Khi ăn kẹo đậu phộng (kẹo lạc) có nhiều người lo lắng sẽ bị mập và thắc mắc kẹo đậu phộng (kẹo lạc) bao nhiêu calo? Vậy nên hãy tìm hiểu các thông tin về kẹo đậu phộng cùng 123job nhé.

Ăn kẹo đậu phộng (kẹo lạc) có bị mập không? Đây cũng xem là những thắc mắc cơ bản của nhiều người yêu thích kẹo đậu phộng. Để giải đáp những thắc mắc trên thì hãy cùng 123job tìm hiểu các vấn đề xoay quanh món kẹo đậu phộng là gì này nhé.

I. Kẹo đậu phộng bao nhiêu calo?

Kẹo đâu phộng là gì? Kẹo lạc hay có tên gọi khác nữa là kẹo đậu phộng. Đây còn được xem là một món ăn được rất nhiều người yêu thích cùng với vị ngọt từ đường, vị béo bùi của đậu phộng cùng với mè.

Kẹo đậu phộng có bao nhiêu calo?

Kẹo đậu phộng có bao nhiêu calo?

Trong 100gr kẹo đậu phộng chứa đến 185 calo. Đồng thời, kẹo đậu phộng còn có lượng protein, chất xơ cao giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể. Được biết, protein chính là chất rất cần thiết để giúp cho acid amin hoạt động tốt, giúp não bộ để cơ thể được hoạt động tốt. dinh dưỡng

II. Ăn kẹo đậu phộng có mập không?

Việc có gây béo hay không khi sử dụng kẹo lạc thì cũng tùy thuộc vào việc bạn dùng kẹo đậu phộng nhiều hay ít. Nếu bạn nạp vào cơ thể một lượng lớn thì kẹo lạc thì việc mập lên là điều đương nhiên do kẹo đậu phộng chứa đến 185 calo và có rất nhiều đường. Lượng đường này sẽ rất nguy hiểm đối với nhiều đối tượng bệnh đường huyết và dễ gây nên những bệnh tăng căng, béo phì và huyết áp cao...   kẹo đậu phộng là gì

Tuy nhiên, nếu bạn biết định lượng và sử dụng kẹo đậu phộng một cách hợp lý thì lượng protein và chất xơ sẽ giúp các bạn hạn chế được cơn đói và giúp cho bạn no lâu hơn. Đồng thời, trong kẹo đậu phộng còn chứa các dưỡng chất khác nên giúp việc trao đổi chất diễn ra một cách thuận lợi hơn. dinh dưỡng năg

Thế nên, để tránh việc tăng cân và béo phì hãy đảm bảo được an toàn cho sức khỏe thì các bạn nên sử dụng kẹo đậu phộng một cách hợp lý, cân bằng lượng calo nạp vào trong 1 ngày sau đó kết hợp thêm những hoạt động luyện tập đều đặn.

Xem thêm: Bánh mì đen là gì? Những lợi ích bánh mì đen so với bánh mì trắng

III. Dinh dưỡng và năng lượng trong kẹo đậu phộng là gì?

Món kẹo đậu phộng đã được nhiều người yêu thích bởi vì hương vị thơm ngon hấp dẫn được làm khéo léo từ nguyên liệu như là:đậu phộng, đường, bánh đa, mè,... Tất cả đã hòa quyện với nhau theo một công thức và một tỉ lệ nhất định đã cho ra phần kẹo đậu phộng thơm ngon và béo ngọt. năng lượng

Khi sử dụng kẹo đậu phộng sẽ nạp vào cơ thể một nguồn dinh dưỡng sau:

Chất béo có trong kẹo đậu phộng thuộc chất béo dạng đơn và không bão hòa nên rất tốt cho việc tái tạo năng lượng cho một ngày hoạt động. Protein là một chất đang chiếm hàm lượng lớn trong kẹo đậu phộng sẽ thúc đẩy về acid amin hỗ trợ não hoạt động tốt và hạn chế những vấn đề có liên quan. Trong kẹo đậu phộng còn có vitamin E giúp cho ngăn ngừa lão hóa, giúp việc tái tạo và nuôi dưỡng làn da của bạn tốt hơn.

Tinh bột có trong kẹo đậu phộng tuy nhiên chiếm hàm lượng ít nên nó sẽ không gây hại cho sức khỏe và hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng với những người đang mắc bệnh tiểu đường. Ngoài ra, những dữ liệu sau đây sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin về lượng dinh dưỡng khi sử dụng kẹo đậu phộng: dinh dưỡng

  • 567 calo
  • 7% nước
  • 25.8g protein
  • 16.1g Carb
  • 4.7gr đường  năng lượng
  • 8.5gr chất xơ
  • 49.2gr chất béo
  • 6.28gr bão hòa
  • 24.43gr không bão hòa đơn
  • 15.56gr không bão hòa đa    năng lượng
  • 0gr Omega-3   kẹo đậu phộng là gì
  • 15.56gr Omega-6

IV. Ăn kẹo đậu phộng thế nào để không bị tăng cân?

Để hạn chế việc tăng cân thì bạn nên ăn kẹo đậu phộng theo những cách sau:

Không nên ăn kẹo đậu phộng vào ban đêm bởi vì thời gian này sẽ không có nhiều hoạt động để các bạn tiêu tốn năng lượng và đào thải hết calo.

Nếu ăn quá nhiều thì các bạn nên kết hợp với việc tập luyện và tham gia những hoạt động thể thao để có thể đốt cháy calo.

Bạn cũng có thể tự làm kẹo đậu phộng để kiểm soát được lượng calo có trong kẹo lạc. Bạn chỉ nên ăn khoảng 150gr kẹo đậu phộng mỗi ngày và chỉ nên ăn 2 lần/ tuần. Khi sử dụng kẹo bạn nên kết hợp cùng với việc dùng trà để giúp cho bạn nhanh no và đào thải được lượng calo đang dư thừa.

Xem thêm: 11 lợi ích bất ngờ trong nấm đùi gà? Những món ngon từ nấm đùi gà dễ chế biến

V. Cách làm kẹo đậu phộng 

1. Nguyên liệu 

  • Đậu phộng tầm 200g
  • Đường cát: 200g\
  • Mè: 50g
  • Mạch nha: 50g (có thể dùng 80g nếu muốn ăn ngọt)
  • Nước: 1tsp   năng lượng
  • Nước cốt chanh: 1 tbsp (có thể thay bằng dấm ăn)
  • Gừng: 1 nhánh nhỏ

2. Hướng dẫn cách làm

Cách làm kẹo đậu phộng

Cách làm kẹo đậu phộng

Bước 1: Chọn những hạt đậu phộng ngon có hạt to, mẩy đều và không bị hư. Rang đậu phộng đều tay cho đậu phộng chín và rang ở lửa vừa để đậu phộng có thể róc vỏ, khi ngửi thấy mùi thơm trên chảo là được. Khi rang đậu phộng các bạn cần phải đảo liên tục để đậu phộng không bị cháy nhé, nếu như bạn lo lắng đậu phộng sẽ cháy thì có thể vặn nhỏ lửa lại (thời gian rang sẽ lâu hơn). Thời gian rang đậu phộng cũng cần tùy thuộc vào đậu có độ ẩm nhiều hoặc ít nữa nhé.

Bước 2: Sau khi rang đậu phộng xong các bạn để đậu vào trong một tấm giấy báo và để yên trong khoảng 10 – 15 phút cho hạt đậu có thể tróc bớt phần vỏ. Bước này cũng giúp cho đậu phộng được bình ổn và có thêm một chút về độ giòn của đậu. Sau thời gian gói đậu bạn nên bắt đầu mở lớp giấy ra sau đó dùng tay bóp nhẹ phần vỏ đậu bên ngoài cho tróc hết, đồng thời đổ đậu phộng ra rổ hoặc rá để sàng cho phần bỏ bay đi hết. Bước này các bạn có thể dùng tay cà nhẹ đậu phộng để ma sát với rổ để đậu nhanh chóng tróc hết vỏ hơn. Rồi đậu phộng sang một bên.

Bước 3: Mè đã chuẩn bị bạn cho lên chảo thực hiện công đoạn rang mè cho đến khi hạt mè có màu vàng thơm. Mè rang khá nhanh, bạn chỉ cần rang trên lửa nhỏ cho tới khi thấy mè có mùi thơm là được.

Bước 4: Chọn loại khuôn có thể chịu được nhiệt độ khá tốt, lót thêm một lớp giấy nến để chống dính. Lớp giấy nến này sẽ giúp cho các bạn lấy kẹo ra khỏi các khuôn nhanh hơn. Sau đó quét lên một lớp dầu ăn rồi cho lên mặt khuôn rồi cho một phần mè đã rang chín và rải đều trên bề mặt.

Bước 5: Cho phần nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn bao gồm đường, nước, nước cốt chanh vào nồi sau đó thực hiện đun sôi lên. Thỉnh thoảng khuấy nhẹ cho đường nhanh tan hơn nhé. Khi đường sôi và bắt đầu chuyển sang màu vàng dần thì hãy đợi thêm một chút cho đường có màu vàng hơi đậm một chút để kẹo có thể được giòn hơn nhé. Phần đường này bạn có thể tự chọn màu vàng mà mình yêu thích rồi đổ lên làm màu kẹo.

Bước 6: Cho mạch nha và gừng đã được thái sợ vào đảo đều trong phần đường này rồi đổ phần đậu phộng và mè vào nồi đường đang nóng. Đảo đều cho thành một hỗn hợp được hòa quyện với nhau rồi tắt bếp.

Bước 7: Đổ phần hỗn hợp kẹo đậu phộng và mè vào trong khuôn đã được chuẩn bị sẵn, trải đều phần kẹo trên bề mặt phẳng lại. Khi thực hiện thao tác này bạn cần cẩn thận nhé, vì đường lúc này rất nóng nên có thể bạn sẽ cần phải đến gang tay làm bếp để tránh bị phỏng.

Bước 8: Để khay kẹo nguội trong khoảng 10 – 15 phút, khi thấy kẹo còn hơi ấm và nóng thì sử dụng dao sắc bôi một lớp dầu ăn chống dính. Lấy kẹo ra khỏi khuôn rồi thực hiện việc cắt kẹo thành nhiều hình như mong muốn. Để kẹo được đẹp mắt hơn các bạn có thể dùng khuôn hình để có thể cắt kẹo, thông thường mình chỉ cắt kẹo thành hình nhiều hình vuông đơn giản mà thôi.

Bước 9: Kẹo sau khi cắt thì rải đều cho nguội sau đó thực hiện gói kẹo bằng giấy bóng kiếng, hay có thể dùng giấy gói kẹo sao cho đẹp mắt. Nếu không có bạn cũng có thể sử dụng màng bọc thực phẩm để gói kẹo lại rồi cất đi trong hộp kín để bảo quản được lâu hơn nhé. kẹo đậu phộng là gì

Xem thêm: Sữa hạt là gì? Có nên sử dụng sữa hạt thay thế sữa bò hay không?

VI.  Kết luận 

Bài viết của 123job đã gửi đến bạn nhiều thông tin về kẹo đậu phộng là gì. Nếu bạn chính là một tín đồ của kẹo đậu phộng thì hãy theo dõi hết bài viết này nhé.