Trải qua 30 năm hình thành, phát triển, hiện nay ngân hàng VietinBank đang nằm trong Top các NHTM hàng đầu tại Việt Nam và là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nằm trong Top 2000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới do Tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn năm 2013.

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (ngân hàng VietinBank) được thành lập vào ngày 26/3/1988, trên cơ sở được tách ra từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam theo nghị định số 53/HĐBT của Hội đồng Bộ trưởng. Theo công bố của Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và Báo VietNamNet, năm 2020 ngân hàng VietinBank tiếp tục nằm trong Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín. Đồng thời, Ngân hàng Công Thương cũng tiếp tục lọt vào Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam và có tên trong bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 Doanh nghiệp lớn tại Việt Nam. Vậy môi trường làm việc của VietinBank như thế nào? Quy trình thi tuyển vào VietinBank có phức tạp không? Cùng theo dõi tiếp bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về ngân hàng VietinBank nhé!

I. Đánh giá ngân hàng VietinBank

1. Đánh giá tổng quan

Trong suốt hơn 30 năm qua, ngân hàng VietinBank luôn duy trì tốt những hoạt động kinh doanh của mình, đạt được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ và đang dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường ngành Tài chính - Ngân hàng. Với mục tiêu chiến lược rõ ràng là trở thành một ngân hàng tầm cỡ trong khu vực, ngân hàng VietinBank rất chú trọng việc xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại cùng với đó là nhiều chính sách đãi ngộ hấp dẫn.

Đánh giá ngân hàng VietinBank

Đánh giá ngân hàng VietinBank

2. Đánh giá của nhân viên

Theo một cuộc khảo sát 200 nhân viên trong ngân hàng VietinBank thì 123job nhận được kết quả như sau:

  • Cơ hội thăng tiến: 4.0
  • Chế độ đãi ngộ: 3.0
  • Lương/Quyền lợi: 5.0
  • Văn hóa công ty: 4.0
  • Người quản lý: 4.0
  • Đào tạo/Hướng dẫn: 5.0

Kết quả trung bình đạt 4.2 điểm, đây được xem là mức độ rất tốt.

Một số nhận xét của nhân viên ngân hàng VietinBank như:

  • Đây là 1 trong những ngân hàng tuyệt vời, với các ưu đãi tốt cho người sử dụng và cho cả nhân viên làm việc tại ngân hàng. Tôi cảm thấy rất hài lòng với những chính sách của ngân hàng.
  • Môi trường làm việc của VietinBank khá hòa đồng và thoải mái.
  • Nhìn chung mức lương thưởng tại ngân hàng VietinBank so với mặt bằng chung khá cao, tuy nhiên đôi khi phải làm đêm.
  • Áp lực công việc khá cao, bị chạy theo chỉ tiêu và thành tích.

Xem thêm: Ngân hàng Techcombank là ngân hàng nhà nước hay tư nhân? Có tốt không?

II. Quy trình thi tuyển vào ngân hàng VietinBank

1. Thi tuyển thông thường

1.1. Hồ sơ dự tuyển (Application)

Sau khi tìm hiểu kỹ vị trí mà ngân hàng VietinBank tuyển dụng (mô tả công việc, yêu cầu của vị trí tuyển dụng) thì ứng viên cần nộp Hồ sơ dự tuyển. Tùy từng đợt tuyển dụng/vị trí tuyển dụng mà ngân hàng VietinBank sẽ yêu cầu nộp hồ sơ online, nộp qua email hoặc nộp bản cứng.

Mọi thông tin cung cấp trong hồ sơ dự tuyển phải đảm bảo tính chính xác. Hồ sơ của bạn sẽ được xem xét và đánh giá. Nếu phù hợp với vị trí mà ngân hàng VietinBank tuyển dụng và đáp ứng yêu cầu tuyển dụng thì bạn sẽ nhận được thông báo mời tham dự thi Vòng 1 (qua email hoặc qua tin nhắn SMS).

1.2. Các vòng thi tuyển

Thi tuyển Vòng 1 – Kiểm tra năng lực

  • Phương thức thi tuyển: Có 02 phương thức thi tuyển chính là thi trực tuyến trên máy tính hoặc thi viết trên giấy.
  • Nội dung thi: Kiến thức về nghiệp vụ, Tiếng Anh.
  • Ứng viên vượt qua Vòng 1 sẽ được mời tham dự thi tuyển Vòng 2 trong vòng 15 ngày sau thời điểm thi Vòng 1 (qua email hoặc qua tin nhắn SMS).

Thi tuyển Vòng 2 – Phỏng vấn

Sau khi vượt qua được vòng 1, bạn sẽ được phỏng vấn chuyên sâu với các lãnh đạo cấp cao của ngân hàng Công Thương.

Lưu ý: Trong một số trường hợp đặc thù, ngân hàng VietinBank có thể tiến hành Phỏng vấn trước (Vòng 1) và Kiểm tra năng lực (Vòng 2) sau hoặc có thể sẽ có những hình thức thi khác phù hợp với từng vị trí mà VietinBank tuyển dụng.

1.3. Thông báo kết quả thi tuyển (Offer Letter or Letter of thanks)

  • Nếu bạn trúng tuyển, thì ngân hàng VietinBank sẽ thông báo qua email hoặc điện thoại trong vòng 30 ngày.
  • Nếu bạn không phù hợp với vị trí mà VietinBank tuyển dụng thì bạn sẽ nhận được Thư cảm ơn của ngân hàng qua email trong vòng 45 ngày.

Quy trình thi tuyển vào ngân hàng VietinBank

Quy trình thi tuyển vào ngân hàng VietinBank

2. Chương trình Thực tập sinh tiềm năng làm việc tại VietinBank

2.1. Vị trí VietinBank tuyển dụng

  • Quan hệ khách hàng Bán lẻ
  • Quan hệ khách hàng doanh nghiệp
  • Giao dịch viên
  • Hỗ trợ tín dụng.

2.2. Chỉ tiêu

Đợt 2 năm 2021 ngân hàng VietinBank tuyển dụng 192 chỉ tiêu tại 39 chi nhánh trên khắp cả nước.

2.3. Nội dung của chương trình

a. Đối tượng thực tập

Sinh viên năm thứ 3, sinh viên năm cuối Đại học và các ứng viên mới tốt nghiệp tại các trường Đại học uy tín ở trong và ngoài nước.

b. Thời gian và hình thức thực tập

  • Thời gian thực tập: Tối thiểu là 03 tháng và không giới hạn thời gian thực tập. Thời gian thực tập sẽ tùy thuộc vào thỏa thuận, sắp xếp của đơn vị nhận thực tập và ứng viên.
  • Hình thức thực tập: Bạn có thể lựa chọn hình thức thực tập là toàn thời gian (Full time) hoặc bán thời gian (part-time) tùy thuộc vào sự thỏa thuận sắp xếp của đơn vị nhận thực tập và ứng viên.

c. Thời gian nhận hồ sơ

Bắt đầu từ ngày 14/5/2021 đến hết ngày 31/5/2021.

Xem thêm: Ngân hàng Vietcombank có tốt không? Kinh nghiệm ứng tuyển VCB 

III. 3 yếu tố biến VietinBank thành nơi làm việc trong mơ

1. Tiên phong đổi mới hình thức tuyển dụng

VietinBank là ngân hàng đầu tiên vè đi đầu trong việc phát triển dự án “Triển khai phần mềm quản lý tuyển dụng Taleo”. Đây là hệ thống phần mềm vô cùng hiện đại của hãng Oracle được xây dựng trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây. Taleo đã được nhiều ngân hàng hàng đầu thế giới sử dụng như Bank of America, ngân hàng Standard Chartered, ngân hàng HSBC, ANZ, Barclays…

Với phần mềm Taleo, ngân hàng VietinBank cho phép tiếp nhận hồ sơ ứng viên theo hình thức trực tuyến (online), xóa bỏ đi hình thức nhận hồ sơ kiểu truyền thống (bản giấy) gây tốn thời gian, công sức và tiền bạc của ứng viên. Với phần mềm này, ứng viên có thể tự đăng ký vào các vị trí mà ngân hàng Công Thương tuyển dụng, thực hiện khai báo hồ sơ trực tiếp trên website tuyển dụng của ngân hàng VietinBank.

Bên cạnh đó, thông qua phần mềm này ứng viên cũng có thể tự quản lý và cập nhật hồ sơ của mình khi muốn thay đổi hay cập nhật thêm thông tin cá nhân. Khi ứng viên trúng tuyển, hồ sơ có thể được tự động chuyển vào chương trình quản lý nhân sự của VietinBank.

3 yếu tố biến VietinBank thành nơi làm việc trong mơ

3 yếu tố biến VietinBank thành nơi làm việc trong mơ

2. Cơ chế đào tạo và phát triển nhân tài rõ ràng

VietinBank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam có Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực. Theo đó, nhiệm vụ trọng tâm của Trường là bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngân hàng Công Thương một cách chủ động, bài bản và theo nhu cầu hiện nay của thị trường. Bên cạnh đó, Trường cũng quản lý và tổ chức hoạt động khoa học, thực hiện các hoạt động hợp tác quốc tế, cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính…

Bên cạnh đó, ngân hàng VietinBank cũng thường xuyên tổ chức hoạt động đào tạo toàn diện đối với mọi đối tượng cán bộ, người lao động bao gồm: Cán bộ mới tuyển dụng; cán bộ quản lý; cán bộ diện quy hoạch và cán bộ nguồn trong toàn hệ thống; cán bộ chuyên môn, nghiệp vụ.

3. Cơ chế lương thưởng, các chính sách phúc lợi cạnh tranh

VietinBank áp dụng cơ chế lương thưởng, chính sách phúc lợi cạnh tranh, vượt trội và vô cùng hiệu quả. Các cơ chế, chính này được thực hiện một cách công bằng, minh bạch, đảm bảo đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của người lao động cả về vật chất và tinh thần. Ngân hàng VietinBank đã gắn chính sách tiền lương với chính sách quản lý lao động. Từ đó, người lao động sẽ được hưởng lương theo hiệu quả công việc và mức độ đóng góp đối với từng vị trí công việc.

Xem thêm: Agribank là ngân hàng gì? Ngân hàng Agribank có uy tín, an toàn không?

IV. Đánh giá về môi trường làm việc của Vietinbank

1. Môi trường làm việc của Vietinbank

Với slogan "Nâng giá trị cuộc sống", ngân hàng VietinBank đã không ngừng đổi mới và xây dựng một môi trường làm việc văn minh, thân thiện, năng động, đầy tính sáng tạo. Tại đây, VietinBank luôn tôn vinh và ghi nhận những ý tưởng sáng tạo dù đó là nhỏ nhất và mọi nhân viên ngân hàng đều có cơ hội thăng tiến, cống hiến và phát huy năng lực, sở trường của bản thân.

2. Lương nhân viên viên ngân hàng Vietinbank

Hiện nay ngân hàng Vietinbank đang nằm trong danh sách những ngân hàng có tiền lương cao nhất. Theo khảo sát, năm 2018, mức lương bình quân của nhân viên ngân hàng Công Thương là 20,52 triệu đồng/tháng và trong năm 2019 là 27,87 triệu đồng/tháng.

Đánh giá về môi trường làm việc của Vietinbank

Đánh giá về môi trường làm việc của Vietinbank

3. Ngân hàng Vietinbank thưởng Tết bao nhiêu?

Ngân hàng Vietinbank thưởng Tết cũng rất cao, cũng nằm trong danh sách Top những ngân hàng/công ty có mức thưởng tết cho nhân viên cao nhất. Tùy vào hiệu suất làm việc của từng người mà ngân hàng Vietinbank sẽ có mức thưởng Tết khác nhau. Nhìn chung mức thưởng dao động trong khoảng từ 1-6 triệu VNĐ/người.

Xem thêm: Ngân hàng SeABank - Ngân hàng TMCP có tuổi đời lớn nhất Việt Nam

V. Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về ngân hàng Vietinbank tuyển dụng, đánh giá về môi trường làm việc của VietinBank mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng bài viết mang tới cho bạn nhiều thông tin bổ ích về ngân hàng Vietinbank tuyển dụng. 123job chúc bạn sớm tìm được cho mình một việc làm phù hợp tại ngân hàng Công Thương và gặt hái được nhiều thành công tại đây!