Thông qua việc viết mục tiêu nghề nghiệp, dựa vào những gì bản thân mong muốn trong tương lai ngắn và dài hạn sẽ giúp cho bạn cải thiện kinh nghiệm trong việc viết những mục tiêu nghề nghiệp ngành Marketing trong CV một cách thu hút và ngắn gọn nhất.

Ngày nay, những bản thông tin được soạn ra để gửi cho các doanh nghiệp tuyển dụng, phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV đóng vai trò chủ chốt trong việc quyết định xem người đó có được tham gia các hoạt động trong công ty hay không. Nhiều câu hỏi được đặt ra khi các nhà khởi nghiệp bắt đầu viết CV của họ như cách viết mục tiêu nghề nghiệp ấn tượng, làm sao để viết được mục tiêu nghề nghiệp hay, mục tiêu nghề nghiệp Marketing thì viết như thế nào? Còn chần chờ gì nữa mà dừng lại vì hôm nay 123job.vn sẽ hướng dẫn cho bạn cách viết mục tiêu nghề nghiệp ấn tượng nhất ở phần tiếp theo nhé!

Trong các buổi phỏng vấn, ban giám khảo sẽ yêu cầu bạn nêu ra những kế hoạch trong tương lai gần và nhiều năm nữa của bạn. Nếu bạn chưa biết trả lời ra sao thì chúng ta sẽ giải thích xúc tích hơn ở phần sau để các bạn tham khảo.

I. Mục tiêu nghề nghiệp là gì?

Mục tiêu nghề nghiệp (Career Objective) để nói đơn giản nhất có thể, mục tiêu nghề nghiệp chính là những thành tựu, kế hoạch bạn mong muốn đạt được sau này. Để có thể hoàn thành được những gì bạn thiết lập, cần có một thời gian rèn luyện và phát huy hết công sức những cố gắng của bạn để thành công trên dự định. Dựa vào mục tiêu nghề nghiệp trong CV này mà những công ty có thể xác định được vị trí phù hợp trong công ty nếu có, ví dụ, bạn xin làm việc tại một công ty kinh doanh, mục tiêu nghề bạn đưa ra là trở thành một người bán hàng giỏi giang và giàu kinh nghiệm, người đọc có thể rõ ràng nhận ra đây là mục tiêu nghề nghiệp Marketing

II. Vai trò của mục tiêu nghề nghiệp

Việc lập ra những kế hoạch giúp bạn dễ dàng đi đến mục tiêu dễ hơn

Việc lập ra những kế hoạch giúp bạn dễ dàng đi đến mục tiêu dễ hơn

Những thông tin mà bạn đề cập đến mục tiêu nghề nghiệp trong CV phần nào xác định được ngành nghề và phẩm chất của bạn. Giúp thúc đẩy bạn đi đến con đường thành công, là một chặng đường dài đòi hỏi sự bền bỉ và kiên trì. Mục tiêu nghề nghiệp còn giúp chúng ta:

+ Nhận ra được mong muốn của bản thân, tập trung hoàn thành công việc hơn. Không ngừng học hỏi và rèn luyện những kỹ năng cần thiết để đi tới tương lai đúng như mình mong đợi

+ Giúp quản lý thời gian hiệu quả: Thay đổi thời gian biểu mềm dẻo để dành ra những mục tiêu lớn cho mình

+ Giúp bạn tự tin hơn, giúp đỡ bạn bè cùng nhau phát triển, có trách nhiệm trong mọi việc sẽ giúp bạn truyền cảm hứng và rèn luyện kỹ năng giao tiếp.

III. Tại sao nhà tuyển dụng lại quan tâm đến mục tiêu nghề nghiệp trong CV của ứng viên?

Các công ty luôn có những yêu cầu tuyển dụng nhất định để tìm ra nguồn nhân lực chất lượng, phù hợp với công việc, văn hóa công ty. Việc phân tích mục tiêu nghề nghiệp marekting trong CV của bạn để đưa ra những lộ trình làm việc hợp lý với kế hoạch bạn lập nên, tùy vào mức độ lâu dài của mục tiêu để dự đoán bạn mong muốn làm việc một thời gian dài hay nhanh chóng rời đi. Việc nhận xét này có thể giúp nhà tuyển dụng biết được tầm nhìn và khả năng cống hiến của bạn.

Tìm kiếm nhân lực tài ba thực sự rất khó, phức tạp và quy mô. Do đó, để có được cách viết mục tiêu nghề nghiệp ấn tượng, trước tiên hãy lập ra những kế hoạch dài hạn nếu bạn thực sự muốn gắn bó với công ty nhé!

IV. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp marketing trong CV

Cần có những mẹo nhỏ để không bị mắc sai lầm

Cần có những mẹo nhỏ để không bị mắc sai lầm

1. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp marketing ngắn hạn

Những mục tiêu ngắn hạn thường dành cho những sinh viên mong muốn có công việc phụ để xoay xở cho chi phí sống hằng ngày. Hãy nhấn mạnh vào các mục tiêu nghề nghiệp marketing khoảng một thời gian từ 1 năm đổ lại. Đưa ra ngắn gọn những việc mà bạn mong muốn làm, nếu ghi dông dài sẽ bị cho là một người cầu toàn. Đừng quên ghi mục tiêu dài hạn, nhưng mục tiêu nghề nghiệp trong CV dài hạn sẽ củng cố cho mục tiêu ngắn hạn theo nhiều cách khác nhau.

Một ví dụ điển hình từ cách viết mục tiêu nghề nghiệp Marketing ngắn hạn: “Trong tương lai, tôi mong muốn được vào bộ phận Marketing của các công ty kinh doanh, vì vậy, tôi mong mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn là tham gia vào hoạt động Sales của mà công ty đang cần tuyển, nhằm rèn luyện cho tôi những kỹ năng cần thiết và cách thích nghi với công ty. Tôi mong muốn mình sẽ cung cấp giá trị, đóng góp cho công ty như tôi mong đợi trong kỳ ngắn hạn này”.

2. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp marketing dài hạn

Đối với mục tiêu dài hạn, chỉ dành cho người tốt nghiệp và hoàn thành chương trình học của bản thân để dành ra toàn bộ thời gian làm việc cho các công ty trong và ngoài nước. Các mục tiêu nghề nghiệp trong CV ngắn hạn sẽ là bước đệm để bạn hoàn thành mục tiêu dài hạn của mình
Mục tiêu nghề nghiệp marketing trong CV lần này vô cùng quan trọng vì nó hướng bạn tới những hoạt động phù hợp với bạn trong thời gian tương đối lâu dài. Gợi ý sau giúp bạn có một cách viết mục tiêu nghề nghiệp marketing dài hạn ấn tượng nhé: “ Trong tương lai xa, tôi muốn hoàn thiện bản thân, nhanh chóng có được vị trí quản lý của bộ phận ABC qua sự nỗ lực và đóng góp của tôi cho công ty. Từ những kế hoạch rõ ràng được đặt ra, tôi khá tự tin để thành công đạt được mục tiêu của mình chỉ trong hai năm gần đây”.

3. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp marketing từ 3-5 năm

Giống như ở trên mục tiêu nghề nghiệp từ 3-5 năm thuộc các đối tượng đã có kinh nghiệm làm việc, kết thúc quá trình học tập và toàn tâm cho sự nghiệp của mình. Đối với người nãy phải chắc chắn định hướng và tầm nhìn của bản thân. Hãy nhấn mạnh vào một kế hoạch hợp tác lâu dài với công ty, chứ không phải thể hiện tầm nhìn như trước.

Một trong những cách viết mục tiêu nghề nghiệp marketing dành cho người hướng đến làm việc lâu dài: “Tôi mong muốn có những thành tựu không nhỏ khi làm việc cho doanh nghiệp, qua nhiều năm kinh nghiệm, tôi nắm giữ khả năng chịu trách nhiệm trong vị trí quản lý. Từ 3-5 năm tới, tôi sẽ thực hiện đủ chi tiêu đầu ra cho công ty, thậm chí là cao hơn so với dự kiến”

4. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp marketing cho sinh viên mới ra trường

Sinh viên mới ra trường thường gặp nhiều bất lợi khi mong muốn của các nhà tuyển dụng là người có kinh nghiệm. Vì vậy, để chứng tỏ được bản thân, cần có một mục tiêu nghề nghiệp trong CV rõ ràng. Hãy xem những mẹo vặt sau đây để có được cách viết mục tiêu nghề nghiệp ấn tượng nhé:

+ Câu từ không dài dòng, dễ hiểu, ngắn gọn

+ Mềm dẻo, linh hoạt trong việc đưa ra những công việc mình mong muốn

+ Trung Thực

Sau đây là cách viết những mục tiêu nghề nghiệp marketing cho người mới tốt nghiệp: “ Tuy chưa có nhiều kinh nghiệm cho ngành nghề này, tôi sẽ cố gắng hết sức trong việc chịu trách nhiệm và dựa vào những kỹ năng tích lũy của mình qua các công việc bán thời gian mà tôi đề cập. Tôi nghĩ với thực lực của mình, không ngừng hoàn thiện thì môi trường nơi đây khá phù hợp để bản thân cọ xát với nghề nhiều hơn.”

5. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp Marketing dành cho người có kinh nghiệm

Đối với nhóm người này, họ có giàu kỹ năng trong quá khứ, việc xin việc được xem như là một lợi thế cho họ. Những thành tựu và đóng góp giúp sẽ là bàn đạp để được những nhà xét tuyển đánh giá cao, đẩy mạnh tới con đường thành công

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV của những người này không cần dài dông, danh tiếng sẽ là câu trả lời xác đáng nhất: “Đúc kết kinh nghiệm từ 5 năm qua, mục tiêu nghề nghiệp mà tôi mong muốn là được những ví trí cao hơn để có thể đóng góp những thành tựu của mình về cho công ty rõ hơn. Ngoài ra, tôi mong mình sẽ làm tăng chỉ tiêu của công ty và thăng tiến cao hơn trong công việc chỉ trong vòng 1 năm tới”

V. Những lỗi cần tránh khi viết mục tiêu nghề nghiệp Marketing

Đối với các nhà tuyển dụng, họ có rất nhiều năm kinh nghiệm trong việc đọc những mục tiêu nghề nghiệp trong CV khác nhau, dễ dàng nhận ra những sai lầm của người viết. Những lỗi cơ bản có thể hoàn thiện cách viết mục tiêu nghề nghiệp hay của bạn

1. Đặt mục tiêu phi thực tế

Đây là một trong những sai lầm lớn nhất đối với người ứng tuyển, việc đặt mục tiêu sai chiều hướng của bạn có thể dẫn đến việc hiểu lầm của người tuyển chọn, từ đó đưa cho bạn những vị trí không như mong muốn. Những mục tiêu nghề nghiệp trước hết phải mang tính thực tiễn cao, những mục tiêu nghề nghiệp trong CV ngắn hạn để bạn hướng tới mục tiêu dài hạn thực sự cần có sự liên quan với nhau, có tính thuyết phục cao để không bị cho rằng là viển vông

2. Không có sự cân bằng giữa mục tiêu nghề nghiệp Marketing và mục tiêu cuộc sống

Có nhiều mục tiêu bạn cần phải đặt ra không chỉ trong nghề nghiệp mà còn là cuộc sống. Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định những kết quả nếu như chúng không được cân bằng

3. Đánh giá thấp thời gian hoàn thành

Tham vọng có thể khiến bạn đạt mục tiêu càng nhanh càng tốt, tuy nhiên áp lực và những sai lầm chắc chắn sẽ rất cao. Đối với những người chưa có kinh nghiệm, hãy lập một thời gian biểu phù hợp giúp bạn có đủ thời gian thực hiện mục tiêu đề ra.

4. Không cân nhắc đến thất bại

Có những trường hợp do điều kiện tác động bên ngoài có thể khiến cho kế hoạch của bản thay đổi. Vì vậy khi đưa ra những mục tiêu nghề nghiệp, hãy nghĩ đến những con đường khác khi bạn gặp khó khăn. Điều này đòi hỏi nhiều kỹ năng mà bạn có thể rèn luyện như mạnh mẽ đón nhận thất bại, có một tâm lý vững vàng trước khó khăn

VI. Mẹo viết mục tiêu nghề nghiệp Marketing hay trong CV xin việc

1. Mục tiêu nghề nghiệp Marketing nên viết ở đâu trong sơ yếu lý lịch?

Thông thường, mục tiêu nghề nghiệp trong CV là một trong những thứ mà các nhà tuyển dụng mong muốn được biết nhất từ các ứng viên. Hãy đặt sơ yếu lý lịch trước mục tiêu nghề nghiệp, điều này có thể thể hiện thái độ cầu tiến của bản qua bản CV. Từ các mục tiêu nghề nghiệp, các công ty sẽ đánh giá được độ tương đồng mục tiêu mà bạn đưa ra có giống với họ không, từ đó phân tích ra vị trí phù hợp trong công ty dành cho bạn. Vì họ chỉ quan tâm nhiều nhất vào mục tiêu nghề nghiệp trong CV nên hãy lồng vào đó là những kinh nghiệm thành tựu một ít để họ có thể đánh giá năng lực của bạn rõ hơn, tạo thêm cơ hội cho bạn trở thành mục tiêu lớn của công ty

2. Viết ngắn gọn

Một trong những cách viết mục tiêu nghề nghiệp marketing ấn tượng, viết ngắn gọn có thể giúp bạn. Mục tiêu nghề nghiệp trong CV của bạn chính là khái quát cho những thành tựu, những mong muốn và mục tiêu cho bạn để ký kết làm ăn lâu dài với các công ty. Hãy ngắn gọn xúc tích nhất có thể mà không bị thiếu sót nội dung, không chỉ khiến cho các công ty dễ dàng tiếp nhận thông tin mà còn không cảm thấy quá dông dài dẫn đến thiếu chuyên nghiệp. Để có thể làm hài lòng nhất có thể, đừng thêm quá nhiều chi tiết phụ khiến cho các nhà tuyển dụng không rõ ràng được mục tiêu của bạn

3. Trung thực với mục tiêu của bạn

Một trong những phẩm chất mà người tuyển dụng mong muốn ở bạn, đó là sự trung thực. Ngoài ra, việc trung thực cũng có thể giúp cho người đọc mục tiêu nghề nghiệp trong CV của bạn rõ vấn đề hơn đối với bạn, từ đó đưa ra những vị trí phù hợp trong công ty, khi đọc được những điều khả thi và mục tiêu trong tương lai của bạn đầy tính thuyết phục.

Để thực hiện được mong muốn của nhà tuyển dụng thì hãy thật thà trình bày những khả năng giới hạn của bạn hiện tại, việc nói quá khoa trương hoặc sai sự thật có thể gây mất lòng với nhân viên tuyển dụng hoặc đưa ra cho bạn một vị trí sai lệch với khả năng cũng gây ra những nguy hại vô cùng lớn cho bạn sau này.

4. Trình bày mục tiêu nghề nghiệp trong CV của thể đối với từng vị trí ứng tuyển

Mục tiêu hàng đầu của các công ty tổ chức chính là tìm ra được những tiềm năng có thể giúp cho công ty phát triển cao hơn trong doanh thu và những dự kiến tương lai một cách chắc chắn. Đừng ngại ngùng mà bày tỏ quan điểm những vị trí mà bạn mong muốn hiện tại hoặc tương lai, điều này rất có ích cho một hồ sơ xin việc cần có sự rõ ràng trong công việc.

Ví dụ, bạn là sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm trong ngành marketing nhưng thời sinh viên bạn đã từng tham gia các câu lạc bộ tại trường liên quan đến hoạt động báo chí, marketing, tổ chức sự kiện thì đây cũng là lợi thế mà bạn có được. Hoặc những kinh nghiệm khi đi làm thêm từ hồi sinh viên như nhân viên phục vụ, nhân viên bán hàng,... cũng sẽ giúp bạn thấu hiểu tâm lý khách hàng để từ đó phát triển chiến lược Marketing phù hợp hơn.

5. Kiểm tra lại

Một điều không thể nào bỏ sót mỗi khi viết CV là kiểm tra lại, việc sai chính tả cơ bản có thể khiến nguy cơ bị mất việc tăng cao vì đối với một số ngành nghề, những công ty tuyển dụng mong muốn có sự chính xác cao. Những đánh giá thiếu chuyên nghiệp, không có tính trách nhiệm cao cũng giúp cho bạn có thể bị loại ngay lập tức. Trong xu hướng thất nghiệp tăng cao, đừng để chỉ vì một lỗi nhỏ như sai từ cũng khiến cho bạn dễ dàng bỏ đi cơ hội được làm trong công ty danh tiếng, hãy kiểm tra lại trước khi nộp CV cho nhà tuyển dụng

VII. Một số ví dụ về mục tiêu nghề nghiệp Marketing trong CV.

mẫu cv

Những mẫu CV đẹp mắt có thể giúp thu hút tầm nhìn của nhà doanh nghiệp

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV Marketing: “Với khả năng của mình, tôi mong mình có thể phát triển hơn ở mảng digital marketing. Từ khoảng 1 đến 2 năm, tôi nghĩ từ đào tạo của công ty, tôi sẽ trở thành chuyên gia trong thiết kế quảng cáo và tạo ra cơ hội  doanh thu cho công ty”

1. Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên Content Marketing

Tốt nghiệp chuyên ngành báo chí, có khả năng sử dụng ngôn từ linh hoạt, sáng tạo và khả năng diễn đạt tốt, yêu thích công việc lĩnh vực marketing Tôi có kinh nghiệm trong việc viết bài content marketing, quản lý nội dung trên Website và các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, diễn đàn và những kênh khác về các sản phẩm thực phẩm chức năng. Tôi mong muốn phát triển kỹ năng viết bài content marketing của mình ở một lĩnh vực dịch vụ, sản phẩm khác như các dịch vụ và sản phẩm của công ty. Đây cũng chính là cơ hội để tôi trau dồi thêm kinh nghiệm làm việc và có thể trở thành một content marketing chuyên nghiệp ở mọi lĩnh vực.

2. Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên Digital Marketing

Tôi tốt nghiệp ngành Marketing chuyên ngành quảng cáo và có sự nắm bắt tốt về các công cụ Digital Marketing như SEO, SEM, Google Adwords, Facebook Ads, Email, SMS...Với kiến thức đã có cùng với những kinh nghiệm về việc xây dựng kế hoạch phát triển thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm thương mại điện tử trên các Website, Forum, Facebook, Wordpress… và các mạng xã hội khác, tôi muốn ứng tuyển vào vị trí nhân viên Digital Marketing của công ty để sử dụng và phát huy những kỹ năng nghề nghiệp của mình đóng góp vào sự phát triển vững mạnh của doanh nghiệp. Mục tiêu đặt ra trong vòng 02 năm tới sẽ trở thành một Marketer chuyên nghiệp.

3. Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên Trade Marketing

Hơn 03 năm kinh nghiệm trong việc tìm kiếm, phát triển những điểm bán nổi bật cũng như kinh nghiệm về việc kiểm soát các hoạt động quảng bá thương hiệu, kinh nghiệm quản lý các chương trình trade promotion, visibility cho các dòng sản phẩm của công ty. Tốt nghiệp chuyên ngành marketing, có khả năng giao tiếp và thương lượng tốt cũng như kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng. Tôi hy vọng sẽ được làm việc ở vị trí Trade Marketing ở một môi trường chuyên nghiệp để có thể phát huy được những năng lực của mình trong việc phát triển thương hiệu công ty và có thể trở thành một nhân viên cấp quản lý giỏi về Marketing của công ty.

4. Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên PR

Tôi tìm kiếm một môi trường làm việc chuyên nghiệp và năng động để có thể phát huy được những kỹ năng trong việc xây dựng các kế hoạch PR truyền thông phục vụ cho công tác quảng bá thương hiệu, phát huy các mối quan hệ với các cơ quan báo chí, đài truyền hình, các đối tác truyền thông để thiết lập những kế hoạch truyền thông hiệu quả mang đến lợi ích cao nhất cho công ty. Qua đó, tôi sẽ có thêm những kinh nghiệm làm việc hữu ích, nâng cao nghiệp vụ để trở thành một chuyên gia PR Marketing giỏi và có thể trở thành một giám đốc thương hiệu trong 05 năm tới.

5. Mục tiêu nghề nghiệp cho sinh viên ngành Marketing mới ra trường

Em là sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Marketing, với đam mê và mong muốn có thể làm tốt các công việc trong lĩnh vực Marketing và trở thành một Marketer chuyên nghiệp, em đã hoàn thiện thêm kiến thức của mình với các chứng chỉ khoá học nghiệp vụ Digital Marketing, khoá học CopywritingStorytelling. Em mong muốn được bắt đầu một công việc với đúng chuyên ngành Marketing mà em đã được học đó là vị trí nhân viên Content Marketing tại công ty. Với sự nhạy bén và giao tiếp tốt cùng sự kiên nhẫn cũng như chịu khó học hỏi, từ vị trí công việc này em sẽ có cơ hội tiếp nhận thêm nhiều kinh nghiệm cùng những kỹ năng nghiên cứu, phân tích khách hàng và thị trường, kỹ năng hoạch định chiến lược Marketing cần thiết cho công việc để trở thành một chuyên viên marketing giỏi đóng góp nhiều lợi ích cho công ty.

VIII. Kết luận

Những thông tin trên đã giải đáp thắc mắc phần nào cho bạn đọc những trọng tâm trong việc viết một mục tiêu nghề nghiệp marketing hay và dành được sự thu hút của công ty doanh nghiệp. Đối với những mảng khác nhau trong ngành kinh doanh, cần có một mục tiêu nghề nghiệp marketing phần nào mang lại thế mạnh cho bản thân. 123job mong rằng dựa vào bài viết trên, bạn sẽ có được một vị trí cho công ty bằng sự bằng những mục tiêu nghề nghiệp trong CV trung thực, thẳng thắn đưa ra những mục tiêu dài hạn và ngắn hạn sẽ giúp bạn có được những công việc mà bạn đã dự tính trong tương lai.