Cũng giống như mệnh khác trong Ngũ Hành, chủ đề mệnh Thủy hợp với màu gì được mọi người khá quan tâm. Mối quan hệ giữa bản mệnh và màu sắc đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống phong thủy. Hãy cùng với 123job tìm hiểu chủ đề này nhé.

I. Tổng quan về mệnh Thủy 

Trước khi vào chủ đề mệnh Thủy hợp màu nào thì hãy cùng với 123job tìm hiểu sơ lược các kiến thức liên quan về mệnh Thủy.

1. Khái niệm mệnh Thủy?

Trong Ngũ Hành, Thủy là một trong năm yếu tố cơ bản đại diện cho nước. Mệnh Thủy tượng trưng cho sự linh hoạt, thích nghi, trí tuệ và sự giao tiếp

Khái niệm mệnh Thủy

2. Mệnh Thủy gồm những năm sinh và các nạp âm nào?

Bảng dưới đây sẽ tổng hợp mệnh Thủy bao gồm các năm sinh và nạp âm:

Năm sinhTuổi Nạp âm Ý nghĩa
1936,1996Bính TýGiản Hạ ThủyNước dưới khe
1937,1997Đinh SửuGiản Hạ ThủyNước dưới khe
1944,2004
Giáp Thân
Tuyền Trung Thủy 
Nước dưới suối
1945,2005
Ất Dậu
Tuyền Trung Thủy 
Nước dưới suối
1952,2012Nhâm Thìn
Trường Lưu Thủy
Nước sông chảy dài 
1953,2013
Quý Tỵ
Trường Lưu Thủy
Nước sông chảy dài 
1966Bính Ngọ
Thiên Hà Thủy
Nước trên trời
1967
Đinh Mùi 
Thiên Hà Thủy
Nước trên trời
1974
Giáp Dần
Đại Khê Thuỷ
Nước khe lớn
1975
Ất Mão
Đại Khê Thuỷ
Nước khe lớn
1982
Nhâm Tuất 
 Đại Hải Thủy
Nước biển lớn 
1983
Quý Hợi
 Đại Hải Thủy
Nước biển lớn 

3. Tính cách của người mệnh Thủy 

Những người mang bản mệnh này sở hữu các đặc điểm tính cách như sau:

  • Thông minh và nhạy bén: Họ có khả năng tiếp thu kiến thức một cách nhanh chóng và có trí nhớ khá tốt. Họ cũng có trực giác mạnh mẽ và có thể nhìn thấu bản chất của sự việc.
  • Sáng tạo và giàu trí tưởng tượng: Người mệnh Thủy thường có trí tưởng tượng phong phú và có thể nhìn thế giới theo những cách rất độc đáo và khác biệt. Họ có thể tạo ra những ý tưởng sáng tạo và giải pháp đổi mới.
  • Nhân từ và biết quan tâm: họ thường mang trong mình lòng trắc ẩn và quan tâm đến mọi người xung quanh. Họ luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn và xây dựng những mối quan hệ lâu dài.

Bên cạnh đó họ cũng có một số đặc điểm tính cách không được tốt như họ khá nhạy cảm và dễ bị ảnh hưởng bởi cảm xúc và đôi lúc thiếu kiên nhẫn trong một số tình huống. 

Tính cách của những người mang bản mệnh này đều có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác như ngày, tháng, năm sinh và một số yếu tố phong thủy khác. Ví dụ như những người mệnh Thủy sinh vào mùa đông thường có tính cách trầm lặng và hướng nội hơn so với sinh vào các mùa khác trong năm.

4. Mệnh Thủy hợp và khắc với mệnh nào?  

Mối quan hệ tương sinh, tương khắc trong Ngũ Hành như sau: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ và Thổ khắc Thủy. Qua các mối quan hệ trên thấy được mệnh Thủy hợp với mệnh Mộc và mệnh Kim. Người mệnh Thủy kết hợp với người mệnh Mộc và Kim trong công việc hay chọn bạn đời thì sẽ gặp được nhiều tài lộc, may mắn và cuộc sống hôn nhân viên mãn. 

Mệnh Thủy khắc với mệnh Hỏa và mệnh Thổ. Thổ khắc với Thuỷ vì đất (Thổ) sẽ hút một lượng nước (Thủy) lớn để chuyển hóa chất dinh dưỡng, trở nên màu mỡ. Chính vì vậy, người mệnh Thổ sẽ hút hết nguồn năng lượng và sự may mắn của mệnh Thủy. Thủy kỵ Hỏa do lửa (Hỏa) sẽ bị dập tắt bởi nước (Thủy). Vì thế, những người mệnh Hỏa sẽ bị những yếu tố của mệnh Thủy cản trở và dập dập tắt. 

II. Tại sao chúng ta lại nên xem màu phong thủy? 

Vì màu sắc phong thủy để tạo ra sự hài hòa và cân bằng. Màu sắc có thể cân bằng âm dương, ảnh hưởng đến tâm trạng, cảm xúc và hành vi của chúng ta. Bằng cách chọn màu sắc hợp với mệnh, chúng ta có thể tạo ra một môi trường sống hoặc môi trường làm việc hài hòa, cân bằng, giúp cải thiện sức khỏe, sự nghiệp và các mối quan hệ của mình. Thêm vào đó, màu phong thủy còn giúp chúng ta có thể thu hút được các năng lượng tích cực. Mỗi một màu sắc được liên kết với một hoặc nhiều yếu tố trong ngũ hành. Bằng cách chọn màu sắc hợp với mệnh của mình, chúng ta có thể thu hút được năng lượng tích cực tương ứng như sự giàu có, hạnh phúc và sức khỏe.  

III. Mệnh Thủy hợp màu gì?

Các màu sắc thuộc hành Thủy, hành Mộc và hành Kim sẽ tương hợp với mệnh Thủy. Người mệnh Thủy hợp với màu trắng, màu bạc ánh kim, màu xanh nước biển, màu xanh dương và màu đen.

Các gam màu sắc hợp mệnh Thủy

  • Màu trắng: màu sắc này biểu tượng cho sự tinh khiết, nhẹ nhàng, thành thuần và trong sáng. Màu trắng có thể giúp cho người mệnh Thủy thanh lọc tâm trí, loại bỏ được những suy nghĩ tiêu cực và thu hút những điều tốt đẹp.
  • Màu bạc ánh kim: đây vốn là màu thuộc bản mệnh Kim vì vậy đây sẽ là màu tương sinh với mệnh Thủy. Màu sắc này thường xuất hiện ở các món đồ trang sức hoặc các đồ vật trang trí ở trong nhà. Người mệnh Thủy sử dụng màu bạc ánh kim sẽ đem lại nhiều thuận lợi và sự may mắn.
  • Màu xanh nước biển và màu xanh dương: màu sắc này tượng trung cho sự bình yên, hài hòa và sự sáng tạo. Người mệnh Thủy khi sử dụng màu sắc này sẽ giảm được căng thẳng, thư giãn và tập trung hơn.
  • Màu đen: màu sắc này là biểu tượng cho sự huyền bí, sâu sắc, quyền lực và sang trọng. Khi sử dụng màu sắc này người mệnh Thủy sẽ tăng thêm sự tự tin, ý chí vững mạnh hơn và nâng cao khả năng lãnh đạo. 

IVMệnh Thủy khắc màu gì?

Các màu sắc thuộc hành Hỏa và hành Thổ sẽ tương khắc với mệnh Thủy. Người mệnh Thủy kị với các màu vàng, màu nâu, màu đỏ, màu tím và màu hồng. Nếu người mệnh Thủy sử dụng các màu khắc chế với cung mệnh của mình sẽ làm hao tổn năng lượng, luôn có cảm giác bị hối thúc và dễ gặp các điều không may mắn.

V. Mệnh Thủy nên trồng cây gì?

Xu hướng ngày nay rất được mọi người quan tâm đến đó là việc trồng cây hợp mệnh với gia chủ để đem lại may mắn và cuộc sống hành phúc. Vậy những người mệnh Thủy nên trồng các cây gì trong nhà để có thể mang lại nhiều tài lộc hãy cùng với 123job tìm hiểu nhé.

  • Cây Vạn Lộc thủy sinh: Nó còn được biết với tên gọi khác là cây Phất Dụ Thủy, tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng. Loài cây này có lá dài, nhọn, màu xanh tươi, mọc thành từng bụi xum xuê. Nó giúp người mệnh Thủy thu hút tài lộc, thăng tiến trong sự nghiệp và đạt được nhiều thành công.
  • Cây Kim Tiền: Loài cây này có lá mọc đối xứng theo hướng đi lên, rễ chùm và cây mọc theo bụi. Loài cây này vẫn có thể phát triển tốt trong môi trường thiếu ánh sáng nên rất thích hợp để trồng trong nhà. Trong phong thủy loài cây này đem lại cho gia chủ nhiều vận may và thu hút tài lộc.
  • Cây Lan Ý: loài cây này được mệnh danh là “lá chắn sinh học” vì khả năng thanh lọc không khí rất tốt. Trong phong thủy, cây Lan Ý tượng trưng cho sự thanh khiết, trong sáng và may mắn. Khi người mệnh Thủy trồng cây này trong nhà hoặc nơi làm việc có thể tăng cường sự tự tin, giảm căng thẳng và thu hút những điều tốt đẹp.
  • Cây Thủy Tiên: Đây là một loài cây biểu tượng cho sự khởi đầu mới và hạnh phúc. Cây có hoa màu trắng tinh khiết, tỏa hương thơm nhẹ nhàng. Trong phong thủy, cây Thủy Tiên giúp người mệnh Thủy thanh lọc tâm trí, loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực và thu hút những điều may mắn. 
  • Cây Lưỡi Hổ: Theo như các nghiên cứu khoa học cây Lưỡi Hổ có thể hấp thu được rất nhiều chất độc hại gây hại cho sức khỏe con người, nó có thể thanh lọc không khí cả ngày lẫn đêm. Ngoài ra, trong y học dân gian loài cây này còn giúp điều trị bệnh viêm tai giữa, viêm họng hay làm giảm cơn hen suyễn. Trong phong thủy, loài lưỡi hổ có tác dụng xua đuổi ma quỷ, kéo về sự may mắn và tài lộc. Người mệnh Thủy khi trồng cây Lưỡi Hổ trong nhà sẽ mang lại nhiều điềm tốt, mọi sự luôn suôn sẻ. 

Chúng tôi mong rằng bài viết phía trên sẽ mang đến cho bạn những kiến thức về mệnh Thủy hợp màu gì và các vấn đề liên quan đến mệnh Thủy. Cảm ơn các đọc giả đã dành thời gian đọc bài viết này.