Mệnh Thủy là gì? Và trong mệnh Thủy có các loại mệnh nào? Các kiến thức phong thủy dành cho mệnh Thủy. Hãy đọc bài viết dưới đây để có thể hiểu rõ được những kiến thức về mệnh Thủy các bạn nhé.

1. Khái niệm về mệnh Thủy 

Trong ngũ hành, Thủy nghĩa là nước và là một trong năm yếu tố cơ bản  đại diện cho các khía cạnh khác nhau của thế giới tự nhiên. Thủy là một yếu tố vô cùng quan trọng và liên quan đến mọi mặt của đời sống con người. Không có nước thì con người và mọi vật trên trái đất này không thể nào tồn tại được. Mệnh Thủy tượng trưng cho sự lưu động, dễ thích nghi và trí tuệ. 

2. Mệnh Thủy sinh năm nào?

Các năm sinh mệnh Thủy bao gồm: Bính Tý (1936,1966); Đinh Sửu (1937,1997), Giáp Thân (1944,2004); Ất Dậu (1945,2005); Nhâm Thìn (1952,2012); Quý Tỵ (1953,2013); Bính Ngọ (1966,2026); Đinh Mùi (1967,2027); Giáp Dần (1974,2034); Ất Mão (1975,2035); Nhâm Tuất (1982,2042) và Quý Hợi (1983,2043).

3. Các nạp âm của mệnh Thủy và ý nghĩa của các nạp âm

Hành Thủy có 06 nạp âm bao gồm: Giản Hạ Thủy, Tuyền Trung Thủy, Trường Lưu Thủy, Đại Khê Thủy, Đại Hải Thủy và Thiên Hà Thủy 

Các nạp âm mệnh Thủy 

Ý nghĩa của các nạp âm mệnh Thủy:

  • Giản Hạ Thủy: Giản Hạ Thủy hay còn được gọi là nước dưới khe suối. Người mang nạp âm này thường có sự nhạy bén và sáng tạo. Họ có khả năng thích ứng và thích khám phá những điều mới mẻ. Những người tuổi Bính Tý và Đinh Sửu sẽ thuộc nạp âm này.  
  • Tuyền Trung Thủy: Tuyền Trung Thủy ý chỉ nước ở những con suối, những người thuộc nạp âm này sinh vào năm Giáp Thân và Ất Dậu. Nước suối trong vắt, tinh khiết và chảy liên tục. Những người mang nạp âm này thường có tính cách trong sáng, lương thiện và có khả năng nuôi dưỡng và hỗ trợ người khác.
  • Trường Lưu Thủy: những người tuổi Nhâm Thìn và Quý Tỵ sẽ thuộc nạp âm này. Đào Tông Ngại viết: "Nhâm Thìn, Quý Tỵ là Trường Lưu Thủy, Thìn là kho nước, Tỵ là Kim nơi sinh sôi nảy nở, Kim sinh thì Thủy tính tất tồn tại, kho Thủy làm trường sinh Kim nên nguồn nước mãi mãi không dừng thì gọi là Nước sông dài". Trường Lưu Thủy trong Ngũ hành Thủy xuất hiện từ đầu nguồn nên dòng chảy đẹp đẽ giống như một người không có dã tâm, tất cả đều phơi bày hết dưới ánh sáng. Trường Lưu Thủy dường như cái gì cũng muốn nhưng lại không cần nhiều thứ cao cấp, luôn dễ dàng tự thỏa mãn.
  • Đại Khê Thủy: Đại Khê Thủy có nghĩa là nguồn nước ở khe lớn, những người thuộc nạp âm này sinh vào tuổi Giáp Dần và Ất Mão. Người mang nạp âm này thường thông minh, tự do, có tinh thần phiêu lưu. Tuy nhiên, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiềm chế bản thân.
  • Đại Hải Thủy: những người tuổi Nhâm Tuất và Quý Hợi sẽ thuộc nạp âm này. Đại Hải Thủy là nước biển ngoài biển lớn. Những người mang nạp âm này là có chí lớn, họ có ước mơ và khát vọng cao. Họ là người luôn đòi hỏi sự sáng tạo trong công việc cũng như cuộc sống. Vì mang ý nghĩa là nước biển nên họ là người thích tự do, tự tại, không thích bị ràng buộc, bó hẹp, thích đi chơi xa, dã ngoại và đi du lịch.
  • Thiên Hà Thủy: Thiên Hà Thủy ý chỉ nước ở trên trời hay là nước mưa, người thuộc nạp âm này sinh vào năm Bính Ngọ và Đinh Mùi. Vạn vật trên đời đều nhờ mưa mà tươi tốt màu mỡ. Người mang nạp âm này có tình yêu thương chan hòa, hợp làm việc liên quan đến tôn giáo và công tác xã hội.

4. Đôi nét về mệnh Thủy 

4.1. Đặc điểm tính cách cua người mệnh Thủy 

Là đại diện cho yếu tố nước, người mệnh Thủy sở hữu những đặc điểm tính cách sau: Họ có khả năng tiếp thu kiến thức mới một cách dễ dàng và nhanh chóng. Họ cũng là những người thích học hỏi và khám phá những điều mới lạ. Họ có khả năng diễn đạt rõ ràng và có tính thuyết phục cao. Người thuộc hành Thủy cũng rất biết lắng nghe và thấu hiểu người khác. Thêm vào đó, họ có khả năng cảm nhận và hiểu được những điều mà người khác không thể. Họ cũng có thể dễ dàng thích nghi với những thay đổi và hoàn cảnh mới. Ngoài ra, người mệnh Thủy thường có cảm xúc nhạy cảm và dễ bị tổn thương vì thế họ có xu hướng lo lắng và đa sầu đa cảm. 

4.2. Tướng mạo của người mệnh Thủy 

Đặc điểm chung của những người mệnh Thủy là có khuôn mặt tròn, đầy đặn hoặc bầu dục, đôi mắt đen hoặc nâu sẫm, lông mày rậm, đôi mắt to tròn, quầng mắt đầy, miệng rộng nhưng tiếng nói nhỏ nhẹ và rất dễ nghe. Họ thường có làn da hơi ngăm đen nhưng lại rất mịn màng. Họ có phong thái khoan thai, tướng đi thong thả, chậm rãi. Ngoại hình của người mệnh Thủy có thể thay đổi tùy thuộc vào Nạp âm cụ thể của họ. Ví dụ như những người mang nạp âm Giản Hạ Thủy thường có ngoại thình thanh tú và nhẹ hàng hơn, trong khi đó người mang Nạp âm Trường Lưu Thủy thường có ngoại hình đầy đặn và khỏe khoắn hơn. 

4.3. Ngành nghề hợp với mệnh Thủy

Là cung mệnh đại diện cho nước cùng với các đặc điểm tính cách nêu trên, những người mệnh Thủy có thể hợp với một số nghề nghiệp sau:

  • Nghề nghiệp liên quan đến nước: Thủy thủ, Kỹ sư thủy lợi, Nhà hải dương học, Nhà nghiên cứu về nước, Huấn luyện viên bơi lội,...
  • Nghề liên quan đến giao tiếp và ngôn ngữ: nhà văn, giáo viên, nhân viên quan hệ công chúng, nhân viên bán hàng, nhân viên kinh doanh...
  • Nghề liên quan đến trực giác và tâm linh: nhà tâm lý học, nhà ngoại cảm, nhà nghiên cứu tâm linh,...

4.4. Những người nổi tiếng thuộc mệnh Thủy

Những doanh nhân nổi tiếng mang mệnh Thủy có thể kể đến như:

  • Tổng giám đốc CTCP Sữa Việt Nam Mai Kiều Liên 
  •  Nguyễn Thị Mai Thanh - chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Cơ điện lạnh.

5. Kiến thức phong thủy dành cho người mệnh Thủy 

5.1. Màu sắc cho người mệnh Thủy 

Để biết màu sắc nào sẽ hợp và kỵ với mệnh Thủy chúng ta sẽ dựa trên phương diện là màu tương sinh và tương khắc theo như các quy tắc phong thủy 

  • Mệnh Thủy hợp màu: màu đen, màu xanh dương hoặc màu xanh lá cây 
  • Màu khắc mệnh Thủy: màu đỏ, màu cam, màu tím hoặc màu vàng

Người mệnh Thủy khi sử dụng các màu sắc hợp với bản mệnh của mình vào trong cuộc sống hay công việc sẽ thu hút vận may. Các màu hợp và các màu tương sinh mệnh thủy có thể giúp người thuộc hành Thủy thu hút những điều tốt đẹp vào cuộc sống của họ, chẳng hạn như may mắn trong sự nghiệp, tình duyên, tài lộc. Thêm vào đó, các màu sắc này còn có thể giúp người mệnh Thủy cân bằng cảm xúc và giảm bớt các lo lắng, âu lo, căng thẳng. Bên cạnh đó, những người mệnh Thủy khi sử dụng nhiều các màu sắc kỵ với cung mệnh của mình sẽ gặp nhiều khó khăn và trở ngại. Hơn nữa, khi sử dụng màu tương khắc có thể khiến người mệnh Thủy mất cân bằng năng lượng, dẫn đến mệt mỏi, căng thẳng và dễ bị bệnh tật.

Các màu sắc hợp mệnh Thủy 

5.2. Hướng nhà mà người mệnh Thủy nên chọn

Những người mệnh Thủy nên chọn hướng nhà theo hướng nào? Theo Ngũ hành tương sinh, mệnh Thủy hợp với Bắc. Còn khi xét theo mệnh thì mệnh Thủy thuộc Tây tứ mệnh nên sẽ hợp các hướng Tây, hướng Tây Nam, hướng Tây Bắc và hướng Đông Bắc. 

5.3. Con số hợp và kỵ với mệnh Thủy 

Con số hợp và con số kỵ là những con số tương sinh và tương khắc với bản mệnh của người mệnh Thủy. Dựa vào quy luật tương sinh tương sinh tương khắc , người mệnh Thủy sẽ hợp với số 0, 1,6, 7 và sẽ kỵ với số 2,5, 8. Chủ nhân mệnh Thủy nên sử dụng nhiều các con số tương hợp và hạn chế sử dụng con số tương khắc vào trong công việc cũng như trong cuộc sống để thu hút năng lượng tích cực từ các con số đó và may mắn. 

5.4. Mệnh Thủy hợp cây nào?

Ngày nay, người ta có xu hướng trồng cây phong thủy trong nhà hoặc nơi làm việc bên cạnh việc làm cho không gian được trong lành hơn mà còn thu hút tài lộc và may mắn. Những gia chủ mệnh Thủy hợp cây nào để trồng ở trong nhà hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu nhé.

Các cây phong thủy hợp với mệnh Thủy 

  • Cây Lan Chi (Cây Dây Nhện): Là cây có tác dụng mang lại may mắn, bình an và năng lượng tích cực cho gia đình. 
  • Cây Trúc Bạch: Loài cây này mang lại sự thịnh vượng và may mắn cho gia đình gia chủ mệnh Thủy. 
  • Cây Kim Tiền: Loài cây này có thể sinh trưởng và phát triển tốt trong môi trường thiếu ánh sáng mạnh nên thích hợp trồng ở phòng làm việc hay trong nhà. Cây Kim Tiền trong phong thủy được xem là loại cây mang lại cho gia chủ nhiều vận may và thu hút tài lộc.
  • Cây Thủy Tùng: Loài cây này còn được gọi với cái tên khác là cây trắc bách diệp. Cây thủy tùng tượng trưng cho sự trường thọ vì nó là một loại cây thường xanh và có thể sống hằng trăm năm. Ngoài ra, loại cây này có lá nhỏ và có mùi thơm hắc nên có tác dụng bảo vệ khỏi tà khí và năng lượng tiêu cực. 
  • Cây Thanh Tâm: Theo như trong phong thủy, loài cây này có tác dụng xua tan những điềm xấu và giúp cho gia chủ mệnh Thủy và thành viên trong gia đình được bình an. 

Khi người mệnh Thủy trồng cây trong nhà hoặc nơi làm việc thì nên đặt những cây này ở hướng Bắc hoặc Đông Nam để có thu hút được tốt nhất các năng lượng tích cực và may mắn mà chúng đem lại 

Vừa rồi chúng tôi đã đề cập đến cho các bạn các kiến thức về mệnh Thủy, chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ hữu ích với các bạn. Nếu bạn có những chia sẻ hay và thú vị hãy để lại bình luận cho chúng tôi ở phía dưới nhé. Chúc các bạn một ngày vui vẻ.