Mỗi một năm sinh đều tương ứng với mỗi cung mệnh cụ thể trong Ngũ Hành, vậy mệnh Thủy sinh năm nào? Mệnh Thủy có những loại nào? Đặc điểm của người mệnh Thủy như thế nào? Hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu những thắc mắc trên qua bài viết dưới đây.

I. Mệnh Thủy sinh năm nào?

Người sinh các năm 1936, 1944, 1945, 1952, 1953, 1966, 1967, 1974, 1975, 1982, 1983, 1996, 1997, 2004, 2005, 2012, 2013, 2026, 2027,... sẽ mang mệnh Thủy.

II. Nạp âm của người mệnh Thủy theo từng năm sinh 

Hành Thủy có sáu nạp âm và tương ứng với các năm sinh sau:

Năm sinhTuổiNạp âmÝ nghĩa 
1936,1996Bính TýGiản Hạ ThủyNước dưới khe
1937,1997Đinh SửuGiản Hạ ThủyNước dưới khe
1944,2004Giáp ThânTuyền Trung ThủyNước dưới suối
1945,2005Ất DậuTuyền Trung Thủy Nước dưới suối
1952,2012Nhâm ThìnTrường Lưu ThủyNước sông chảy dài 
1953,2013Quý TỵTrường Lưu ThủyNước sông chảy dài 
1966Bính NgọThiên Hà ThủyNước trên trời
1967Đinh Mùi Thiên Hà ThủyNước trên trời
1974Giáp DầnĐại Khê ThuỷNước khe lớn
1975Ất MãoĐại Khê ThuỷNước khe lớn
1982Nhâm TuấtĐại Hải ThủyNước biển lớn
1983Quý Hợi Đại Hải ThủyNước biển lớn

III. Đôi nét về người mệnh Thủy 

1. Đặc điểm tính cách của người mệnh Thủy

Là đại diện cho nước nên người mệnh Thủy có một số đặc điểm tính cách như sau:

Người mệnh Thủy thường là những người có trí thông minh sắc bén, khả năng tiếp thu nhanh và tư duy logic cao. Họ là những người rất hoạt bát, nhanh nhẹn và luôn sẵn sàng học hỏi những điều mới.

Người thuộc hành Thủy là người có khả năng thích ứng cao, linh hoạt xử lý các tình huống giải quyết vấn đề. Người mệnh Thủy rất khéo léo trong giao tiếp và dễ dàng trong việc xây dựng các mối quan hệ với mọi người xung quanh.

Đôi nét về đặc điểm tính cách của mệnh Thủy 

Họ là những người giao tiếp tốt, đàm phán giỏi và kết nối mọi người lại với nhau. Người mệnh Thủy rất thích giao lưu, chia sẻ và kết nối với mọi người xung quanh mình. Khả năng diễn đạt của họ rất tốt và dễ dàng thu hút người khác.

Người mệnh Thủy thường có trí tưởng tượng phong phú và khả năng sáng tạo cao. Họ thích khám phá những điều mới lạ và tìm ra những giải pháp độc đáo.

Bên cạnh đó, những người mệnh Thủy rất dễ bị phân tâm, đôi khi lại thiếu quyết đoán, thiếu thực tế và họ hay bị ảnh hưởng bởi cảm xúc khi đưa ra quyết định. 

2. Các công việc phù hợp với người mệnh Thủy 

Bạn thuộc mệnh Thủy mà chưa biết nghề nghiệp nào phù hợp với mệnh của mình để tăng nhiệt huyết và niềm đam mê cho công việc thì 123job sẽ gợi ý cho bạn những ngành nghề sẽ phù hợp với đặc điểm tính cách của người mệnh Thủy.

Ngành nghề liên quan đến giao tiếp hoặc kết nối: Có thể kể đến như nhà báo, nhân viêm quan hệ công chúng, biên tập viên, nhà ngoại giao, luật sư,... Những công việc kể trên đòi hỏi khả năng giao tiếp tốt, sự khéo léo và khả năng xây dựng các mối quan hệ và đây vốn là điểm mạnh của người mệnh Thủy.

Công việc liên quan đến phân tích hoặc nghiên cứu: Như nhà khoa học, nhà phân tích dữ liệu, nhà nghiên cứu,... Những công việc này đòi hỏi sự thông minh, khả năng tư duy logic và sự nhạy bén. 
Ngành nghệ thuật trị liệu: Với khả năng thấu hiểu và cảm nhận sâu sắc về tình cảm, những người hành Thủy có thể phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực nghệ thuật trị liệu như âm nhạc trị liệu, hội họa trị liệu hay múa trị liệu.

3.Tình duyên của người mệnh Thủy 

Những người thuộc hành Thủy khi lựa chọn tình yêu cho cuộc đời của mình thì cần phải xem xét đến những cung mệnh khác nhau để tránh những điều không may xảy ra. Theo thuyết tương sinh, tương khắc trong Ngũ Hành thì mệnh Thủy hợp mệnh Kim, mệnh Mộc và tương khắc với mệnh Thổ và mệnh Hỏa. 

  • Mệnh Kim: Kim sinh Thủy, vì vậy mối quan hệ giữa người mệnh Kim và mệnh Thủy cũng có thể rất hài hòa và cân bằng. Người mệnh Kim mang lại sự ổn định và hỗ trợ cho người mệnh Thủy, trong khi người mệnh Thủy cung cấp sự linh hoạt và sáng tạo cho người mệnh Kim
  • Mệnh Mộc: Mộc sinh Thủy, vì vậy mối quan hệ giữa người mệnh Mộc và mệnh Thủy thường rất nuôi dưỡng và hỗ trợ. Người mệnh Mộc cung cấp sự ổn định và hỗ trợ cho người mệnh Thủy, trong khi người mệnh Thủy cung cấp sự tưới tắm và nuôi dưỡng cho người mệnh Mộc.
  • Mệnh Hỏa: Hỏa khắc Thủy, vì vậy mối quan hệ giữa người mệnh Hỏa và mệnh Thủy cũng có thể gặp nhiều thách thức. Người mệnh Hỏa có thể làm bốc hơi và làm khô người mệnh Thủy, trong khi người mệnh Thủy có thể dập tắt và làm suy yếu người mệnh Hỏa.
  • Mệnh Thổ: Thổ khắc Thủy, vì vậy mối quan hệ giữa người mệnh Thổ và mệnh Thủy thường không được khuyến khích. Người mệnh Thổ có thể kìm hãm và hạn chế người mệnh Thủy, trong khi người mệnh Thủy có thể xói mòn và làm suy yếu người mệnh Thổ.

4. Sức khỏe của người mệnh Thủy

Những người mệnh Thủy thường có sức khỏe tốt và hệ miễn dịch khỏe mạnh, gặp nhiều may mắn hơn so với những người thuộc cung mệnh khác. Tuy nhiên, không phải vì những lợi thế mà bạn lơ là, không quan tâm chăm sóc sức khỏe, hãy luôn chăm sóc bản thân để luôn đạt được trạng thái tốt nhất, phục vụ tốt công việc và cuộc sống của chính mình nhé.

IV. Phong thủy cho người mệnh Thủy

Phong thủy là một lĩnh vực nghiên cứu về sự ảnh hưởng của yếu tố môi trường đến cuộc sống và sự thịnh vượng của mỗi con người. Dưới đây 123job sẽ đưa ra một số kiến thức về phong thủy dành cho người mệnh Thủy.

Kiến thức phong thủy dành cho mệnh Thủy 

1. Người mệnh Thủy hợp số nào?

Mỗi hành sẽ có những con số tương ứng với bản mệnh của mỗi người. Theo thuyết ngũ hành, mệnh Thủy có con số đại diện là 1 và các con số tương sinh mệnh Thủy là số 6 và số 7. Ý nghĩa phong thủy của các con số trên đối với mệnh Thủy như sau:

  • Số 1: con số của sự khởi đầu và mang đến những điều tốt đẹp và may mắn.
  • Số 6: con số này thu hút nhiều tài lộc, may mắn trong công việc, kinh doanh và tài chính.
  • Số 7: con số này tượng trưng cho sự huyền bí, trí tuệ và sự phát triển tâm linh.

Người mang bản mệnh này hãy lựa chọn những con số phù hợp với mệnh Thủy khi chọn biển số xe, chọn sim điện thoại hay số nhà,... để thu hút được nhiều năng lượng tích cực và vận khí tốt. 

2. Người mệnh Thủy chọn hướng nhà nào?

Các gia chủ mệnh Thủy nên chọn hướng nhà chính Tây hoặc chính Nam hoặc chính Đông để đem lại bình an cho các thành viên trong gia đình, thu hút nhiều năng lượng và tài lộc. Bên cạnh đó, người mệnh Thủy không nên chọn nhà hướng chính Bắc vì nó sẽ làm cho gia chủ và các thành viên trong gia đình gặp những điều xui rủi trong cuộc sống, làm giảm vận khí của ngôi nhà. 

3. Người mệnh Thủy hợp màu gì?

Trong phong thủy, việc chọn lựa màu sắc hợp với bản mệnh mình vô cùng quan trọng vì nó sẽ giúp gặp được nhiều may mắn, thu hút tài lộc trong công việc và cuộc sống. Dựa vào quy luật tương sinh trong Ngũ Hành, chúng ta có thể luận ra được các màu sắc hợp với mệnh Thủy như sau:

  • Màu hợp: màu đen, màu xanh dương
  • Màu tương sinh: màu xanh lá cây, màu trắng 

Khi người mệnh Thủy sử dụng các màu sắc trên vào trong cuộc sống sẽ tận dụng được năng lượng tích cực mà các màu sắc đó mang lại, duy trì được sự cân bằng, hài hòa. Ngoài ra, những màu sắc trên còn mang lại sự bình tĩnh, thư giãn và thanh thản cho người mệnh Thủy.

4. Người mệnh Thủy nên mua xe màu gì?

Ngoài những tính năng về công nghệ, các thông số kỹ thuật và giá cả thì người dùng cũng rất quan tâm đến màu sắc xe, họ cũng rất chú tâm trong việc chọn màu sắc xe sao cho hợp với mệnh của mình. Những người mệnh Thủy nên mua xe có màu đen hoặc xanh dương vì những lý do sau:

  • Xe màu đen: màu đen tượng trưng cho sự sâu thẳm, huyền bí và quyền lực. Màu đen cũng là màu của nước, biểu tượng của mệnh Thủy nên khi chọn mua xe màu đen có thể giúp người mệnh Thủy cân bằng và hài hòa năng lượng.
  • Xe màu xanh dương: đây là màu sắc tượng trưng cho nước. Màu sắc này mang lại sự bình tĩnh, thư giãn và thanh thản cho người mệnh Thủy. Người mệnh Thủy khi sở hữu chiếc xe màu xanh dương có thể giúp họ giảm căng thẳng, cải thiện khả năng tập trung và đưa ra những quyết định sáng suốt khi lái xe.

Bài viết trên 123job đã cung cấp cho các đọc giả các vấn đề liên quan đến mệnh Thủy như mệnh Thủy sinh năm nào, đôi nét về những người thuộc mệnh Thủy và một số kiến thức phong thủy hữu ích dành cho người mệnh Thủy. Nếu bạn có câu hỏi hay những chia sẻ mới hãy để lại bình luận cho chúng tôi và mọi người cùng biết nhé! Chúc bạn một ngày tốt lành.