Sốt teriyaki là gì? Cách làm sốt teriyaki đơn giản “đổi gió” cho bữa cơm. Những món ăn liên quan tới Sốt teriyaki cực ngon mà bạn không thể bỏ qua sẽ có ngay trong bài viết của chúng tôi dưới đây. Cũng theo dõi thôi nào!

Thời điểm Dịch bệnh cũng là lúc mà mọi người ở nhà nhiều hơn quây quần cùng với gia đình đây cũng là một trong những thời điểm khiến cho các bà nội trợ cực kỳ thì đau đầu khi suy nghĩ tới các món ăn, làm sao để vừa ngon lại vừa đầy đủ chất dinh dưỡng. Bài viết dưới đây Chúng tôi sẽ đem đến cho các bạn thông tin về một loại sốt có thể đem tới hương vị tuyệt vời cho rất nhiều món ăn. Đó chính là Sốt teriyaki. Theo dõi bài viết của chúng tôi để biết sốt teriyaki là gì và cách làm Sốt teriyaki như thế nào, chế biến các món ăn với Teriyaki có khó hay không nhé.

I. Sốt teriyaki là gì? 

Teriyaki bắt nguồn từ từ "teri", có nghĩa là lấp lánh dùng để chỉ lớp men tráng trên đĩa, trong khi "yaki" có nghĩa là bánh mì nướng. Theo phương pháp truyền thống, thịt được nhúng hoặc phết nước sốt nhiều lần trong quá trình nấu.Teriyaki là một trong những loại sốt mặn ngọt cực lỳ nổi tiếng và đặc trưng của Nhật Bản, thường được dùng trong các món thịt, cá nướng hoặc chiên để tạo độ bóng và thơm ngon cho món ăn. Thành phần chính của Teriyaki bao gồm: nước tương, rượu mirin, rượu sake và đường. Ở một số nơi, người ta cho thêm gừng hoặc tỏi vào nước sốt.

Sốt teriyaki là gì? Cách làm sốt teriyaki đơn giản “đổi gió” cho bữa cơm 

Sốt teriyaki là gì? 

Teriyaki là một loại nước sốt cũng như là một trong các phương pháp chế biến món ăn và xuất hiện tại Nhật Bản. Trong quá trình chế biến và nấu Teriyaki, nó sẽ được phết ở trên mặt thực phẩm. Với các thành phần chủ yếu được cấu tạo từ mirin và đường thì Sốt teriyaki này có vị mặn và ngọt hòa quyện với nhau. 

Teriyaki thường sẽ được sử dụng ở trong các món ăn như là chiên nướng nhằm tạo nên màu sắc bắt mắt và hương vị đậm đà cho món ăn. Những món ăn như là thịt heo, thịt bò khô gà thì thường sẽ được kết hợp với loại Teriyaki này nhằm tăng thêm hương vị. Nếu bạn đã từng thưởng thức một món ăn nào đó tại một quán ăn Nhật hoặc là châu Á thì rất dễ dàng bạn đã có thể để gặp loại Sốt teriyaki này

Vậy thì bạn đã có thể hiểu được Sốt teriyaki là gì hay chưa. Sau khi đã nắm rõ thông tin về Sốt teriyaki là gì. Dưới đây Chúng tôi sẽ hướng dẫn và đưa cho các bạn một số các thông tin về Teriyaki được bày bán ở đâu và cách chế biến các món ăn liên quan tới Teriyaki như là: cá hồi sốt teriyaki hoặc cách làm Sốt teriyaki thì sao cho ngon và chuẩn Vị Nhật Bản nhất nhé.

Xem thêm: Spirits là gì? Phân loại và cách phục vụ Spirits mà các Bartender cần biết

II. Sốt teriyaki mua ở đâu? 

Teriyaki dùng để trộn với nhiều loại nguyên liệu khác nhau của thịt heo, bò, gà, hải sản ... để có thể làm tăng hương vị cũng như là yếu tố màu sắc hấp dẫn cho món ăn. Hiện nay, hầu hết các nhà hàng Nhật Bản, Âu, Á đều có món ăn với loại nước chấm đặc biệt này. Teriyaki có thể mua ở siêu thị, hoặc bạn có thể áp dụng các cách làm sốt teriyaki đơn giản để trổ tài đảm bảo an toàn và chất lượng. Giá của Teriyaki không quá cao, hiện nay trên thị trường một chai teriyaki 250ml có giá từ 90.000 đến 100.000 đồng.

Sốt teriyaki là gì? Cách làm sốt teriyaki đơn giản “đổi gió” cho bữa cơm 

Sốt teriyaki mua ở đâu?

Teriyaki cách làm rất đơn giản nên bạn có thể tự làm tại nhà để đảm bảo chất lượng và an toàn.

Xem thêm: Mocktail là gì? Phân biệt giữa Mojito, Cocktail và Mocktail

III. Cách làm sốt teriyaki để chế biến món ăn, đơn giản tại nhà

1. Nguyên liệu

Để có thể làm món teriyaki tại nhà, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết. Chuẩn bị nguyên liệu

  • 8 thìa rượu sake - loại rượu đặc trưng của Nhật Bản và chìa khóa món ăn này (khoảng 120 ml)
  • Thêm vào đó là 8 muỗng canh mirin (khoảng 120 ml)
  • Cùng với 8 thìa nước tương (khoảng 120 ml)
  • 4 muỗng canh đường làm tăng vị ngọt cho nước sốt
  • Đổ thêm 60ml nước lọc
  • 5g tỏi băm tạo mùi thơm dậy vị
  • Cuối cùng là 8 gam gừng băm

Trên đây là là các nguyên liệu chúng ta dùng để có thể chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học cách làm sốt teriyaki là gì. Cùng đến với các bước chi tiết dưới đây nào.

2. Các bước làm sốt teriyaki

  • Bước 1: Cho rượu mirin, nước lọc và rượu sake vào nồi vừa đun.
  • Bước 2: Sau đó cho đường, xì dầu, tỏi và gừng vào trộn đều như bước 1.
  • Bước 3: Đun sôi hỗn hợp, vừa đun vừa khuấy cho đường tan hết. Lúc này, giảm lửa và đun trong khoảng 10 đến 15 phút, cho đến khi nước sốt đặc lại. 
  • Bước 4: Sau khi nước sốt đặc lại và nổi bọt thì tắt bếp, đổ  Teriyaki vào lọ đã rửa sạch và để nguội.

Lưu ý: Lượng đường và nước có thể điều chỉnh theo khẩu vị riêng, nếu không thích ăn ngọt quá bạn có thể giảm lượng đường, ngược lại.

Với cách làm sốt chữ Teriyaki, bạn chắc chắn có thể chế biến những món ăn cực hấp dẫn ngay tại nhà

Xem thêm: Hạt Quinoa là gì? Có thể ăn hạt diêm mạch thay cơm không, cách chế biến?

IV. Chế biến món ăn với sốt teriyaki

1. Gà sốt teriyaki

Đây là một trong những món ăn vô cùng phổ biến khi nói đến sự kết hợp giữa Teriyaki và các loại thực phẩm dưới đây. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm Sốt teriyaki cùng với gà thơm ngon chuẩn vị.

Cách sử dụng và nấu các món ăn với nước Teriyaki

Sốt teriyaki là gì? Cách làm sốt teriyaki đơn giản “đổi gió” cho bữa cơm 

Gà sốt teriyaki

Sau khi pha đúng nước Teriyakii, bạn có thể dùng để chế biến nhiều món ăn khác nhau

Nguyên liệu không thể bỏ qua khi kết hợp với Teriyaki là gà sốt Sốt teriyaki, cách làm rất đơn giản. Thịt gà chỉ có đùi sẽ ngon hơn. Gà rửa sạch, rút xương, thái miếng vừa ăn, ướp gia vị vừa ăn. Nhúng gia vị vào thịt khoảng 5 phút.

Đun nóng dầu, cho gà vào chiên vàng đều hai mặt rồi cho nước Teriyaki vào chảo đun trên lửa nhỏ cho đến khi nước sốt sệt lại và bám đều vào gà.

Trong quá trình đó dùng đũa đảo đều để nước sốt thấm đều vào thịt, không bị dính đáy chảo gây cháy xém. Gà Teriyaki kết hợp với đậu Hà Lan rất tuyệt đó.

Xem thêm: Sashimi là gì? Khám phá 15 loại sashimi phổ biến nhất thế giới

2. Cá hồi sốt teriyaki 

Đúng thật là vừa nghe qua đã thấy ngon rồi! Cá hồi sốt teriyaki là một trong những món ăn kết hợp với Teriyaki nổi tiếng tại Nhật Bản cũng như là Tại nhiều nơi trên thế giới. Cá hồi sốt teriyaki vừa béo hương vị của cá hồi lại đậm đà vị hòa quyện Teriyaki với nhau thực sự vô cùng ngon. Hãy cùng đọc phương pháp cách làm sốt cá hồi Sốt teriyaki ở dưới đây để biết cách chế biến món ăn cá hồi sốt teriyaki là gì nhé.

Sốt teriyaki là gì? Cách làm sốt teriyaki đơn giản “đổi gió” cho bữa cơm 

Cá hồi sốt teriyaki 

Cá hồi là nguyên liệu thích hợp cho Teriyaki. Cá hồi rửa sạch, để ráo, ướp với Teriyaki khoảng 2 phút. Sau đó, chiên cá trong chảo dầu thật nóng cho đến khi cá chín cả hai mặt.

Sau đó, bạn cho nước sốt lên một chảo khác, đun trên lửa nhỏ cho đến khi nước sốt đặc lại thì rưới nước sốt lên cá và thưởng thức. Để món ăn này hấp dẫn hơn, bạn nên ăn kèm với bí xanh hoặc bông cải xanh đã được nấu chín.

Xem thêm: Espresso là gì? Hướng dẫn bạn cách pha và thưởng thức Cafe Espresso đúng chuẩn

3. Cơm gà teriyaki

Nếu muốn thay đổi khẩu vị và làm bữa ăn thêm ngon miệng, bạn có thể thử ngay món Cơm gà Teriyaki hấp dẫn không kém ngoài tiệm, lại rất dễ làm tại nhà.

Sốt teriyaki là gì? Cách làm sốt teriyaki đơn giản “đổi gió” cho bữa cơm 

Cơm gà teriyaki

Thịt được bọc trong vụn bánh mì và chiên giòn thành màu vàng nâu, lớp da giòn rụm, bên cạnh đó là phần thịt gà được cuốn với nước Teriyaki đậm đà, thơm lừng. Cơm gà với bắp cải chiên giòn đặc biệt hơn

Với những thông tin tmaf chúng tôi đã cố gắng làm đơn giản và ngắn gọn, chắc hẳn bạn đã phần nào có lời giải đáp cho câu hỏi sốt teriyaki là gì, mua ở đâu và các món ngon được chế biến từ loại sốt này.

Xem thêm: Heavy Cream là gì? Cách làm và bảo quản Heavy Cream đơn giản nhất

4. Đậu phụ sốt teriyaki 

Cách làm đậu phụ sốt teriyaki cũng rất đơn giản. Cũng như hai món trên, cắt đậu hũ thành miếng vừa ăn, lăn qua bột mì, cho một chút dầu vào chảo đun nóng, chiên đậu hũ vàng đều hai mặt cho đến khi chín vàng, cho sốt teriyaki vào. và nấu cho đến khi nước sốt dính vào đậu phụ. Cho đậu ra đĩa, trang trí và cùng những người thân yêu thưởng thức thôi nào.

V. Kết luận

Thông qua bài viết trên đây chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi về Sốt teriyaki là gì cũng như là cách chế biến món ăn đối với Sốt teriyaki ra sao. Chúng tôi hi vọng rằng bài viết này đã có thể chỉ cho các bạn cách làm Sốt teriyaki và các món ăn liên quan tới Sốt teriyaki ghi như là; cá hồi sốt teriyaki hoặc là gà Sốt teriyaki là gì. Hãy cùng bắt tay vào bếp và chuẩn bị những món ăn thật ngon cùng với Sốt teriyaki cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé.