Trong Ngũ Hành bao gồm 5 mệnh: Thủy, Mộc, Kim, Hỏa và Thổ, nếu bạn là người mang bản mệnh Thủy và bạn đang thắc mắc không biết được rằng mệnh Thủy hợp với mệnh gì, khắc với mệnh gì?

Các vấn đề liên quan đến mệnh Thủy, hãy cùng 123job tìm hiểu về chủ đề này nhé.

I. Tổng quan về người mệnh Thủy 

1. Khái niệm về mệnh Thủy 

Trong Ngũ hành mệnh Thủy tượng trưng cho dòng nước hiền hòa, dịu êm, khéo léo và uyển chuyển. Thủy là một yếu tố vô cùng quan trọng và liên quan đến mọi mặt của đời sống con người và vạn vật trên trái đất, nếu thiếu nước thì vạn vật sẽ không thể tồn tại.    

2. Mệnh Thủy sinh năm nào? 

Các năm sinh mệnh Thủy bao gồm: Bính Tý (1936,1966); Đinh Sửu (1937,1997), Giáp Thân (1944,2004); Ất Dậu (1945,2005); Nhâm Thìn (1952,2012); Quý Tỵ (1953,2013); Bính Ngọ (1966,2026); Đinh Mùi (1967,2027); Giáp Dần (1974,2034); Ất Mão (1975,2035); Nhâm Tuất (1982,2042) và Quý Hợi (1983,2043).

3. Các nạp âm của mệnh Thủy

Mệnh Thủy có sáu nạp âm bao gồm:

  • Giản Hạ Thủy (Nước dưới khe) 
  • Đại Khê Thủy (Nước khe lớn) 
  • Trường Lưu Thủy (Nước sông chảy dài)
  •  Tuyền Trung Thủy (Nước dưới suối) 
  • Thiên Hà Thủy (Nước trên trời) 
  • Đại Hải Thủy (Nước biển lớn)

4. Tính cách của người mệnh Thủy 

Những người mệnh Thủy là người biết lắng nghe, đồng cảm với những nỗi buồn đau của người khác, họ có khả năng thấu hiểu và tâm sự và điều này giúp họ trở thành những người giao tiếp tốt. Họ là những người có năng khiếu trong giao tiếp, người mệnh Thủy nói chuyện cực kì là khéo léo và hành vi của họ lúc nào cũng phù hợp đánh giá chính xác đối phương. Người mệnh Thủy có khả năng đàm phán rất tốt do họ biết cách nắm bắt được tâm lý của đối phương. 

Đôi nét về tính cách của người mệnh Thủy 

Ngoài ra, người mệnh Thủy thường có trí thông minh nhạy bén, khả năng tiếp thu của họ rất nhanh và tư duy logic tốt. Họ có thể học hỏi và thích nghi những điều mới một cách dễ dàng.

Bên cạnh đó, những người mệnh Thủy quá nhạy cảm, dễ bị tổn thương và đôi khi lại thiếu quyết đoán trong một số tình huống.

5. Nghề nghiệp hợp với mệnh Thủy 

Là đại diện cho cho dòng nước uyển chuyển, khéo léo cùng với đặc điểm tính cách là thông minh, nhanh nhẹn, tư duy logic tốt, khả năng nắm bắt được tâm lí của đối phương, khả năng giao tiếp và đàm phán tốt thì dưới đây 123job sẽ gợi ý cho bạn một số nghề nghiệp hợp với mệnh Thủy:

  • Nghề nghiệp liên quan đến nước: Thủy thủ, Kỹ sư thủy lợi, Nhà hải dương học, Nhà nghiên cứu về nước, Huấn luyện viên bơi lội,...
  • Nghề liên quan đến giao tiếp và ngôn ngữ: nhà văn, giáo viên, nhân viên quan hệ công chúng,...
  • Nghề liên quan đến trực giác và tâm linh: nhà tâm lý học, nhà ngoại cảm, nhà nghiên cứu tâm linh,...

II. Mệnh Thủy hợp mệnh gì?  

Lựa chọn người để kết hôn hay đối tác làm ăn thì những người thuộc hành Thủy nên xem mệnh Thủy hợp mệnh nào để có cuộc sống hôn nhân viên mãn, gặt hái được nhiều thành công trong công việc. Theo thuyết tương sinh Ngũ hành, những người thuộc mệnh Thủy sẽ hợp với mệnh Kim và mệnh Mộc. 

Mệnh Thủy hợp mệnh Mộc và mệnh Kim 

Kim sinh Thủy, hay có thể hiểu như sau mệnh Kim hỗ trợ và nuôi dưỡng mệnh Thủy. Sự kết hợp này tạo nên sự cân bằng và hài hòa, mang lại may mắn và thành công. 

Thủy sinh Mộc, có nghĩa là mệnh Thủy nuôi dưỡng và hỗ trợ mệnh Mộc. Sự kết hợp này tạo nên sự phát triển và thịnh vượng, mang lại tài lộc và sức khỏe dồi dào. 

Người mệnh Thủy nên duyên với người mệnh Kim và mệnh Mộc có thể tạo nên mối mối quan hệ hài hòa và bền chặt, cuộc sống hôn nhân viên mãn và hạnh phúc nhưng các cặp đôi cũng cần phải chú ý điều hòa năng lượng giữa hai mệnh để tránh xung đột và mất cân bằng . Còn trong làm ăn, người mang mệnh Thủy sẽ gặp được may mắn, sự nghiệp thăng tiến và thu hút nhiều tài lộc. Ngoài ra, mệnh Thủy cũng khá hợp mệnh Thủy, sự kết hợp này sẽ góp sức vượt qua khó khăn để tạo dựng thành công.

III. Mệnh Thủy khắc mệnh gì?  

Cũng tương tự như phía trên bên cạnh chủ đề mệnh Thủy hợp mệnh nào thì đề tài mệnh Thủy khắc mệnh nào cũng rất được mọi người quan tâm đến. Theo thuyết tương khắc trong Ngũ Hành, mệnh Thủy khắc với mệnh Hỏa và mệnh Thổ.

Mệnh Thủy khắc mệnh Thổ: Thủy khắc Thổ, tức là mệnh Thủy có thể làm suy yếu và phá hủy mệnh Thổ. 

Mệnh Thủy khắc mệnh Hỏa: Thủy khắc Hỏa vì nước có thể dập tắt lửa, làm cho ngọn lửa mất đi sự sáng chói và nhiệt huyết.

Những người mệnh Thủy khi kết hôn với người mệnh Thổ hoặc mệnh Hỏa thì cuộc sống hôn nhân thường hay xảy ra xung đột, mâu thuẫn, khó có thể hòa hợp và mối quan hệ vợ chồng hay bất hòa và căng thẳng. Còn trong làm ăn, người mệnh Thủy chọn đối tác là người mệnh Thổ hoặc Hỏa thì công việc thường không được thuận lợi và hay gặp trắc trở. 

IV. Phong thủy dành cho người mệnh Thủy 

1. Màu sắc tương sinh và tương khắc mệnh Thủy 

Các màu sắc thuộc hành Thủy, hành Mộc và hành Kim sẽ tương hợp với mệnh Thủy. Người mệnh Thủy hợp màu trắng, màu bạc ánh kim, màu xanh nước biển, màu xanh dương và màu đen. Khi sử dụng những màu sắc trên trong cuộc sống, người mệnh Thủy sẽ gặp nhiều may mắn và thu hút được nhiều phúc lộc.

Các màu sắc thuộc hành Hỏa và hành Thổ sẽ tương khắc với mệnh Thủy. Người mệnh Thủy kị với các màu vàng, màu nâu, màu đỏ, màu tím và màu hồng. Nếu người mệnh Thủy sử dụng các màu khắc chế với cung mệnh của mình sẽ làm hao tổn năng lượng, luôn có cảm giác bị hối thúc và dễ gặp các điều không may mắn.

2. Con số hợp và kỵ với mệnh Thủy

Con số gắn bó với cuộc sống thường ngày của chúng ta rất nhiều như sử dụng con số trong việc chọn số sim điện thoại, số nhà hay biển số xe. Vậy những người hành Thủy nên sử dụng những con số nào để thu hút may mắn và thành công, hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu nhé.
Con số hợp với mệnh Thủy là: số 1, số 6 và số 7

  • Số 1: con số này tượng trưng cho sự khởi đầu, nguồn gốc và sự sống. Mang lại thành công và sự thịnh vượng.
  • Số 6: con số này tương sinh với mệnh Thủy. Tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng và quyền lực.
  • Số 7: tương hợp với mệnh Thủy. Đây là con số biểu tượng cho sự huyền bí, trí tuệ và sự phát triển tâm linh.

Con số kỵ với mệnh Thủy là: số 2, số 5, số 8 và số 9

  • Số 2: đây là số tương khắc với mệnh Thủy. Tượng trưng cho sự khô cằn, cằn cỗi, chậm chạp và trì trệ.
  • Số 5: đây là con số kỵ với mệnh Thủy do số 5 tương sinh với mệnh Thổ mà mệnh Thủy kỵ mệnh Thổ. Con số này tượng trưng cho sự bất ônt, xung đột và khó khăn.
  • Số 8: lại là con số tương sinh với mệnh Thổ và tương khắc với mệnh Thủy. Con số này tượng trưng cho sự chia ly, mất mát và thất bại.
  • Số 9: con số này tương sinh với mệnh Hỏa và mệnh Hỏa khắc mệnh Thủy. Vì thế khi người mệnh Thủy sử dụng nhiều con số 9 vào cuộc sống sẽ hay tai nạn và bệnh tật. 

3. Hướng nhà hợp phong thủy mệnh Thủy

Đối với gia chủ, việc lựa chọn hướng nhà hợp với mệnh của mình là điều vô cùng quan trọng để đón tài lộc và bình an cho các thành viên trong gia đình. Với gia chủ mang bản mệnh Thủy hướng nhà nên chọn là hướng chính Tây, chính Nam hoặc chính Bắc và không nên chọn hướng chính Đông, cụ thể:

  • Hướng chính Tây: ngôi nhà hướng chính Tây sẽ mang lại tiền tài, vận may và an khang thịnh vượng cho gia chủ mệnh Thủy và hướng chính Tây có ngũ hành thuộc mệnh Kim (mệnh Kim tương hợp mệnh Thủy) có thể nuôi dưỡng Thủy. 
  • Hướng chính Bắc: trong phong thủy nhà ở, hướng chính Bắc phù hợp với người mệnh Thủy. Gia chủ mệnh Thủy sống ở ngôi nhà có hướng chính Bắc sẽ gặp được quý nhân trong công việc, con đường sự nghiệp thuận lợi, suôn dẻ và tiền tài vào nhà như nước.
  • Hướng chính Nam: ngoài hai hướng trên thì hướng chính Nam rất phù hợp với mệnh Thủy. Những người mệnh Thủy ở nhà có hướng chính này sẽ có tư duy sáng suốt hơn, mạnh mẽ hơn khi gặp khó khăn trong cuộc sống, giúp họ xua đuổi những điều xui rủi và mang may mắn đến cho các thành viên trong gia đình.

Một điều mà gia chủ mệnh Thủy cần lưu ý đó là cần hạn chế sống ở dưới tầng hầm bởi nơi này có Thổ khí rất mạnh. Trong thuyết tương sinh thì mệnh Thủy khắc mệnh Thổ vì thế những căn nhà dưới tầng hầm sẽ làm cho gia chủ mệnh Thủy phải đối mặt với việc làm ăn không thuận lợi, sức khỏe suy giảm và hay gặp những điều xui rủi trong cuộc sống. 

4. Vật phẩm phong thủy hợp mệnh Thủy 

Các vật phẩm phong thủy hợp mệnh Thủy đó là:

  • Đá quý: Thạch anh đen, ngọc bích, đá mắt hổ.
  • Kim loại: Sắt, thép.
  • Thủy sinh vật: cá, rùa, bể cá.
  • Thực vật: cây thủy sinh, các loài cây có lá màu xanh đậm.

5. Cách trang trí nhà cửa cho mệnh Thủy

Khi trang trí nhà cửa, người mệnh Thủy có thể áp dụng một số cách bài trí sau để thu hút được nhiều năng lượng tích cực và tài lộc. 

Sử dụng các đồ nội thất có đường cong, uốn lượn để tượng trưng cho nước

Có thể đặt bể cá hoặc đài phun nước ở hướng Bắc hoặc Đông Nam để tăng cường năng lượng Thủy cho ngôi nhà.

Tránh hoặc hạn chế sử dụng các đồ vật có màu đỏ, màu cam hoặc màu vàng để trang trí nhà cửa vì những màu sắc trên thuộc mệnh Hỏa và có thể khắc chế Thủy.

Đặt gương trong nhà để phản chiếu ánh sáng và tăng cường năng lượng thủy 

Thông qua bài viết ở phía trên, 123job hy vọng rằng các bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi Mệnh Thủy hợp mệnh gì, khắc mệnh gì? Và các đọc giả sẽ hiểu thêm các đề tài liên quan đến mệnh Thủy. Chúng tôi cảm ơn các bạn đã dành thời gian để đọc bài viết này và chúc các bạn một ngày tốt lành.