Bạn biết học ngành ngôn ngữ anh là gì? Trường nào nên chọn học ngành ngôn ngữ anh là gì? Những công việc sau khi học xong là gì? Mức lương của ngành ngôn ngữ anh sau khi đi làm thế nào? Cùng 123job tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết sau.

Tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ cực kỳ quan trọng của công ty công nghệ, kỹ thuật số hiện tại. Do đó, tiếng Anh nói là lợi thế lớn của việc tham gia tuyển dụng. Nhiều người trẻ đã chọn học tiếng Anh để có thể mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Vậy bạn biết học ngành ngôn ngữ anh là gì? Trường nào nên chọn học ngành ngôn ngữ anh là gì? Cùng 123job tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết sau.

I. Chuyên ngành ngôn ngữ anh là gì?

Chuyên ngành ngôn ngữ anh là gì?

Định nghĩa

Học ngành ngôn ngữ anh là gì là một ngành đã quá quen thuộc, đây là một chuyên ngành học thuật và nghiên cứu về ngoại ngữ tiếng Anh để ứng dụng vào nhiều mặt của cuộc sống. Người học tiếng Anh sẽ có thể đọc - Viết - Nghe - Nói tiếng Anh trôi chảy. Ngoài ra, khả năng học thêm bất khả kháng bao gồm: nền kinh tế, luật sư, sư phạm hoặc thông dịch viên tiếng Anh ... Học sinh học ngành ngôn ngữ anh là gì cũng được quy cho kiến ​​thức về văn hóa và lịch sử của những liệu trình này bằng tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức. Một loạt các kỹ năng nhẹ nhàng cần thiết chẳng hạn như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc theo nhóm,... cũng sẽ được canh tác thông qua học ngành ngôn ngữ anh là gì thú vị này.

II. Các chuyên ngành của ngôn ngữ tiếng Anh

1. Tiếng Anh thương mại

Tiếng Anh thương mại

Tiếng Anh thương mại

Đây là chuyên ngành đào tạo chuyên sâu bằng tiếng Anh trong các lĩnh vực kinh tế, kinh doanh, tài chính, thương mại. Đây đều là những chuyên ngành sử dụng vốn từ vựng tiếng Anh đặc biệt nâng cao hơn rất nhiều so với tiếng Anh lưu loát.

2. Biên - phiên dịch

Biên dịch viên và thông dịch viên tiếng Anh được đào tạo thêm về ngữ pháp cấu trúc từ vựng và văn phong tiếng Anh. Những kiến ​​thức học ngành ngôn ngữ anh là gì này nhằm hỗ trợ quá trình phiên dịch diễn ra trôi chảy và phù hợp với thuần phong mỹ tục. Ngoài ra, họ cũng phải tìm hiểu thêm về ngữ pháp tiếng Việt để biết quy trình chính xác nhất của từ và dịch thuật.

3. Sư phạm Anh

Học ngành ngôn ngữ anh là gì này tập trung vào các kỹ năng sư phạm chuyên nghiệp. Người học không chỉ được trang bị kiến ​​thức tiếng Anh tiêu chuẩn mà còn có nhiều kiến ​​thức hơn về giáo dục và tâm lý học để sẵn sàng dạy.

III. Xin việc bằng tiếng Anh có khó không?


Xin việc bằng tiếng Anh có khó không?

Xin việc bằng tiếng Anh có khó không?

Học ngành ngôn ngữ anh là gì sau khi tốt nghiệp bạn sẽ dễ dàng có được một công việc ổn định với mức thu nhập cao đặc biệt là không phải lo lắng về thất nghiệp. Với việc sử dụng ngoại ngữ bạn sẽ được "săn đón" bởi những người sử dụng lao động ở những nơi cần nguồn nhân lực chất lượng cao. Cho dù bạn là một sinh viên mới có nhiều công việc phù hợp khi bạn học ngành ngôn ngữ anh là gì. Vui lòng áp dụng để ngành ngôn ngữ  không  khó như nhiều người vẫn nghĩ. Bạn có muốn tìm việc làm bằng tiếng Anh một cách nhanh chóng dễ dàng bạn có thể tìm kiếm trực tiếp trên trang web tuyển dụng tìm các công việc 123job. Nó sẽ có thông tin về các vị trí liên quan đến học ngành ngôn ngữ anh là gì để bạn có thể chọn lựa.

IV. Lý do bạn nên chọn học ngành ngôn ngữ anh là gì?

Lý do bạn nên chọn học ngành ngôn ngữ anh là gì?

Lý do bạn nên chọn học ngành ngôn ngữ anh là gì?

Trong thời đại ngày nay mà không có bất kỳ kỷ luật nào, sau khi tốt nghiệp không sử dụng tiếng Anh, tiếng Anh đã trở thành một ngôn ngữ chung của thế giới hơn 80 quốc gia sử dụng tiếng Anh. Nếu bạn muốn có một công việc có mức lương cao đừng ngần ngại đầu tư vào học ngành ngôn ngữ anh là gì. Ngành ngôn ngữ Anh là một ngành tương đối thực tế và nhiều cơ hội việc làm ngay cả khi bạn đến trường nó vẫn được áp dụng.

Nếu bạn là một nghiệp dư của các nền văn hóa con người và ngôn ngữ ngành nghiên cứu này là cơ hội để bạn hiểu rõ hơn về văn hóa người Anh nhờ học ngành ngôn ngữ anh là gì. Nói chung nghề nghiệp sử dụng tiền lương tiếng Anh khá cao và không có giới hạn. Nếu học ngành ngôn ngữ anh là gì nghiên cứu này hy vọng bạn hy vọng sẽ chọn lĩnh vực bạn muốn tiếp tục thúc đẩy việc học  của mình.

V. Cơ hội việc làm tiếng Anh

1. Dịch thuật viên

Dịch thuật viên

Dịch thuật viên

Đây là một công việc có mức lương 10-15 triệu  tháng. Là một thông dịch viên sau khi học ngành ngôn ngữ anh là gì thì bạn cũng phải có một số kiến ​​thức và trình độ bằng tiếng Anh và được trang bị đầy đủ tất cả 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết và đặc biệt là kỹ năng đọc và viết. Với công việc này bạn sẽ phải ngồi phác thảo trên giấy hoặc máy tính của một tài liệu có sẵn bằng tiếng Anh hoặc ngược lại tiếng Anh bằng tiếng Việt. Công việc này không chỉ cần thiết để dịch một công việc từ quốc gia sang nước khác yêu cầu bạn có kỹ năng và hiểu biết để bổ sung cho nội dung viết, viết kiểu cho phù hợp cho hoàn cảnh và trạng thái là yêu cầu dành cho học ngành ngôn ngữ anh là gì sau này làm dịch thuật viên. Ngoài ra, bạn cần chú ý tập trung và đầu tư vào việc viết công việc cũng như cẩn thận để văn bản được sửa chữa và không phải là lỗi chính tả.

Cơ hội việc làm được biên soạn với vai trò dịch thuật là lý tưởng cho những người trẻ tuổi theo đuổi học ngành ngôn ngữ anh là gì. Không chỉ là các thành phố trong các thành phố của các khu công nghiệp phải tuyển dụng các vị trí cho công việc này không phải là yếu đuối vì đây là nơi mà nhiều công ty và công ty được đầu tư bởi các công ty nước ngoài.

2. Trợ giảng

Công việc này thường sẽ do sinh viên học ngành ngôn ngữ anh là gì chuyên ngành  sư phạm đảm nhận và mức lương của trợ lý trung tâm tiếng anh thường  từ 8 đến 12 triệu đồng/tháng tại một trung tâm. Với công việc này bạn học ngành ngôn ngữ anh là gì có thể  làm việc linh hoạt để có thể làm việc cho nhiều trung tâm cùng lúc nếu được trung tâm bạn làm việc cho phép công việc này đòi hỏi bạn phải có kỹ năng giảng dạy và truyền đạt để học viên có thể hiểu và tiếp thu  kiến ​​thức.

3. Phiên dịch

Phiên dịch

Phiên dịch

Nếu bạn lo lắng về học ngành ngôn ngữ anh là gì mà anh ta tốt nghiệp dịch thuật là giải pháp. Nhờ xu thế hội nhập nhiều công ty có nhu cầu tuyển dụng biên phiên dịch tiếng Anh. Mục tiêu là giúp các công ty vượt qua rào cản ngôn ngữ và dễ dàng  quốc tế hóa. Lúc này người biểu diễn chính là cầu nối giữa cấp trên và đối tác nước ngoài giúp thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Cơ hội việc làm cho người học ngành ngôn ngữ anh là gì và phiên dịch tiếng Anh là khá lớn bao gồm: nhân viên công ty, nhân viên ngoại giao, nhân viên đại sứ quán, dịch giả độc quyền của nhà xuất bản sách,... Ngoài ra, học ngành ngôn ngữ anh là gì còn có thể trở thành cộng tác viên dịch thuật trực tuyến trong lĩnh vực báo chí, dịch phụ đề phim, dịch truyện tranh nước ngoài,… Do tính chất công việc đòi hỏi chuyên môn lớn nên vị trí biên - phiên dịch viên ở Tiếng Anh Nó luôn mang lại thu nhập khá cao.

4. Hướng dẫn viên du lịch

Học ngành ngôn ngữ anh là gì bạn có thể giúp trở thành hướng dẫn viên du lịch hoặc tư vấn cho các công ty du lịch quốc gia và quốc tế. Đây sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho những người học ngành ngôn ngữ anh là gì có đam mê nhiệt tình và những chuyến đi yêu thích đặc biệt ở nhiều vùng đất mới. Công việc này đòi hỏi một vốn tiếng Anh chất lỏng ngoài việc là một kiến ​​thức nhất định về văn hóa và lịch sử của nhiều địa danh du lịch. Hãy nhớ rằng các kỹ năng giao tiếpkỹ năng giải quyết vấn đề cũng là hai yếu tố thiết yếu.

5. Giáo viên

Giáo viên

Giáo viên

Điều gì là phổ biến nhất của học sinh khi học tiếng Anh? Thông thường nhiều sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này  có mong muốn trở thành giáo viên tiếng Anh. Công việc này thiên về công việc giảng dạy và đòi hỏi nhiều kỹ năng giảng dạy. Sau khi tốt nghiệp học ngành ngôn ngữ anh là gì, sinh viên có thể  xin việc làm giáo viên dạy tiếng Anh trong các cơ sở giáo dục hệ thống trường  công lập tư thục hoặc trường quốc tế.

6. Chuyên viên truyền thông

Tiếng Anh là một lợi thế tốt cho những ai mong muốn theo đuổi nghề truyền thông. Nếu bạn học ngành ngôn ngữ anh là gì, ước mơ được làm việc trong các công ty lớn thì vị trí chuyên viên truyền thông quốc tế cũng là một lựa chọn tốt.

VI. Mức thu nhập của ngành Ngôn ngữ Anh

Với khả năng sử dụng ngoại ngữ thành thạo bạn có thể học ngành ngôn ngữ anh là gì ra làm gì để có mức lương cao nhất? Thực tế cho thấy nếu ứng viên học ngành ngôn ngữ anh là gì có chứng chỉ tiếng Anh thì sẽ được nhiều nhà tuyển dụng săn đón. Trình độ ngoại ngữ cũng giúp bạn học ngành ngôn ngữ anh là gì chiếm ưu thế hơn so với nhiều hồ sơ ứng tuyển khác.

Có thể nói mức lương trung bình của sinh viên học ngành ngôn ngữ anh là gì khá cao dao động từ 7-15 triệu đồng/tháng. Đối với các vị trí cao cấp hay quản lý thì mức lương còn cao hơn có thể lên tới 30 triệu đồng/tháng. 

VII. Ngôn ngữ Anh nên học trường nào?

Ngôn ngữ Anh nên học trường nào?

Trường học phù hợp

1. Khu vực phía Bắc

Các trường đại học chuyên ngành tiếng Anh tại miền Bắc mà bạn nên học ngành ngôn ngữ anh là gì như sau:
- Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) 
- Đại học FPT 
- Đại học Sư phạm Hà Nội 
- Đại học Kinh doanh 
- Đại học Mở Hà Nội 
- Đại học Ngoại thương Hà Nội 
- Đại học Hà Nội 
- Học viện Ngoại giao 
- Đại học Luật Hà Nội

2. Khu vực phía Nam

Các trường đại học chuyên ngành tiếng Anh khu vực phía Nam bạn nên học ngành ngôn ngữ anh là gì gồm có:
- Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) 
- Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF) 
- Đại học Mở TP.HCM  
- Đại học Sài Gòn 
- Đại học Tôn Đức Thắng

VIII. Học ngành ngôn ngữ anh là gì sẽ thi khối nào?

Học ngành ngôn ngữ anh là gì sẽ thi các khối như D01 (Toán, Văn, Anh), D09 (Toán, Anh, Sử), D10 (Toán, Anh, Địa), A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh). Tùy theo từng tổ chức trường sẽ yêu cầu khối thi cho thí sinh. Một số trường đại học đã cho phép người nộp đơn xét điểm IELTS hoặc các bằng cấp tiếng Anh khác. Chẳng hạn Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đưa ra phương án xét tuyển thẳng đối với thí sinh có điểm học tập IELTS từ 6.5 và điểm trung bình 3 năm THPT từ 8.0 trở lên  được tuyển thẳng vào ngành này. Trường Luật xét tuyển IELTS từ 5.0 trở lên và điểm trung bình 5 học kỳ của 3 môn đăng ký  đạt từ 21 điểm trở lên sẽ được tuyển thẳng (năm 2021). Và có rất nhiều trường xét điểm IELTS Toeic. Việc các trường xét điểm tiếng Anh đã mở ra cơ hội lớn cho các thí sinh muốn theo học ngành ngôn ngữ anh là gì.

IX. Tại sao nhiều người ra trường vẫn làm trái ngành


Tại sao nhiều người ra trường vẫn làm trái ngành

Tại sao nhiều người ra trường vẫn làm trái ngành

Một số nguyên nhân là do khi học các bạn học ngành ngôn ngữ anh là gì đã bị mất căn bản ngay từ đầu khi căn bản chưa vững thì việc học thêm khiến sinh viên không thể vững vàng trong lĩnh vực của mình nghiên cứu. Vì những năm đầu tiên học ngành ngôn ngữ anh là gì ở trường đại học rất quan trọng nếu sinh viên  cảm thấy mình thích nhưng không biến nó thành đam mê thì rất khó trụ lại lâu dài. Ngoài ra, để thành công sinh viên cần rèn luyện thêm các kỹ năng mềm như thận trọng làm việc nhóm diễn đạt tư duy hướng ngoại và năng động khi học ngành ngôn ngữ anh là gì, thích khám phá rèn luyện trí nhớ rèn luyện kỹ năng giao tiếp.

Nhìn chung dù đi làm ngược lại nhưng chuyên ngành học ngành ngôn ngữ anh là gì trong các trường đại học cũng đào tạo rất kỹ về kỹ năng mềm giúp sinh viên khi ra đời có thể ứng tuyển và có nhiều cơ hội việc làm với mức lương cao.

X. Kết luận

Chỉ qua bài viết trên, 123job.vn đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin vô cùng cần thiết về học ngành ngôn ngữ anh là gì như chuyên ngành khi theo học ngành ngôn ngữ anh là gì, những công việc dành cho sinh viên học ngành ngôn ngữ anh là gì hiện nay,... Hy vọng bạn đọc sẽ đón nhận được những thông tin quý báu qua bài viết này.