Giáng sinh – một trong những sự kiện lớn nhất năm của thế giới đang đến và các thương hiệu cũng đã bắt đầu “rục rịch” cho ra mắt những sản phẩm để chào mừng dịp lễ này. Cùng tìm hiểu những chiến dịch quảng cáo nổi bật nhất mùa Giáng sinh năm nay nhé!

Với một năm 2020 đầy biến động thì điều chúng ta mong muốn là tận hưởng giây phút yên bình và ấm áp bên gia đình, đồng thời lan tỏa cảm hứng tích cực đến cộng đồng thông qua những điều tưởng chừng như đơn giản nhất. Và đó cũng chính là thông điệp mà các thương hiệu muốn nhắn gửi trong dịp lễ Giáng sinh năm nay. Cùng 123job điểm qua 5 chiến dịch quảng cáo ấn tượng nhất mùa Giáng Sinh năm nay.

I. John Lewis kêu gọi mọi người “Give A Little Love” trong chiến dịch mới

Quảng cáo Giáng Sinh mang đầy tính nhân văn của John Lewis

Quảng cáo Giáng Sinh mang đầy tính nhân văn của John Lewis.

Sau màn nhá hàng với Waitrose, John Lewis đã chính thức hé lộ quảng cáo “Give A Little Love” cho mùa Giáng sinh được thực hiện bởi agency adam&eveDDB. Với 9 phong cách hoạt họa khác nhau từ hoạt hình, hoạt hình đất sét đến CGI và kỹ thuật điện ảnh, các thước phim khắc họa những chuỗi hành động “cho” và “nhận” với hình ảnh trái tim xuyên suốt đoạn clip 2 phút. Qua đó, John Lewis khuyến khích mọi người hãy trao đi những điều tốt đẹp để nhận lại sự tử tế và góp phần làm cho thế giới tươi đẹp hơn. Với những thước phim đầy ý nghĩa và ấm lòng, “Give A Little Love” đã thu hút được hơn 3,5 triệu lượt xem chỉ sau 1 tuần ra mắt.

II.  “From Our Family To Yours”: Trân trọng các truyền thống của gia đình

Quảng cáo Giáng Sinh luôn được Disney đầu tư kỹ lưỡng.

Quảng cáo Giáng Sinh luôn được Disney đầu tư kỹ lưỡng. 

Lấy cảm hứng từ những giá trị truyền thống và sự sum vầy gia đình, mùa Giáng sinh năm nay Disney đã cho ra mắt quảng cáo “From Our Family To Yours”. Bộ phim kể về nhân vật người bà – Lola và cháu gái của mình luôn làm lồng đèn mỗi khi Giáng sinh đến, tuy nhiên khi đứa cháu lớn lên thì dần thờ ơ với truyền thống này và khiến bà buồn phiền. Cùng với đó là hình ảnh quen thuộc với tuổi thơ của nhiều người – Mickey Mouse cũng xuất hiện xuyên suốt mạch phim như một người bạn luôn hiện diện trong mọi giai đoạn từ lúc nhỏ đến lớn lên của người bà và cháu. Trải qua nhiều thăng trầm, bộ phim kết thúc với khung cảnh đầy ấm áp đã mang đến cho người xem cảm xúc trọn vẹn.

Chiến dịch “From Our Family To Yours” ra mắt đánh dấu 40 năm sự hợp tác giữa Disney và Tổ chức Từ thiện Trẻ em Make-A-Wish. Disney kêu gọi các fans chia sẻ những kỷ niệm Giáng sinh lúc còn bé và trưởng thành cùng hashtag #LoveFromDisney, với mỗi kỷ niệm sẽ đóng góp $1 vào quỹ Make-A-Wish.

III. The Letter: Quảng cáo Giáng sinh ý nghĩa của Coca-Cola

Chiến dịch toàn cầu “The Letter” của Coca - Cola.

Chiến dịch toàn cầu “The Letter” của Coca - Cola. 

Năm 2020 đánh dấu cột mốc tròn 100 năm kể từ lần đầu Coca-Cola thực hiện chiến dịch “Holidays Are Coming” cho mùa Giáng sinh. Tuy nhiên, vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên năm nay Coca-Cola đã cho ra mắt chiến dịch toàn cầu “The Letter” thay vì khởi động “Coca-Cola Christmas Truck Tour” như mọi năm. “The Letter” được chắp bút bởi nhà làm phim từng đoạt giải Oscar với bộ phim Jojo Rabbit. Clip khắc họa hành trình gian nan của người bố cố gắng chuyển lá thư của cô con gái đã viết đến với ông già Noel.

Qua “The Letter”, Coca-Cola kêu gọi mọi người quây quần bên gia đình vào dịp lễ đặc biệt của năm – vì đây chính là điều kỳ diệu thực sự của Giáng sinh. Chiến dịch sẽ được ra mắt hơn 90 nước trên thế giới và phát hành toàn cầu trên TV từ tháng 12. Hiện tại, chỉ hơn 1 tuần ra mắt " The Letter"  đã đạt được hơn 3,5 triệu lượt xem trên YouTube.

IV. McDonald’s khuyến khích mọi người tìm lại tuổi thơ trong quảng cáo “Inner Child”

Tìm lại tuổi thơ trong quảng cáo “Inner Child”.

Tìm lại tuổi thơ trong quảng cáo “Inner Child”. 

Quảng cáo “Inner Child” là “phát súng” mở màn cho chiến dịch Giáng sinh quy mô lớn của McDonald’s, kể về một cậu bé mới lớn tên là Tom luôn phải đấu tranh giữa phiên bản thời thơ ấu và thực tại ở hiện tại. Dù mẹ đưa cậu đến chợ phiên nhộn nhịp hay trang trí cây thông như nhiều năm trước nhưng Tom luôn tỏ ra thờ ơ với những điều này. Và mọi thứ đã thay đổi khi Tom được mẹ chở đến cửa hàng McDonald’s, cậu đã quyết định nghe theo hình ảnh lúc bé của mình và tận hưởng không khí ấm áp của Giáng sinh. Qua đó, McDonald’s muốn nhắn gửi mọi người hãy sống và tận hưởng những niềm vui như lúc thuở bé thay vì phải “giấu giếm” nó đi.

V. “Home For Christmas” – Về nhà là điều ý nghĩa nhất mùa Giáng sinh

Tổ chức Từ thiện Great Ormond Street Hospital Children’s (GOSH) đã cho ra mắt quảng cáo hoạt hình “Home For Christmas” kể về hành trình đưa các bệnh nhân về nhà vào dịp lễ Giáng sinh. Phim được dựa trên câu chuyện của cô bé Mia và chị gái Amy được điều trị cách nhau vài năm tại GOSH vì căn bệnh về thần kinh hiếm gặp. Và vào đêm Giáng sinh, Mia đã được về nhà gặp chị gái cùng gia đình của mình.

Những nhân viên ở GOSH đã vất vả làm việc để mọi người đều được “xuất viện” tạm thời trong dịp lễ này, với những em bệnh nặng vẫn phải ở lại bệnh viện thì đội ngũ y bác sĩ sẵn sàng hỗ trợ để khiến các bé cảm giác như đang ở nhà. Tuy không phải là một thương hiệu lớn, nhưng quảng cáo của GOSH đã chạm đến trái tim mọi người vì đoàn tụ cùng gia đình chính là điều ý nghĩa nhất trong dịp Giáng sinh. Qua đó, GOSH kêu gọi mọi người cùng quyên góp để nhiều bệnh nhân được về nhà hơn cũng như hỗ trợ các bé ở lại bệnh viện vẫn có thể cảm nhận được không khí ấm áp của Giáng sinh.

VI. Kết luận 

Không thể phủ nhận rằng các chiến dịch quảng cáo của các nhãn hàng lớn đều mang lại cảm xúc cho người xem cùng ý nghĩa vô cùng nhân văn. Với những chiến dịch quảng cáo này, ngoài việc các quảng bá thương hiệu rộng rãi và tăng lượng doanh thu lớn, thì các nhãn hàng đã và đang nâng cao nhận thức, suy nghĩ của người xem sau khi xem xong đoạn video này. Còn nhiều thông tin thú vị khác được WeHelp Blog liên tục cập nhật, hãy truy cập 123job thường xuyên nhé!

Nguồn: Tổng hợp