Cây phong thủy hợp với mệnh của gia chủ sẽ giúp cho cuộc sống và sự nghiệp của họ trở nên may mắn và thu hút nhiều tiền tài hơn. Bài viết này, 123job sẽ giúp bạn có thể hiểu những cây phong thủy nào hợp với mệnh Mộc, hãy đọc bài viết dưới đây nhé.

I. Khám phá về mệnh Mộc 

1. Mệnh Mộc sinh năm nào 

Mệnh Mộc bao gồm những năm sinh sau:

  • Nhâm Ngọ – 1942, 2002
  • Kỷ Hợi – 1959, 2019
  • Mậu Thìn – 1988, 1928
  • Quý Mùi – 1943, 2003
  • Nhâm Tý – 1972, 2032
  • Kỷ Tỵ – 1989, 1929
  • Canh Dần – 1950, 2010
  • Quý Sửu – 1973, 2033
  • Tân Mão – 1951, 2011
  • Canh Thân – 1980, 2040
  • Mậu Tuất – 1958, 2018
  • Tân Dậu – 1981, 2041

2. Mệnh Mộc gồm các nạp âm nào?

Mệnh Mộc bao gồm 06 nạp âm: Tang Đố Mộc (Gỗ cây dâu), Tùng Bách Mộc (Gỗ cây Tùng Bách), Đại Lâm Mộc (Cây rừng lớn), Dương Liễu Mộc (Cây Dương Liễu), Thạch Lựu Mộc (Cây Lựu mọc trên đá), Bình Địa Mộc (Cây Lựu mọc trên đá).

Sáu nạp âm thuộc mệnh Mộc 

3. Đặc điểm tính cách của người mệnh Mộc?

Đặc điểm chung tính cách của người mang mệnh Mộc đó là họ sở hữu đầu óc cực kì nhanh nhạy, lối tư duy mạch lạc, rõ ràng và logic. Người mệnh Mộc thường có tấm lòng nhân hậu, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác và tha thứ cho những lỗi lầm của người khác. Họ là những người kiên trì và bền bỉ, theo đuổi mục tiêu đến cùng, không dễ dàng bỏ cuộc. Thêm vào đó, họ là những người giàu lòng trắc ẩn, luôn đồng cảm với nỗi đau của người khác và sẵn sàng giúp đỡ những người xung quanh khi gặp khó khăn. Vì mệnh Mộc là biểu tượng của cây cối sinh sôi nảy nở và tràn đầy sức sống nên họ thường rất yêu thiên nhiên và thích dành thời gian ở ngoài trời. Bên cạnh đó, người mệnh Mộc có thể quá tin người, dễ bị lợi dụng hoặc bị phản bội. Đôi khi, họ có thể thiếu quyết đoán, dễ bị lung lay bởi ý kiến của người khác. Mặc dù người thuộc hành Mộc khá bình tĩnh và điềm đạm nhưng khi bị khiêu khích, châm chọc người mệnh Mộc có thể dễ nóng giận và mất kiểm soát. 

4. Sự nghiệp, tình duyên và sức khỏe của người mệnh Mộc

  • Sự nghiệp: Người mệnh Mộc thường có tính cách sáng tạo, thích cái mới, linh hoạt và biết quan tâm đến người khác. Trong sự nghiệp, họ là tuýp người chăm chỉ, tận tụy và luôn tìm kiếm sự phát triển và thăng tiến. Người mệnh Mộc sẽ hợp làm ăn với người mệnh Thủy hoặc người mệnh Hỏa dựa theo quy luật tương sinh trong Ngũ Hành. Khi hợp tác làm ăn với người thuộc cung mệnh trên thì sự nghiệp của người mệnh Mộc sẽ phát triển, thăng tiến và gặp nhiều may mắn. Ngoài ra, người mệnh Mộc cũng nên thận trọng trong hợp tác làm ăn với người thuộc hành Kim vì theo thuyết tương khắc Ngũ Hành Kim khắc Mộc. Khi hợp tác làm ăn thì không được suôn sẻ và dễ gặp những điều xui xẻo trong công việc.  
  • Tình duyên: Người mệnh Mộc thường sở hữu tính cách hòa đồng, thân thiện, ấm áp và có sức hút tự nhiên. Trong câu chuyện tình yêu, họ là những những người lãng mạn, chung thủy và rất biết quan tâm đến đối phương của mình. Những người mệnh Thủymệnh Hỏa sẽ hợp với người mệnh Mộc. Nếu mệnh Mộc kết hôn với những người thuộc mệnh trên thì cuộc sống hôn nhân viên mãn và hạnh phúc. Bên cạnh đó, người mệnh Mộc cần phải thận trọng cân nhắc khi nên duyên với người mệnh Kim vì theo quy luật Ngũ hành thì Kim khắc Mộc. Nếu mệnh Mộc kết hôn với mệnh Kim thì cuộc sống vợ chồng hay xảy ra cãi vã, mâu thuẫn và bất đồng quan điểm.
  • Sức khỏe: Người mệnh Mộc thường có xu hướng gặp các vấn đề liên quan đến gan, mắt và da như viêm gan, viêm mũi dị ứng, viêm da, mọc mụn,... Họ cũng có khả năng suy giảm sức khỏe và dễ bị thiếu máu. Họ thường hay dễ bị căng thẳng và lo lắng, dễ bị đau đầu và chóng mặt. Một số lời khuyên về sức khỏe dành cho người mệnh Mộc đó là duy trì lối sống lành mạnh, bao gồm chế độ ăn uống cân bằng, tập thể dục thường xuyên và ngủ đủ giấc. Họ cần phải quản lý căng thẳng hiệu quả thông qua một số hoạt động như thiền, yoga hoặc dành nhiều thời gian với thiên nhiên.  

II. Cây phong thủy là gì? Tại sao nên trồng cây phong thủy?

Cây phong thủy là những loại cây được cho là có khả năng mang lại may mắn, tài lộc, sức khỏe và những điều tốt đẹp khác cho chủ nhân khi được đặt ở những vị trí thích hợp trong nhà hoặc nơi làm việc.

Vì sao chúng ta lại nên trồng cây phong thủy ở trong nhà hay nơi làm việc? 123job sẽ giải thích cho bạn những ý nghĩa mà cây phong thủy sẽ mang lại đến cho bạn nhé.

  • Nhiều cây phong thủy được cho là có khả năng mang lại may mắn, tài lộc và sự thịnh vượng cho chủ nhân khi được đặt tại những vị trí thích hợp 
  • Có một số loại cây phong thủy có khả năng thanh lọc không khí, hút các chất độc hại và tăng cường độ ẩm trong không gian sống hoặc làm việc. Thêm vào đó, nó còn giúp tạo ra một không gian sống hay nơi làm việc trở nên thẩm mỹ và hài hòa hơn. 
  • Màu xanh của cây cối có tác dụng làm dịu mắt và căng thẳng. Đặt cây phong thủy trong nhà hoặc nơi làm việc có thể giúp tạo ra không gian bình yên và thư giãn, giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi.  

III. Mệnh Mộc hợp cây nào? 

123job sẽ gợi ý cho bạn các loại cây phong thủy trồng trong nhà hoặc nơi làm việc mà người mệnh Mộc nên sở hữu đó là:

Mệnh Mộc hợp cây gì? 

  • Cây tùng thơm: hay còn được gọi với cái tên khác là cây thông thơm, là một loại cây cảnh phổ biến, được nhiều người ưa chuộng vì vẻ đẹp và mùi hương dễ chịu của chúng. Loài cây này có tác dụng thanh lọc không khí, giúp cải thiện sức khỏe và giảm căng thẳng. Điều này sẽ có lợi cho người mệnh Mộc do sức khỏe của họ dễ bị các vấn đề về gan và mật. Ngoài ra, loài cây này còn là biểu tượng của sự thịnh vượng và may mắn. Đặt cây tùng thơm trong nhà hoặc nơi làm việc có thể giúp người mệnh Mộc thu hút tài lộc và thành công. 
  • Cây cau tiểu trâm: loài cây này trong phong thủy có công dụng giúp xua đuổi ma quỷ, khí độc, khơi thông dòng chảy âm dương và mang lại sự thịnh vượng. Loài cây cũng là một sự lựa chọn khá hoàn hảo dành cho người mệnh Mộc.
  • Cây phát tài: loại cây này có thân mọc thẳng đứng, lá dài vươn cao và tỏa rộng xung quanh. Đây là loại cây khá là dễ chăm sóc do chúng sống được cả trong môi trường đất và nước. Cây phát tài có sức sống tốt, lá tươi xanh và đây là biểu tượng cho sức sống mạnh mẽ. Không những thế loài cây này còn mang ý nghĩa tài lộc giúp cho chủ nhân có cuộc sống đầy đủ và sung túc. Loài cây này là một gợi ý dành cho chủ nhân mệnh Mộc.  
  • Cây trầu bà xanh: hay còn được gọi là cây trầu bà đế vương xanh, là một loại cây cảnh rất biến và được nhiều người ưa chuộng vì vẻ đẹp của chúng và ý nghĩa phong thủy tốt. Là cây thân leo nên chung có sinh trưởng mạnh mẽ trong bất kì thời tiết nóng hay lạnh. Do vậy, loài cây này tượng trưng cho sức khỏe, ý chí vươn lên mạnh mẽ, bình an và hạnh phúc. Đây là lý do vì sao loài cây này là sự lựa chọn ưu tiên khi mua làm quà tặng trong các dịp tân gia, sinh nhật. 
  • Cây trúc nhật: hay còn được biết đến với tên gọi khác như cây trúc mây hay cây trúc đốt, là một loại cây cảnh đẹp, có dáng thanh mảnh và lá xanh bóng. Cây trúc nhật là biểu tượng cho sức mạnh, giúp người mệnh Mộc phát triển công danh, sự nghiệp, làm ăn thuận lợi và gặp nhiều vận may.
  • Cây kim ngân: hay còn có tên gọi là cây kim tiền hay cây thắt bím, là loại cây rất được ưa chuộng khi đặt trong nhà hay nơi làm việc. Loài cây này hợp mệnh Mộc bởi ngoài tác dụng làm trong sạch không khí, cây kim ngân còn thu hút, tiền tài mang lại cho gia chủ mệnh Mộc một cuộc sống giàu sang, phú quý.
  • Cây công đuôi xanh: hay còn gọi là cây đuôi công, cây đuôi phượng, là loại cây cảnh rất đẹp, có lá dài và rủ xuống như đuôi của chim công. Cây công đuôi xanh có nhiều lá mọc sát nhau tượng trưng cho sự hòa hợp và đoàn kết. Đặt loài cây này tại nơi làm việc hoặc trong ngôi nhà có thể tăng cường sự đoàn kết và hợp tác.  
  • Cây bàng Singapore: đây là một sự chọn khá thú vị cho người mệnh Mộc. Với thân cây to, ưa bóng mát nên cây bàng Singapore thường được đặt tại nơi làm việc hoặc trong nhà. Màu xanh của lá mướt mát, dễ trồng và cây bàng Singapore giúp làm tăng thẩm mỹ cho không gian. mang lại một không khí trong lành, mới mẻ. Thêm vào đó, dáng cây mọc vươn thẳng, lá xanh thể hiện cho sự chịu khó, trưởng thành, chín chắn và ý chí vươn lên trong cuộc sống nên loài cây này còn giúp chủ nhân mệnh Mộc có thêm nguồn năng lượng tích cực mỗi ngày.

Một lưu ý khi chọn cây phong thủy hợp mệnh Mộc, bạn nên chú ý đến kích thước và hình dáng của cây sao cho phù hợp với không gian và mục đích sử dụng. Cần chăm sóc cây cẩn thận để luôn được xanh tốt và phát huy tối đa tác dụng phong thủy mà các cây mang lại.

Qua bài viết trên, chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ đem đến cho các bạn các thông tin hữu ích về mệnh Mộc như mệnh Mộc sinh năm nào, các đặc điểm về tính cách, mệnh Mộc hợp cây gì,... Nếu bạn có những chia sẻ mới và hữu ích hãy để lại bình luận ở bên dưới để chúng tôi và các đọc giả khác được biết. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này và chúc bạn một ngày hạnh phúc,