Học viện Hậu cần quân sự ra trường làm gì? Ngành Hậu cần quân sự hiện đang là lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ với mong muốn có được công việc ổn định sau khi tốt nghiệp. Cùng 123job tìm hiểu Cơ hội việc làm của hậu cần có tốt không nhé?

Học học viện hậu cần ra làm gì? là câu hỏi của rất nhiều các bạn sinh viên đặc biệt đó là những người có nhu cầu về thi tuyển vào những trường khối quân sự. Do đó, bạn cần nắm được những ngành đào tạo, điểm chuẩn và có cơ hội việc làm mỗi khi học ngay tại ngôi trường học viện hậu cần này để có được những sự lựa chọn cho mình được công việc ưng ý.

Học viện Hậu cần là một trong số các cơ sở đào tạo ra những chiến sĩ hậu cần tốt ở nước ta. Trường đào tạo thuộc bộ Quốc Phòng Việt Nam và đây cũng là địa điểm học tập đang được khá nhiều bạn trẻ mơ ước. Hãy cùng 123job tìm hiểu về học Học viện Hậu cần ra làm gì, học viện hậu cần có những ngành nào và sẽ cần có các vấn đề liên quan đến môi trường đào tạo này ngay trong bài viết sau.

I. Tìm hiểu về Học viện Hậu cần 

Tìm hiểu về Học viện Hậu cần 

Tìm hiểu về Học viện Hậu cần

Trường Học viện Hậu cần là học viện quân sự thuộc sự quản lý của Bộ Quốc Phòng ở Việt Nam. Cơ sở này nó có nhiệm vụ chính đó là đào tạo ra những sĩ quan hậu cần, nhân viên chuyên nghiệp cho ngành quân đội của Việt Nam.

Với 3 cơ sở và trụ sở chính được nằm tại Long Biên, Hà Nội, Học viện Hậu Cần chuyên đào tạo những sĩ quan hậu cần với trình độ Cao đẳng và Đại học, sau đại học. Các chuyên học viện hậu cần có những ngành nào cần như sau:

  • Khoa Chỉ huy hậu cần.

  • Khoa Quân nhu.

  • Khoa Vận tải.

  • Khoa Xăng dầu.

  • Khoa Doanh trại.

  • Khoa Tài chính.

  • Khoa Quân sự.

  • Khoa Lý luận Mác - Lênin và về tư tưởng Hồ Chí Minh.

  • Khoa Công tác Đảng và về công tác chính trị.

  • Khoa Khoa học cơ bản.

  • Khoa Ngoại ngữ.

  • Khoa Quân sự biệt phái và Học viện Tài chính.

  • Khoa Hậu cần chiến dịch.

Học viện hậu cần có những ngành nào? Ngoài ra, trường còn có đào tạo về hệ Cao đẳng, Đại học, sau đại học dân sự với 3 ngành chính đó là Tài chính - Ngân hàng, Kế toán doanh nghiệp và Kỹ thuật xây dựng. Các chuyên ngành đào tạo hot của học viện hậu cần phải tạo ra được nhiều những cơ hội việc làm tốt  đến cho những bạn sinh viên. Chính vì thế mỗi khi tham gia đăng ký thi tuyển các bạn nên cân nhắc và nên lựa chọn được cho mình những chuyên ngành phù hợp nhất.

II. Học Học viện Hậu cần ra làm gì?

Học viện hậu cần có những ngành nào? Sau khi được vào trong môi trường quân sự và được đào tạo và rèn luyện một cách nghiêm ngặt, môi trường kỷ luật cao cùng với có rất nhiều những điều lệnh sẽ giúp cho các bạn sinh viên có được đầy đủ những kiến thức và sẽ trang bị được cho mình một hành trang để  có thể sẵn sàng cho những công việc mới.

Với môi trường học viện hậu cần, ngay sau khi học xong các bạn sẽ được phân công trong công việc cũng như có những nhiệm vụ  sẽ được điều động của các cấp và cán bộ quân khu. Công việc khi được giao bất cứ đâu bạn cũng sẽ cần phải nhận thêm nhiệm vụ và hoàn thành một cách tốt nhất. Thông thường thì sinh những viên khi tốt nghiệp trường Học viện Hậu cần đều được phân công tới những cơ quan, doanh trại thiếu nhân lực để làm việc.

Học viện hậu cần có những ngành nào? Việc làm của học viện hậu cần sẽ được phân công vào những ngành như quân sự, công an, quân đội, hay những cơ quan nhà nước cùng với  nhiều công việc và nhiệm vụ khác nhau còn tùy thuộc vào ngành học. Chính vì vậy, bạn sẽ không lo thất nghiệp khi theo học đến các ngành của Học viện Hậu cần. Tuy nhiên, khi đối với hệ dân sự thì những sinh viên tốt nghiệp sẽ không được phân công để công tác, các bạn vẫn sẽ tự mình đi tìm kiếm và lựa chọn được những việc làm phù hợp nhất.

Xem thêm: Thông tin chi tiết nhất về ngành quản lý nhà nước về an ninh trật tự

III. Ngành Hậu cần quân sự làm nghề gì?

Ngành Hậu cần quân sự làm nghề gì?

Ngành Hậu cần quân sự làm nghề gì?

1. Làm việc trong doanh trại quân đội, của công an, trụ sở thuộc Bộ quốc phòng

Sĩ quan hậu cần sẽ thực hiện đến các nhiệm vụ về vận chuyển, lưu trữ, kiểm soát, bảo quản, báo cáo về những tình hình sử dụng và về chất lượng của mỗi hàng hóa trong quân đội. Hậu cần ngay trong quân đội chính là nơi để có thể cung cấp đến các vật dụng cần thiết cho những chiến sĩ tại đơn vị nào đó. Ngoài những loại hàng hóa tiêu dùng hàng ngày như về lương thực, quần áo, giày dép, ... các mặt hàng như là vũ khí quân dụng, chất gây nổ, ... đặc biệt sẽ chỉ có trong quân đội. Chỉ có học viên hệ quân sự được tiếp xúc và được đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực này.

Tốt nghiệp những khoa khác nhau trong học viện sẽ đảm nhận những nhiệm vụ khác nhau ở trong doanh trại quân đội. Ví dụ, khoa quân nhu sẽ được làm về trang phục, thức ăn cho quân nhân. Khóa xăng dầu thì  sẽ làm đến công việc vận chuyển, cung cấp xăng dầu, nhiên liệu cho những phương tiện của doanh trại. trường học viện hậu cần có 2 chế độ đào tạo hệ quân sự và có hệ dân sự. Hệ quân sự, học viên khi kết thúc khóa học ngay tại trường học viện hậu cần sẽ được phân công nơi được công tác cụ thể trong quân đội. Sĩ quan cũng có thể được phân công đi bất kỳ đâu bởi với công việc hậu cần sẽ phải có ở mọi doanh trại. Học viên tại đây sẽ cần phải tham gia vào quá trình huấn luyện chiến sĩ chuyên nghiệp, điều căn bản là mỗi khi hoạt ngay trong ngành quân đội

2. Làm công việc ngành Logistics

 Hệ dân sự tại học viện đào tạo chương trình chuyên ngành về tài chính và ngân hàng là chủ yếu. Những người khi theo hệ dân sự sẽ không được phân công làm việc sau tốt nghiệp. Học viên cần phải tự tìm kiếm được những cơ hội việc làm cho mình. Công việc sát nhất với  những hậu cần như đã giải thích ở trên đó chính là làm logistics. Công việc này  còn đang hot dần lên ở trong những năm gần đây. Do Chính phủ nước ta tạo điều kiện một thuận lợi cho việc xuất khẩu, và nhập khẩu, mở cửa nền kinh tế

Ngành logistics hiện nay chủ yếu chính là giải quyết được các vấn đề về thủ tục xuất nhập khẩu, trong quá trình vận chuyển, bảo quản hàng hóa. Các mặt hàng trên thị trường không có vật dụng nguy hiểm như ở trong quân đội, các thủ tục giấy tờ và những phương pháp vận chuyển không có nhiều phức tạp. Tuy nhiên, mới phát triển tốt trong ngành này, bạn cần phải có năng lực về tiếng Anh chuyên ngành. Với những kiến thức được học tại học viên cần phải có sự hiểu biết về ngoại ngữ để có thể làm việc được ở trong ngành 

3. Làm công việc tài chính, kế toán

Học viện có đào tạo sau những chương trình học chuyên ngành kế toán và chuyên ngành tài chính. Ngay tại những doanh nghiệp nhỏ, nhân viên đều cần phải làm bao quát về những vấn đề liên quan đến logistics, tài chính, kế toán. Nhưng ở trong các doanh nghiệp lớn hơn, về hoạt động kinh tế nhiều hơn, cần phải phân chia đến các công việc này thành từng bộ phận khác nhau. Làm kế toán chính là công việc ghi chép lại được những hoạt động tài chính của doanh nghiệp. Thống kê lên báo cáo lên cấp trên và những cơ quan Thuế, Bộ Tài Chính. Chuyên ngành kế toán sẽ được học hệ thống tài khoản riêng, người làm kế toán cần phải thực hiện đúng  đến những chuẩn mực đã được đề ra trong kế toán

Công việc tài chính ngay tại các doanh nghiệp hay tại ngân hàng là làm các hợp đồng, giấy tờ, văn thư liên quan đến doanh nghiệp. Các hoạt động mua bản trên văn bản, xuất nhập kho ở trong công ty, giao dịch bán hàng, ... Đây chính là những vị trí phải cố trong mọi doanh nghiệp. Vì vậy, học xong hệ dân sự tại Học viện Hậu Cần có thể làm ở đa dạng những lĩnh vực và làm công việc văn phòng tại doanh nghiệp.

Xem thêm: [Hướng nghiệp] Thông tin tuyển sinh chi tiết Học viện Khoa học Quân sự mới nhất

IV. Ngành Hậu cần quân sự thi khối gì? điểm chuẩn cao không?

Ngành Hậu cần quân sự thi khối gì? điểm chuẩn cao không?

Ngành Hậu cần quân sự thi khối gì? điểm chuẩn cao không?

Học viện hậu cần điểm chuẩn có cao không? Nếu như bạn đang có ý định theo học tại Học viện hậu cần thì nên tìm hiểu một cách kỹ lưỡng về khối thi cũng như về Học viện hậu cần điểm chuẩn để có được những sự lựa chọn trường học phù hợp cùng với với khả năng và định hướng tốt cho sự nghiệp tương lai.

1. Tổ hợp xét tuyển các môn thi vào ngành Hậu cần quân sự

Học viện hậu cần điểm chuẩn có cao không? Thi vào ngành Hậu cần về quân sự, tổ hợp môn xét tuyển bao gồm:

  • A00: Toán, Lý, Hóa.
  • A01: Toán, Lý, Tiếng Anh.

2. Điểm chuẩn ngành Hậu cần về quân sự năm 2024

Học viện hậu cần điểm chuẩn có cao không? Điểm chuẩn ngành Hậu cần quân sự có nhiều sự chênh lệch giữa vùng miền và giới tính như:

  • Học viện hậu cần điểm chuẩn - Miền Bắc: Thí sinh Nam (A00, A01: 24.68 điểm) với Tiêu chí phụ (Môn Toán: ≥ 8.8); Thí sinh Nữ (A00, A01: 26.01 điểm)

  • Học viện hậu cần điểm chuẩn - Miền Nam: Thí sinh Nam (A00, A01: 21.7 điểm); Thí sinh Nữ (A00, A01: 25.6 điểm).

V. Điều kiện tuyển sinh tại Học viện Hậu cần

Tuyển chọn thí sinh (cả nam và nữ) đạt Điểm 1 và Điểm 2 theo quy định tại Thông tư liên tịch số 16/2016/TTLT-BYT-BQP ngày 30/6/2016 của liên Bộ Y tế – Bộ Quốc phòng về quy định việc khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Riêng tiêu chuẩn về Mắt và Thể lực quy định cụ thể như sau:

* Tiêu chuẩn về Mắt: Không tuyển thí sinh (cả nam và nữ) mắc tật khúc xạ cận thị.

* Tiêu chuẩn về Thể lực:

- Thí sinh có nơi thường trú tại KV2, KV2NT, KV3:

+ Thí sinh nam: cao từ 1,65m trở lên; cân nặng từ 50kg trở lên.

+ Thí sinh nữ: cao từ 1,54m trở lên; cân nặng từ 48kg trở lên.

- Thí sinh có nơi thường trú từ 3 năm trở lên thuộc khu vực 1, hải đảo và thí sinh là người dân tộc thiểu số:

+ Thí sinh nam: cao từ 1,60m trở lên; cân nặng từ 48kg trở lên.

+ Thí sinh nữ: cao từ 1,52m trở lên; cân nặng từ 46kg trở lên.

- Thí sinh là người dân tộc thiểu số thuộc 16 dân tộc rất ít người theo quy định tại Khoản 1, Điều 2 Nghị định số 57/2017/NĐ-CP ngày 09/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về quy định chính sách ưu tiên tuyển sinh và hỗ trợ học tập đối với trẻ mẫu giáo, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số rất ít người (gồm các dân tộc: Cống, Mảng, Pu Péo, Si La, Cờ Lao, Bố Y, La Ha, Ngái, Chứt, Ơ Đu, Brâu, Rơ Măm, Lô Lô, Lự, Pà Thẻn, La Hủ):

+ Thí sinh nam: cao từ 1,58m trở lên; cân nặng từ 46kg trở lên.

+ Thí sinh nữ: cao từ 1,52m trở lên; cân nặng từ 44kg trở lên.

Xem thêm: Học viện kỹ thuật quân sự ở đâu? Phương án tuyển sinh mới nhất

VI. Kết luận 

Trên đây đó là một số những thông tin tìm hiểu về học viện hậu cần cũng như về các công việc cụ thể, hy vọng bạn cũng sẽ giải quyết được những thắc mắc học Học viện Hậu cần ra làm gì? Còn có rất nhiều những thông tin hữu ích hiện đang được cập nhật trên 123job, các bạn hãy cùng  đi tham  khảo một cách chi tiết và ứng dụng đến cho nhu cầu của mình dễ dàng nhất nha