bên cạnh những sân chơi thuộc phạm vi nội bộ, sinh viên trường Đại học Phương Đông còn giao lưu với bạn bè ở các trường đại học khác và đạt được những thành tích tốt như: 2 sinh viên khóa 514 ngành kiến trúc đã đạt giải Vàng trong cuộc thi Nhà thiết kế trẻ châu Á năm 2018, đạt giải vô địch giải thể thao sinh viên toàn quốc nội dung Dance Battle nhảy đối kháng...

Sân chơi đa dạng

 Đại học Phương Đông có nhiều sân chơi đa dạng

3. Hoạt động thiện nguyện bổ ích

Đa số ở các trường khác, công tác tình nguyện thường được diễn ra vào các dịp Lễ Tết hoặc kỳ nghỉ hè. Nhưng đối với sinh viên Đại học Phương Đông, đội tình nguyện luôn năng nổ tham gia vào các hoạt động dù trong bất kỳ thời gian nào. Các hoạt động thiện nguyện mà trường tổ chức đều rất có ý nghĩa, cần sự chung tay của nhiều người. Bằng sức trẻ và sự nhiệt huyết, sinh viên Đại học Phương Đông luôn muốn được giúp đỡ những hoàn cảnh không may mắn trong cuộc sống.

4. “Bung lụa” với các câu lạc bộ

Nếu bạn đang lo ngại việc lên đại học sẽ nhàm chán thì hãy quên ý nghĩ đó đi vì hiện nay Đại học Phương Đông có tổng cộng 13 câu lạc bộ. Trong đó có 9 CLB phục vụ cho nhu cầu học tập, 3 CLB chuyên về thể thao và 1 CLB còn lại dành cho những bạn yêu thích việc tuyên truyền vận động hiến máu nhân đạo. Với phương châm học mà chơi, chơi mà học, mọi sinh viên Đại học Phương Đông luôn hăng say sáng tạo và bồi đắp cho bản thân một cuộc sống tinh thần đa màu sắc.

Xem thêm: Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TPHCM: Học phí rẻ, môi trường năng động

V. Sinh viên nghĩ gì về Đại học Phương Đông

"Ngành ngôn ngữ Nhật của trường khá tốt, giáo viên nước ngoài có kinh nghiệm nhiều năm. Tôi đã có trải nghiệm việc học tại trường Phương Đông khá thú vị. Có các cuộc thi do trường tổ chức như cuộc thi nấu ăn, thi tài năng ca hát, nhảy, diễn... Tuy nhiên, học phí của trường tăng khá nhiều so với mức đề ra". Bạn Thảo Phan, sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật của trường Đại học Phương Đông chia sẻ.

"Môi trường sư phạm vô cùng thân thiện. Giáo viên nhiệt tình tâm huyết với sinh viên. Thầy cô có những bài giảng phù hợp với học sinh. Tuy nhiên cơ sở vật chất của trường còn chưa tốt, cần được cải thiện và tu sửa và cần bổ sung thêm nhiều trang thiết bị cho sinh viên". Bạn Dũng Đào chia sẻ.

Xem thêm: Những điều đặc biệt sẽ khiến bạn bất ngờ về Đại học Thăng Long

VI. Kết luận

Việc quyết định ngành học, trường Đại học, Cao đẳng chưa bao giờ là việc đơn giản và dễ dàng. Hơn nữa 4 năm gắn bó với ngôi trường Đại học dù không quá dài nhưng cũng không quá ngắn, đủ để lưu giữ lại những kỷ niệm đẹp tuổi trẻ của bạn. Chính vì vậy hãy lựa chọn thật kỹ ngôi trường mà mình muốn thực hiện ước mơ, ngành học khiến bạn muốn toàn tâm toàn lực để theo đuổi. 123job chúc bạn sớm đạt được những mục tiêu cũng như ước mơ mà bản thân đặt ra!

Nguồn: Tổng hợp