Hazelnut là gì? Thành phần và công dụng tuyệt vời của hạt phỉ mà bạn nên biết bao gồm những gì? Nếu bạn đang thắc mắc thì hãy theo dõi bài viết mà chúng mình cung cấp dưới đây về Hazelnut nhé!

Hazelnut là gì? Cũng giống như các loại hạt khác, hạt Hazelnut cũng rất giàu chất dinh dưỡng và các chất có hàm lượng protein, chất béo và vitamin hay khoáng chất cao. Gần đây, hạt Hazelnut cũng đã được xuất hiện ở trong khá nhiều ở trong công thức của nhiều loại bánh có thể kể đến như pizza, bánh mì hay muffin và cả chocolate,...sẽ tùy vào mục đích sử dụng có thể dùng để ăn sống, rang hay nghiền thành bột mịn chúng đều có một hương vị thơm ngon rất đặc biệt.

I. Hazelnut là gì?

Hazelnut là gì? Hạt Hazelnut hay còn được gọi là hạt phỉ, hạt phỉ và hạt dẻ có hình dáng giống nhau và có phần vỏ cứng ở bên ngoài và có nhân bên trong màu trắng, với hương vị thơm bùi hấp dẫn. Hazelnut là gì? Loại hạt này sẽ thường được trồng phổ biến ở những quốc gia như Hy lạp, Italia hay Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia,…

Hazelnut la gi

Hazelnut là gì?

Hazelnut là gì? Hạt Hazelnut có hình dáng khá nhỏ, nhưng hạt phỉ và hạt dẻ lại thực sự chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có thể mang lại những lợi ích cho sức khỏe. Hazelnut là gì? Chúng có chứa nhiều chất xơ,vitamin và protein, chất béo hay carbohydrate rất lành mạnh, chính vậy nên hạt phỉ và hạt dẻ rất được khách hàng ưa chuộng sử dụng trong những công thức nướng, bữa ăn và cả đồ ăn nhẹ.

Xem thêm: Bakery là gì? Top 10 tiệm bánh Bakery ngon "nhức nách" tại Hà Nội

II. Công dụng và thành phần dinh dưỡng của hạt Hazelnut là gì?

1. Thành phần dinh dưỡng của hạt phỉ

Hạt Hazelnut là gì có hàm lượng dinh dưỡng khá cao, có thể cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể bao gồm:

  • Protein: Nhằm cung cấp năng lượng cho cơ thể được hoạt động mỗi ngày, rất thích hợp đối với những người ăn kiêng hay ăn chay.

  • Vitamin K: Giúp thúc đẩy quá trình sản sinh tiểu huyết cầu, từ đó có thể giúp các vết thương nhanh lành. Bên cạnh đó vitamin K còn giúp cơ thể hấp thụ được canxi tốt hơn.

  • Omega 9: Nó có vai trò quan trọng trong việc giúp làm giảm huyết áp, giúp  cân bằng cholesterol hay chống lại bệnh tiểu đường và một số loại bệnh tim mạch khác.

  • Folate: Có ở trong các loại hạt, đặc biệt Hazelnut có một hàm lượng folate cao nhất. Chất này có những công dụng nhằm ngăn chặn ung thư và giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh hay tăng cường sức khỏe cho tim mạch.

  • Proanthrocyanidin: Có khả năng giúp chống oxy hóa cao gấp 50 lần so với vitamin E và có thể ngăn ngừa ung thư phổi hiệu quả.

2. Thành phần dinh dưỡng của hạt phỉ bao gồm:

  • Protein: Hạt Hazelnut là gì có một hàm lượng protein vừa đủ có thể mang lại năng lượng cho cơ thể được hoạt động mạnh mẽ, từ đó có thể dùng để thay thế thịt ở trong giai đoạn kiêng thịt.
  • Proanthrocyanidin: Đây chính là một dạng Flavanoid, nó có tác dụng chống oxy hóa cao và cao gấp khoảng 20 lần so với vitamin C hay khoảng 50 lần so với vitamin E. Hazelnut là gì? Chất này cũng góp phần trong làm giảm huyết áp và giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch hay ung thư, có lợi cho trí não và cả cải thiện hệ tuần hoàn, giúp giảm một số triệu chứng dị ứng.

Hazelnut la gi

Thành phần dinh dưỡng của hạt Hazelnut

  • Omega 9: Với một hàm lượng omega 9 đặc biệt cao có ở trong hạt phỉ thì chúng có thể giúp cho việc cân bằng dược cholesterol ở trong cơ thể, giúp giảm huyết áp hay chống tiểu đường và cả bệnh tim mạch.
  • Vitamin K : Loại vitamin này sẽ giúp con người mau lành những vết thương nhờ việc thúc đẩy sản sinh tiểu huyết. Hazelnut là gì? Ngoài ra, nó còn giúp hấp thụ được canxi tốt hơn, giúp củng cố mật độ xương và có thể ngăn ngừa gãy xương.
  • Folate: Với một hàm lượng folate có trong hạt phỉ cao nhất ở trong các loại hạt. Hazelnut là gì? Chất này làm còn giúp giảm nguy cơ bị bị dị tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh, nhằm tăng cường sức khỏe cho tim mạch, chống một số loại các loại ung thư hay bệnh Alzheimer và trầm cảm.

Ngoài ra, hạt Hazelnut là gì còn chứa các chất béo không bão hòa, axit oleic và chất đạm, mangan hay magie, niacin, carbohydrate, photpho, vitamin B, axit pantothenic và axit palmitic, natri….

3. Công dụng của Hazelnut

Vậy thì công dụng của Hazelnut là gì? Với các thành phần của các loại vitamin, những dưỡng chất tốt cho sức khỏe có trong hạt Hazelnut là gì mang đến rất nhiều công dụng thực tế và có những tác động tích cực đến cơ thể con người có thể kể đến như:

  • Giúp đẩy nhanh quá trình lên da non bởi vì trong hạt Hazelnut có chứa chất kháng sinh.

  • Tốt cho cả hệ tim mạch.

  • Giúp giảm đau nhức xương khớp và giảm sưng tấy vết thương.

  • Giúp làm giảm quá trình lão hóa da cho các chị em.

  • Giảm cháy nắng ở trên da và rất tốt cho những người đang đi biển.

  • Giúp ổn định hệ thần kinh.

  • Tăng cường được chức năng của hệ tiêu hóa và giúp nhuận tràng.

  • Nhằm bổ sung thêm các chất dinh dưỡng qua các bữa ăn hàng ngày.

  • Giúp phòng chống được những bệnh ung thư.

Xem thêm: Hạt Buckwheat là gì? Khám phá lợi ích tuyệt vời của hạt kiều mạch

III. Lợi ích của hạt phỉ là gì?

Hạt phỉ chính là loại hạt mà có rất giàu dinh dưỡng như: Protein, canxi và kẽm, sắt cùng với nhiều loại vitamin thiết yếu có thể kể đến như A, C hay E và K. Hazelnut là gì? Chính nhờ các loại hạt có một hàm lượng dinh dưỡng phong phú như vậy mà hạt phỉ đã mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người như:

1. Tốt cho hệ thần kinh

Vitamin B6 chính là loại vitamin rất cần thiết để có thể tạo ra được myelin- đây là một loại chất béo giúp bảo vệ được các tế bào thần kinh mà B6 lại có rất nhiều ở trong hạt phỉ. Hazelnut là gì? Chính vì vậy, việc sử dụng các loại hạt sẽ có thể giúp tăng cường sức khỏe cho trí não, từ đó giúp hệ thần kinh của bạn được xoa dịu và giảm được nguy cơ bị căng thẳng và trầm cảm.

2. Hỗ trợ quá trình tiêu hóa

Ở trong hạt phỉ có một hàm lượng chất xơ cao, với 28g hạt phỉ sẽ có thể cung cấp cho bạn khoảng 2.7g chất xơ. Hazelnut là gì? Nhờ các loại hạt có hàm lượng chất xơ cao sẽ có thể giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa của bạn được hoạt động khỏe mạnh và tránh được nguy cơ bị táo bón.

3. Bảo vệ các tế bào để tránh gây ra tổn thương

Hạt phỉ có giàu vitamin E – đây là một loại vitamin có thể giúp chống lại được  quá trình oxy hóa của tế bào và có thể bảo vệ cơ thể khỏi những nguy cơ bị tổn thương bởi các loại tế bào gốc tự do có thể gây nguy hiểm, đặc biệt chính là những tế bào gốc có liên quan đến những căn bệnh nguy hiểm bao gồm cả bệnh ung thư.

4. Giảm lượng cholesterol xấu, giúp hỗ trợ giảm cân

Cholesterol xấu có thể gây nên nhiều bệnh nguy hiểm có thể kể đến như bệnh tim mạch hay cao huyết áp. Với một chế độ ăn giàu hạt phỉ sẽ có thể giúp giảm lượng cholesterol xấu xuống đến mức thấp nhất. Hazelnut là gì? Đồng thời, khi bạn ăn hạt phỉ sẽ không hề gây tăng cân, bởi vì loại hạt phỉ và hạt dẻ không làm tăng được lượng calo trong cơ thể bạn. Hazelnut là gì? Thậm chí chính nhờ hàm lượng chất xơ cao khi ăn hạt phỉ sẽ có thể giúp bạn có được cảm giác no lâu và không thèm ăn, có thể giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

5. Tăng cường sức khỏe của tim mạch, giúp phòng ngừa bệnh tăng huyết áp

Hạt phỉ chính là loại hạt được coi là rất giàu chất béo không bão hòa và một loại chất béo rất tốt cho sức khỏe của tim mạch, việc ăn hạt phỉ và hạt dẻ hàng ngày sẽ giúp bạn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Đồng thời, các loại axit béo omega-3 và omega-6 có ở trong hạt phỉ còn giúp điều hòa được huyết áp một cách ổn định.

6. Tốt cho bà mẹ mang thai

Trong 100g hạt phỉ sẽ có chứa khoảng 113 microgam chất folate (đây là 1 dạng vitamin thuộc nhóm B), folate chính là chất góp phần quan trọng trong việc phát triển mô ở trong giai đoạn thai kỳ. Hazelnut là gì? Chính vì vậy, ở trong quá trình mang thai mà các chị em ăn hạt phỉ và hạt dẻ sẽ có thể giúp thai nhi giảm nguy cơ bị dị tật ống thần kinh.

Xem thêm: Bánh Mochi là gì? Những sự thật thú vị đằng sau loại bánh “hớp hồn” mọi người

IV. Đối tượng sử dụng hạt phỉ là ai?

Đối tượng được khuyên nên sử dụng hạt phỉ bao gồm:

  • Những người khỏe mạnh, người ăn chay và cả phụ nữ mang thai không có tiền sử dị ứng với những loại hạt.
  • Những người muốn giảm cân hoặc muốn kiểm soát được cân nặng thì hãy nên ăn hạt phỉ.
  • Người cần nhiều năng lượng, khi lao động với cường độ cao thì ăn hạt phỉ cũng chính là một cách để có thể bổ sung được năng lượng.
  • Hạt phỉ cũng được đánh giá đặc biệt tốt cho những bệnh nhân bị ung thư hay mắc bệnh tiểu đường.

Tuy nhiên, cần lưu ý một điều rằng trong một ngày bạn chỉ nên ăn khoảng dưới 20 hạt thôi nhé!

Xem thêm: Nhụy hoa nghệ tây saffron là gì? Cách sử dụng saffron hiệu quả nhất ?

V. Cách sử dụng hạt phỉ

Đầu tiên, phải bóc được lớp vỏ cứng ở ngoài bằng các dụng cụ bóc vỏ. Nếu không có những dụng cụ đó thì bạn có thể mua loại đã được bóc sẵn. Hazelnut là gì? Cho tất cả hạt phỉ và hạt dẻ vào một chiếc khăn đã được rửa sạch, chà xát chúng ở trên bề mặt cứng thì có thể giúp lớp màng bên ngoài sẽ được tróc ra và có thể dùng ngay được. Ngoài ra, nếu nhà của bạn có lò vi sóng thì bạn có thể cho các loại hạt vào lò và nướng với nhiệt độ khoảng 300 độ F hoặc bạn có thể rang bằng chảo và đảo đều tay cho đến khi hạt được chín thơm vàng.

Hazelnut la gi

Cách sử dụng hạt phỉ

Bạn có thể sử dụng hạt giống như một loại snack hay cho thêm hạt vào các món tráng miệng hay các món bánh. Hazelnut là gì? Hiện nay, bạn có thể tìm mua hạt phỉ đã được rang chín nhưng các nhà khoa học khi nghiên cứu lại khuyến cáo rằng bạn nên ăn sống các loại hạt dinh dưỡng này để có những công dụng tốt nhất.

Xem thêm: Hạt Quinoa là gì? Có thể ăn hạt diêm mạch thay cơm không, cách chế biến?

VI. Cách chọn và bảo quản hạt Hazelnut là gì?

Khi chọn mua hạt phỉ bạn cần lưu ý về độ sắc nét, hạt có nhân đầy đặn và không cong queo hay co dúm. Nếu loại còn vỏ thì nhìn vỏ mịn, bóng và không có dấu hiệu nứt hay lỗ. Hazelnut là gì? Các loại hạt dinh dưỡng được lưu trữ trong kho lạnh chính là tốt nhất để có thể đảm bảo được chất lượng, không có chất bảo quản và an toàn thực phẩm.

Để có thể bảo quản các loại hạt dinh dưỡng được một cách tốt nhất thì sau khi dùng, bạn nên cho vào túi kín và để chúng ở ngăn mát của tủ lạnh (thời hạn có thể lên tới 6 tháng).

VII. Nên mua Hazelnut ở đâu, có giá bao nhiêu?

Hầu như hạt Hazelnut được sử dụng ở nước ta đều chính do nhập từ nước ngoài, chính vì thế bạn chỉ có thể tìm thấy chúng ở những siêu thị lớn hoặc những cửa hàng chuyên về đồ nhập khẩu các loại hạt dinh dưỡng. Giá thành của loại hạt Hazelnut hiện nay đang dao động từ khoảng 850,000 – 900,000 đồng/ kg.

VIII. Các món ăn cùng hạt phỉ

Hạt phỉ có thể dùng để ăn sống, hoặc được rang chín. Loại hạt này đang được sử dụng phổ biến trong một số các món ăn tráng miệng có thể kể đến như: Chè, kem, bánh hay sữa chua … hoặc bạn có thể dùng các loại hạt dinh dưỡng này ăn kèm với thịt hay salad…

Ngoài ra bạn có thể dùng chúng làm sữa hạt phỉ để uống sữa, nó có vị béo đặc trưng các loại hạt dinh dưỡng mà lại giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe; bánh Hazelnut chính là món ăn được cả người lớn và trẻ nhỏ yêu thích, chiếc bánh được làm nên giòn tan với lớp chocolate ngọt ngào quyện cùng một chút hương vị hạt phỉ béo béo cực kỳ hấp dẫn đấy nhé!

Xem thêm: Parsley là gì? Những điều cơ bản về Parsley mà nhân viên bếp cần biết

IX. Những loại bánh được làm từ hạt Hazelnut

Hiện nay, hạt Hazelnut bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng chuyên bán các loại thực phẩm nhập khẩu hay những siêu thị lớn trên cả nước.

Hazelnut la gi

Cookies được làm từ hạt Hazelnut cho rất ngon và rất giàu dinh dưỡng

Mặc dù hạt Hazelnut khi làm bánh có thể được nướng chín nhưng nếu mà bạn muốn giữ lại trọn vẹn chất dinh dưỡng dồi dào có trong các loại hạt dinh dưỡng, hãy ăn Hazelnut sống nhé!

X. Ăn hạt Hazelnut đúng cách

Hạt Hazelnut sau khi bạn mua về sẽ cần dùng dụng cụ để có thể bóc được vỏ riêng biệt để có thể loại bỏ được phần vỏ khá cứng, hoặc bạn có thể mua những loại hạt Hazelnut đã được làm vỏ sẵn. Hazelnut là gì? Tiếp đó, bạn sẽ cho hạt Hazelnut vào một chiếc khăn sạch và thực hiện thao tác chà ở trên mặt bàn cứng nhiều lần để hạt Hazelnut có thể bong được lớp vỏ mỏng ở bên ngoài. Có cách khác thay thế đó chính là bạn nướng hạt Hazelnut ở trong lò vi sóng ở khoảng 150 độ C hoặc có thể rang chúng ở trên chảo nóng, một điều cần chú ý đó chính là bạn cần phải đảo đều tay và lớp màng mỏng sẽ tự lột ra được một cách dễ dàng.

Xem thêm: Mocktail là gì? Phân biệt giữa Mojito, Cocktail và Mocktail

XI. Kết luận

Trên đây chính là những thông tin thú vị về hạt Hazelnut là gì cũng như thành các phần dinh dưỡng, cách chọn để có thể mua được hạt Hazelnut chất lượng, cách bảo quản… Hy vọng với những kiến thức rất hữu dụng về loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mà bài viết mang lại thỉ bạn sẽ có thể lựa chọn được cho mình các loại hạt dinh dưỡng vừa an toàn lại vừa đủ dinh dưỡng.