Viết CV thực tập sinh ngành luật như thế nào để được nhận vào làm? Hãy cùng nhau theo dõi thêm các bạn trẻ ngành luật viết cv thực tập như thế nào để có thể hạ gục được mọi nhà tuyển dụng, dù khó tính nhất nhé nhé.

Việc trở thành một cử nhân ngành luật đã trở thành niềm mong mỏi và ao ước của rất nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên có rất nhiều bạn sau khi đã học tập ở một trường luật khi ra trường lại không kiếm được cơ hội việc làm và Lý do là các bạn không có quá trình làm thực tập sinh hoặc là không biết cách apply vào vị trí thực tập sinh sao cho đúng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn viết và trình bày mẫu CV thực tập ngành luật để bạn có thể thuyết phục được các nhà tuyển dụng nhé.

I. Những vị trí cần biết về thực tập sinh khối ngành luật 

Bắt đầu trong lộ trình thăng tiến của một sinh viên đó trở thành thực tập sinh khi bạn chưa có quá nhiều hiểu biết cũng như kinh nghiệm các kỹ năng cần thiết để có thể làm việc trong môi trường văn phòng thực sự. Thực tập sinh là một công việc lý tưởng giúp bạn có thể hoàn thiện được điều đó. Thực tập sinh ngành luật sẽ giúp bạn học hỏi thêm nhiều các vốn kiến thức cũng như là những kinh nghiệm làm việc bổ ích nâng cao năng lực của bản thân.

Viết CV thực tập sinh ngành luật như thế nào để được nhận vào làm? 

Những vị trí cần biết về thực tập sinh khối ngành luật 

Hiện nay thì còn rất nhiều các định kiến xung quanh việc trực là làm thực tập sinh ngành luật. Vậy thì vị trí thực tập sinh ngành luật này chủ yếu cần phải làm công việc gì.

Từ lâu thì luật sư là một trong những công việc thu hút được rất nhiều các bạn chỉ quan tâm Bởi vì mức thu nhập ổn định và những phúc lợi đặc biệt. Cùng với đó là là cả một quá trình phấn đấu học tập. Nếu như bạn là có ý định theo theo khối ngành luật này ngày và có mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng vị trí tốt nhất bạn có thể làm đó chính là thực tập sinh.

Xem thêm: Cách giới thiệu bản thân trong CV ghi điểm nhà tuyển dụng bạn nên biết

II. Cách trình bày CV thực tập sinh ngành luật

Đây chính là một số cách giúp cho các bạn có thể hoàn thiện CV thực tập tập ngành luật của mình nhằm làm giúp bạn nhanh chóng trở thành thực tập sinh ngành luật Với mẫu CV thực tập ấn tượng thu hút được nhà tuyển dụng.

1. Phần thông tin liên hệ 

Thông tin liên hệ là phần vô cùng cơ bản trong CV thực tập. Tuy là được đánh giá là phần dễ viết tuy nhiên hiện nay có một số số thực tế khá khó hiểu là không ít các bạn ứng viên khi nộp CV thực tập đã trượt ngay từ vòng hồ sơ thông tin liên hệ. Bạn nên nhớ rằng thông tin bạn cung cấp trong CV thực tập sẽ được các nhà tuyển dụng sử dụng cho mục đích liên lạc cho bạn. Nếu như có nhu cầu tuyển bạn về làm việc. Do vậy bạn nên kiểm soát thông tin thật kỹ tránh những lỗi sai cơ bản, đặc biệt hơn đối với một ngành nghề như là ngành luật sự yêu cầu khắt khe về tính kỷ luật và độ chính xác rất cao thì việc mà bạn mắc sai sót ngay từ vòng dễ như thế này sẽ có thể là điểm trừ rất lớn ăn và khó có thể bỏ qua.

Việc tốt nhất mà bạn có thể làm là chuẩn bị trước các loại giấy tờ cần thiết cho CV thực tập như là giấy khai sinh chứng minh thư nhân dân, hộ khẩu,.. để có thể được đối chiếu thông tin.

2. Phần trình độ học vấn 

Vị trí thực tập sinh thường là một vị trí không đòi hỏi quá nhiều kinh nghiệm làm việc. Do vậy, trình độ học vấn ở trong CV thực tập và kỹ năng cá nhân là một chốt giúp bạn có thể để thể hiện được tiềm năng và khía mạnh của bản thân. Qua những thông tin cơ bản về trường đại học mà bạn học hoặc chuyên ngành học tập, thời gian tốt nghiệp. Nếu như mà bạn có những Chứng chỉ hoặc kinh nghiệm làm việc những bằng cấp liên quan tới khối ngành này thì bạn cũng đừng ngần ngại để đưa chúng vào trong CV thực tập của mình giúp bạn làm thêm nổi bật dễ dàng đánh gục được nhà tuyển dụng.

Dưới đây Chúng tôi sẽ gợi ý một vài mẫu CV thực tập, để bạn có thể trình bày ở trong mục trình độ học vấn trong CV thực tập sinh ngành luật của mình nhé 

  • Trường: Đại học Luật Hà Nội 
  • Niên khóa 2017-2021 
  • Chuyên ngành: Luật thương mại 
  • Tốt nghiệp loại:
  • Đạt giải nhất trong cuộc thi tìm hiểu về pháp luật Việt Nam 
  • Đạt giải thưởng xuất sắc về về nghiên cứu khoa học.

3. Phần mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp trong cv thực tập là một trong những điểm mấu chốt quan trọng giúp bạn có thể để giành được được sự quan tâm và để mắt tới của nhà tuyển dụng. Có một điểm rất kỹ ở trong CV thực tập là ứng viên trình bày phần Mục tiêu nghề nghiệp trong cv thực tập quá chung chung hoặc quá sơ sài. Đối với ứng viên, nhất là thực tập sinh Mục tiêu nghề nghiệp trong cv thực tập có thể là nơi gửi gắm cũng như là thể hiện những nguyện vọng của mình đối với nhà tuyển dụng. Nếu như bạn thử đặt vị trí của mình vào một nhân viên HR, mục tiêu nghề nghiệp trong CV của ứng viên sẽ là căn cứ chuẩn xác nhất để xác định xem là ứng viên có thật sự phù hợp với công việc hay không '

Viết CV thực tập sinh ngành luật như thế nào để được nhận vào làm? 

Cách trình bày CV thực tập sinh ngành luật

Nếu như những gì mà bạn tìm kiếm Mục tiêu nghề nghiệp trong cv thực tập của bạn thể hiện được quan điểm đồng ý hoặc trùng với yêu cầu của nhà Tuyển dụng thì bạn sẽ có khả năng cao sẽ được nhận làm thực tập sinh ngành luật.

Nếu như muốn CV của mình đạt được điểm tuyệt đối bạn cần trình bày mục tiêu nghề nghiệp trong CV sao cho nhà tuyển dụng có thể thấy được rằng bạn là một người có tầm nhìn và định hướng trong sự phát triển tương lai của bản thân. Để có thể hoàn thiện được phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV thực tập tốt nhất thì bạn nên chia nhỏ mục tiêu thành hai nhóm chính là: mục tiêu dài hạn và mục tiêu ngắn hạn. Sau đó thì phân tích từng nhóm này để thể hiện được mong ước mong muốn Mục tiêu nghề nghiệp tương lai của bản thân mình.

4. Phần kinh nghiệm làm việc 

Vị trí thực tập thì là một vị trí không đòi hỏi quá nhiều kinh nghiệm làm việc, bạn không nhất thiết phải trình bày phần này quá dài dòng ở trong CV thực tập. Thay vào đó thì bạn hãy tập trung để đưa ra những thông tin ở phần khác thật chất lượng sao cho nhà Tuyển dụng có cái nhìn tốt về CV thực tập của bạn. 

Là một sinh viên của ngành Luật, CV thực tập của bạn cần có các hoạt động xã hội bởi vì nó là một trong những lợi thế rất lớn. Nếu như bạn tham gia vào các hoạt động xã hội, đây không chỉ là hành động đơn giản góp sức thực hiện các mục tiêu chung của cộng đồng. Ngoài ra thì còn có thể giúp bạn có thêm các kiến thức xã hội thực tế và các kỹ năng mềm như là các các kỹ năng tư duy kỹ năng giao tiếp đây là một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng, kinh nghiệm làm việc giúp bạn có thể thành công chủ động trong công việc sau này 

Việc bạn tham gia nhiều hoạt động xã hội sẽ làm chiếc chìa khóa thể hiện lên bạn là một người nhiệt huyết và tận tâm đối với công việc mà mình muốn làm và chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ không thể bỏ qua CV thực tập của bạn.

5. Phần kỹ năng làm việc 

Kỹ năng làm việc cũng là một trong những yếu tố khác quan trọng, còn có thể nói là quan trọng nhất trong mẫu CV thực tập. Đặc biệt là nếu như bạn muốn tham gia ứng tuyển vào vị trí như là luật sư. Nếu bạn thiếu sót kinh nghiệm bạn vẫn có thể được chăm trước. Tuy nhiên thì các nhà tuyển dụng sẽ có xu hướng là ưu tiên các ứng viên đã có kỹ năng làm việc phù hợp với vị trí này.

Cách tốt nhất để bạn có thể thể hiện được kỹ năng của bản thân ở trong cv thực tập là chia chúng thành nhiều các nhóm nhỏ như là: kỹ năng mềm kỹ năng chuyên môn, kỹ năng cứng,... Ngoài ra bạn còn phải chú ý rằng bạn nên đề cập ở trong phần CV các kỹ năng phù hợp với vị trí mà bạn nào muốn ứng tuyển. Ngoài ra khi một luật sư hoặc bất kỳ ngành nghề nào ở trong khối ngành luật đều cần có các các kỹ năng cơ bản như là kỹ năng tin học văn phòng hoặc kỹ năng ngoại ngữ. Ngoài ra thì còn có thể thể hiện thế mạnh thông qua kỹ năng giao tiếp xếp và kỹ năng đàm phán.

Xem thêm: Luật quốc tế là gì? Sinh viên có nên theo học ngành luật quốc tế?

III. Gợi ý cách viết CV thực tập ấn tượng 

1. Trình bày nội dung trong CV ngắn gọn, khoa học 

CV cũng là một trong những thứ đầu tiên và nhà tuyển dụng tiếp xúc để có thể hiểu bạn hơn và biết được khả năng của bạn ở đâu thì bạn hãy trình bày và sắp xếp các thông tin ở trong mẫu CV thực tập của mình thật ngắn gọn và súc tích càng liên quan tới lĩnh vực càng tốt.

2. Lấy các hoạt động xã hội làm điểm nhấn 

Đối với những bạn làm về khối ngành luật và đang mong muốn trở thành một thực tập sinh ngành luật chưa có nhiều kinh nghiệm thì bạn cần phải làm nổi bật các nội dung vào các hoạt động xã hội của mình. Hoạt động xã hội bạn tham gia ở trên trường là những hoạt động liên quan giúp cho bạn tạo được ấn tượng hơn trong mẫu CV thực tập của mình. Hoạt động tập thể như vậy các nhà tuyển dụng sẽ có thể nhận định bạn là một người nhiệt huyết năng nổ về công việc và tận tâm đối với việc mình làm.

Viết CV thực tập sinh ngành luật như thế nào để được nhận vào làm? 

Gợi ý cách viết CV thực tập ấn tượng 

3. Thực tập sinh ngành luật cần làm nổi bật kỹ năng 

Kỹ năng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng việc bạn làm nổi bật được kỹ năng sẽ bù đắp cho kinh nghiệm làm việc. Khi ứng tuyển vào một công ty luật bạn phải thể hiện các kỹ năng như là giao tiếp biện hộ soạn thảo văn bản thích nghi với môi trường làm việc.

4. Thực tập sinh ngành luật cần chú trọng hơn về mục tiêu 

Chú trọng vào mục tiêu nghề nghiệp trong CV thực tập là yếu tố vô cùng quan trọng mà chúng tôi đã giải thích ở trên. Dù ở bất kỳ vị trí nào bất kỳ công việc nào thì thái độ hồi hộp và tinh thần làm việc không nghiêm túc chính là một trong những điểm làm cho bạn mất đi cơ hội việc làm tốt nhất.

Xem thêm: Ngành Luật và những việc làm cụ thể sau khi sinh viên ra trường

IV. Kinh nghiệm đắt giá khi viết CV thực tập sinh ngành luật 

1. Mọi trải nghiệm đều vô cùng quan trọng

Mọi trải nghiệm dù là tốt hay không tốt thực tập sinh lại phải biết rằng ở mỗi một công việc và một vị trí, trải nghiệm mới là điều quan trọng nhất giúp bạn học hỏi thêm nhiều điều. Ở vị trí thấp bạn mới học hỏi được thêm và những kiến thức mà trước giờ có thể bạn không biết tới điều này sẽ giúp CV thực tập của bạn trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết.

2. Không lạm dụng thông tin liên lạc 

Đừng đưa quá nhiều các thông tin liên lạc mà hãy tập trung vào việc phát triển những những điểm mạnh của bản thân mình ở trong CV thực tập. Nếu như mà bạn không ông thực sự có phù hợp với công ty đó thì dù bạn có để lại nhiều thông tin liên lạc đến đâu thì nhà Tuyển dụng cũng không bao giờ liên lạc với bạn.

3. Hiểu đúng về vị trí mà mình đang ứng tuyển

Trước khi ứng tuyển vào bất kỳ vị trí nào hãy hiểu rõ về vị trí công việc đó tìm hiểu bản mô tả công việc chi tiết để có thể viết được CV thực tập cụ thể hơn nhé.

4. Kiểm tra lại toàn bộ CV thực tập sinh ngành luật 

Và đương nhiên đối với một thực tập sinh ngành luật thì sự cẩn thận tỉ mỉ và vô cùng quan trọng. Bạn nên kiểm tra các lỗi chính tả trong CV thực tập của mình các lỗi liên quan tới trình bày phông chữ cỡ chữ cũng là một trong những điểm trừ to lớn mà nhà Tuyển dụng sẽ không thông cảm cho bạn nếu như mà bạn mắc phải sai lầm.

Xem thêm: Ngành luật kinh tế là gì? Cơ hội việc làm của ngành kinh tế hiện nay

V. Một số lưu ý khi viết cv thực tập sinh ngành luật 

Để đảm bảo rằng bạn có thể đưa đến nhà Tuyển dụng mẫu CV thực tập hoàn thiện nhất bạn đừng quên hãy trau chuốt và kiểm tra CV thực tập của mình thật kỹ càng, bố cục màu sắc bắt mắt hợp lý cũng sẽ là một trong những điểm cộng đáng kể đấy. Một số lưu ý cho cho CV thực tập của các bạn thực tập sinh ngành luật như sau. 

  • Không nên Trình bày quá dài dòng nhưng lại không thể đưa ra được các thông tin thực sự phù hợp với vị trí tuyển dụng
  • Kiểm tra rà soát các thông tin để tránh tình trạng sai sót về lỗi chính tả và các lỗi cơ bản. Lựa chọn ảnh trong  CV thực tập phải là ảnh chụp từ phía chính diện gương mặt, không nên sử dụng những hình ảnh đã qua chỉnh sửa, có kích thước ảnh phù hợp có thể kể đến là 3x4 hoặc 5x6 
  • Trong phần nội dung liên hệ nên để email xin việc nghiêm túc liên quan tới công việc và vị trí ứng tuyển để nhà Tuyển dụng đánh giá cao hơn về độ chuyên nghiệp của bạn 
  • Nếu nội dung trình bày quá dài thì nên gạch đầu dòng và triển khai các ý thật rõ ràng mạch lạc không nên viết thành một đoạn văn khiến các nhà Tuyển dụng cảm thấy ngộp giúp cho hình thức  CV thực tập của bạn trở nên bắt mắt hơn và ăn điểm hơn rất nhiều

Xem thêm: 4 phần mềm làm CV giúp bạn sở hữu bản CV ấn tượng và khác biệt

VI. Kết luận 

Bài viết trên đây Chúng tôi đã cố gắng cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan tới ngành luật và mẫu CV thực tập ngành luật. Mong rằng sau khi đọc xong bài viết này các bạn đã có thể viết được cho mình một mẫu CV thực tập ngành luật thật xuất sắc nhé.