Bạn đang muốn đăng tin tuyển dụng để tìm về cho doanh nghiệp của mình những cá nhân xuất sắc? Nhưng bạn lại không biết làm cách nào để bài đăng của mình thu hút được lượng tương tác cao? Còn chần chừ gì mà không tìm hiểu nay với chúng tôi

Chúng ta có lẽ đều biết rằng một bài đăng tin tuyển dụng hay trong bất kì một lĩnh vực nào khác thì sự tương tác là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được rằng để đem đến sự tương tác cao cho bài đăng tin tuyển dụng của mình thì yếu tố thời gian đăng bài là vô cùng quan trọng. Chính vì thế hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem rằng khung giờ vàng để đăng tin tuyển dụng trên Facebook là gì nhé

I.Như thế nào là khung giờ vàng Facebook?

Trong thực tế đã chứng minh thì không hề có một khung giờ chuẩn mực nào để có thể được khẳng định là khung giờ vàng đăng tin tuyển dụng Facebook. Có rất nhiều những nghiên cứu được thực hiện để tìm ra “thời gian đăng bài Facebook hiệu quả“, và cả trên các trang mạng xã hội như Twitter, Instagram và các kênh xã hội có thể đăng tin tuyển dụng khác. Rất nhiều các cuộc nghiên cứu được thực hiện và đồng nghĩa với nó là rất nhiều các kết quả khác nhau được ra đời .

Sau đây chúng tôi sẽ liệt kê ra cho các bạn một vài kết quả nghiên cứu được cho là đáng chú ý :

  • Từ 1h đến 3h chiều thứ Năm, thứ Sáu mỗi tuần (với trang Hubspot)
  • 8h tối thứ Năm mỗi tuần (với  trang TrackMaven)
  • Từ 1h– 4h chiều mỗi ngày trong tuần và cùng với cả cuối tuần (với  trang CoSchedule)
  • Riêng với trang Buzzsumo thì không có khung giờ nào được gọi là khung giờ vàng

Bạn có thể tham khảo những nghiên cứu trên để đưa ra hướng đi đúng đắn và chọn lựa giờ đăng tin tuyển dụng phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, bên cạnh đó dù bạn có chọn các khung giờ vàng đăng tin tuyển dụng facebook  như thế nào đi chăng nữa thì bạn cũng nên nhớ rằng, thời điểm vàng đăng tin tuyển dụng còn phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố khác như: lĩnh vực bạn tuyển dụng là gì? Những đối tượng tuyển dụng của bạn thường xuất hiện ở những trang mạng xã hội nào? Họ có thường xuyên truy cập facebook vào khoảng thời gian cố định nào không.

Theo quan điểm của cá nhân tôi thì thay vì mải mê tìm kiếm một khung thời gian đăng tin tuyển dụng facebook hiệu quả, thì chúng ta nên tập trung tìm hiểu xem đâu là thời điểm thích hợp để doanh nghiệp phát triển thương hiệu hoạt động online tốt nhất?

II.Tại sao không có một cột mốc giờ vàng Facebook nhất định?

Chúng ta cần quan tâm và chú trọng vào phần chất lượng content của bài đăng tin tuyển dụng sao cho thông tin tuyển dụng được thu hút nhất và hấp dẫn nhất đối với các ứng viên. Bởi mỗi một ngày sẽ có hàng trăm hàng ngàn nội dung được mọi người chia sẻ lên Facebook và thuật toán Facebook News Feed Crush sẽ có nhiệm vụ xác định nội dung hiển thị cho từng kiểu đối tượng người dùng khác nhau sao cho thích hợp nhất.

Trên một tạp chí kinh doanh, phó chủ tịch về công nghệ quảng cáo của Facebook Brian Boland đã từng có sự khẳng định rằng
“1.500 câu chuyện là số lượng trung bình những bài viết  có thể xuất hiện trang mạng xã hội này. Riêng đối với những người có nhiều bạn bè facebook và có nhiều lượt thích Trang, thì đôi khi con số này có thể nhảy vọt lên đến 15.000 bài post có khả năng xuất hiện bất cứ khi nào họ vào Facebook.

Chính vì vậy mà sự cạnh tranh xuất hiện trên những bảng tin mơi mà mọi bài đăng của tất cả bạn bè, gia đình những thân hiện lên là vô cùng lớn. Như thế cũng đồng nghĩa với việc bạn phải chấp nhận rằng khả năng xuất hiện của bài đăng tin tuyển dụng của bạn trên bảng tin của những ứng viên mà bạn muốn tuyển dụng đã vô cùng khó khăn còn chưa nhắc tới khả năng thu hút sự chú ý của họ.”

III.Vì sao chúng ta phải biết “chọn” giờ để đăng bài?

- Nếu như bạn đang buồn phiền vì những bài đăng thông tin tuyển dụng facebook của bạn vô cùng ít tương tác? Bạn đau đầu suy nghĩ so sánh tại sao bài viết của người khác lại được nhiều người xem, nhiều người like đến thế? Bạn không biết lý do tại sao, do nội dung bài đăng của bạn chưa đủ hấp dẫn hay trang của bạn không nổi tiếng bằng trang của người ta, vậy thì bạn hãy xem lại xem lại xem bạn đăng bài lúc mấy giờ và khung giờ đây người ta có đủ rảnh để thấy bài của bạn hay không.

- Nếu là bạn đăng bài lúc 10h sáng, lúc 4h chiều hay thậm chí là lúc 12h đêm thì đương nhiên bài đăng của bạn dù có hay có nội dung content hấp dẫn đến mức độ nào đi nữa cũng không thể thu hút người khác được vì bạn đã chọn sai giờ để đăng tin tuyển dụng rồi đấy. Lúc đấy những ứng viên tiềm năng của bạn còn đang bận đi làm, đi học, đi giải quyết công việc chứ không thể rảnh mà nằm lướt Facebook mà xem được bài đăng tin tuyển dụng của bạn. Chờ cho đến lúc họ rảnh rỗi để online Facebook thì bài viết của bạn đã bị trăm bài viết khác đè xuống mất tăm mất tích rồi.

time share

Vì sao chúng ta phải biết “chọn” giờ để đăng bài?

- Chính vì thế việc chọn giờ “ vàng”  để đăng tin tuyển dụng chính là một trong những yếu tố quyết định để xem bài viết thông tin tuyển dụng của bạn có thể hấp dẫn được người khác hay không. Và đương nhiên đối với những người làm HR hãy Marketing online nói riêng và tất cả mọi người tham gia vào mạng xã hội nói chung đều biết được rằng cho dù content có thú vị đến đâu, trang trí có cầu kỳ đến thế nào mà một bài đăng online mà không thu hút được sự chú ý của người khác thì là một bài đăng không có giá trị .

IV.Chiến lược đăng bài Facebook

Nếu như một ngày nào đó bạn suy nghĩ đến việc phải dùng đến chiến lược để đăng tin tuyển dụng trên Facebook thì chúng tôi sẽ đem đến cho bạn 2 sự gợi ý để bài đăng tin tuyển dụng miễn phí Facebook được đạt hiệu quả nhất nhé

  • Cách 1: Đăng tin tuyển dụng vào khung giờ vàng nhờ dựa vào dữ liệu
  • Cách 2: Tùy vào nội dung bài đăng tin tuyển dụng miễn phí mà chọn khung giờ đăng sao cho thích hợp nhất

Chúng tôi sẽ cụ thể các cách như sau:

Cách 1: Đăng tin tuyển dụng vào khung giờ vàng nhờ dựa vào dữ liệu

Nếu nói đến việc tuyển dụng Online, thì việc sử dụng dữ liệu luôn là giải pháp hàng đầu được nhắc tới. Và một trong những điều tuyệt vời mà Facebook mang lại chính là nó  luôn có sẵn rất nhiều nguồn dữ liệu đủ cho tất cả chủ sở hữu trang và các quản trị viên. Nếu bạn có thể hiểu biết toàn diện về các ứng viên của bạn trên Facebook và bên cạnh đó là cách thức hoạt động của phần nội dung đăng tin tuyển dụng thì sẽ mang lại cho bạn sự thành công ngoài mong đợi đấy .

Cách 2: Tùy vào nội dung bài đăng tin tuyển dụng miễn phí mà chọn khung giờ đăng sao cho thích hợp nhất

Đây là cách thức có hơi mang hơi hướng khoa học một chút. Mỗi nội dung đăng tin tuyển dụng sẽ thích hợp đối với một khung giờ khác nhau. Nếu bạn tuyển nhân viên văn phòng thì có thể chọn các khung giờ mà mọi người đang nghỉ ngơi, còn nếu bạn hướng đến các đối tượng người trẻ thì có thể chạy bài muộn một chút vì người trẻ ngày nay thường có xu hướng thức khuya nhiều hơn

V. Cách xác định giờ vàng đăng bài Facebook bằng Facebook Insights

1. Xác định khung giờ người theo dõi trang online nhiều nhất

Bạn vào bảng dashboard Insights, ấn vào mục “Posts” ở trong cột menu bên trái thì bạn đã có thể mở bản phân tích chi tiết về số ngày và thời gian mà đối tượng bạn hướng tới theo dõi nhiều nhất trên trang online:

xác định giờ

Xác định khung giờ người theo dõi trang online nhiều nhất

Nhìn vào biểu đồ trên, chúng ta có thể thấy được thời gian trung bình trong tuần qua. Nếu bạn muốn xem tình hình chung của từng ngày biến đổi như thế nào so với mức trung bình thì bạn có thể di chuyển con trỏ chuột ấn vào đó.

Ví dụ

Sau đây chúng tôi sẽ cho các bạn một ví dụ về việc tìm kiếm Trang facebook của Buffer vào Chủ Nhật mỗi tuần, bạn có thể nhìn vào dòng màu xanh đậm để biết được dữ liệu của ngày Chủ nhật:

xác định giờ

Xác định khung giờ người theo dõi trang online nhiều nhất

Rút ra kết luận từ 2 hình ảnh trên :

  • Có thể thấy rằng khách hàng của trang thường online cả 7 ngày mỗi tuần, không có một ngày nào chiếm vị ví nổi bật nhất cả. Cũng có thể thấy được rằng từ khoảng 9 giờ sáng cho đến 4h chiều thì số người online dần tăng lên; sau đó bắt đầu có sự giảm nhẹ.
  • Chúng ta có thể giải thích cho điều này bằng rất nhiều cách. Riêng với cá nhân tôi, điều này sẽ cho bạn biết rằng Buffer nên chọn khoảng thời gian đăng bài là trong khoảng từ 9h sáng cho tới 5h chiều. Đây sẽ là khoảng thời gian mà khách hàng của họ online Facebook nhiều nhất.
  • Tuy nhiên bên cạnh đó, tôi cũng nghĩ rằng Buffer cũng vẫn nên thử nghiệm tên nhiều các khung giờ khác nhau ở giữa khoảng thời gian này để xét xem rằng liệu có khung giờ nào mà lượt tương tác cao hơn không.

2. Tìm thời gian đăng bài từ các bài viết đã từng thành công

Facebook Insights cũng sở hữu thêm một chức năng là ghi nhận thực tế số lượt tiếp cận cũng như tương tác của từng bài viết đăng tin tuyển dụng miễn phí được chia sẻ trên trang. Dữ liệu này cũng có thể được tìm thấy ở nơi mà bạn tìm thấy dữ liệu thời điểm người dùng hiển thị online ở phía bên trên.

Để có thể xem được dữ liệu này, đầu tiên bạn vào mục Insights > “Posts”; > “All Posts Published” để có thể nghiên cứu. Bạn có thể tham khảo hình dưới đây để xem bạn đã làm đúng chưa

xác định giờ

Tìm thời gian đăng bài từ các bài viết đã từng thành công

Tại cột  “Published”, bạn có thể biết được ngày đăng và giờ đăng thông tin tuyển dụng khi mỗi bài đăng tin tuyển dụng miễn phí được tải lên

Trang Facebook mà bạn quản lý. Nhờ vào dữ liệu này mà bạn có thể biết được rằng bài đăng tin tuyển dụng nào đăng vào khoảng thời gian cụ thể nào để nhận được lượt tương tác cao nhất.

Đương nhiên, nếu bài đăng tin tuyển dụng của bạn được chạy quảng cáo hoặc Boosted thì điều này cũng có nghĩa là dữ liệu của bạn đã bị lệch một chút vì những bài đăng thông tin tuyển dụng này sẽ thường đạt được nhiều người tương tác hơn những với bài đăng thông thường cho dù chúng có được đăng vào khung giờ vàng hay không

VI. Đưa dữ liệu vào hoạt động thực tế

1. Kết nối trang Facebook của bạn với Buffer

Trước hết bạn cần truy cập vào Buffer > bảng dashboard. Nếu như bạn có sử dụng gói cá nhân miễn phí, bạn hãy ấn vào nút “Kết nối thêm” ở bên trái dưới cùng của bảng dashboard sau đó ấn vào mục “Trang” hoặc “Nhóm” xuất hiện ở tùy chọn Facebook.

Còn nếu như bạn có sử dụng gói trả phí, ở phía trên bên trái của bảng dashboard > “Thêm tài khoản mạng xã hội” > “Trang Facebook” hoặc “Nhóm Facebook”.

facebook-buffer

Kết nối trang Facebook của bạn với Buffer

2. Thiết lập thời gian biểu mới

Nếu Page Facebook của bạn kết nối với Buffer, bạn chỉ cần cài đặt thời gian để đăng bài sao cho lý tưởng nhất rồi sau đó để Buffer tự động lên lịch cho mỗi nội dung đăng tin tuyển dụng miễn phí để chúng được hiển thị tại thời điểm ấy.
Khi muốn tạo thời gian biểu, bạn chọn tài khoản mạng xã hội mà mình muốn ở phía bên trái bảng dashboard bạn vào “Cài đặt”>“Cập nhật thời gian biểu”.

Sau khi menu được hiển thị lên như hình trên thì bạn  ấn “Thêm thời gian đăng bài mới” (Add a New Posting Time) rồi sau đó chọn ngày bạn muốn thêm mới vào. Không chỉ chọn một số ngày cụ thể, bạn hoàn toàn có thể chọn thêm các thời gian đăng bài theo mục “hàng ngày”, “Các ngày trong tuần, cuối tuần”,... Sau đó, bạn điều chỉnh giờ đăng thông tin tuyển dụng rồi ấn “Thêm thời gian đăng bài” (Add Posting Time) để quy trình được hoàn thành. Và đương nhiên bất cứ lúc nào bạn muốn bạn cũng có thể thay đổi khung giờ một cách dễ dàng.

3. Thêm phần nội dung

Hãy chú trọng đến cả phần content sao cho bài đăng tin tuyển dụng của bạn trở nên hấp dẫn nhất. Khi lịch đăng bài đã được lên, bạn không cần phải suy nghĩ thêm nhiều về ngày và thời gian cập nhật nữa, bạn chỉ cần thêm nó vào mục “Queue” là đã có thể đặt nó vào khung thời gian có sẵn và nó sẽ được xuất bản như một bài đăng thông thường.

4.Tập trung vào việc xây dựng nội dung cũng như thời gian đăng bài

Cả phần nội dung và thời gian đăng tin tuyển dụng đều là những yếu tố quan trọng để cho bài đăng tin tuyển dụng của bạn có được sự tương tác cao và thành công.

Một bài đăng thú vị sẽ được mọi người chia sẻ và quan tâm rất nhiều dẫn đến chúng có thể xuất hiện nhiều lần và lâu trên Facebook. Đây chính là một điều thú vị từ sự tương tác trên Facebook

VII. Kết luận

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn những khung giờ vàng để đăng tin tuyển dụng trên các trang mạng xã hội. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích đối với các bạn và giúp các bạn có thể chiêu mộ được những ứng viên tài năng