SEO hình ảnh là sử dụng các kỹ thuật để tối ưu ảnh sao cho chuẩn SEO, giúp website thân thiện với Google và thu hút thiện cảm của người đọc. Cùng 123job tìm hiểu kỹ hơn về nó qua bài viết dưới đây nha!

Với những hình thức để có thể hiển thị truy vấn những tìm kiếm của mỗi người dùng, thay vì để có thể hiển thị được những kết quả vào website thì nó lại hiển thị đến kết quả hình ảnh trước. Với những việc tìm kiếm như về nhà đẹp, thiết bị vệ sinh đẹp,… thì hiển thị đến kết quả tìm kiếm hình ảnh trước. Đồng thời, người dùng khi truy cập vào website thông qua những kết quả hình ảnh.

Hình ảnh là một yếu tố quan trọng để xếp hạng đến website trong SEO, được Google đánh giá cao vào những nội dung bài viết. Sử dụng đến hình ảnh chất lượng trong bài viết sẽ giúp cho nhận được lưu lượng để truy cập và chuyển đổi cao ngay trong Google tìm kiếm. Vì vậy seo Google hình ảnh đã được chú trọng để có thể giúp tối ưu hình ảnh cho website, tăng thêm lưu lượng truy cập cho mỗi website.

I. Khái niệm SEO hình ảnh

 Khái niệm SEO hình ảnh

Khái niệm SEO hình ảnh

SEO hình ảnh hiểu đơn giản đó chính là việc tối ưu hình ảnh cho website theo như các phương pháp, kỹ thuật để có thể giúp thân thiện cùng với những công cụ để tìm kiếm Google. Từ đó, Google sẽ xếp hạng hình ảnh ở ngay vị trí đầu trên những kết quả tìm kiếm.

SEO Google hình ảnh đó chính là yếu tố quan trọng để giúp SEO tổng thể website, phủ sóng trên toàn thị trường. Áp dụng đến các kỹ thuật tối ưu hình ảnh cho website sẽ giúp hình ảnh đó của bạn được Google Bot nhận biết, hiểu được về những nội dung được một cách nhanh nhất. 

Xem thêm: Top các trường đào tạo chuyên ngành Marketing online hàng đầu Việt Nam

II. SEO hình ảnh có cần thiết không?

SEO hình ảnh có cần thiết không?

SEO hình ảnh có cần thiết không?

Với những bản cập nhật mới của Google, về tầm quan trọng của SEO hình ảnh hiện nay càng được chú trọng. SEOer coi việc SEO hình ảnh trở thành công việc phải làm nếu như muốn website được lên thứ hạng cao và muốn tăng đến lưu lượng truy cập.

Ngoài ra, SEO hình ảnh chính là để có thể nâng cao đến tốc độ tải trang của website khi có khách hàng truy cập vào website. Giúp Google sẽ đánh giá website của bạn và bài viết đó nhanh chóng được index hơn.

SEO hình ảnh ảnh hưởng đến những tỷ lệ chuyển đổi của bài viết. Thông qua hình ảnh đó sẽ có những quyết định một phần người dùng để có quyết định mua sản phẩm của bạn hay không. Hình ảnh thực tế cần phải rõ nét, đúng trọng tâm. Hình ảnh kêu gọi hành động đó sẽ cần những slogan phù hợp, có sự điều hướng tốt. Có như vậy, về tỷ lệ chuyển đổi của người dùng đó sẽ được nâng cao.

Với những nội dung khi được chia sẻ trên ngay mạng xã hội, hình ảnh sẽ đóng vai trò quan trọng trong những việc quyết định của mỗi người dùng có click vào liên kết để có thể điều hướng về website hay không.  SEO hình ảnh sẽ còn giúp tối ưu được các kết quả tìm kiếm trên trang mạng xã hội.

Xem thêm: Tất tần tật những điều cần biết về marketing căn bản chi tiết và đầy đủ

III. 18 kỹ thuật tối ưu hình ảnh cho Wordpress

1. Tìm từ khóa tối ưu hình ảnh bằng công cụ SEO hình ảnh của Google

Tìm Từ khóa tối ưu hình ảnh bằng Công cụ SEO hình ảnh của Google

Tìm Từ khóa tối ưu hình ảnh bằng Công cụ SEO hình ảnh của Google

Seo hình ảnh như thế nào? Lưu ý đầu tiên và cũng vô cùng quan trọng, bạn cần luôn ghi nhớ: Nghiên cứu đến Từ khóa hình ảnh.

Tuy nhiên, hầu như mọi người lại bỏ qua bước này. Đây cũng chính là một sai lầm rất lớn. Tại sao lại có thể khẳng định đến 100% từ khóa quan trọng đó đối với quá trình SEO hình ảnh? Hãy cùng xem số liệu sau:

Google Hình ảnh chiếm đến 21% tổng lượng tìm kiếm, không chỉ với trên Google mà ngay trên toàn bộ những World Wide Web.

Điều này cũng có nghĩa: Nếu như bạn nắm vững về nghệ thuật để có thể xác định được đến những cụm từ mỗi khi tìm kiếm cho hình ảnh, bạn sẽ không chỉ hưởng lợi rất nhiều từ số lượng truy cập của công cụ tìm kiếm mà nó sẽ còn vượt lên trước được những đối thủ quan trọng.

Cách chọn từ khóa tối ưu hình ảnh cho website chính xác: Cách dễ nhất và nhanh nhất đó sẽ là bạn sử dụng đến những công cụ nghiên cứu từ khóa. Đối với tôi, Ahrefs đó sẽ là lựa chọn hàng đầu, đây cũng chính là đề xuất mà tôi gửi đến bạn. Ahrefs đề xuất đến thành của mỗi danh mục chủ đề. Có nghĩa, bạn sẽ có thể dễ dàng xác định được đến những danh mục có sự phù hợp nhất. Tất cả với những gì mà bạn cần làm tiếp theo đó chính là chọn lựa đến một từ khoá khi có liên quan (với lượng tìm kiếm cao) và hoàn tất.

2. Tăng CTR (và Thứ hạng) bằng hình ảnh nổi bật

Seo hình ảnh như thế nào? Hiện nay, chỉ cần bạn có thể thực hiện đến vài thao tác tìm kiếm đơn giản với keyword với những mục tiêu ngay trên Google khi bạn đã nhận được rất nhiều những hình ảnh phù hợp.

Tuy nhiên, nếu như website bạn cũng có thể sử dụng đến các hình ảnh chung chung đó, thì khi đó chính bạn cũng đã trở thành thủ phạm giết chết xếp hạng EAT của mình.

Không chỉ vậy... Khi sử dụng được cùng một kho hình ảnh mà khi hàng trăm website khác… hãy cùng đoán xem? Bạn sẽ cạnh tranh với tất cả những website đó trong việc tìm kiếm đến hình ảnh của Google.

Tại sao bạn cần tối ưu CTR hình ảnh?

Nhờ với những sự đổi mới trong thuật toán của Google hình ảnh khi giành được tương tác cao hơn (số lượng scrolls và click) cũng sẽ được chuyển lên trên bảng xếp hạng. Trong khi với những hình ảnh có mức độ tương tác thấp sẽ bị chuyển xuống. Nói cách khác: Để được xếp hạng cao trong việc tìm kiếm đến Google Images – Hình ảnh của bạn sẽ cần phải NỔI BẬT!

Chìa khóa để có thể tạo ra những hình ảnh “nổi bật” thu hút đến sự chú ý và click chuột nhiều hơn đó chính là: Xác định đến những nội dung hình ảnh khi đã xếp hạng, sau đó hãy tạo ra sản phẩm hoàn toàn khác.

Quy trình thực hiện gồm có 3 bước đơn giản sau:

  • Kiểm tra đến các kết quả tìm kiếm cho từ khóa mục tiêu.
  • Ghi chú lại tất cả các thông tin quan trọng.
  • Làm ngược lại.

3. JPG, PNG hoặc GIF: Nhận đúng loại tệp hình ảnh

Seo hình ảnh như thế nào? Bạn có biết: Đa số với mọi người thường sẽ chọn sai phần mở rộng trên tệp hình ảnh (file extension), dẫn đến chất lượng kém hoặc khi kích thước tệp lớn hoặc tệ nhất là cả hai.

Nhưng với những sai lầm này bạn sẽ không bao giờ bị mắc phải… Vì bạn hoàn toàn có thể đưa ra được những quyết định lựa chọn đúng tới loại tệp cho hình ảnh. Dưới đây đó là cách chọn định dạng tệp hình ảnh tốt nhất dành đến cho bạn:

Cụ thể:

GIF – Tốt cho Short Animation (ảnh động ngắn). Cũng OK đối với những hình ảnh phẳng (Flat images) không có Gradient. Tuy nhiên, nó cũng sẽ không tốt đến cho các hình ảnh nhỏ, ảnh chụp màn hình (screenshot) hoặc với gradient như thanh trên cùng của mỗi trình duyệt.

PNG – Tốt cho screenshot của mỗi ứng dụng và gradient. Nó cũng sẽ giữ cho văn bản trông gọn, nhưng cũng sẽ có thể có vấn đề khi đối với kích thước tệp.

JPEG – Tốt cho ảnh người, địa điểm hoặc cho sự vật. Không tốt cho những ảnh chụp màn hình của mỗi ứng dụng và với những website hoặc văn bản.

Khi bạn đã chọn đến những loại tệp thích hợp đến cho hình ảnh. Mở hình ảnh trong mỗi phần mềm chỉnh sửa, click export, lưu, bạn đã hoàn tất!

4. Thay đổi đến kích thước hình ảnh theo tỷ lệ “tối ưu” (và Bloat trang Slash)

Seo hình ảnh như thế nào? Trang mà bạn đang xem hiện có chiều rộng vùng nội dung là 640px.

Nghĩa là:

Kích thước của hình ảnh lớn nhất khi từng được hiển thị đó là rộng 640 pixel. Nếu như tôi tải lên đó là một hình ảnh rộng hơn 1px, thì sẽ thật lãng phí. Còn nếu như, hình ảnh khi lớn hơn đến mức cần thiết sẽ làm tăng thêm những dung lượng của trang và sẽ làm chậm website.

Hơn nữa:

Ngoài việc mỗi khi tải đến những hình ảnh lớn hơn, CMS của tôi sẽ cần phải định dạng và cần được chỉnh sửa hình ảnh để phù hợp với những kích thước đó của trang…

Quay lại vấn đề chính: Thay vì bạn chỉ tải lên hình ảnh, hãy để lại CMS của website để có thể định dạng lại nó – Định dạng được lại những hình ảnh trước mỗi khi bạn tải lên. Và cũng sẽ có rất nhiều những công cụ có sẵn để giúp bạn chỉnh sửa thêm hình ảnh bên ngoài WordPress.

Đây là một số gợi ý tôi muốn gửi đến bạn:

  • Pixlr – Công cụ trực tuyến khi miễn phí hoạt động hiệu quả cho những định dạng nhỏ.
  • Preview (Xem trước) – Tiêu chuẩn trên tất cả những máy Mac và khi có mọi thứ mà bạn cần để có thể chỉnh sửa đến những hình ảnh cơ bản.
  • ImageOptim – Công cụ miễn phí dành cho Mac có tính năng “save for web”.
  • RIOT – Trình tối ưu hình ảnh cho website về những hình ảnh miễn phí khi dành cho Windows.
  • Photoshop – Đây sẽ là những gì mà tôi sử dụng. Tôi thích nó bởi vì tùy chọn “save for web”, sẽ giúp giữ được những kích thước tệp ở mức thấp mà khi không làm giảm đến chất lượng.

Mỗi công cụ này sẽ cho phép bạn chỉnh sửa đến những kích thước ảnh theo pixel mong muốn mà sẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng của mỗi hình ảnh. 

5. Tên tệp tối ưu seo hình ảnh: 7 Mẹo hữu ích

Seo hình ảnh như thế nào? Vấn đề quan trọng tiếp theo mà bạn cần phải chấp nhận đó chính là: Khả năng nhận dạng đến mỗi vật thể của Google khi vẫn còn hạn chế.

Khi tôi thử nghiệm đến một số những hình ảnh bằng Google Cloud Vision (công nghệ sẽ hỗ trợ nhận dạng đến mỗi hình ảnh trong Google Tìm kiếm), đây cũng là những gì mà tôi học được:

Google đã sai rất nhiều lần. Để có thể nhận dạng được những hình ảnh ngày càng tốt hơn, Google vẫn cần đến sự trợ giúp. Đó chính là lý do tại sao tôi khuyên bạn nên sử dụng đến tên tệp mô tả cho hình ảnh. Khi mỗi tên tệp mặc định như DSC_14560.JPG công cụ tìm kiếm trả về kết quả đó là KHÔNG CÓ GÌ!

Khi quyết định trên một tên tệp, bạn hãy tiến hành theo 3 bước sau:

  •  Mô tả hình ảnh.
  •  Bao gồm từ khóa mục tiêu (tham khảo bước # 1).
  • Dài 1-5 từ.

Khi đã chọn được tên tệp, hãy sử dụng đến “file > save as” trên PC hoặc có những chức năng “Command > i” trên máy Mac để có thể đổi tên tệp. Sau đó, hãy click vào SAVE và hoàn tất.

6. Giảm kích thước tệp hình ảnh tối ưu tốc độ tải

Seo hình ảnh như thế nào? Bước cuối cùng trước khi tải lên hình ảnh đó là giảm dung lượng của tệp – khi tệp càng nhẹ càng tốt. Hình ảnh khi nhẹ hơn có nghĩa là với mỗi website sẽ tải nhanh hơn, website khi tải nhanh hơn có nghĩa là có thứ hạng cao hơn.

Để có thể giảm được về những dung lượng hình ảnh, hãy nén lên tệp hình ảnh. Bạn có thể hiểu: Loại bỏ được tất cả những phần thừa khi không cần thiết ngay khỏi tệp nhưng cũng sẽ vẫn đảm bảo được duy trì để có thể tối ưu hình ảnh cho website chất lượng nhất.

Đây cũng chính là một số những công cụ có thể giúp bạn hoàn toàn có thể áp dụng để nén ảnh:

  • ImageOptim – công cụ đã được đề xuất của Google.

  • Trình tối ưu hình ảnh cho website JPEG

  • Optimizilla

  • Kraken.io

  • Compressnow

  • Cắt tỉa

Trong số tất cả những công cụ này, thì theo tôi imageOptim được hoạt động tốt nhất. ImageOptim tốt nhất mỗi khi nén JPEG và PNG so với các công cụ khác.

7. Tối ưu ALT Text (ALT Tag) hình ảnh

Seo hình ảnh như thế nào? Trước khi đi vào chi tiết đến những cách tối ưu hình ảnh cho website bằng ALT text, tôi muốn bạn nắm được những nội dung cơ bản dưới đây.

ALT text là gì: ALT text hình ảnh, còn được gọi đó chính là “ALT tag”, “ALT description” và “ALT attribute”. Tuy nhiên, bạn sẽ có thể hiểu đơn giản ALT text là một văn bản thay thế mỗi khi xuất hiện thay cho những hình ảnh mà khi hình ảnh không tải được lên trên màn hình.

8. Tận dụng đến những thuộc tính và chú thích của mỗi tiêu đề hình ảnh để có thể đạt thứ hạng cao hơn

Seo hình ảnh như thế nào? Checklist 6 yếu tố tối ưu hình ảnh chuẩn seo Image Title và Caption

Tiêu đề hình ảnh:

  • Ngắn gọn, hấp dẫn và mô tả tới hình ảnh.

  • Khác với ALT text.

  • Chứa từ khóa mục tiêu(hoặc một biến thể gần giống).

Chú thích hình ảnh:

  • Mô tả chi tiết của mỗi bức ảnh không rõ ràng.

  • Dài từ một đến hai câu.

  • Bao gồm các từ khóa LSI.

9. Tối ưu hóa trang hiển thị

Seo hình ảnh như thế nào? Đến đây, bạn cũng đã tối ưu được tệp và tag hình ảnh rồi đấy.

Bây giờ, chúng ta đến bước tối ưu hình ảnh chuẩn seo để nâng cao hơn đó chính là tối ưu Content Around hình ảnh. Các bước mà bạn cần thực hiện như sau:

  • Bước 1. Cập nhật Page Title sẽ bao gồm có các keyword mục tiêu.
  • Bước 2. Sửa đổi URL của page gồm có keyword mục tiêu (hoặc như những biến thể từ khóa gần giống). Lưu ý, bạn nên tạo URL ngắn và chứa đến những từ khóa mong muốn SEO hình ảnh.
  • Bước 3. Hình ảnh khi được trình bay quanh nội dung liên quan. Điều quan trọng ở đây chính là ngữ cảnh.

Nếu như hình ảnh trên web của bạn đó sẽ là “blue-banana.png”. Và, với những tệp của bạn khi đính giữa đến hai đoạn văn nói về blue banana…

10. Tạo Sitemap và indexed seo hình ảnh

Tạo Sitemap và indexed seo hình ảnh

Tạo Sitemap và indexed seo hình ảnh

Seo hình ảnh như thế nào? Sitemaps đó sẽ giúp nội dung của bạn được index nhanh chóng và cũng sẽ giúp trở nên chuyên sâu hơn mỗi khi được tìm thấy. Nếu như bạn có đến nhiều hình ảnh trên website, một Sitemaps hình ảnh khi có thể đảm bảo được nhiều hình ảnh hơn khi được hiển thị ngay trong kết quả của việc tìm kiếm hình ảnh.

Bạn có thể tạo Sitemaps hình ảnh độc lập. Hoặc, bạn hãy làm theo như hướng dẫn của tối như sau: Hãy đảm bảo rằng hình ảnh trong XML Sitemaps của bạn. Đặc biệt hơn. Nếu như bạn sử dụng đến plugin WordPress và Yoast SEO, SEO hình ảnh đó sẽ tự động được thêm vào XML Sitemaps.

11. Sử dụng định dạng SVG để hình ảnh rõ hơn, website nhẹ hơn

Seo hình ảnh như thế nào? SVG được sử dụng khi cho logo, biểu tượng, văn bản và những hình ảnh đơn giản. Toàn bộ về nội dung của Scalable Vector Graphics đó chỉ là văn bản. 

SVG là một cách khác để có thể tạo website tốt hơn

Sử dụng tệp SVG đó sẽ là một cách khác để tạo website tốt hơn. Bạn vẫn có thể có PNG và JPEG trên website của mình.

12. Tối ưu dữ liệu EXIF

Seo hình ảnh như thế nào? Khi nói đến dữ liệu EXIF, có hai điều mà tôi khuyên bạn nên làm:

Điều 1: Loại bỏ TẤT CẢ những dữ liệu EXIF khi ​​không cần thiết (để hình ảnh nhẹ hơn và tải nhanh hơn).

Điều 2: Gắn tag hình ảnh với những dữ liệu EXIF  khi ​​có liên quan hữu ích cho SEO hình ảnh.

Cách tối ưu EXIF Data ​​cho việc tối ưu hình ảnh chuẩn seo WordPress

Đầu tiên, tải hình ảnh của bạn lên exifer.net:

Sau đó, hãy làm sạch đến hình ảnh của tất cả những dữ liệu EXIF ​​bằng cách đánh dấu vào hộp này:

Làm sạch dữ liệu EXIF Data

Tiếp theo, hãy tìm kiếm vị trí GPS mà bạn muốn gắn thẻ hình ảnh của mình:

Tìm kiếm đến vị trí GPS để gắn thẻ

Điền vào những trường Tên chủ sở hữu và Mô tả hình ảnh.

Đừng quên đến các từ khóa của bạn. Sau đó click vào Go.Exifing và hoàn thành.

13. Tối ưu Responsive Images (Mẹo tiết kiệm thời gian tải)

Seo hình ảnh như thế nào? Nói cách khác: Đây chính là quá trình tối ưu hình ảnh chuẩn seo của những kích thước sao cho phù hợp được với kích thước màn hình khác nhau đến với người dùng.

Tối ưu hình ảnh – Responsive Images

Đối với mỗi loại hình ảnh tải lên WordPress, nó tạo ra những phiên bản sau:

  • Hình thu nhỏ: Hình cắt vuông (150px x 150px).

  • Trung bình: Đã đổi đến kích thước để có cạnh dài nhất và có chiều rộng hoặc chiều cao 300 pixel.

  • Lớn vừa: Đã đổi đến kích thước thành rộng 768 pixel.

  • Lớn: Đã thay đổi đến những kích thước để có cạnh dài nhất khi có chiều rộng hoặc có chiều cao là 1024 pixel.

  • Đầy đủ: Hình ảnh gốc.

Tất cả với những gì mà bạn cần nghĩ đến đó là: tối ưu hình ảnh chuẩn seo bằng cách thay đổi những kích thước khi hình thành kích thước lớn nhất mà nó sẽ được cho việc hiển thị.

14. Sử dụng Lazy Loading

Seo hình ảnh như thế nào? Bạn có thể thấy mỗi khi sử dụng đến rất nhiều hình ảnh trong mỗi bài đăng và sẽ có đồng thời tải tất cả những hình ảnh đó cùng nhau, bài đăng sẽ MÃI MÃI display.

Đó chính là lý do tại sao bạn nên dùng Lazy Loading. Lazy Loading là nơi trình duyệt hay định hướng đến việc tải hình ảnh (hoặc bất kỳ với đối tượng nào khác như video, video nhúng,…) cho đến khi chúng cần được hiển thị ngay trên màn hình.

15. Browser Cache: Cách sử dụng giúp cải thiện việc SEO hình ảnh

Seo hình ảnh như thế nào? Nếu như bạn đã SEO hình ảnh, tôi chắc rằng bạn cũng đã tranh luận về điều này: Social có tác động được đến những thứ hạng SEO hình ảnh hay không?

Đây là sự thật: “Tín hiệu” ngay trên mạng xã hội đó sẽ KHÔNG phải là một yếu tố xếp hạng. Ít nhất nó không phải là một yếu tố xếp hạng TRỰC TIẾP.

Khi với mỗi nội dung đang được chia sẻ ngay trên những social media, bạn sẽ có thể tăng tiềm năng cho mỗi liên kết và xây dựng đọc giả cho chính thương hiệu của mình. Cả hai điều này đều sẽ rất cần thiết trong SEO hình ảnh. 

16. Sử dụng Content Delivery Network (CDN) để tăng tốc đến thời gian tải hình ảnh

Seo hình ảnh như thế nào? Đây chính là siêu hack Image SEO.

Khi bạn sử dụng đến CDN, hình ảnh cũng sẽ được tải nhanh hơn. Trên thực tế, thử nghiệm của mỗi cũng đã chứng minh nếu một trang sử dụng CDN sẽ được tải nhanh hơn gấp 2 lần so với với một trang không có CDN .

Cách CDN hoạt động:

Thay vì khi cung cấp đến hình ảnh của bạn ngay  từ một máy chủ trung tâm, CDN lưu trữ đến phiên bản như đã được lưu trong bộ nhớ cache của mỗi hình ảnh ở nhiều vị trí địa lý, được gọi đó là Points of Presence (hoặc viết tắt là POP)

17. Sử dụng Open Graph và Twitter Cards để hiển thị Rich Snippets và Maximize Social Sharing (Công thức 3 bước)

Seo hình ảnh như thế nào?

Bước 1: Chọn đến một hình ảnh sẽ nổi bật trong những nguồn cấp tin tức. Hình ảnh khi có sử dụng màu sắc tươi sáng và/hoặc có người hoạt động đặc biệt tốt.

  • Sử dụng đến Open Graph để hiển thị Rich Snippets

  • Chú thích phụ – Đảm bảo được khớp hình ảnh bạn với trang (hoặc bài đăng) để có thể giảm thiểu tỷ lệ thoát trang và sẽ tối đa hoá việc chuyển đổi.

Bước 2: Thay đổi những kích thước của hình ảnh thành: rộng 1200px x cao 628px.

  1. Thay đổi đến kích thước của hình ảnh để đảm bảo khớp với trang

  2. Xác định được những vị trí hình ảnh trong mã Open Graph.

  3. Nếu như bạn đang sử dụng đến plugin Yoast SEO hoặc trong thẻ social media meta, mã này sẽ được tạo tự động ngay khi bạn hoàn thành đến các trường cần thiết:

  4. Mã Open Graph sẽ được tạo tự động sau khi đã hoàn thành các trường

18. Sử dụng Schema Markup

Seo hình ảnh như thế nào? Ngoài việc để tạo hình ảnh. Cho đến gần đây, hầu như những hình ảnh đó của bạn đã KHÔNG tạo nên được những sự nổi bật gì trên Google Image search đúng không!? Nhưng liệu sau đó có thể bạn đã được Google đã giới thiệu đến điều này và bạn đã bạn đã lướt qua nó.

Image Badges hiển thị ngay ở góc dưới cùng bên trái của hình thu nhỏ hình ảnh mỗi khi người dùng tìm kiếm ngay trên ứng dụng Google dành cho Android và ngay trên web di động.

Hiện tại, Google hỗ trợ đến bốn loại đánh dấu hình ảnh: Sản phẩm, công thức nấu ăn, video và GIF.

Bạn chỉ cần thêm đánh dấu lược đồ thích hợp vào trong trang.

Recipe markup vào những trang công thức.

Product markup vào những trang sản phẩm.

Video markup vào các trang có video.

Xem thêm: Social Marketing là gì? Những công cụ Social Marketing hiệu quả nhất (Phần I)

IV. Kết luận

Để SEO hình ảnh có được những hình ảnh tốt, bạn sẽ cần phải triển khai qua nhiều những bước. Trong bối cảnh Google nhận diện hình ảnh ngày càng được tốt hơn, bạn nên… Đảm bảo đến việc tối ưu hình ảnh chuẩn seo và cho tất cả những yếu tố liên quan khác để nhằm đem đến những trải nghiệm tốt cho người dùng cũng như SEO.