Để có một CV xin việc chuyên nghiệp thì bạn cần chú ý tới bố cục và cách trình bày. Trong đó, font chữ cho CV là một trong các yếu tố cực kỳ quan trọng. Cùng 123job tìm hiểu những font chữ phù hợp với CV xin việc nhé!

Nhiều người sở hữu nhiều CV hoàn hảo về mặt nội dung tuy nhiên đôi khi font chữ cho CV lại rất khó nhìn. Vậy font chữ cho CV đẹp với dễ nhìn là loại nào? 123job sẽ giới thiệu tới bạn 10 font chữ đẹp giúp cho CV của bạn chuyên nghiệp hơn.

I. Font chữ trong khi viết CV có quan trọng không? 

Font chữ cho CV có cần thiết không?

Font chữ cho CV có cần thiết không?

Chữ yếu tố tác động trực tiếp và thị giác với người đọc khi nhìn một bản CV, bên cạnh với màu sắc và bố cục. Font chữ cho CV rất quan trọng. Bởi vì nếu bạn lựa chọn được font chữ cho CV thích hợp, nhà tuyển dụng cũng sẽ đánh giá cao sự chuyên nghiệp và tỉ mỉ của các bạn.

Kiểu chữ liên quan tới tính dễ đọc của văn bản có nghĩa là font chữ cho CV sẽ quyết định việc truyền tải thông tin và mạch lạc hay không. Nhiều font chữ cho CV rất nghệ thuật tuy nhiên rối mắt, khi đọc cần phải “suy luận” xem đây là chữ gì. Khi làm CV, bạn phải đảm bảo font chữ dễ dàng nhìn thì người đọc mới hiểu rõ được nội dung.

Bạn cần phải hiểu rõ về mục đích viết và đối tượng sẽ duyệt CV của bạn là ai để có thể lựa chọn kiểu chữ cho phù hợp. Cái khó của một CV chuyên nghiệp đó là các font chữ vừa phải sẽ truyền tải sự chuyên nghiệp và đồng thời phải đẹp mắt.

Xem thêm: Hướng dẫn viết mẫu CV xin việc part time “đốn tim” nhà tuyển dụng

II. Chia sẻ 10 font chữ cho CV đẹp nhất 

1. Helvetica

Helvetica chính là một font đơn giản và dễ nhìn. Kiểu font chữ cho CV này thể hiện bạn là người khá chững chạc hay trưởng thành. Những nhà thiết kế sẽ đánh giá đây là một trong những kiểu chữ dễ dàng đọc nhất mà trông vẫn rất chuyên nghiệp. Đặc biệt nếu như bạn có một CV đầy kinh nghiệm và thành tích, font Helvetica sẽ giúp cho bạn có thêm khoảng trống để viết nhiều hơn. Như vậy, bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội để thể hiện mình ở trong CV mà không có cảm giác bị “nhồi nhét”. 

2. Times New Roman - Font chữ phổ thông

Time New Roman đang là kiểu font chữ “quốc dân” được rất nhiều người đánh giá cao. Nhiều ý kiến cho rằng Time New Roman chính là font chữ đơn giản và phổ thông. Như vậy với việc bạn lựa chọn Time New Roman trong khi viết CV sẽ tạo thiện cảm với người đọc.

3. Arial

“Người anh em” của font Time New Roman cũng đang là một trong những font chữ viết CV phổ biến đối với nhiều người. Tuy nhiên Arial lại có nhiều đường nét nhỏ gọn hơn mà vẫn rất rõ ràng, dễ dàng đọc. Vì thế nếu như viết CV hoặc bất kì văn bản nào khác thì font Arial là kiểu chữ an toàn.

4. Calibri

Calibri là font chữ cho CV để kết hợp giữa hiện đại và cổ điển. Nhiều người cũng nhận định về kiểu chữ này qua ba từ đó là “đơn giản, rõ ràng và cá tính”. Một phần vì thế mà Calibri cũng đã thay thế các kiểu font mặc định quá nổi tiếng trước đây như là Time New Roman, Arial… trong những ứng dụng phần mềm, điển hình chính là bộ Microsoft Office

5. Proxima Nova sẽ là một sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời của font chữ cho CV

Proxima Nova là kiểu font chữ mềm mại và nhẹ nhàng, có nét chữ tròn trịa để phù hợp với các bạn nữ. Dù được nhiều người yêu thích đang sử dụng tuy nhiên đây là font chữ mất phí. Bạn sẽ cần phải bỏ ra khoảng 30$ để mua font chữ này.  

6. Garamond - Font chữ để định hướng người đọc

Garamond là sự lựa chọn phù hợp nếu như bạn thích font Proxima Nova mà font này cũng có phí quá đắt. Nhìn chung Garamond dễ dàng đọc, hiện đại và giúp cho bạn có đủ diện tích giấy để viết đầy đủ thông tin bạn muốn. 

7. Gill Sans và Gill Sans Light

Nếu bạn muốn CV của mình trông thật sang trọng hay cuốn hút? Font chữ cho CV tuyệt vời nhất sẽ là Gill Sans và Gill Sans Light. Polly Buckland chính là giám đốc quản lý của Tập đoàn Typeface đã nói với CNBC rằng: Những ứng viên sử dụng font chữ cho CV khiến ông cảm thấy rất hiện đại và “clean”. Tuy nhiên bạn nên hạn chế sử dụng chữ in đậm (bold) của font này bởi vì chúng trông khá nặng nề.  

8. Didot - một font chữ cao cấp 

Font chữ Didot sẽ toát ra sự cá tính và mềm mại. Đây là một gợi ý không tồi dành cho những ai viết CV ứng tuyển vào những ngành nghệ thuật và thời trang… Tuy nhiên font chữ cho CV Didot chỉ phù hợp để làm tiêu đề hay nhấn mạnh những từ khoá ngắn. Font này không được sử dụng khá phổ biến khi soạn thảo văn bản

9. Georgia

Font Georgia thường được kết hợp cùng với font Proxima Nova. Đây là “combo” ăn ý hay được sử dụng trên những trang web. Nó có thể phù hợp với nhiều phong cách khác nhau vậy nên được khá nhiều thương hiệu sử dụng. Đây cũng là gợi ý hay ho của font chữ cho CV nếu như bạn sử dụng font Georgia cho phần body text và Proxima Nova cho nhiều tiêu đề/ đề mục. 

10. Montserrat

Nếu là người hay theo dõi những landing page của các startup về công nghệ và bạn sẽ dễ dàng để bắt gặp font Montserrat. Đây là font chữ cho CV dành cho những ai đang yêu thích sự trẻ trung tuy nhiên vẫn chuyên nghiệp, thu hút. 

III. Những font chữ trong khi viết CV nên tránh

Những font chữ viết CV nên tránh

Những font chữ viết CV nên tránh 

1. Zapfino – chỉ phù hợp cho những bức thiệp cưới 

Font chữ Zapfino thì các bạn cũng nên tránh sử dụng khi viết hồ sơ xin việc. Bởi font chữ cho CV này quá rườm rà và cầu kỳ. Zapfino chỉ phù hợp trong khi bạn làm thiệp cưới mà thôi. Đây là font chữ cho CV mang màu sắc gia đình chứ không nên sử dụng trong nhiều trường hợp nghiêm túc như viết CV xin việc vì nó quá khó để đọc.

2. Font Courier nên tuyệt đối tránh trong khi viết CV 

Courier cũng là font chữ bạn vậy nên tuyệt đối tránh trong CV của mình. Bởi lẽ font chữ cho CV này hơi giống mô phỏng nét trong máy đánh chữ hồi xưa. Đôi khi những nét cổ xưa đó lại là điểm trừ trong khi nhà tuyển dụng đọc hồ sơ của bạn. Nhà tuyển dụng cũng sẽ nghĩ bạn là một con người luôn sống trong cái cũ mà không mở lòng cho cái mới, và chậm chạp bắt nhịp cùng với xu thế hiện đại thì sao?

3. Comic Sans là font chữ vô cùng tồi tệ dành cho CV

Comic Sans lại là font chữ vô cùng tồi tệ của font chữ cho CV xin việc của bạn. Font này chỉ dành cho các bạn ở tuổi teen mà thôi. Nếu bạn sử dụng font chữ cho CV thì chắc chắn nó cũng sẽ là một thảm họa đấy. Chưa kể, font Comic Sans cũng rất chiếm diện tích. Trong bản CV sẽ rất cồng kềnh hay rườm rà. Vì vậy bạn nên tuyệt đối để tránh chọn font chữ cho CV. 

IV. Một số lưu ý khi chọn font chữ cho CV 

Để gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng thì bạn có rất nhiều cách để sử dụng font chữ cho CV cũng là một cách hiệu quả. Nhưng không vì thế mà bạn lại chọn font chữ mà ít người dùng, mang tính cá nhân cao. 

Sử dụng font chữ cho CV quá mờ nhạt và không có điểm nhấn cũng một phần nào sẽ đánh gía chính con người bạn nên bạn hãy nói không với nhiều loại font chữ này. 

Hơn nữa thông qua các chọn font chữ cho CV này sẽ giúp bạn bị đánh giá thấp từ phía nhà tuyển dụng, họ sẽ cho rằng: bạn không phải là người chuyên nghiệp, không có nhiều kinh nghiệm thiết kế và tạo CV suy ra bạn cũng phải là người có nhiều kinh nghiệm việc làm tốt mà chưa có sự chỉnh chu và cẩn trọng 

Xem thêm: Chia sẻ cách viết kế hoạch nghề nghiệp trong vòng 3 năm tới ở CV

V. Kết luận

Qua bài viết về font chữ cho CV của 123job mong sẽ giúp bạn một phần trong khi viết CV tuyển dụng nhé. Chúc các bạn thành công