Tháng hai vốn là tháng được mong chờ nhất của các cặp đôi với ngày lễ tình Valentine. Tuy nhiên chưa phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa của dịp lễ đặc biệt này. Cùng chúng tôi tìm hiểu về ngày Valentine là gì, những lời chúc ý nghĩa nhất ở bài viết sau.

Vào mỗi dịp Valentine, người ta lại thấy các cặp tình nhân cùng nhau kỷ niệm, dành tặng những món quà ý nghĩa và thể hiện tình cảm ngọt ngào dành cho đối phương. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực sự hiểu ngày Valentine là ngày gì, Valentine có ý nghĩa như thế nào và có mấy ngày Valentine? Nếu bạn cũng là một trong số đó, hãy tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây của 123Job nhé!

I. Tìm hiểu về ngày Valentine là ngày gì?

Ta cùng đi khám phá về nguồn gốc cũng như đi tìm ý nghĩa của ngày Valentine  Đỏ ngày 14/2, ngày Valentine Trắng ngày 14/3 và chưa hết, có cả Valentine Đen ngày 14/4 nữa nhé!

1. Valentine là ngày gì?

Ngày Valentine hay còn gọi là ngày lễ tình yêu, ngày lễ tình nhân (trong tiếng Anh được viết là Saint Valentine’s Day hay Valentine’s Day) diễn ra vào ngày 14/2, 14/3, 14/3 hàng năm. Đây là một trong những ngày lễ lớn tại Bắc Mỹ và châu Âu. Dẫu vậy hiện nay, ngày lễ này đã rất phổ biến ở đông đảo các Quốc gia, trong đó có cả Việt Nam

Ngày Valentine là ngày gì?

Ngày Valentine là ngày gì?

Có thể thấy, ngày Valentine chính là ngày tượng trưng cho tình yêu hạnh phúc, vĩnh hằng và ngọt ngào. Ý nghĩa ngày Valentine cũng là dịp để tôn vinh tình yêu đôi lứa, bạn bè khác giới, vợ chồng,… Theo đó, cứ đúng vào ngày 14/2,14/3,14/4 người ta sẽ bày tỏ tình cảm của mình với đối phương bằng những món quà hay những lời chúc valentine đầy tình cảm. Một số ý kiến cho rằng, ngày lễ tình nhân cũng chính là dịp để tưởng nhớ đến cái chết của thần Valentine - vị thần tình yêu ở thành Rome. 

2. Ngày Valentine tại các quốc gia

Theo U.S.Greeting Card Association Mỹ, mỗi năm có hơn 1 tỷ thiệp Valentine được trao tay trong ngày lễ này trên thế giới, chỉ xếp hạng sau ngày Lễ Giáng Sinh. Tổ chức này ước lượng khoảng 85% khách hàng mua thiệp Valentine là phụ nữ.

Tại các trường tiểu học tại Bắc Mỹ, các giáo viên thường cho các em học sinh tự làm thủ công thiệp Valentine cho bạn bè trong lớp, các tấm thiệp đơn sơ do các em tự cắt vẽ và tô màu này phản ảnh những điều mà các em cảm kích về mỗi người bạn khác phái của mình trong lớp học.

Người Anh và Pháp đã tổ chức lễ này từ thời Trung cổ, nhưng đến thế kỷ 17, tập tục tặng thiệp làm bằng tay cho người yêu mới phổ biến. Hình ảnh thường thấy là hình trái tim, hoa hồng, mũi tên và vị thần tình yêu Cupid.

Tại Nhật Bản, nhiều nữ nhân viên có bổn phận phải tặng chocolate, bánh kẹo, hoa quả cho các nam đồng nghiệp. Tục lệ này mang tên giri-choko; giri có nghĩa là "bổn phận", choko là chocolate. Đúng một tháng sau đó, trong ngày 14 tháng 3, tức ngày White Day, phía nam có bổn phận phải tặng quà lại cho các nữ đồng nghiệp đã chiếu cố đến mình trong ngày Valentine, những món quà này thông thường phải mang màu trắng.

Ở mỗi quốc gia ngày Valentine được tổ chức theo những cách khác nhau

Ở mỗi quốc gia ngày Valentine được tổ chức theo những cách khác nhau

Tại Iran, Ả Rập Saudi, Malaysia và một số quốc gia theo Hồi giáo, cấm tổ chức các hoạt động kỷ niệm, mừng và bán những món quà ngày lễ tình nhân, kể cả hoa hồng đỏ vì họ cho rằng ngày Valentine là khuyến khích các quan hệ ngoài hôn nhân, nên bị cấm "nhằm ngăn chặn sự lây lan của văn hóa phương Tây".

Tại Brasil, ngày Dia dos Namorados (Ngày của các tình nhân) được tổ chức vào ngày 12 tháng 6. Trong khi đó, tại Trung Quốc và một số quốc gia châu Á, ngày truyền thống tình yêu là ngày 7 tháng 7 âm lịch, còn gọi là "Thất tịch".

Tại Việt Nam, lễ tình nhân mới du nhập vào thời gian gần đây và các đôi yêu nhau chủ yếu là giới trẻ, họ tặng hoa, socola, gửi thiếp, mời nhau đi ăn, hẹn hò, xem phim và nhiều hoạt động khác trong ngày Valentine. Vào ngày 14 tháng 2  năm 2008, nhiều cặp tình nhân đã tổ chức cưới tập thể dưới nước tại Hòn Mun, Nha Trang. Một hội thi hôn tập thể tại Đà Lạt cũng được tổ chức vào ngày này.

II. Ta có bao nhiêu ngày Valentine?

Theo phong tục truyền thống thì ngày Valentine chỉ có 1 ngày duy nhất là vào 14/2 hằng năm. Tuy nhiên, bạn biết đấy, tình yêu mà! 1 ngày lễ tình nhân dường như chưa đủ để người ta thể hiện hết tình cảm với nhau. Vì lý do đó, ngoài ngày Valentine 14/2 hằng năm, người ta đã tổ chức thêm 2 ngày Valentine nữa vào ngày 14/3 và ngày 14/4. Vậy 14/2, 14/3, 14/4 là ngày Valentine gì?

1. Ngày Valentine Đỏ

Ngày Valentine Đỏ là ngày lễ tình nhân truyền thống, được tổ chức vào ngày 14/2 theo “truyền thuyết” về Thánh Valentine. Đây là dịp để người ta bày tỏ tình cảm của mình với một nửa còn lại thông qua những món quà, những lời chúc ý nghĩa.

2. Ngày Valentine Trắng

Ngày Valentine Trắng là ngày nào? Ngày Valentine Trắng bắt nguồn từ nước nào? Trên thực tế, Ngày Valentine Trắng (hay White Day, White Valentine) được tổ chức vào ngày 14/3 hằng năm, đúng một tháng sau ngày Valentine Đỏ. Valentine Trắng bắt nguồn từ Nhật Bản - đất nước mặt trời mọc. Chuyện kể rằng, vào năm 1965 tại Nhật Bản, một chàng trai bán kẹo dẻo đã tặng cô gái thầm thương trộm nhớ mình một hộp kẹo thật lớn, trắng như tuyết để đáp lại tình cảm của cô vào ngày Valentine Đỏ.

Ngày Valentine Trắng nhanh chóng được các bạn trẻ đón nhận. Vào ngày này, các chàng trai sẽ đáp lại tình cảm của người con gái yêu mến mình trong suốt thời gian qua bằng một món quà ý nghĩa hoặc lời nói thật cảm động. Còn với các cô gái, Ngày Valentine Trắng có lẽ là một ngày “đầy hồi hộp và mong chờ” vì họ đều mong nhận được món quà khẳng định tình cảm từ chàng trai mà mình yêu mến.

Ở Hàn Quốc, người ta thường ăn mì tương đen vào ngày Valentine đen

Ở Hàn Quốc, người ta thường ăn mì tương đen vào ngày Valentine đen

3. Ngày Valentine Đen

Ngày Valentine Đen - nghe có vẻ “hơi buồn” và “không may mắn” đúng không các bạn? Liệu đây có phải là ngày dành cho những chuyện tình tan vỡ? Sự thật thì không phải vậy! Valentine Đen có nguồn gốc từ Hàn Quốc, diễn ra vào ngày 14/4. Khác với Valentine Đỏ và Valentine Trắng, Valentine Đen là ngày dành riêng cho những thành viên của hội độc thân (FA). Đến dịp này, các bạn trẻ vẫn còn cô đơn lẻ bóng ở xứ sở kim chi sẽ rủ nhau đi ăn mì đen (Jajangmyun) như một cách để khẳng định rằng “FA thì sao chứ? FA không hẳn là chán!”

III. Ý nghĩa ngày Valentine Đỏ, Trắng, Đen là gì?

Tháng Hai vốn là một tháng được chờ đợi rất lâu, đó không chỉ là tháng của ngày lễ Tết mà còn là tháng của tình nhân với ngày lễ Valentine. Dưới đây, mời bạn đọc hãy cùng tìm hiểu về ý nghĩa ngày Valentine.

1. Ý nghĩa  ngày Valentine Đỏ (14/2)

Có nhiều giả thuyết được ra ra để giải thích cho nguồn bắt của ngày Valentine. Trong số đó, giả thuyết được nhiều người ghi nhận và tìm kiếm là câu chuyện về vị thánh tình yêu,  sống dưới thời Hoàng đế La Mã Claudius II ở thành Rome - Valentine. 

Truyền thuyết kể rằng vào những năm 1400, vì lệnh đi lính, Hoàng đế Claudius II đã ra lệnh ngăn cấm việc kết hôn. Cảm thấy điều luật này quá vô lý, vị thánh Valentine đã âm thầm tổ chức hôn lễ cho bản thân. Đồng thời, Valentine cũng giúp đỡ rất nhiều cặp đôi khác cử hành hôn lễ với nhau. Ngày 14/2/273, khi Claudius II biết được đã kết án tử hình bằng hình thức ném đá và kéo lê linh mục Valentine cho đến chết. Chính vì thế, để tưởng nhớ vị thần tình yêu đã giúp đỡ rất nhiều cặp đôi đến được với nhau, ngày 14/2 hàng năm chính là ngày lễ tình nhân. 

Về nguồn gốc của ngày lễ tình nhân trước đây chỉ có ở châu Âu và Bắc Mỹ. Sau này, ngày 14/2 còn được tổ chức ở rất nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Riêng với các nước ở phương Đông là Nhật Bản, Trung Quốc, ngoài ngày Valentine, họ còn có một ngày lễ tình yêu riêng được tổ chức vào ngày 7 tháng 7 Âm lịch (hay còn gọi là ngày lễ Thất tịch).

2. Ý nghĩa ngày Valentine Trắng (14/3)

Tình yêu luôn luôn cần sự mới mẻ mỗi ngày, chúng ta dường như yêu nhau nhiều hơn sau những giấc mơ dịu dàng, nên một ngày Valentine dường như là không đủ. Chính vì thế mà ở Nhật Bản - đất nước mặt trời mọc, một ngày lễ Tình nhân nữa ra đời và nhanh chóng được các bạn thanh niên đón nhận.

Nếu ngày Valentine ở Nhật Bản là dành cho các chàng trai thì ngày Valentine Trắng hay White Day là dành cho các nàng. Đây chính là cơ hội để những chàng trai đã nhận được quà tặng vào ngày Valentine có thể đáp trả lại tình cảm của những cô gái đã tặng quà họ.

 Ngày Valentine Trắng ra đời như sau: Vào năm 1965 tại Nhật Bản, một chàng trai bán kẹo dẻo muốn đáp trả lại tình cảm của cô gái thầm thương trộm nhớ mình hôm Valentine Đỏ nên đã làm tặng nàng một hộp kẹo thật bự, trắng như tuyết. Đó cũng chính là sự tích Ngày Trắng.

Socola được yêu thích trong tất cả các ngày Valetine

Socola được yêu thích trong tất cả các ngày Valetine 

Đến ngày nay, Ngày Trắng dần được mọi người "chuyển thể" lại thành White Valentine, White Day. Ngày đáp trả, trong ngày này, không còn gì ý nghĩa hơn là việc bạn sẽ đáp trả lại người con gái đã yêu mến mình trong suốt thời gian qua bằng những món quà hoặc lời nói thật cảm động, dễ thương và chân thành.

Valentine Trắng là một ngày mà các cô gái đều mong muốn được nhận lại món quà để khẳng định tình cảm của chàng trai mình thương mến. Trong ngày này, ở Nhật các chàng trai sẽ tặng lại các cô gái một món kẹo hoặc socola màu trắng. Còn trên thế giới các chàng trai sẽ tìm cách thổ lộ tình cảm của mình để đền đáp sự mong chờ và tình cảm của các cô gái.

3. Ý nghĩa ngày Valentine Đen (14/4)

Thoáng nghe qua bạn sẽ nghĩ rằng đây có thể là ngày lễ dành cho những người vừa... tan vỡ chăng vì nghe tên gọi đã thấy đen xịt rồi? Thực ra đây cũng là một ngày lễ bắt nguồn từ Hàn Quốc dành cho những bạn trẻ đang độc thân (hay gọi thân thương là "Hội FA"), sẽ tụ hội lại cùng nhau tổ chức tiệc tùng nhằm "tự thưởng" cho bản thân cũng như tạo cơ hội cho chính mình.

Thực tế, không phải đợi đến tận ngày 14/4 mà các bạn trẻ độc thân mới có cơ hội tụ tập ăn uống với nhau. Ngay cả vào những ngày Valetine Đỏ (14/2) và Valentine Trắng (14/3) hội những người độc thân vẫn gặp nhau và vui vẻ bên nhau. Xét cho cùng thì sống là phải vui vẻ tận hưởng phải không?

Ngoài 3 ngày lễ chính kể trên thì ở một số nước trên thế giới còn có những ngày "14" khác như: 14/1 là ngày nhật kí (bạn sẽ tạm biệt quyển nhật kí cũ để thay bằng một quyển mới toanh như sang trang cho những điều mới mẻ hơn đấy mà); 14/5 là ngày hoa hồng/ngày vàng (bạn sẽ tặng một bông hồng duy nhất cho người quan trọng nhất với bạn) hay 14/6 là ngày của những nụ hôn (bạn có thể thoải mái hôn người thương thật lãng mạn)... Với những người yêu nhau thì ngày nào cũng là Valentine hết.

IV. Tổng hợp lời chúc Valentine ý nghĩa nhất cho các cặp đôi

Không chỉ có những món quà như socola, hoa, hồng mà người ta còn dành cho "nửa kia" của mình những những lời chúc valentine ngọt ngào. Cùng 123Job tham khảo những lời chúc đặc biệt sau đây.

1. Lời chúc valentine cho bạn gái

  • Xuân này anh không còn cô đơn nữa, vì đã có em. Cảm ơn em! Người mang cho anh niềm vui, nguồn cảm hứng trong cuộc sống. Valentine anh chúc em luôn xinh tươi, yêu đời và thành công nhé. Yêu em. 
  • Cảm ơn thượng đế đã ban tặng cho anh một người vợ hiền, đảm đang và xinh đẹp. Nếu có kiếp sau vẫn sẽ là vợ của anh nhé. Chúc em một ngày Valentine đầy yêu thương bên anh.
  • Trên thiên đường có 10 thiên thần: 5 thiên thần đang chơi đùa, 4 thiên thần đang nói chuyện và 1 thiên thần đang đọc tin nhắn này. Chúc em ngày Valentine hạnh phúc và đầy ắp tiếng cười. Mãi yêu. 
  • Anh yêu những điều em làm, những lời em nói, yêu cách em trở thành một phần cuộc sống của anh mỗi ngày. Valentine ấm áp, hạnh phúc trọn vẹn, em nhé.
  • Valentine ấm áp em nhé. Hãy luôn ở bên cạnh anh, anh hứa sẽ nắm chặt tay em và đưa em đến cuối con đường. Yêu em rất nhiều. 
  • Anh là người may mắn nhất thế gian bởi cuộc đời này anh đã có em bên cạnh. Ngày em nhận lời yêu anh là ngày anh hạnh phúc nhất thế giới. Anh mong ngày nào cũng là ngày hạnh phúc nhất của hai chúng ta. Gửi em những điều ngọt ngào nhất ngày Valentine. Anh yêu em. 
  • Ngày hôm nay, em chẳng có gì mong đợi hơn ngoài việc dành thời gian với người luôn lãng mạn, biết quan tâm và chăm sóc em. Cảm ơn anh đã luôn bên em trong quãng thời gian vừa qua. Chúng mình sẽ viết tiếp câu chuyện tình hạnh phúc này, anh nhé!
  • Em quả là một cô gái may mắn khi trở thành người anh yêu. Anh không chỉ là người đàn ông tuyệt vời nhất mà còn là người luôn khiến em trở thành người phụ nữ đặc biệt. Chúc anh Valentine hạnh phúc, yêu anh. 
  • Em khiến cho ngày buồn trở nên bình thường và ngày bình thường trở nên hạnh phúc. Em thay đổi mọi thứ xung quanh anh trở nên tốt đẹp hơn. Đó là lý do mà anh luôn yêu em. Chúc mừng ngày Valentine. 
  • Anh sẽ luôn ở đây vì em, dù mưa hay nắng. Chúc mừng ngày lễ tình nhân đến với tình yêu của chúng ta! Chúc mừng ngày Valentine. 

2. Lời chúc valentine cho bạn trai

  • Đối với thế giới anh chỉ là 1 người nhưng với em anh là cả thế giới. Dù không thể ở cạnh nhau nhưng anh luôn tồn tại trong tim em. Valentine hạnh phúc anh nhé. Yêu anh mãi mãi.
  • Tình yêu của em, Valentine năm nay anh ở xa, chúng mình không thể cùng nhau dạo phố, tận hưởng không khí lãng mạn của ngày lễ tình yêu, nhưng hãy vững tin ở nhau anh nhé. Em luôn cảm giác anh vẫn ở cạnh em, bên em. Chúc anh ngày Valentine vui vẻ và ấm áp!
  • Gửi anh yêu nơi xa, chúc anh một ngày Valentine hạnh phúc. Dù xa xôi cách trở, dù khó khăn đến đâu, hãy luôn vững tin vào tình yêu em dành cho anh. Nhớ anh rất nhiều!
  • Khoảng cách không phải là thử thách mà là chất xúc tác cho tình yêu của chúng mình anh nhỉ. Hãy nắm chặt tay nhau, vượt qua bão tố để cùng nhau đi hết cuộc đời này anh nhé.
  • Dù chúng ta không thể ở cạnh nhau trong ngày Lễ tình nhân này nhưng từ sâu thẳm trái tim em lúc nào cũng hướng về anh. Đối với em, anh đang ở rất gần, đừng buồn anh nhé. Em luôn đợi anh, yêu và nhớ anh rất nhiều!
  • Em không biết phải nói như thế nào để diễn tả hết tình yêu mà em dành cho anh. Em biết con đường tình yêu phía trước đầy hạnh phúc nhưng cũng nhiều chông gai. Nhưng em tin vào sức mạnh của tình yêu mà ta dành cho nhau. Valentine hạnh phúc anh nhé. Hôn anh ngàn lần!
  • Em muốn nói với anh rằng, anh là cả cuộc đời em. Yêu anh tận sâu thẳm trong trái tim. Anh là tình yêu của em.
  • Lần đầu tiên em nhìn thấy anh, em đã thấy tình yêu. Lần đầu tiên anh chạm vào em, em đã cảm nhận được tình yêu. Và sau những khoảng thời gian đó, anh vẫn là người duy nhất em yêu.
  • Em không biết phải nói sao để anh hiểu hết được tình yêu mà em đã dành trọn cho anh. Em biết tương lai chúng mình còn gặp nhiều khó khăn và thử thách nhưng em tin vào tình yêu mà anh dành cho em, anh cũng vậy nhé! Em yêu anh nhiều lắm và luôn tự hào vì yêu anh và được anh yêu. Hãy cố gắng làm những gì như anh đã nói và hãy làm những gì anh thích nhé anh yêu!
  • Trong mắt anh, em nhìn thấy ngày mai. Trong vòng tay của anh, em tìm thấy tình yêu. Yêu anh hôm nay và mãi mãi.
  • Anh yêu! Em yêu anh không vì anh đẹp trai, không vì anh giàu có mà đơn giản là em yêu anh chứ không vì một lý do nào khác. Em không biết sẽ dành tặng cho anh món quà gì vì em nghĩ rằng chúng sẽ không thể hiện hết tất cả tình cảm em dành cho anh.
  • Em mong rằng em sẽ nhận được món quà rất lớn từ anh. Đó chính là tình yêu của anh, có được không anh?

V. Gợi ý 7 món quà ngày Valentine độc đáo nhất

1. Hoa hồng và socola

Tất nhiên rồi, hoa hồng là biểu tượng của tình yêu mà. Ngày lễ quan trọng như vậy mà không có hoa hồng thì chắc chắn sẽ là thiếu sót không nhỏ đâu bạn nhé. Món quà tinh thần này của các chàng sẽ khiến nàng rất vui và hạnh phúc đó. 

Thế nhưng chỉ tặng hoa thôi vẫn chưa đủ, mà phải có thêm hương vị ngọt ngào của socola mới trọn vị tình yêu. Tuy nhiên bạn nên lưu ý chọn mua socola ở địa chỉ uy tín để đảm bảo sức khỏe nhé. An thấy trong các ngày lễ thì socola kém chất lượng được bày bán rất nhiều đó.

2. Đồ đôi

Đồ đôi luôn là món quà được nhiều cặp đôi lựa chọn

Đồ đôi luôn là món quà được ưu ái hơn cả

Áo đôi, mũ đôi, vòng đôi, nhẫn đôi, cốc đôi,... hoặc đồ đôi gì đó sẽ gắn kết hai người lại gần nhau hơn. Phần lớn các cặp đôi thường tặng nhau nhẫn hoặc vòng đôi trong ngày Valentine này. Đây cũng là món quà tặng Valentine mà An thích nhất. Vừa thể hiện tâm ý của người tặng lại vừa có chút gì đó xao xuyến, đặc biệt.

3. Album ảnh

Có hai cách để bạn có thể tạo ra một album ảnh.

  • Thứ nhất bạn có thể tổng hợp tất cả những bức ảnh mình có lại và xếp nó theo trình tự thời gian quá trình yêu nhau giữa hai bạn sau đó bạn có thể dán nó vào cuốn sổ lưu niệm và trang trí nó như mong muốn.
  • Thứ hai là bạn có thể tạo thành một cuốn album theo chủ đề riêng mà bạn thấy đặc biệt nhất trong suốt quãng thời gian các bạn gắn bó. Ví dụ, bạn có thể tổng hợp những bức ảnh liên quan đến chủ đề “Những ngày đầu tiên của chúng tôi”, với chủ đề này bạn có thể tìm tất cả những bức ảnh liên quan: hình ảnh bạn và anh ấy ngày đầu như thế nào, nụ hôn đầu ra sao, địa điểm hai bạn hẹn hò, lần đầu tiên nắm tay… và đừng quên Valentine đầu tiên hai bạn.

4. Bữa ăn lãng mạn

Có những cặp tình nhân họ chỉ tặng nhau hoa hồng rồi cùng nhau đi ăn ở một nhà hàng phù hợp. Không gian lãng mạn, lời nói yêu thương và sự quan tâm ân cần của bạn sẽ sưởi ấm trái tim nàng trong ngày Lễ tình nhân. Điều mong muốn cơ bản nhất của người phụ nữ là ở bên cạnh người mình yêu trong những dịp lễ quan trọng kết hợp với sự lãng mạn bạn mang lại nữa thì còn gì tuyệt vời hơn.

5. Đồ trang sức

Trang sức là món quà được hầu hết phái nữ yêu thích, tùy theo điều kiện kinh tế mà bạn có thể lựa chọn trang sức bằng bạc, vàng hay kim cương. Bạn có thể mua nhẫn, nhẫn đôi, dây chuyền, lắc tay,... làm quà ngày Valetine ý nghĩa dành cho đối phương hoặc tặng chính bản thân mình trong ngày Valentine trắng

6. Gấu bông 

Gấu bông được xem là một trong số những món quà đặc trưng của những cặp đôi yêu nhau. Một chú gấu bông và một tấm thiệp nhỏ xinh là làm tăng thêm sự gắn kết và ấm áp cho các cặp đôi. Bạn không cần phải chọn những chú gấu bông to hay quá đắt, mà chỉ cần một chú gấu bông giá rẻ hay nhỏ vừa tầm là phù hợp nhất. 

7. Đồng hồ

Đồng hồ không chỉ nhỏ gọn mà còn có ý nghĩa rất tinh tế khi được chọn để tặng trong dịp valentine. Tặng đồng hồ chính là thể hiện sự nhớ nhung và gắn kết của những cặp đôi yêu nhau. Nhiều người tin rằng, đồng hồ mang ẩn ý gắn bó không xa rời, mỗi phút giây trôi qua là mỗi phút giây họ và người yêu luôn nhớ và hướng về nhau. 

VI. Cách làm socola gây bất ngờ cho đối phương trong ngày Valentine

Hẳn rất nhiều cô gái muốn học cách làm socola tình yêu cho ngày Valentine. Tự tay chuẩn bị món quà ý nghĩa và gửi gắm những tình cảm của mình vào những viên socola ngọt ngào dành cho người mình thầm mền. 

1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • 200 gram socola đen
  • 100 gram socola trắng
  • Khuôn hình bạn thích (trái tim, ngôi sao, mặt cười,…)
  • Khuôn hình chữ
  • Túi bắt kem
  • Giấy bạc

Lưu ý: Tất cả các loại nguyên liệu trong cách làm socola valentine này đều rất dễ tìm, bạn có thể đến các tiệm chuyên về bánh ngọt, dụng cụ làm bánh là có thể mua được tất cả.

2. Cách làm socola Valentine

Bước 1: Làm tan chảy socola Valetine

Cách làm socola cho ngày Valentine ấm cúng

Cách làm socola cho ngày Valentine ấm cúng

  • Thái hoặc bào nhỏ socola trắng và socola đen. Sau đó cho từng loại socola vào từng túi bắt kem riêng biệt.
  • Buộc chặt túi bắt kem lại và cho vào lò vi sóng ở nhiệt độ trung bình trong khoảng 1 – 2 phút.
  • Cứ khoảng 10 – 15 giây, bạn lấy túi socola ra kiểm tra và bóp nhẹ túi để đảm bảo socola tan chảy đều.
  • Nếu nhà không có lò vi sóng, bạn có thể ngâm túi socola vào một bát nước nóng, hoặc đun cách thủy socola trước rồi cho vào túi bắt kem.

Bước 2: Tạo hình socola valentine

  • Sau khi socola tan chảy hoàn toàn, bạn lấy túi socola ra, dùng kéo cắt một lỗ ngay đầu nhọn của túi. Sau đó dùng tay bóp nhẹ socola vào từng ô trên khuôn socola đã chuẩn bị.
  • Đối với khuôn socola dạng chữ, bạn sử dụng túi socola trắng để lấp đầy phần chữ trong khuôn trước. Sau đó đợi cho phần socola trắng khô đi, bạn tiếp tục lấp đầy khuôn bằng phần socola đen.
  • Với những mẫu socola nhiều màu, bạn cũng thực hiện tương tự như khi tạo hình cho socola mặt chữ. Lưu ý là bạn phải đợi lớp socola trước khô lại thì mới đổ tiếp một lớp nữa để socola không bị trộn lẫn vào nhau.

Bước 3: Trang trí và bảo quản socola

  • Với số socola còn dư, bạn cho vào túi bắt kem rồi viết hoặc vẽ lên mặt viên socola. Bạn cũng có thể rắc thêm socola chip, cốm màu hoặc các loại hạt lên để trang trí.
  • Tùy vào từng loại socola mà thời gian đông cứng trở lại sẽ khác nhau. Bạn đợi đến khi socola cứng lại và bề mặt hoàn toàn khô ráo là có thể tách ra khỏi khuôn.
  • Đặt những viên socola vào hộp hoặc bọc lại bằng giấy kiếng. Tránh để socola ở những nơi có nhiệt độ cao để bảo quản socola được lâu và giúp giữ nguyên vị ngon của socola nhé.

Và thành quả chính là những viên socola valentine ngọt ngào, độc đáo, cũng là món quà ý nghĩa dành cho nửa kia trong dịp lễ Valentine này. Chỉ với 3 bước, cách làm socola hoàn toàn đơn giản phải không nào? So với việc làm bánh thì socola dễ làm hơn cả và lại tốn ít thời gian, dụng cụ cũng như nguyên liệu hơn, tỷ lệ thành công của việc làm socola tại nhà cũng cao hơn và dễ hơn cho người mới bắt đầu. Năm nay hãy tự vào bếp và áp dụng cách làm socola trên để làm socola valentine ngọt ngào dành tặng người ấy nhé.

VII. Kết luận 

Mong rằng bài viết của 123Job đã giúp bạn hiểu hơn Valentine là ngày gì cũng như ý nghĩa và nguồn gốc của Valentine. Một mùa Valentine nữa sắp đến rồi, hy vọng bạn luôn hạnh phúc bất kể đang FA hay đã có đôi có cặp nhé!