Ai trong chúng ta đều có năm sinh của riêng mình và có nhiều người lại không biết rằng năm sinh của mình thuộc vào mệnh nào trong Ngũ Hành? Bài viết này 123job sẽ giúp bạn tìm hiểu về đề tài mệnh Mộc sinh năm nào và các kiến thức thú vị về mệnh Mộc.

I. Tổng quan về mệnh Mộc 

1. Mệnh Mộc sinh năm nào?

Mệnh Mộc bao gồm những năm sinh sau:

  • Nhâm Ngọ – 1942, 2002
  • Kỷ Hợi – 1959, 2019
  • Mậu Thìn – 1988, 1928
  • Quý Mùi – 1943, 2003
  • Nhâm Tý – 1972, 2032
  • Kỷ Tỵ – 1989, 1929
  • Canh Dần – 1950, 2010
  • Quý Sửu – 1973, 2033
  • Tân Mão – 1951, 2011
  • Canh Thân – 1980, 2040
  • Mậu Tuất – 1958, 2018
  • Tân Dậu – 1981, 2041

2. Các nạp âm của mệnh Mộc

Mệnh Mộc bao gồm 06 nạp âm: Tang Đố Mộc (Quý Sửu, Nhâm Tý), Tùng Bách Mộc (Canh Dần, Tân Mão), Đại Lâm Mộc (Kỷ Tỵ, Mậu Thìn), Dương Liễu Mộc (Quý Mùi, Nhâm Ngọ), Thạch Lựu Mộc (Tân Dậu, Canh Thân), Bình Địa Mộc (Mậu Tuất, Kỷ Hợi). 

Nạp âm thuộc hành Mộc 

3. Ý nghĩa các nạp âm mệnh Mộc 

  • Tang Đố Mộc (Gỗ cây dâu tằm): Đây là biểu tượng cho cây dâu tằm có nhiều quả ngọt. Người mang nạp âm này thường có tính cách hòa đồng, thân thiện và có khả năng thu hút người khác. Những người này họ sẽ phù hợp với các công việc liên quan đến quan hệ công chúng và dịch vụ khách hàng. 
  • Tùng Bách Mộc (Cây gỗ tùng): Đây là nạp âm đại diện cho cây thông trắng cứng cáp và trường thọ. Người mang nạp âm này thường có tính cách quật cường, bền bỉ và khả năng chịu đựng khó khăn. Họ là những người sẽ phù hợp với những công việc đòi hỏi sự tập trung, kiên trì và khả năng làm việc độc lập. 
  • Đại Lâm Mộc (Cây trong rừng): Đây là nạp âm sẽ tượng trưng cho các cây cối trong rừng rậm rạp và tươi tốt. Người thuộc nạp am này thường có tính cách mạnh mẽ, kiên định và có khả năng lãnh đạo tốt. Họ là những người thích hợp với những công việc đòi hỏi sự quyết đoán và khả năng chịu áp lực. 
  • Dương Liễu Mộc (Gỗ cây dương liễu): Đây là nạp âm tượng trưng cho loài cây dương liễu uyển chuyển và mềm mại. Người sở hữu nạp âm này thường có tính cách nhẹ nhàng, biết thích nghi với môi trường mới và có khả năng giao tiếp tốt. Họ rất phù hợp với những công việc liên quan đến nghệ thuật, sáng tạo và giao tiếp.
  • Thạch Lựu Mộc (Gỗ cây thạch lưu): Đây là nạp âm đại diện cho loài cây thạch lựu mọc trên đá, có sức sống rất mãnh liệt. Người mang nạp âm này thường có tính cách mạnh mẽ, độc lập và có khả năng vượt qua các nghịch cảnh khi gặp phải. Họ phù hợp với những công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đột phá và khả năng chịu áp lực cao.
  • Bình Địa Mộc (Cây gỗ dưới đồng bằng): Đây là nạp âm tương trưng cho cây bình điểu có tán lá xum xuê và rễ cắm sâu dưới lòng đất. Người mang nạp âm này thường có tính cách điềm tĩnh, ổn định và có khả năng thích nghi với mọi hoàn cảnh. Người mang nạp âm này sẽ phù hợp với những công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn trọng và khả năng làm việc nhóm của họ rất tốt. 

Trong các nạp âm trên, Tùng Bách Mộc là nạp âm tốt nhất và thịnh nhất của mệnh Mộc. 

II. Đôi nét về người mệnh Mộc 

1. Đặc điểm chung về tính cách

Những người mệnh Mộc sở hữu lối tư duy logic, mạch lạc, rõ ràng, đầu óc của họ cực kì nhanh nhạy. Họ là những người kiên trì, bền bỉ theo đuổi mục tiêu đến cùng và không dễ dàng bỏ cuộc. Người thuộc hành Mộc thường có tấm lòng nhân ái, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác và tha thứ cho những lỗi lầm của người khác. Hơn nữa, họ lại là những người giàu cảm xúc, dễ đồng cảm với những nỗi buồn của người khác. Là biểu tượng của cây cối đâm chồi, sinh sôi phát triển và luôn tràn đầy sức sống nên họ là những người rất yêu thiên nhiên và rất thích dành thời gian ở ngoài trời. Những người mệnh Mộc lại hay tin người và dễ bị lợi dụng hoặc bị phản bội. Đôi khi, họ lại thiếu quyết đoán, dễ bị phân tâm bởi ý kiến của người khác, dễ nóng giận và mất kiểm soát. 

Đôi nét về đặc điểm tính cách người mệnh Mộc

2. Sức khỏe của người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc thường có xu hướng gặp các vấn đề liên quan đến gan, mắt và da như viêm gan, viêm mũi dị ứng, viêm da, mọc mụn,... Họ cũng có khả năng suy giảm sức khỏe và dễ bị thiếu máu. Họ thường hay dễ bị căng thẳng và lo lắng, dễ bị đau đầu và chóng mặt. Một số lời khuyên về sức khỏe dành cho người mệnh Mộc đó là duy trì lối sống lành mạnh, bao gồm chế độ ăn uống cân bằng, tập thể dục thường xuyên và ngủ đủ giấc. Họ cần phải quản lý căng thẳng hiệu quả thông qua một số hoạt động như thiền, yoga hoặc dành nhiều thời gian với thiên nhiên.  

3. Tình duyên của người mệnh Mộc 

Theo quan điểm của các nước Á Đông, trước khi bàn đến các chuyện quan trọng như chuyện cưới xin để có thể cảm thấy an tâm hơn thì nhiều người họ có xu hướng xem những người hợp với bản mệnh của mình để chọn chồng hoặc chọn vợ. Dựa theo quy luật tương sinh trong Ngũ Hành, người con gái mang mệnh Mộc sẽ hợp với người con trai mang mệnh Thủy hoặc mệnh Hỏa và ngược lại. Khi người mệnh Mộc nên duyên với người mệnh Thủy và mệnh Hỏa thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, viên mãn và bình yên. Bên cạnh đó, những người con trai mệnh Mộc nên cân nhắc khi kết hôn với người con gái mệnh Kim và ngược lại vì theo Ngũ hành tương khắc thì Kim khắc Mộc. Người mệnh Mộc kết hôn với người mệnh Kim thì cuộc sống hôn nhân không được hạnh phúc, vợ chồng hay bất đồng quan điểm và mâu thuẫn.

4. Sự nghiệp của người mệnh Mộc 

Người mệnh Mộc thường có tính cách sáng tạo, thích cái mới, linh hoạt và biết quan tâm đến người khác. Trong sự nghiệp, họ là tuýp người chăm chỉ, tận tụy và luôn tìm kiếm sự phát triển và thăng tiến. Người mệnh Mộc sẽ hợp làm ăn với người mệnh Thủy hoặc người mệnh Hỏa dựa theo quy luật tương sinh trong Ngũ Hành. Khi hợp tác làm ăn với người thuộc cung mệnh trên thì sự nghiệp của người mệnh Mộc sẽ phát triển, thăng tiến và gặp nhiều may mắn. Ngoài ra, người mệnh Mộc cũng nên thận trọng trong hợp tác làm ăn với người thuộc hành Kim vì theo thuyết tương khắc Ngũ Hành Kim khắc Mộc. Khi hợp tác làm ăn thì không được suôn sẻ và dễ gặp những điều xui xẻo trong công việc. 

III. Phong thủy dành cho mệnh Mộc 

1. Con số hợp và kỵ với mệnh Mộc 

Con số gắn bó với cuộc sống hàng ngày của chúng ta như số điện thoại, số nhà, biển số xe,... vậy những con số nào hợp với mệnh Mộc để mang lại nhiều may mắn và những con số nào kỵ với mệnh Mộc nên tránh sử dụng để tránh gặp những điều xui rủi. Cùng với 123job tìm hiểu ngay thôi nào.

Dựa theo con số tương hợp, tương sinh trong Ngũ hành thì hành Mộc sẽ hợp với các số 1, số 3, số 4 và số 9. Ý nghĩa của các con số trên:

  • Số 1: con số này tượng trưng cho sự khởi đầu mới, những khởi đầu đầy hứa hẹn và nhiều cơ hội. Người mệnh Mộc sử dụng số 1 sẽ được tiếp theo năng lượng tích cực và sự may mắn để bắt đầu những dự án hoặc chương mới vào cuộc sống của mình.
  • Số 3: đây là con số tượng trưng cho sự phát triển, sinh sôi và sức sống mãnh liệt. Người mệnh Mộc sử dụng số 3 vào trong công việc hay cuộc sống sẽ được tiếp thêm năng lượng và động lực để phát triển bản thân và đạt được những mục tiêu đã đề ra. Ngoài ra, hành Mộc cũng đại diện cho sự ổn định và vững chắc. Số 3 mang đến cho người mệnh Mộc nền tảng vững chắc để phát triển trong sự nghiệp cũng như cuộc sống. 
  • Số 4: trong phong thủy, số 4 mang nhiều ý nghĩa rất đặc biệt đối với người mệnh Mộc. Số 4 được coi là con số may mắn, tượng trưng cho sự bình an và thuận lợi, Người mệnh Mộc sử dụng số 4 có thể tăng cường vận may và giảm thiểu những rủi ro trong cuộc việc và cuộc sống. 
  • Số 9: đây là con số tượng trưng cho sự đam mê, nhiệt huyết và ngọn lửa nội tại. Người mệnh Mộc sử dụng số 9 sẽ được tiếp thêm năng lượng và động lực để theo đuổi ước mơ và mục tiêu của mình. Người mệnh Mộc khi sử dụng số 9 thường có tính cách sáng tạo, thích cái mới và độc lập. Họ rất thích tự mình khám phá và tìm ra những điều mới lạ. 

Bên cạnh đó, trong Ngũ hành mệnh Mộc khắc với các số 2, số 7 và số 8. Các con số trên là thuộc hành Kim và hành Thổ nên sẽ khắc chế hành Mộc. Trong cuộc sống hay hay công việc những người mệnh Mộc nên cân nhắc sử dụng các con số trên vì nó có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, tài lộc, vận may. 

2. Mệnh Mộc hợp màu, kỵ màu nào? 

Màu sắc trong phong thủy đóng một vai trò vô cùng quan trọng vì chúng sẽ tạo ra sự hài hòa và cân bằng năng lượng trong không gian sống và nơi làm việc. Mỗi màu sắc đều có những ý nghĩa riêng biệt với từng cung mệnh. Dưới đây sẽ là những màu sắc hợp và kỵ với người mệnh Mộc dựa theo quy luật tương sinh và tương khắc trong Ngũ Hành. 

  • Mệnh Mộc hợp màu: màu xanh lá, màu xanh dương và màu đen
  • Màu sắc kỵ với mệnh Mộc: màu vàng, màu trắng và màu đỏ

Các màu sắc hợp với mệnh Mộc 

Ngoài ra, người mệnh Mộc cũng nên tránh sử dụng quá nhiều màu sắc quá tối hoặc màu sắc quá sáng vì những màu sắc này có thể gây mất cân bằng năng lượng và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

3. Vật phẩm trang trí nhà cửa dành cho mệnh Mộc

Dưới đây, 123job sẽ gợi ý cho bạn những vật phẩm trang trí nhà cửa dành cho người mệnh Mộc để thu hút tài lộc và may mắn nhé.

  • Cây xanh: cây xanh là một vật phẩm trang trí không thể thiếu đối với người thuộc hành Mộc vì chúng đại diện cho hành Mộc và mang lại sự sinh sôi, phát triển.
  • Đồ trang trí có họa tiết thiên nhiên: những họa tiết như lá cây, hoa, cỏ hoặc động vật sẽ mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên và điều đó sẽ giúp tăng cường năng lượng Mộc cho ngôi nhà. 
  • Đồ trang trí có màu xanh lá cây: những đồ trang trí có màu xanh lá cây chẳng hạn như rèm cửa, gối, thảm hay tranh ảnh,... cũng sẽ mang lại năng lượng tích cực và sự hài hòa cho không gian sống của người mệnh Mộc. 

Có một lưu ý dành cho người mệnh Mộc khi trang trí nhà cửa như sau, người thuộc hành Mộc nên tránh hoặc hạn chế sử dụng nhiều đồ trang trí bằng kim loại hoặc có màu khắc với mệnh Mộc như màu trắng, màu vàng, màu đỏ vì những vật phẩm này có thể gây ra mất cân bằng năng lượng và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, đem lại những điều xui xẻo đến cho gia chủ. 

Tóm lại, bài viết này sẽ giúp bạn có thể hiểu được về những người mang mệnh Mộc sinh năm nào, người mang mệnh Mộc có những nạp âm gì; tổng quan về tính cách, sự nghiệp và tình duyên của người mang mệnh Mộc và phong thủy dành cho những người mang mệnh Mộc. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này và chúc bạn một ngày tốt lành.