Mặc dù ngày hội săn sale 11.11 mới kết thúc nhưng có nhiều các câu chuyện thú vị đằng sau chương trình giảm giá đặc biệt này. Một trong số đó chính là doanh thu của 4 "ông lớn" của thương mại điện tử Việt Nam là Shopee 11.11, Tiki, Lazada, Sendo. 

Ngày 11.11 không chỉ là ngày lễ độc thân mà còn ngày hội săn sale lớn nhất năm với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Không những vậy đây còn là cơ hội để các trang thương mại điện tử tung ra hàng nghìn mã giảm giá và thu về những con số ấn tượng. Bạn có tò mò về doanh thu của Shopee, Lazada, Tiki hay Sendo không? Hãy cùng 123job bàn luận về vấn đề này ngay sau đây nhé ! 

I. Doanh số sàn thương mại điện tử ngày 11/11 gấp đôi kỷ lục những năm qua

Ngày hội săn sale Shopee 11.11 lớn nhát năm

Ngày hội săn sale Shopee 11.11, Lazda, Tiki, Sendo  lớn nhất năm. 

Giờ đầu tiên của ngày 11/11, Shopee11.11 ghi nhận 20 triệu lượt truy cập trên toàn khu vực. Lazada VN và Tiki cũng tăng gấp đôi doanh số kỷ lục năm ngoái và ngày 10/10 vừa qua.
Đại diện sàn thương mại điện tử Lazada cho biết lượng đơn hàng trong một giờ đầu tiên của dịp sale Lễ Độc thân 11/11 cao gấp đôi cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, Shopee11.11 ghi nhận 20 triệu lượt truy cập trên toàn khu vực Đông Nam Á và Đài Loan trong giờ đầu tiên này.

Tính đến 2h sáng, số sản phẩm trung bình trong giỏ hàng của người tiêu dùng mua trên Lazada 11.11 cũng tăng gấp đôi ngày 11/11/2019. Còn tại Tiki sale, doanh số buổi sáng đạt gấp đôi con số kỷ lục của ngày 10/10. Số đơn hàng đồng thời vượt tổng đơn hàng cùng thời gian của 2 ngày 9/9 và 10/10 trước đó cộng lại.

Ghi nhận trên các sàn, những ngành hàng được chọn mua nhiều nhất là sức khỏe và sắc đẹp, điện thoại và phụ kiện, nhà cửa và đời sống. Riêng tại Shopee 11.11, điện thoại thông minh và xe máy được mua phổ biến, với giao dịch có giá trị cao nhất lên đến 100 triệu đồng.

Mặc dù vậy, một số khách hàng vẫn phản ánh các chương trình khuyến mại không như mong đợi. Theo một số người chuyên "săn" hàng giảm giá, trong đợt sale Lễ Độc thân 11/11, bên cạnh nhiều sản phẩm khuyến mại ảo cũng có một số giá tốt hơn thường ngày. Do đó, người dùng không nên chú trọng vào số phần trăm giảm giá mà nên tìm hiểu, khảo sát giá tại nhiều nơi, thời điểm khác nhau.

II. Shopee 11.11 cho 3 đối thủ "hít khói", lượng truy cập cao gấp 3 lần Tiki và Lazada

Tổng lượng truy cập của Tiki sale, Lazada  11.11và Sendo giờ đây không bằng một mình Shopee11.11. Theo số liệu bản đồ thương mại điện tử Việt Nam mới được iPrice Group công bố, lượng truy cập web của Shopee11.11 trong quý 3/2020 vừa qua đạt 62,7 triệu lượt, tăng tới hơn 10 triệu lượt so với quý 2/2020 và là quý tăng mạnh nhất từ trước tới nay. Tiki sale đã đứng đầu về lượng truy cập suốt 9 quý liên tiếp, kể từ khi vượt mặt Lazada 11.11hồi quý 3/2018.

Shopee 11.11 đang đứng đầu về doanh thu

Shopee 11.11 đang đứng đầu về doanh thu 

Doanh thu sản phẩm đứng thứ 2 và thứ 3 là Tiki và Lazada, khi 2 sàn thương mại điện tử này cùng có lượng truy cập trở lại. Đối với Tiki, lượng truy cập tăng lên 22,6 triệu lượt sau khi liên tục sụt giảm 6 quý liên tiếp trước đó. Lazada 11.11 đạt 20,2 triệu lượt truy cập, tăng 9% so với tháng trước.Mặc dù Tiki và Lazada cùng hồi phục trở lại, nhưng nếu so với Shopee 11.11, lượng truy cập của 2 trang thương mại điện tử này chỉ bằng 1/3 so với đối thủ.

Trong khi Shopee 11.11, Tiki và Lazada 11.11 cùng tăng trưởng truy cập thì Sendo của FPT lại tỏ ra hụt hơi khi lượng truy cập tiếp tục giảm, xuống 14,1 triệu lượt, thấp nhất kể từ khi iPrice đưa ra các con số thống kê. Đây là quý giảm thứ 4 liên tiếp của Sendo, sau khi từng lập đỉnh 30,9 triệu lượt trong quý 3 năm ngoái.

Trên các thiết bị mobile, shopee 11.11 cũng là cái tên đứng đầu trên cả 2 nền tảng iOS và Android và đứng thứ 2 là Lazada 11.11 Tiki và Sendo chia nhau hai vị trí thứ 3 và thứ 4, trong đó Tiki sale xếp trên ở iOS còn Sendo đứng cao hơn trên nền tảng Android

III. Người dùng Shopee 11.11 chốt cả trăm đơn hàng trong ngày sale 

Mặc dù được đánh giá là sản phẩm và mức giảm giá không quá hấp dẫn nhưng vẫn có những người dùng Shopee11.11  chốt hàng chục, thậm chí hàng trăm đơn hàng trong ngày sale Shopee11.11. 

Theo nhịp mua sắm online nhân ngày độc thân 11/11, người dùng Shopee 11.11đã chia sẻ trên các hội nhóm cộng đồng Facebook rằng họ đã thức tới 12h đêm hôm trước để săn mã giảm giá, đơn hàng 1.000 đồng và mã miễn phí vận chuyển để chốt đơn hàng của mình. Tính tới thời điểm này đã có những tài khoản chốt được hàng chục, thậm chí hơn 100 đơn hàng trong dịp sale Shopee 11.11.

Một bộ phận người dùng cho rằng đợt sale này hàng hóa không hấp dẫn, đặc biệt phí ship rất đáng dè chừng nên đã sớm bỏ cuộc. "Đợt sale này hàng không nhiều lắm nên tôi chỉ săn bình thủy tinh đựng nước với mấy món gia dụng, đặc biệt đợt này phí hơi "chua chát" dù đã cân nhắc rất kĩ", tài khoản Quỳnh Châu chia sẻ.

Số người còn lại vẫn thì vẫn hi vọng có thể mua hàng thêm. "Hôm nay tôi cũng đã săn được kha khá hàng nhưng lại xài hết mã miễn phí vận chuyển. Vẫn còn mê săn sale lắm nên hi vọng tới tối Shopee 11.11 sẽ khuyến mãi thêm mấy mã nữa", một tài khoản chia sẻ. Đa số các đơn hàng người dùng săn được là các đơn 1.000 đồng với đa dạng sản phẩm từ đồ dùng trong gia đình như nước xả vải, nước rửa chén, khắn tắm cho tới các sản phẩm thời trang, đồ văn phòng, đồ dùng cho bé...

Các sàn thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam như Shopee 11.11, Lazada11.11 , Tikis ale , Sendo 11.11 đang quảng cáo mức giảm giá lên đến trên 50% cùng hàng ngàn coupon, voucher, mã miễn phí vận chuyển cho người mua sắm nhân ngày độc thân 11/11, biến ngày này trở thành cuộc đua khuyến mại kịch tính giữa các sàn.

Kể từ năm 2009, tỉ phú Jack Ma đã biến ngày 11/11 hàng năm trở thành "Ngày hội mua sắm" trên trang TMĐT Alibaba (Trung Quốc), một trong những trang mua sắm trực tuyến hàng đầu thế giới, cung cấp nhiều khuyến mãi "khủng" tới 90% cho khách hàng để tự thưởng cho mình hoặc mua những món quà bất ngờ cho người thân, bạn bè.

Theo Nikkei Asian Review, chỉ sau 30 phút mở màn ngày độc thân 2020 trong ngày 11/11 hôm nay, sàn thương mại điện tử  Alibaba đã thu về 372,3 tỉ nhân dân tệ (tương đương 56,3 tỉ USD), phá vỡ kỉ lục ghi nhận cả ngày này vào năm ngoái, đạt 38,3 tỉ USD.

Trên Google Trend, từ khóa "Shopee 11.11", "Lazada11.11" đã ghi nhận hơn 200 nghìn lượt tìm kiếm, với "Tiki sale" ghi nhận hơn 100 nghìn lượt tìm kiếm.

IV. Khách săn sale khủng, shipper phải bày đồ ra trả như cửa hàng tạp hóa

Tình cảnh của anh shipper sau ngày sale Shopee 11.11

Tình cảnh của anh shipper sau ngày sale Shopee 11.11

“Sau mỗi đợt sale khủng là mình lại thấy hình ảnh các anh shipper bày đồ ra trả như chơi đồ hàng, tất nhiên là trong đó có mình”, một bình luận của dân mạng.Nếu là “tín đồ” săn hàng giảm giá chắc hẳn bạn cũng đã đôi ba lần tham gia chương trình khuyến mãi khủng từ các trang mua sắm trực tuyến. 

Shipper bận rộn sau ngày sale Shopee 11.11

Shipper bận rộn sau ngày sale Shopee 11.11

Và hậu "săn sale" thì sao nhỉ, tất cả nhờ cậy cả vào các anh shipper. Nhân viên giao hàng phải trả đơn nhiều tới nỗi bày luôn ra trước địa điểm nhận hàng để “ai có tên thì xuống mà nhận đây này”.

Xuất hiện trên mạng xã hội mới đây là hình ảnh của một anh shipper đang bày những kiện hàng mà khách vừa săn được sau ngày sale khủng tại các trang mua sắm online như Shopee 11.11, Sendo, Tiki, Lazada. Điều đặc biệt chính là khoảnh khắc anh chàng đổ những gói hàng từ trong bao tải ra mặt đất trông như đang “chơi đồ hàng vậy”.

Shipper buôn tạp hóa sau ngày Shoppe 11.11

Shipper "buôn tạp hóa" sau ngày Shoppe 11.11.

Được biết, sau đợt "săn sale" Shopee 11.11, Lazda 11.11, Tiki 1.11, Sendo 11.11 rất nhiều mặt hàng đã được xả kho với mức giá giảm kịch sàn, thậm chí chỉ 1 nghìn đồng khiến dân tình nô nức mua sắm. Và tất nhiên, tiếp đến sẽ là khâu của shipper. Quá nhiều đơn hàng cho một địa điểm đã khiến họ nảy ra ý tưởng đem ra “đổ buôn” rồi gọi tên từng người xuống nhận. Và thế là hình ảnh các shipper “bán hàng rong” xuất hiện đầy rẫy tại nhiều địa điểm giao hàng Shopee 11.11 sau “ngày vàng” đã được chia sẻ trên mạng xã hội.

Những hình ảnh thú vị này khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý đặc biệt với lượt “bão like” cùng vô vàn bình luận hài hước. Đa số dân tình đều thả “haha” dưới những tấm hình của các chàng shipper “bán hàng rong” và không quên nhắc nhau “xuống nhận hàng kẻo các anh đợi lâu”.

V. Kết luận 

Ngày hội săn sale 11.11 đã mang lại cho các sàn thương mại điện tử doanh thu không nhỏ, trong đó Shoppe vẫn tiếp tục giữ vững được vị trí hàng đầu của mình so với các đối thủ khác. Cùng tìm hiểu những thông tin hot trend nhất tại 123job.vn của chúng tôi nhé!