Có những cách làm vịt xào sả ớt nào độc đáo mà lại ngon miệng nào? Hãy cùng chúng mình đi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây về các công thức của món vịt xào xả ớt cho gia đình nhé!

Nếu mà bạn yêu thích công việc nội trợ và có thường xuyên vào bếp thì chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ với phương pháp nấu món ăn với xào sả ớt phải không nào? Phương pháp này có tác dụng giúp cho món ăn của bạn trở nên đậm đà và từ đó kích thích vị giác hơn so với những cách xào chín thông thường.

Với phương pháp xào sả ớt còn có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau, đặc biệt chính là thịt hay các loại gia cầm có thể kể đến như: bò xào sả ớt, gà xào sả ớt hay vịt xào sả ớt… Hôm nay, 123. job sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm vịt xào sả ớt cực hấp dẫn, ngoài ra còn có một điều đặc biệt đó chính là với công thức cách làm vịt xào sả ớt này, bạn có thể thay thế được thịt vịt bằng các nguyên liệu khác, để từ đó tạo nên được nhiều món ăn khác nhau để thay đổi khẩu vị cho gia đình bạn nhé.

I. Cách làm vịt xào sả ớt

Vịt xào sả ớt ngon nhất chính là một món ăn mà được nhiều bà nội lựa chọn vào những ngày thời tiết đang trở lạnh. Nếu mà bạn chưa thử cách làm vịt xào sả ớt thì bắt tay vào làm ngay với cách nấu vịt xào sả ớt đặc biệt với công thức mè rang ngon mà lại không kém ngoài hàng đâu nhé.

Thịt vịt chính là một loại thực phẩm có chứa ít protein hơn thịt gà, ngoài ra nhiều chất béo cùng sở hữu các loại dưỡng chất rất tốt cho xương. Tuy nhiên, để có được một món cách nấu vịt xào sả ớt được ngon và hấp dẫn thì bạn sẽ cần phải có bí quyết cả đấy, hãy cùng xem ngay bài viết bên dưới.

vit xao sa ot

Cách làm món vịt xào sả ớt

Trong những món ăn được làm từ cách làm vịt xào sả ớt, thì món vịt xào sả ớt chính là món đơn giản và rất phù hợp với bữa cơm của mọi gia đình, bạn chỉ cần nguyên liệu cách nấu vịt xào sả ớt là một con vịt, các nguyên liệu và gia vị cách làm vịt xào sả ớt đơn giản là có được ngay một món ăn vịt xào sả ớt ngon nhất để thưởng thức cùng gia đình mình.

Cách nấu vịt xào sả ớt với một mùi thơm của sả và mè rang và cùng với vị ớt cay cay tự nhiên kết hợp cùng thịt vịt dai giòn chắc chắn sẽ làm nhiều người mê mẩn. Món này khi ăn chung với cơm nóng hoặc làm đồ nhậu thì miễn phải bàn nhé!

Ngay sau đây, hãy vào bếp cùng chúng mình để có thể học được cách làm vịt xào sả ớt, bổ sung thêm vào thực đơn cho gia đình mình nào!

1. Nguyên liệu

- Gừng tươi đã được cạo sạch vỏ và đập dập rồi trộn với rượu trắng.

- Vịt mua về mang đi làm sạch, bạn cần dùng muối hạt và chanh tươi chà xát lên mình của con vịt, cả bên trong và lẫn bên ngoài, sau đó tiếp tục rửa lại với nước. Tiếp theo, cách nấu vịt xào sả ớt bạn cần lấy hỗn hợp rượu gừng chà xát lên thân vịt nhiều lần để có thể khử được mùi hôi đặc trưng và bước cuối cùng bạn hãy rửa lại một lần cùng với nước rồi để ráo.

- Sả cây đem đi rửa sạch và bóc lớp vỏ ngoài, cắt bỏ phần gốc và lá già, sau đó thực hiện thái vát mỏng.

- Hành lá mang đi nhặt gốc, rửa sạch và cắt khúc.

- Hành khô được bóc vỏ, đập dập và băm nhỏ.

- Tỏi khô đã bóc vỏ, mang đi đập dập, băm nhỏ.

- Ớt hiểm đem rửa sạch, móc bỏ hạt rồi iếp tục thái nhỏ.

Xem thêm: Sashimi là gì? Khám phá 15 loại sashimi phổ biến nhất thế giới

2. Cách làm vịt xào sả ớt

a. Cách sơ chế thịt vịt sao cho không bị hôi

Sả và ớt bạn nên rửa sạch 1/2 băm nhỏ và với 1/2 thái lát rồi để riêng. Gừng, hành tím và tỏi đã được bỏ vỏ rồi tiến hành băm nhuyễn. Hành lá được rửa sạch, cắt khúc.

Thịt vịt sau khi được mua về cách nấu vịt xào sả ớt là bạn nên rửa sạch với nước sạch nhiều lần, tiếp đến bạn thực hiện xát muối cùng với vài lát gừng và dùng rượu trắng để bóp thịt vịt để có thể khử được mùi hôi của thịt vịt.

vit xao sa ot

Cách làm món vịt xào sả ớt

Xả lại với nước sạch để cho trôi hết độ nhớt và loại bỏ được mùi hôi bám ở trên da vịt rồi mang đi để ráo. Lưu ý đối với cách dùng rượu trắng thì bạn cũng có thể sử dụng giấm để có thể khử đi mùi hôi của thịt vịt nhé.

Đối với món vịt xào sả ớt thì bạn sẽ cần phải lọc toàn bộ xương thì sẽ có thể làm cho món vịt được ngon hơn và thái thành miếng vừa ăn rồi để cho riêng ra tô. Còn phần xương thì bạn cũng có thể tận dụng bằng cách nấu canh măng hoặc canh miến…

Sau khi đã được sơ chế vịt sạch sẽ, bạn hãy dùng dao sắc, nhỏ để lọc lấy phần thịt vịt để riêng rồi hãy thái miếng vừa ăn. Tiếp đó, bạn nên cho vào tô thịt 1 muỗng canh dầu hào và 1 muỗng hạt nêm, cho thêm khoảng 2/3 phần hành tỏi đã được băm nhỏ. Bạn có thể dùng đũa trộn để đều hỗn hợp, tuy nhiên tốt nhất bạn nên đeo bao tay nilon vào để bóp thịt, tiêp theo ướp vịt từ 20 – 30 phút cho thịt vịt được thấm đều gia vị.

b. Ướp thịt vịt với gia vị

Mè khô bạn nên cho vào chảo rang với lửa nhỏ cho đến khi mà mè đã được chín và thơm là được, ngoài ra khi rang mè bạn nhất định phải đảo thường xuyên và bạn nên căn lửa phù hợp bởi vì mè rất dễ cháy. Sau khi mè đã được rang chín, bạn hãy đổ mè ra ngay cái chén rồi để cho nguội.

Sau đó cho vào tô thịt một ít sả và hành tím, tỏi, ớt đã được băm nhuyễn, hãy nêm thêm cùng một muỗng dầu hào và nước tương cùng với hạt nêm rồi đảo đều, bạn nên ướp trong khoảng 30 phút cho các gia vị được ngấm đều.

Xem thêm: Lá thyme là gì? Những công dụng của cỏ xạ hương trong ẩm thực và y tế.

c. Cách xào thịt vịt sả ớt

Bạn cần dùng một chảo sâu và bắc lên bếp, tiếp đó cho thêm vào một ít dầu ăn. Dầu nóng thì bạn hãy cho phần hành tỏi băm nhuyễn còn lại vào để phi thơm, tiếp đến cho sả vào để tạo mùi thơm. Sau đó, bạn hãy cho phần thịt vịt ướp sẵn vào xào với lượng lửa lớn cho đến khi thấy thịt săn lại.

Khi thịt vịt đã chín và săn lại cách làm vịt xào sả ớt thì bạn nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn, nếu mà bạn thích có thể cho thêm một ít ớt vào ngay rồi đảo cho đều và tắt bếp.

Sau cùng cách nấu vịt xào sả ớt, bạn hãy cho thêm mè rang và hành lá được cắt khúc vào đảo đều thêm một lần nữa.

Đầu tiên, bạn cần bắc một cái chảo lòng sâu lên bếp, tiếp đó cho thêm vào đó chút dầu ăn, sau đó đợi dầu nóng thì hãy cho phần hành tỏi băm còn lại vào để phi thơm vàng, tiếp đó cho sả vào cùng để có thể tạo được mùi thơm. Cuối cùng bạn cho thịt vịt đã ướp vào xào với lửa lớn cho đến khi được săn lại.

Khi mà thịt vịt chín và săn, bạn hãy nêm nếm gia vị vừa ăn, nếu thích ăn cay thì bạn hãy cho ớt vào ngay bước này rồi tắt bếp. Cho hành lá thái khúc vào chảo và có thể rắc thêm chút mè rang, đảo đều rồi sau đó múc thịt vịt ra đĩa, như vậy là bạn đã có dduojc cho gia đình món vịt xào sả ớt thơm lừng rồi!

3. Yêu cầu thành phẩm đối với món vịt nấu sả ớt

Khi múc thịt vịt ra đĩa và trang trí lên thêm một vài lát sả và ớt cho hấp dẫn. Với một hương vị thơm ngon đặc biệt của thịt vịt xào sả ớt có thể ăn nóng luôn cùng với cơm trắng hoặc có thể dùng làm món nhậu cho các quý ông thì rất “hao bia” đấy nhé!

Xem thêm: Steak là gì? Cách thưởng thức Steak đúng chuẩn phong cách Âu Mỹ

II. Cách chế biến thịt vịt xào sả ớt nghệ và ướp ngũ vị hương

1. Nguyên liệu

  • 1,5 kg thịt vịt tươi (đã được sơ chế như mục 1.2.1. ở trên)

  • 1 củ tỏi được băm nhuyễn

  • 5 củ sả đã xắt lát

  • 1 – 2 trái ớt đã xắt

  • 1 củ hành tím được xắt nhỏ

  • Thêm 2 thìa cà phê bột nghệ nguyên chất

  • 1 thìa cà phê mè trắng đã được rang chín

  • 1 muỗng canh dầu hào

  • Khoảng 30 gram cơm dừa nạo

  • 2 thìa cà phê đường tinh trắng

  • 1 thìa gói gia vị ngũ vị hương

  • 2 muỗng canh dầu thực vật

  • 1 thìa cà phê bột ngọt

  • 1 muỗng canh bột nêm

  • 1 muỗng canh nước mắm

2. Các bước làm thịt vịt ướp ngũ vị hương nấu với sả ớt và nghệ

  • Đầu tiên khi thực hiện cách làm vịt xào sả ớt, cho thịt vịt đã sơ chế vào tô sạch và thêm dầu hào, bột ngọt, hành tím đã được băm, bột nghệ, ngũ vị hương vào, sau đó xóc đều. Để khoảng nửa tiếng cho thịt vịt được ngấm đều gia vị.

  • Bắc chảo sạch và cho thêm dầu thực vật với tỏi băm vào để phi thơm.

  • Tiếp đến, muốn có vịt xào sả ớt ngon nhất bạn hãy thả sả với ớt thái lát vào và xào chung. Đến khi cho 2 nguyên liệu này được chín mềm và dậy mùi thơm thì bạn hãy vớt riêng ra chén.

  • Thêm một ít dầu thực vật nữa vào chảo và tiếp tục đun nóng.

  • Thêm bột nêm, nước mắm và đường vào đảo đều, hoặc bạn có thể nêm nếm lại món ăn sao cho vừa miệng.

  • Thịt vịt vừa chín tới thì hãy đổ sả và ớt vào đảo đều.

  • Cuối cùng, bạn hãy cho mè rang và cơm dừa đã được nạo vào nấu cùng, đảo thêm khoảng 30 giây nữa thì tắt bếp. Bạn hãy dọn món ăn ra dĩa và thưởng thức ngay nhân lúc còn nóng nhé.

  • Bạn hãy cho thịt vịt đã ướp nghệ và ngũ vị hương vào xào chín với mức lửa lớn.

Xem thêm: Hạt Buckwheat là gì? Khám phá lợi ích tuyệt vời của hạt kiều mạch

III. Cách làm chân vịt rút xương xào sả ớt

1.  Nguyên liệu

Cũng như chân gà, cách làm chân vịt rút xương xào sả ớt sẽ được chế biến thành món ăn còn có độ giòn sần sật rất hấp dẫn đấy nhé. Đặc biệt, đối với cánh mày râu cực kì mê món nhậu vịt xào sả ớt ngon nhất này. Để có thể thực hiện được món ăn, chúng mình sẽ hướng dẫn bạn cách làm chân vịt rút xương xào sả ớt của chân vịt và nấu với sả ớt vừa nhanh và ngon, lại cực kì bổ, rẻ. Nào, bây giờ bạn chuẩn bị ngay những nguyên liệu cách làm chân vịt rút xương xào sả ớt đã được liệt kê dưới đây trước nhé:

  • Khoảng 300 gram chân vịt

  • Sả đã được thái lát: 3 – 4 nhánh

  • Ớt tươi đã xắt lát: 2 trái

  • ! muỗng cà phê bột nghệ

  • Nước tương đậu nành

  • Dầu hào

2. Cách rút xương chân vịt

  • Trước hết cách làm chân vịt rút xương xào sả ớt, bạn hãy dùng dao bén và có mũi nhọn khứa nhẹ một đường thật sâu quanh khớp của cổ chân vịt. Bạn hãy khứa dao theo đường khớp xương nhé và tránh cắt quá sâu làm đứt các gân của chân vịt.

  • Sau đó, hãy duỗi thẳng chân vịt ra.

  • Tiếp đó muốn có vịt xào sả ớt ngon nhất bạn hãy lấy mũi dao rọc một đường từ vị trí đã được khứa quanh khớp chân dọc lên trên. Và đồng thời bạn hãy cắt đứt gân dọc theo đường vừa rọc.

  • Tiếp theo lấy khăn sạch rút khúc xương ngay đoạn mà bạn vừa cắt thật nhanh ra.

  • Thực hiện tương tự cách làm chân vịt rút xương xào sả ớt đối với các ngón chân vịt.

3. Cách xào chân vịt rút xương với sả ớt ngon giòn

  • Bước 1: Sơ chế chân vịt đã được rút xương và để ráo.

  • Bước 2: Bạn hãy cho chân vịt vào tô sạch và cho thêm nước tương, dầu hào, bột nghệ vào và ướp theo khẩu vị của bạn và gia đình.

vit xao sa ot

Cách làm chân vịt rút xương xào sả ớt

  • Bước 3: Khoảng nửa tiếng sau bạn hãy bắc chảo dầu nóng, thêm sả và ớt vào để đảo đều. Đến khi sả được dậy mùi thơm và chuyển màu bạn hãy cho chân vịt rút xương ướp gia vị vào xào cùng.

  • Bước 4: Cho đến khi thịt được chín đều, bạn có thể cho thêm một ít rau thơm đã được xắt nhỏ vào để tăng thêm hương vị. Khoảng 30 giây sau bạn hãy tắt bếp, dọn món ăn lên dĩa và thưởng thức thôi nào.

Xem thêm: Rau mồng tơi là rau gì? Công dụng là gì? Lưu ý khi dùng rau mồng tơi là gì?

IV. Giá trị dinh dưỡng của thịt vịt

Thịt vịt chính là một nguồn chứa protein, niacin, phốt pho và riboflavin, sắt, kẽm, vitamin B6 rất dồi dào. Cùng với đó chính là lượng nhỏ vitamin B12 và folate, magie là các loại dưỡng chất có giá trị dinh dưỡng rất tốt cho sự phát triển xương nói riêng và cho cơ thể nói chung. Tuy nhiên, trong vịt xào sả ớt ngon nhất cũng có chất béo và cholesterol tương đối cao, đặc biệt chính là ở phần da vịt. Tuy nhiên, khi so với thịt gà, thịt vịt có thể chính là một sự thay thế lành mạnh và ít calo hơn.

Một khẩu phần khoảng 85 gram thịt vịt đã được nấu chín với da sẽ chứa khoảng 70 miligam cholesterol. Đây chính là khoảng 25% giới hạn khuyến nghị cho mức từ 300 miligam cholesterol mỗi ngày đối với người trưởng thành cần hấp thụ.

VI. Kết luận

Với những cách làm vịt xào sả ớt độc đáo và thơm ngon mà lại thực hiện cực nhanh, đơn giản ở trên đây, thực đơn của gia đình của bạn sẽ trở nên ngày càng được phong phú và hấp dẫn hơn. Chúc các bạn thực hiện được món cách làm chân vịt rút xương xào sả ớt này thành công, và hãy tiếp tục chia sẻ với bạn bè và người thân để có thêm những món vịt xào sả ớt ngon nhất mới lạ đổi vị cho cả nhà mình nhé.