Hiểu về định nghĩa conversion rate là gì có thực sự quan trọng đối với một marketer? Bí quyết để có thể tối ưu hóa conversion rate là gì? Tất cả thắc mắc của các bạn sẽ được giải đáp một cách chi tiết ngay trong bài viết dưới đây.

Hiểu về Conversion rate là gì là một trong những yêu cầu căn bản dành cho các marketer. Do vậy, để có thể trở thành một marketer chuyên nghiệp và thành công ở trong công việc marketing của mình, các bạn cần phải hiểu về định nghĩa Conversion rate là gì và convert là gì bài viết sau đây sẽ giúp các bạn có thể hoàn thành được mục tiêu đấy.

I. Chuyển đổi, convert là gì? 

Convert là gì? sự thay đổi về bản chất của một thực thể nào đó hay còn được gọi là sự dịch chuyển về thực thể đó từ trạng thái A sang trạng thái B. Tuy nhiên thì nói một cách đơn giản hơn, gắn với thực tế của những marketer thì Convert là gì? được diễn tả như sau: 

Conversion rate là gì? Top Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi bạn phải biết

Chuyển đổi, convert là gì? 

  • Khiến một khách hàng truy cập website thành khách mua hàng của bạn bạn hoặc là khách hàng tiềm năng
  • Biến một khách hàng tiềm năng có thể đến dự hội thảo để trở thành khách hàng trả tiền 
  • Khiến một khách hàng viếng thăm gian hàng website của bạn thành khách hàng mua hàng 

Convert là gì? đây là cách gọi chung và tùy theo cách vận hành và hoạt động của marketing thì tỷ lệ chuyển đổi khi được xác định như sau 

  • Là đơn hàng được đặt trên website và khách hàng đặt thông tin đăng ký dùng thử phần mềm 
  • Khách hàng đăng ký để tải tài liệu 
  • Hoặc Thực hiện các cuộc gọi đối với khi nhân viên chăm sóc khách hàng. 

Xem thêm: 24 cuốn sách marketing giúp marketer bứt phá và thành công

II. Tỷ lệ chuyển đổi hay còn được gọi là conversion rate là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi Conversion rate là gì, là tỷ lệ cho biết có bao nhiêu phần trăm trên tổng số khách hàng thực hiện hành vi chuyển đổi cụ thể như sau:

  • Thí dụ nếu 1000 người vào website thì có bao nhiêu người đã đăng ký thông tin
  • 1000 người vào cửa hàng thì có bao nhiêu người trả tiền 
  • 200.000 người truy cập vào trang thì có bao nhiêu người đăng ký để có thể dùng thử sản phẩm 

Cách tính conversion rate là gì, tỷ lệ chuyển đổi 1 cách đơn giản nhất là gì: Tỷ lệ Chuyển đổi = Số thằng sau / (cho số đằng trước) x 100

III. Conversion rate là gì có tầm quan trọng như thế nào?

Conversion rate là gì quan trọng như thế nào? Tại sao chúng ta cần theo dõi về tỷ lệ chuyển đổi hd conversion rate là gì. 

  • Conversion rate là gì cho phép bạn có thể đo hiệu suất của các các website trong việc thấu hiểu được:
  • Có bao nhiêu người, bao nhiêu phần trăm người dùng đang trong quá trình hoàn thành các mục tiêu nhằm thúc đẩy doanh nghiệp của bạn r
  • Conversion rate là gì giúp bạn có thể đánh giá được sự thành công của một website hoặc là một app và giúp bạn xác định được các phần nên được cải thiện đối với website của bạn 
  • Cải thiện Conversion rate là gì cho phép bạn có thể có được doanh thu cao hơn cùng với một lượng Traffic lớn hơn 

Ví dụ như bạn đang chi khoảng 20 triệu/một tháng cho việc quảng cáo để thu hút 500 khách hàng truy cập vào trang web của bạn. Nếu như bạn tăng gấp đôi về tỉ lệ chuyển đổi, Conversion rate là gì thì bạn sẽ nhân đôi giá trị của việc chi tiêu và các quảng cáo của mình. Do đó thì bạn có thể cắt hoặc là giảm chi tiêu quảng cáo đồng thời nhận được lợi ích như bạn đã được nhận trước đó. Hoặc là bạn có thể để dành tiền đó để đầu tư thêm vào các chương trình quảng cáo mới nhằm thu hút thêm khách hàng.

Xem thêm: CPC là gì? Tổng hợp kiến thức hữu ích về CPC cho Marketer từ A đến Z

IV. 16 cách giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi 

1. Thực hiện A/B testing

A/B testing được ví như là vị trí địa điểm ở trong Bất động sản. Trong tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi hay còn gọi là Conversion rate là gì, đó là thử nghiệm để có thể kiểm tra. Thử nghiệm là phương pháp tốt nhất nhằm giảm thiểu các rủi ro trong việc quyết định đưa ra các đổi mới và giúp bạn khám phá thêm các cơ hội mới.

Vậy thì điều mà bạn cần biết khi thực hiện A/B testing ở trong Conversion rate là gì?  Rất nhiều các doanh nghiệp đã bỏ khá nhiều tiền để có thể thực hiện A/B testing trước khi họ thực sự hiểu về cách thực hiện quy trình Conversion rate là gì? Tối ưu hóa Conversion rate là gì?  Thực sự thì bạn không cần phải chi tiêu quá nhiều cho vấn đề này bạn có thể sử dụng 

  • Google Optimize: Đây là một công cụ miễn phí. Tất nhiên đó những điểm là có một số hạn chế ví dụ như là không thể target bởi những thiết bị khác nhau và chỉ có ba thử nghiệm đồng thời 
  • Còn nếu như bạn là doanh nghiệp vừa và nhỏ thì bạn có thể cân nhắc giữa Optimizely hoặc là VWO. Những công cụ rất dễ sử dụng
  • Nếu như website của bạn đã có được 1 lượng traffic khá ổn định thì bạn nên thực hiện A/B testing. Những bạn không có đủ lượng traffic, bạn không cần phải mất quá nhiều thời gian vì kết quả cũng sẽ không mấy chính xác. Tuy nhiên thì có một số điều để làm để bạn có thể tối ưu được Conversion rate là gì? với  traffic thấp 

2. Tạo value proposition rõ ràng, hấp dẫn

Với value proposition, Conversion rate là gì? sẽ được xác định và tối ưu đáng kể.  Value proposition thường được sử dụng để có thể tóm tắt lý do vì sao khách hàng tiềm năng cần và nên mua hàng của bạn chứ không phải là bất kỳ ai khác. Khách hàng không Chỉ quan tâm họ có được gì về sản phẩm này họ có đặt câu hỏi rằng tại sao họ cần phải mua chúng từ bạn. 

Conversion rate là gì? Top Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi bạn phải biết

Tạo value proposition rõ ràng, hấp dẫn

Rất nhiều các Marketer đã cố gắng để có thể cải thiện Conversion rate là gì? bằng cách thay đổi các yếu tố nào là: màu sắc, kích thước, phông chữ ở trên trang,... mà không nhận ra rằng họ nên thực sự tập trung vào việc xây dựng các value proposition đối với khách hàng.

Vậy thì chúng ta cần phải làm thế nào để có thể có được một đề xuất giá trị tốt trong Conversion rate là gì. Value proposition cần phải có sự khác biệt đối với tất cả các đối thủ cạnh tranh của ngành hàng của bạn. bạn có thể giống được các đối thủ cạnh tranh trên rất nhiều khía cạnh. Tuy nhiên thì cần phải có một điều yếu tố gì đó khiến bạn trở nên khác biệt và nổi bật. Đó là yếu tố quan trọng đối với người tiêu dùng để có thể đưa ra quyết định chi tiền cho sản phẩm của bạn

Để có thể phác thảo nên một bản về value proposition đòi hỏi sự am hiểu và sự thấu đáo về những điều độc đáo sản phẩm dịch vụ và doanh nghiệp. Hiểu được rõ ràng về Conversion rate là gì? 

Và không dừng lại ở đó thì value proposition cần phải truyền đạt được nhận tín hiệu một cách hiệu quả. Tối ưu Conversion rate là gì? cần phải tinh chỉnh tuyên bố giá trị của mình cho đến khi và nói rõ ràng chỉ bằng một câu duy nhất. Đặc biệt thì nó phải thể hiện được sự tin cậy đối với khách hàng.

3. Thiết lập phễu bán hàng

Phễu bán hàng chắc chắn không còn quá xa lạ ở trong tối ưu Conversion rate là gì?  Thiết lập trong việc tối ưu hóa Conversion rate là gì? 

Conversion rate là gì? Top Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi bạn phải biết

Thiết lập phễu bán hàng

Bạn cần phải hiểu được rằng đôi khi điều giết chết conversion rate là gì? là bạn đang yêu cầu người mua phải mua hàng, đăng ký hay làm bất cứ điều gì trong khoảng thời gian quá nhanh. Mỗi người chỉ có lẽ muốn tham khảo sản phẩm của bạn, họ chưa sẵn sàng và không vội vã để mua sản phẩm bây giờ. 

Do vậy thì đối với các công ty, đặc biệt là các công ty phần mềm nên cung cấp các bản dùng thử hoặc là các trải nghiệm miễn phí thay vì yêu cầu khách hàng trực tiếp mua hàng ngay lập tức. Điều này thì dễ cải thiện đáng kể về Conversion rate là gì? Trong khá nhiều trường hợp thì bạn nên đi chậm lại và xây dựng một phễu bán hàng được dựa trên niềm tin, phát triển các mối quan hệ và chứng minh được trình độ chuyên môn của mình đối với khách hàng.

Xem thêm: Chiến lược giá là gì? Những chiến lược giá hiệu quả mà Marketer nên biết

4. Cắt giảm các thuật ngữ

Đừng làm phiền mọi người, đặc biệt là khách hàng của bạn bằng ngôn ngữ quá phức tạp. Nó không thực sự đem lại giá trị hiệu quả cao cho bạn đâu, đặc biệt là các học Seo marketing cần phải hiểu rõ về điều này. 

Bạn viết bài dành cho mọi người đó là những người có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn. Các giám đốc marketing và quản lý bán hàng cũng là người. Do vậy Bạn đừng viết cho công ty mà viết cho mọi người. Sự rõ ràng đơn giản và dễ hiểu chính là điều mà các Marketer cần phải tập trung và hiểu rõ. Hãy tưởng tượng rằng bạn đang đứng ở vị trí của khách hàng mà bạn cần phải Diễn đạt Làm sao để cho khách hàng của bạn có thể hiểu nó một cách rõ ràng nhất.

5. Xác định vì sao khách hàng do dự khi mua hàng

Bất cứ khi nào chào mọi người được nhận sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thì họ sẽ còn những ý kiến trái chiều: có ý kiến vô  ý thức và ý kiến có ý thức. Trong quá trình Bạn bán hàng có thể bạn đã nhận ra rằng có sự lăn tăn nào đó ở trong quyết định mua hàng của khách hàng. Giải pháp cho việc này là bạn bạn cần phải giải quyết cả các vấn đề có thể xảy ra ngay lập tức.

Cách để có thể giải quyết vấn đề khiến cho khách hàng cảm thấy rõ sự tạo ra một danh sách tất cả các lý do để có thể khiến cho khách hàng của bạn cảm thấy chần chừ, thêm thông tin vào bài viết bán hàng ở mục hỏi đáp về sản phẩm hoặc dịch vụ để có thể loại bỏ hoặc là có thể giải đáp những căng thẳng lo ngại đó. Hãy đặt bản thân mình vào vị trí của khách hàng nhận biết thêm những câu hỏi nào thường được khách hàng đề ra nhất.

6. Tăng niềm tin

Niềm tin là một thứ rất quan trọng ở trong kinh doanh đặc biệt là ở trong việc tối hóa Conversion rate là gì?. Một chuyên gia bán hàng đã từng nói rằng chỉ có 4 lý do khiến cho mọi người không mua hàng của bạn Đó chính là: Người dùng không cần sản phẩm đó, Người dùng không có tiền, Người dùng không cần phải phẩm đó, Người dùng không tin tưởng bạn 
Conversion rate là gì? Top Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi bạn phải biết

Tăng niềm tin

Chúng ta không thể làm gì nhiều để có thể cải thiện được 3 lý do đầu tiên. Tuy nhiên đối với việc thứ 4, chúng ta phải tạo dựng được niềm tin. Niềm tin là việc thêm các yếu tố giúp Website của bạn trở nên đáng tin cậy hơn trong mắt người dùng. Điều này thì sẽ giúp cho tỷ lệ chuyển đổi, tối ưu hóa Người dùng cho nó dễ dàng hơn.

7. Đơn giản, tối ưu hóa quá trình mua hàng

Bạn đừng khiến cho khách hàng của bạn phải suy nghĩ quá nhiều trong việc nên click vào đâu để mua hàng từ website của bạn. Điều thì sẽ làm cho việc Khách hàng muốn mua sản phẩm của bạn giảm xuống. Hãy hạn chế tối đa các bước để khách hàng có thể thực hiện công việc thanh toán. Hướng dẫn người dùng và cho người dùng biết họ cần phải làm gì tiếp theo cũng như là đừng cho họ quá nhiều sự lựa chọn. Cố gắng tối ưu hóa thời gian nhất có thể, để song song với đó cũng tối ưu hóa được Conversion rate là gì?

8. Truyền đạt giá trị

Một số lỗi phổ biến là các Marketer rất hay mắc phải ở chỗ là họ không cung cấp đầy đủ các thông tin về các sản phẩm hoặc dịch vụ buôn bán. Không ai sẵn sàng khi một khoản tiền quá lớn cho những thông tin không mấy rõ ràng và không đầy đủ cả. Do vậy cách tốt nhất để bạn có thể bán những sản phẩm và tối ưu hóa Conversion rate là gì? đó là cho thêm càng nhiều thông tin về sản phẩm càng tốt và nếu có thể lấy thêm được các hình ảnh và video chân thực và sẽ thuyết phục khách hàng của bà mua hàng một cách nhanh chóng.

9. Cung cấp thông tin xác thực

Bất kỳ các thông tin nào bạn tuyên bố trên website của mình Bạn hãy kèm theo đó là Các bằng chứng xác thực và nguồn để người dùng có thể tự tìm hiểu. Điều này giúp bạn có thể tránh được sự Hoài Nghi và tối ưu hóa conversion rate là gì? Các loại thông tin cần xác thực nhiều là 

  • Đánh giá của khách hàng 
  • Kết quả của các cuộc kiểm tra lâm sàng Hoặc là các loại giám định mang tính chất khoa học
  • Case study 
  • Đánh giá của các bên thứ 3
  • Xác thực thông tin trên trang mạng xã hội 

Hãy cho khách hàng nhìn thấy sản phẩm của bạn một cách chân thực nhất.

10. Loại trừ các yếu tố làm khách hàng phân tâm trên website

Bạn nên để cho mọi người thực hiện một hành động duy nhất và không bị phân tâm khỏi hành động đấy. Nếu như có mục nào trên trang có thể khiến cho họ quan tâm thì họ sẽ rời khỏi mục tiêu mua hàng ban đầu và rất có thể thì việc bán hàng của bạn sẽ không được thuận lợi.

Khi hành động mà người dùng cần phải lựa chọn và xử lý khi càng ít thì khả năng họ đi đến bước thanh toán càng cao. Bạn nên giảm các yếu tố gây phân tâm chẳng hạn như là quá nhiều tùy chọn liên quan đến sản phẩm thì có thể giúp bạn tăng tỉ lệ Conversion rate là gì?.

11. Tự so sánh bản thân với đối thủ trước khi khách hàng bạn làm việc đó

Mọi sản phẩm và dịch vụ đều có đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp. Nghiên cứu cho thấy rằng mọi người tìm kiếm trước khi mua sản phẩm và so sánh chúng giữa các nhà cung cấp khác nhau. Hầu như không ai mua sản phẩm của bạn mà không kiểm tra trang web của đối thủ cạnh tranh trước.Do đó, người dùng trước khi sử dụng hãy so sánh sản phẩm của bạn với sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh.

Mọi người có xu hướng lười biếng và so sánh mọi thứ mà không cần suy nghĩ quá nhiều. Họ chỉ nhìn vào giá cả và các tính năng chính. Ví dụ, khi chọn một máy chủ ảo, họ chỉ nhìn vào không gian máy chủ và các khoản thanh toán hàng tháng. Bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực của mình, và bạn biết có nhiều điều cần phải xem xét

Xem thêm: Sự khác nhau giữa Online Marketing và Digital Marketing mà Marketer cần biết

12. Giảm hoặc loại bỏ rủi ro

Mọi giao dịch hoặc mua bán đều có rủi ro. Thông thường người mua chịu hầu hết rủi ro trong giao dịch. Nếu rủi ro lớn, sẽ không bán được. Thông qua chính sách bảo hành và hậu mãi nhằm mang đến cho khách hàng sự đảm bảo nhằm giảm thiểu hoặc loại bỏ mọi rủi ro tiềm ẩn.

Một số ví dụ về cách giảm thiểu rủi ro, tối ưu Conversion rate là gì?

  • Giao pizza hoặc nhận miễn phí trong vòng 30 phút. Nếu đặt bánh pizza, bạn cần cân nhắc thời gian giao hàng vì nó quyết định hương vị của bánh. Với sự đảm bảo này, mối lo ngại này được loại bỏ.

  • Chúng tôi sẽ không chỉ hoàn lại tiền mà còn bồi thường thiệt hại cho bạn. 

13. Thêm khuyến khích để hành động ngay lập tức

Nhiều bạn cảm thấy rằng hình thức này quá nhàm chán và cũ thì ngược lại đây là một trong những phương pháp tối ưu hóa Conversion rate là gì? hiệu quả 

Hai loại về giới hạn kiếm khan hiếm mà bạn có thể tạo lập cho khách hàng của mình chính là 

  • Sự khan hiếm liên quan tới số lượng của sản phẩm

  • Sự khan hiếm liên quan đến thời gian (mua vào ngày cuối cùng)

14. Thay đổi ưu đãi

Trên tất cả các trang đích hiệu suất cao, tôi thấy có rất nhiều ưu đãi. Hầu hết các công ty thường có khuyến mại mặc định cho sản phẩm của họ. Nó có thể giống hoặc rất giống với những gì đối thủ cạnh tranh của họ làm.

Ví dụ: Công ty phần mềm sẽ cung cấp bản dùng thử miễn phí.

Tuy nhiên, những ưu đãi này không phải là sáng tạo. Làm thế nào để đề nghị của bạn có thể sáng tạo?

Nếu tỷ lệ Conversion rate là gì?i của bạn vẫn ở mức 2% hoặc thấp hơn, bạn đang làm không tốt. Nhưng cách thực sự là hỏi khách hàng của bạn. Bạn cần thêm một biểu mẫu trên trang đăng nhập để hỏi mọi người xem họ muốn bạn làm gì. Động não, hỏi khách hàng của bạn và đưa ra các ưu đãi độc đáo hơn để kiểm tra. Bạn sẽ không thể biết ai là người chiến thắng nếu như bạn không thử một số ưu đãi mới.

15. Sử dụng Remarketing giống như công cụ CRO

Trung bình, 96% người truy cập trang web rời đi mà không chuyển đổi thành khách hàng.

Tiếp thị lại có thể giúp bạn thu hút những người này thông qua các thông điệp có liên quan khi họ tham gia vào các hoạt động trực tuyến khác (chẳng hạn như gửi email, xem video YouTube, sử dụng mạng xã hội hoặc tìm kiếm thông tin). Đây cũng là một hình thức marketing hiệu quả và GTV SEO vẫn đang thực hiện rất tốt việc sử dụng dịch vụ SEO tại TPHCM để tiếp cận đối tượng tiềm năng. 

16. Thử Ít nhất 10 landing pages để có thể tìm 1 landing duy nhất 

Trung bình, bạn nên thử nghiệm 4 landing  duy nhất có ưu đãi. Lưu lượng truy cập và nhắn tin để tìm một landing tốt. Nếu bạn muốn tìm một landingkỳ lạ có 10% tỷ lệ chuyển đổi trang cao hơn 3-5 lần so với mức trung bình, bạn cần phải kiểm tra ít nhất 10 landing.

Một nghiên cứu đã phân tích một tài khoản thương mại điện tử có 1.000 landing. Khoảng một phần ba lưu lượng truy cập của họ đến từ trang đích bán chạy nhất của họ. Khi tìm hiểu sâu hơn, tôi thấy rằng khoảng 80% lưu lượng truy cập của họ đến từ 10% landing hàng đầu. Bạn không cần phải tạo hàng nghìn trang đăng nhập. Bạn cần tìm những người có thành tích tốt nhất mà bạn có và tập trung sức lực vào họ.

Làm cách nào bạn có thể cải thiện hiệu suất của các landing này?

  • Cắt giảm tài nguyên và ngừng lãng phí thời gian trên các trang yếu. Trên thực tế, bạn chỉ cần xóa chúng. Nếu bạn chỉ có một landing tuyệt vời, bạn nên tập trung vào nó.

  • Trước khi lo lắng về tỷ lệ chuyển đổi, trước tiên bạn cần thu hút khách hàng truy cập vào trang đích của bạn

  • Tỷ lệ chuyển đổi càng cao, âm thanh càng hay. Tuy nhiên, nếu bạn chuyển đổi khách hàng tiềm năng kém hơn, bạn sẽ mất nhiều tiền hơn.

    V. Kết luận

    Chúng tôi đã trình bày các yếu tố về Conversion rate là gì? Làm sao để chúng ta tối ưu nhất có thể tỷ lệ chuyển đổi. Thông qua bài viết này thì các bạn là có được cái nhìn toàn diện về Conversion rate là gì?  Và cách có thể tối ưu hóa được Conversion rate là gì? đối với trang Web của mình nhé