Ngân hàng Sacombank đang là một ngân hàng thương mại uy tín tại Việt Nam, họ cung cấp đa dạng những dịch vụ và thường xuyên thuộc trong top những ngân hàng tốt nhất. Vậy Sacombank là ngân hàng gì? Mời các bạn tìm hiểu trong bài viết sau đây!

Ngân hàng là một trong những ngành mà luôn được các bạn trẻ săn đón. Không chỉ có mức lương hấp dẫn mà vị trí làm việc năng động, sáng tạo và khá ổn định. Ngân hàng Sacombank là một ví dụ điển hình. Để có thể nắm rõ về ngân hàng nãy cũng như các cách thức để ứng tuyển vào đây thì mời các bạn tham khảo thông tin của job123.vn nhé!

I. Chân dung Ngân hàng Sacombank

Ngân hàng Sacombank có tên gọi đầy đủ là Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn, viết tắt là SCB, là một trong nhiều ngân hàng có hình thức ngân hàng thương mại cố phần Sài Gòn tại nước ta. Có trụ sở chính đặt tại TP Hồ Chí Minh, Ngân hàng Sacombank  thành lập vào năm 1992 với mạng lưới giao dịch rộng rãi lên đến 239 điểm trải dài khắp 28 tỉnh thành trên toàn quốc. Tính đến năm 2019, tổng nhân sự tại Ngân hàng Sacombank  là 7.200 người.

Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn cho đến nay được biết đến là một trong top các ngân hàng thương mại với tầm ảnh hưởng nhất Việt Nam, được đa số người dùng tin cậy với hệ thống dịch vụ, sản phẩm tín dụng, tài chính uy tín và các dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Xem thêm: Review ngân hàng BIDV: BIDV liên kết với những ví điện tử nào?

II. Đặc trưng môi trường, văn hóa nhân sự của Ngân hàng Sacombank

Với vị trí trong top 5 các ngân hàng thương mại lớn nhất và có sức ảnh hưởng đến kinh tế đất nước, Ngân hàng Sacombank luôn có những đặc biệt, chú trọng và tập trung đến việc chiêu mộ, thu hút, bồi dưỡng nhân tài khắp nơi trên mọi miền đất nước, có bộ óc tư duy sáng tạo, có tầm nhìn xa trông rộng, kỹ năng xử lý tình huống nhạy bén, có năng lực lãnh đạo để đảm nhận được những vị trí quan trọng. Bên cạnh đó, Ngân hàng Sacombank cũng đang trong quá trình tìm kiếm những ứng viên có kiến thức sâu, chuyên môn cao và tố chất trong lĩnh vực tài chính để điều khiển toàn bộ hệ thống ngân hàng.

Mối quan tâm lớn nhất trong truyền thống tuyển dụng của Ngân hàng Sacombank là đào tạo nhân viên chất lượng, điều này không chỉ để bổ sung, phát triển doanh nghiệp từ bên trong, mà còn là yếu tố quyết định thương hiệu, nét đẹp trong văn hóa tuyển dụng tại đây. Tại Ngân hàng Sacombank, các kế hoạch, chiến lược đào tạo nhân viên rõ ràng, hợp lý qua từng phương pháp cụ thể như: Học việc, đào tạo theo phương pháp E-learning,... Trong đó lộ trình thăng tiến của các nhân viên ở đây được công ty triển khai với hình thức tháp đào tạo công khai, minh bạch, riêng biệt đối với các chức danh, hướng đến việc thúc đẩy, tăng cường động lực làm việc, hăng say nghiên cứu và khuyến khích đóng góp của từng cá nhân cho tổ chức.

Ngân hàng Sacombank có uy tín không?

Ngân hàng Sacombank có uy tín không?

Ngoài các chế độ lương thưởng, đãi ngộ, Ngân hàng SCB hiện nay còn có hệ thống đánh giá 360 độ, với một chức danh, vị trí cụ thể từ thấp cho đến cao đều có thống kê KPIs chi tiết, minh bạch, khoa học. Có thể nói, những cá nhân có sự đóng góp, cống hiến hết mình và có năng lực thực sự  sẽ được hưởng những chế độ đãi ngộ, lương thưởng xứng đáng với công sức mà mình bỏ ra.Hầu hết các nhân viên của Ngân hàng Sacombank được đãi ngộ với 2 hình thức chính đó là: Tài chính và phi tài chính. Chưa kể đến, ngân hàng còn ứng dụng công nghệ hiện đại vào quy trình trả lương theo cơ chế 3P (Position, Person, Performance). Cơ chế 3P này sẽ tương ứng với vị trí công việc - năng lực cá nhân và kết quả công việc của từng cá nhân. Hơn hết, bảo hiểm tai nạn, sức khỏe, phương tiện đi lại,... là các chính sách đãi ngộ bổ sung cho nhân viên Ngân hàng Sacombank nhằm cam kết mang lại những giá trị tốt nhất đến với những nhân viên đã cống hiến và làm việc hết mình.

Xem thêm: Ngân hàng PG Bank là ngân hàng gì? Lãi suất vay mua nhà tại PG BAnk ?

III. Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn và nhu cầu tuyển dụng nhân sự

Trong bối cảnh có nhiều ngân hàng được mở ra nhằm cạnh tranh thì kinh doanh của ngành ngân hàng ngày càng có nhiều dấu hiệu khởi sắc, nhu cầu tuyển dụng nhân sự vì thế mà chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt thậm chí còn tăng mạnh. Bên cạnh đó, mảng bán lẻ và chiến lược được mở rộng đến tận ngõ ngách của từng địa phương, nông thôn cũng của các ngân hàng nói chung, cũng như Ngân hàng Sacombank nói riêng đều là những điều kiện nhằm thúc đẩy sự đầu tư trong nhu cầu tuyển dụng của ngân hàng.

Với Ngân hàng Sacombank, ngoài việc bổ sung nguồn lực nhân viên nhằm phát triển và mở rộng mạng lưới hoạt động thì việc tìm kiếm người mới cũng là kế hoạch lấp những chỗ trống của lượng nhân viên đã nghỉ việc tại đây. Mặc dù là khối ngành có rất nhiều cơ hội việc làm cũng như thu nhập khá, thăng tiến vô cùng hấp dẫn, tuy nhiên thì trong thực tế áp lực doanh số và chỉ tiêu của các ngân hàng yêu cầu cho nhân viên trong viễn cảnh tài chính cạnh tranh khốc liệt như ngày nay là lý do khiến cho lao động ngành này tuyển dụng thường xuyên, nhiều và liên tục.

Đặc biệt Ngân hàng SCB là ngân hàng thương mại cổ phần, để có thể cạnh tranh với sự xuất hiện ngày càng nhiều của hàng loạt những tổ chức tài chính - tín dụng, bảo hiểm trong và ngoài nước tại Việt Nam. Việc chiêu mộ được những ứng viên là nhân tài có thực lực càng nhiều càng tốt luôn là mong muốn của các tổ chức, doanh nghiệp. Vì vậy cơ chế tuyển dụng của ngân hàng Sacombank luôn rõ ràng, chặt chẽ, minh bạch với những chế độ đãi ngộ được công khai hẳn hoi,... đó cũng chính là một chiến lược cạnh tranh đúng đắn  trong thị trường lao động ngành ngân hàng - chứng khoán với các đối thủ nặng kí ngoài kia. Như vậy, có thể khẳng định rằng với nguồn lực nhân sự, nhu cầu của Ngân hàng TMCP Sài Gòn là rất cao, là một điều kiện, cơ hội tốt để các ứng viên có năng lực tham gia “chinh chiến”.

Xem thêm: Agribank là ngân hàng gì? Ngân hàng Agribank có uy tín, an toàn không?

IV. Hàng loạt công việc hấp dẫn tại ngân hàng Sacombank được tuyển dụng thường xuyên

1. Vị trí giao dịch viên

Hầu hết vị trí mà các ngân hàng có nhu cầu tuyển dụng với số lượng lớn đó là giao dịch viên, Ngân hàng Sacombank cũng vậy. Dưới đây là những thông tin chi tiết về công việc mà chúng mình thu thập được cho vị trí giao dịch viên:

Mô tả công việc:

  • Với công việc chính là tiếp nhận, tìm hiểu và thực hiện những nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, trực tiếp tham gia vào các công tác xử lý, thực hiện các giao dịch thông thường, tìm hiểu, tiếp cận khách hàng bằng nhiều phương án, giới thiệu và tư vấn các khách hàng sử dụng những sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng Sacombank đang có.
  • Tiếp nhận, thực hiện việc giải đáp và đưa ra các giải pháp cho các thắc mắc, khiếu nại đó của khách hàng, qua đó làm nhiệm vụ chăm sóc hậu mãi cho hệ thống khách hàng mà ngân hàng đã giao phó.
  • Trực tiếp thực hiện các giao dịch thu chi tiền mặt, chuyển tiền, thu các phí dịch vụ liên quan, thu đổi ngoại tệ, thu lãi vay hay giải ngân, thu nợ và thực hiện các dịch vụ chuyển nhận, ủy nhiệm thu các khách hàng là đối tác. Ngoài ra, giao dịch viên còn phải làm công tác hậu kiểm các hóa đơn, biên lai, giấy tờ, tài liệu, chứng từ liên quan trực tiếp đến các giao dịch.

Yêu cầu công việc:

  • Có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên thuộc các chuyên ngành về tài chính ngân hàng, kinh tế hay quản trị kinh doanh.
  • Có kỹ năng giao tiếp xuất sắc, có kinh nghiệm tư vấn, chăm sóc khách hàng.
  • Có kỹ năng làm việc độc lập, nhanh nhẹn, làm việc nhóm và chịu được áp lực công việc.

2. Vị trí chuyên viên khách hàng doanh nghiệp

Chuyên viên khách hàng doanh nghiệp là một trong số những vị trí cũng được Ngân hàng Sacombank thường xuyên tuyển dụng với số lượng khá nhiều. Có mức lương thưởng vô cùng hẫu hĩnh, cạnh tranh theo năng lực, chuyên môn với thông tin chi tiết như sau:

Mô tả công việc:

  • Công việc chính của vị trí này đó là: thực hiện việc tham mưu, hỗ trợ đề xuất về các công tác xây dựng, phát triển cũng như định hướng trong kế hoạch, chiến lược nâng cao kinh doanh chuyên về khách hàng doanh nghiệp cho lãnh đạo phòng.
  • Trực tiếp thực hiện công tác giới thiệu, tư vấn và bán các dịch vụ, sản phẩm dành riêng cho đối tượng là khách hàng doanh nghiệp theo chỉ dẫn cũng như  tiêu chí được lãnh đạo áp xuống.
  • Trực tiếp trong việc chăm sóc trước và hậu mãi cho khách hàng là doanh nghiệp.
  • Thực hiện một số nhiệm vụ ngoài như hỗ trợ khác khi có sự chỉ đạo từ lãnh đạo phòng hay đơn vị đảm nhiệm.

Yêu cầu công việc:

  • Có bằng cử nhân các chuyên ngành tài chính ngân hàng, kinh tế và quản trị kinh doanh cấp độ Đại học trở lên.
  • Nắm được kỹ năng đọc hiểu, giao tiếp tiếng Anh hoặc tiếng Trung cơ bản. Có trình độ Tiếng Anh tương đương trình độ B, tiếng Trung thì tương đương HSK 3.
  • Có kỹ năng trong việc sử dụng các phần mềm hỗ trợ tin học văn phòng thành thạo, thao tác nhanh, gọn.

3. Vị trí chuyên viên khách hàng cá nhân

Sacombank có dịch vụ chuyên viên phục vụ khách hàng cá nhân

Ngân hàng Sacombank có dịch vụ chuyên viên phục vụ khách hàng cá nhân 

Bên cạnh vị trí chuyên viên khách hàng khối doanh nghiệp thì vị trí chuyên viên khách hàng cá nhân cũng được sự quan tâm đông đảo của các ứng viên khi muốn nộp đơn vào Ngân hàng Sacombank.

Mô tả công việc:

  • Thực hiện công việc tìm kiếm, phát triển mạng lưới khách hàng cá nhân và trực tiếp làm các nhiệm vụ về chăm sóc khách hàng.
  • Tiếp cận, hiểu rõ nhu cầu, mong muốn và khả năng tài chính của khách hàng, tư vấn, giới thiệu các dịch vụ, sản phẩm phù hợp với khách hàng. Thuyết phục khách hàng và chốt các giao dịch hợp đồng. Ngoài ra vị trí này còn hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng trong công tác làm thủ túc khi họ giao dịch tại điểm giao dịch của ngân hàng TMCP Sài Gòn.
  • Trực tiếp thực hiện điều phối công tác tiếp khách tại sảnh chờ, hướng dẫn cụ thể và hỗ trợ cho khách hàng giúp tiết kiệm công sức cũng như thời gian của khách hàng.
  • Nắm vững các nhiệm vụ và có trách nhiệm trong việc hoàn thành các chỉ tiêu về kinh doanh đã được lãnh đạo phân công thông qua việc chăm sóc, phục vụ để duy trì các khách hàng sẵn có và luôn tích cực trong việc tìm kiếm, mở rộng, khai thác các nguồn khách hàng tiềm năng khác.
  • Cần nắm rõ thông tin và thực hiện việc tặng quà theo sinh nhật, lễ, Tết,... cho khách hàng đúng dịp.
  • Thực hiện trực tiếp, chính xác công tác chăm sóc khách hàng qua các dịch vụ gọi điện thoại, bán chéo các dịch vụ và sản phẩm mà ngân hàng cung cấp.

Yêu cầu công việc:

  • Tốt nghiệp các chuyên ngành liên quan đến kinh tế, tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh từ cấp độ cao đẳng trở lên.
  • Có tố chất và kỹ năng trong tư vấn sản phẩm, bán hàng, có năng lực giải đáp, giao tiếp và ăn nói khéo léo.

4. Vị trí chuyên viên quản lý kinh doanh

Mô tả công việc:

  • Ở vị trí này công việc thường xuyên là thực hiện triển khai và theo dõi, quản lý, theo sát việc thực hiện chỉ tiêu kinh doanh các mảng tại các đơn vị của ngân hàng Sacombank.
  • Hỗ trợ, tham mưu, đề xuất, bổ sung các công tác và giao chỉ tiêu từ trên xuống dưới cho các đơn vị.
  • Đưa ra kiến nghị, đề xuất và phương hướng cụ thể của bản thân để cải thiện vấn đề thực hiện chỉ tiêu cho các đơn vị trong từng thời kỳ.
  • Xây dựng hệ thống giám sát và các thang đo cụ thể trong việc thực hiện chỉ tiêu cũng như theo dõi tiến độ thực hiện chỉ tiêu của các đơn vị thường xuyên.
  • Kết hợp với các bộ phận khác có liên quan nhằm đo lường, đánh giá công khai, có hiệu quả các chính sách, chương trình, danh mục cụ thể sản phẩm, dịch vụ của từng đơn vị.
  • Ngoài ra, trực tiếp tham gia vào công tác triển khai, thực hiện các phương thức dự phòng về bán hàng, xây dựng các chính sách về phí, về giá của dịch vụ, sản phẩm và các kế hoạch, chiến lược thi đua nội bộ thông qua quá trình phân tích số liệu kinh doanh từng giai đoạn.
  • Hỗ trợ trong việc tổ chức xây dựng, triển khai các kế hoạch, hoạt động thúc đẩy công tác bán hàng cho từng đơn vị trong từng thời kỳ.
  • Một số nhiệm vụ khác trong ngân hàng Sacombank

Yêu cầu công việc:

  • Tốt nghiệp các chuyên ngành về lĩnh vực tài chính, ngân hàng từ cấp độ đại học trở lên.
  • Nắm được các kỹ năng ngoại ngữ cơ bản Trung, Anh.
  • Có khả năng sử dụng nghiệp vụ tin học văn phòng thành thạo.
  • Có kinh nghiệm tối thiểu một năm trong các hoạt động có liên quan đến chức danh công việc.
  • Có hệ thống kiến thức, độ hiểu biết chuyên sâu về nghiệp vụ tài chính, ngân hàng, có bộ kỹ năng về cả quản lý, tổ chức, xây dựng cũng như hoạch định chiến lược.

Xem thêm: Tìm hiểu về ngân hàng Indovina? Có gì đặc biệt ở ngân hàng liên doanh IVB

V. Kinh nghiệm ứng tuyển công việc tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn

1. Quy trình tuyển dụng của Ngân hàng Sacombank

Mang trong mình sứ mạng lớn với mục tiêu mang đến những giá trị tốt nhất, chất lượng nhất đến với cộng đồng, xã hội. Điều quan trọng nhất trong quá trình tuyển dụng của Ngân hàng Sacombank là công khai, minh bạch, đúng việc đúng người và nhanh gọn, không tốn kém. Với điều đó, quá trình trong chính sách tuyển dụng nhân sự của ngân hàng Sacombank  bao gồm bốn bước như sau:

1.1. Nộp hồ sơ ứng tuyển

Công nghệ 4.0 hiện nay cho phép Ngân hàng Sacombank tối giản hóa và rút ngắn hơn việc ứng tuyển. Thay vì nộp hồ sơ trực tiếp như trước, các ứng viên ngày nay chỉ cần nộp hồ sơ ứng tuyển vào ngân hàng bằng hình thức online trực tuyến ngay khi ngồi ở nhà. Với hình thức này, bạn có thể ứng tuyển tại website chính của Ngân hàng Sacombank hoặc có thể nộp hồ sơ trực tuyến qua các website chuyên về tuyển dụng việc làm trên mạng. Những giấy tờ về hồ sơ cá nhân, văn bằng, chứng chỉ sẽ được xác thực sau khi bạn nhận được thông báo phỏng vấn.

1.2. Thi tuyển và kiểm tra năng lực

Ngân hàng SCB sẽ thực hiện việc xem xét, sàng lọc toàn bộ hồ sơ của các ứng viên sau khi gửi về khi hết hạn quá trình ứng tuyển. Bước tiếp theo, Ngân hàng Sacombank sẽ liên hệ trực tiếp với các hồ sơ đã đạt yêu cầu, thời gian nhận thông báo kết quả sẽ trong khoảng từ 7 - 10 ngày sau khi kết thúc thời điểm nhận hồ sơ ứng tuyển. Lịch thi tuyển sẽ được nhân sự gửi đến các ứng viên thông qua hình thức gửi tin nhắn hoặc email cũng như những thông tin về tin tức tuyển dụng của website. Thông qua vòng thi tuyển, Ngân hàng Sacombank sẽ có cái nhìn kỹ càng hơn về kiến thức, năng lực, sự nghiêm túc với ngành cũng như mức độ phù hợp của ứng viên đối với công việc.

1.3. Phỏng vấn

Kể từ thời gian tổ chức thi tuyển từ 5 - 7 ngày, Ngân hàng Sacombank sẽ ra thông báo kết quả thi tuyển chính thức trên trang chủ website chính thức của Ngân hàng Sacombank. Ngân hàng SCB sẽ thực hiện việc phỏng vấn qua email hoặc qua điện thoại đối với các ứng viên đủ điều kiện tham dự phỏng vấn. Vòng phỏng vấn được xem là một bước quan trọng để nhà tuyển dụng và ứng viên có thể có cái nhìn đầu tiên, trực tiếp hơn và cũng để hiểu rõ hơn về nhau cũng như về công việc sắp tới.

1.4. Hoàn thiện hồ sơ và nhận công việc

Từ 3 đến 5 ngày sau khi kết thúc vòng phỏng vấn, kết quả sẽ được bộ phận nhân sự của Ngân hàng Sacombank thông báo đến ứng viên qua email. Đối với những ứng viên nhận được kết quả là đạt, bộ phận nhân sự sẽ gọi điện trực tiếp cho ứng viên để triển khai luôn các nhiệm vụ cụ thể về công việc, vị trí tiếp nhận, các chế độ, lương thưởng, đãi ngộ và hướng dẫn thủ tục để ứng viên nhận việc.

Bên cạnh các ứng viên phỏng vấn đạt thì những ứng viên phỏng vấn không đạt. Bộ phận tuyển dụng của Ngân hàng Sacombank lại tiếp tục xem xét hồ sơ, đánh giá lại năng lực, trình độ một cách chi tiết nếu cảm thấy ứng viên có tố chất phù hợp ở những vị trí khác, bộ phận sẽ tiến hành lưu giữ lại hồ sơ và liên hệ tuyển dụng lại các ứng viên đó khi có nhu cầu.

2.  Bí quyết tạo CV xin việc và tìm việc làm nhanh để chinh phục mọi vị trí tại ngân hàng Sacombank

Khối ngân hàng, tài chính là khối tuyển dụng khá khó tính mà ai cũng từng biết, đặc biệt ở trong một môi trường đề cao năng lực, chất lượng làm việc như Ngân hàng SCB. Bạn có thể sẽ rất khó cạnh tranh nếu như không chuẩn bị tốt khâu ứng tuyển. 

Xem thêm: Thủ tục vay vốn và gửi tiền tiết kiệm Lienvietpostbank có phức tạp không?

VI. Kết luận

Bài viết trên đã thống kê lại một số chia sẻ cũng như bí quyết giúp bạn thành công trong quá trình ứng tuyển việc làm tại Ngân hàng Sacombank! Chúc các bạn có được những cơ hội việc làm tốt trong quá trình xây dựng sự nghiệp.