Vincommerce là gì? Cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp trong các lĩnh vực kinh doanh của Vincommerce như thế nào? Cùng 123job.vn tìm hiểu kỹ hơn về Vincommerce để có thể ứng tuyển tại đây nhé!

Quý cuối cùng của năm 2020, trong bối cảnh dịch Covid -19 cho tới nay vẫn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng mạnh và trực tiếp tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, VinCommerce (VCM) đang ráo riết hướng đến mục tiêu ổn định và hòa vốn trong năm 2020, hướng tới có lợi nhuận vào năm 2021..

I. Vincommerce là gì?

Tìm hiểu về Vincommerce là gì

Tìm hiểu về Vincommerce là gì?

Nếu không đi tìm hiểu thực tế thì bạn sẽ không biết đây là một thương hiệu nổi tiếng mà rất nhiều người Việt Nam tin tưởng và đang sử dụng mặt hàng mà họ đang kinh doanh. Vincommerce là tên chính thức của công ty cổ phần dịch vụ thương mại tổng hợp Vincommerce. Công ty Vincommerce – một thành viên chủ chốt của tập đoàn Vingroup.
Vincommerce lần lượt sở hữu cho mình hệ thống siêu thị VinMart, các cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini VinMart +, đồng thời là cả trang thương mại điện tử Adayroi.com và trung tâm điện máy VinPro. Với lĩnh vực kinh doanh uy tín của mình thì Vincommerce trong năm 2017 đã lọt vào top 2 của danh mục “sản phẩm dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu trong năm 2017” - vinh dự được Bộ công thương trao tặng.

Vincommerce là doanh nghiệp nổi tiếng trong sản xuất và phân phối các dịch vụ được người dùng Việt Nam ưa chuộng và trở thành một trong những thương hiệu uy tín hàng đầu nước ta. Với sự thành công tuyệt vời của chuỗi hệ thống siêu thị đã đưa thương hiệu phân phối hàng Vincommerce được nhiều người biết đến hơn và sử dụng sản phẩm chất lượng tốt của thương hiệu này ngày càng nhiều.

Với hệ thống siêu thị VinMart, cửa hàng VinMart+, VinPro, Adayroi.com lần lượt được phù rộng trên toàn quốc, đặc biệt là các thành phố lớn trên cả nước, thì hệ thống này liên kết rất chặt chẽ và phân bố rộng rãi hàng hóa để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của con người về tiêu dùng. Vincommerce đã mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam sự an tâm và chất lượng, và đảm bảo về sự an toàn, uy tín để ngày càng có nhiều người tin dùng vào sản phẩm phân phối từ Vincommerce, công ty thành viên chủ chốt của Vingroup – Một tập đoàn hàng đầu Việt Nam với rất nhiều các lĩnh vực kinh doanh đa dạng khác nhau.

II. Một số lĩnh vực kinh doanh của Vincommerce 

Một số lĩnh vực kinh doanh của Vincommerce 

Một số lĩnh vực kinh doanh của Vincommerce

1. Siêu thị Vinmart

Hệ thống siêu thị VinMart là một chuỗi các siêu thị của thương hiệu phân phối hàng hóa Vincommerce thuộc tập đoàn Vingroup. Hệ thống siêu thị VinMart mang đến cho người tiêu dùng hàng hóa thực phẩm tươi sống, không chỉ về các hàng hóa là thực phẩm, rau củ quả mà còn cung cấp khắp cả nước rất nhiều các mặt hàng gia dụng và tiêu dùng phục vụ cuộc sống của con người ví dụ như thời trang, giày dép, văn phòng phẩm, đồ chơi trẻ em… Với hơn 40.000 mặt hàng đa dạng khác nhau mà người tiêu dùng có thể tìm thấy sản phẩm mình cần và chất lượng cực tốt tại bất kỳ một siêu thị VinMart nào trong hệ thống siêu thị VinMart rộng lớn của thương hiệu Vincommerce.

Siêu thị VinMart - biểu tượng của tập đoàn Vingroup các công ty con - có mặt ở rất nhiều nơi khác nhau trong các tỉnh, thành phố tại Việt Nam, đáp ứng được nhu cầu về tiêu dùng cho hầu hết người dân và mang lại một nguồn lợi kinh doanh lớn cho doanh nghiệp. Với chất lượng phục vụ ngày càng tốt và uy tín, đây là một thương hiệu đang tạo đà chiếm được lòng tin của người dân Việt Nam cũng như người nước ngoài đang sinh sống và làm việc khắp các tỉnh thành tại nước ta. 

2. Siêu thị mini/ cửa hàng tiện lợi Vinmart+

Cũng giống với hệ thống siêu thị VinMart thì VinMart + cũng là một dạng siêu thị trong chuỗi tập đoàn Vingroup các công ty con cung cấp đến người tiêu dùng những sản phẩm cần thiết và thường là các sản phẩm về lĩnh vực thực phẩm, các sản phẩm đồ ăn, đồ uống tiện lợi cho người dùng. Mô hình kinh doanh của siêu thị VinMart + là một dạng cửa hàng tiện lợi hoạt động vì lợi ích cộng đồng, có độ phủ sóng rộng lớn nhất ở nước ta trong thời gian hiện nay, là nơi cung cấp các dịch vụ tiện lợi, thực phẩm sạch và uy tín cho bạn và gia đình, để nâng cao chất lượng cuộc sống của chính chúng ta.

VinMart+ nằm trong chuỗi tập đoàn Vingroup các công ty con, mang đến cho khách hàng của mình dịch vụ chất lượng, hàng hóa có mẫu mã đa dạng và uy tín với nguồn gốc và xuất xứ của sản phẩm rõ ràng, khiến cho người dùng có thể yên tâm sử dụng. Không chỉ vậy, Với quy mô nhỏ nên VinMart + trong chuỗi tập đoàn Vingroup các công ty con được đặt ở rất nhiều nơi, đặc biệt là trong các khu dân cư để người tiêu dùng có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ mà mua sắm Vincommerce với VinMart+.

3. Trung tâm điện máy Vinpro

VinPro chính thức ra đời năm 2015 từ khi thành lập đến này, siêu thị điện máy VinPro đã có mặt hầu khắp tại 38 tỉnh thành trên cả nước. Là một siêu thị điện máy đứng hàng đầu, cung cấp cho người dùng rất nhiều tiện ích đa dạng về các sản phẩm điện tử của Vincommerce. Tháng 12/2019, Vinpro chính thức giải thể.

4. Siêu thị điện tử Adayroi.com

Adayroi.com là trang mạng điện tử Vincommerce về mua sắm lớn, mang đến tiện ích về mua sắm online cực hữu ích cho người dùng. Trang web cung cấp cho người dùng, người tiêu dùng Việt Nam rất nhiều các mặt hàng khác nhau, từ hàng tiêu dùng hàng ngày của Vincommerce đến các loại đồ gia dụng, đồ điện tử và rất nhiều các mặt hàng, lĩnh vực được đăng tải trực tiếp trên trang Adayroi.com, một trang web siêu thị điện tử lớn – nơi bạn có thể trực tiếp tìm kiếm bất kỳ thứ gì mà bạn cần.

Chỉ cần ngồi nhà với một chiếc điện thoại thông minh được kết nối mạng, hoặc một chiếc máy tính có kết nối internet bạn đã có thể mua hàng trực tiếp trên Adayroi.com. Sản phẩm bạn mua hoàn toàn đảm bảo chất lượng và phương thức vận chuyển nhanh chóng và an toàn nhất. Tháng 12/2019, Adayroi sát nhập vào VinID.

III. Sức hút của thương hiệu Vincommerce được thể hiện như thế nào

Sức hút của thương hiệu Vincommerce được thể hiện như thế nào

Sức hút của thương hiệu Vincommerce được thể hiện như thế nào

Đâu là sức hút thu hút được người tiêu dùng tin tưởng và ngày càng ưa chuộng với các sản phẩm của Vincommerce. Sau đây sẽ là các câu trả lời chính xác nhất cho bạn về sức hút của thương hiệu Vincommerce đến người tiêu dùng.

Thứ nhất, Vincommerce luôn cung cấp cho người tiêu dùng các mặt hàng tươi sống. Sự tươi sống làm nên thương hiệu chính là một trong những yêu cầu về thực phẩm của người tiêu dùng khi chọn thực phẩm, chính vì vậy Vincommerce đã đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng về thực phẩm. Không chỉ vậy, sản phẩm của Vincommerce được cung cấp cho người tiêu dùng đảm bảo an toàn thực phẩm, đảm bảo chất lượng và rõ nguồn gốc và xuất xứ để người dùng có thể yên tâm khi trực tiếp sử dụng sản phẩm của Vincommerce.

Thứ hai, tập đoàn Vingroup các công ty con mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm mua sắm trọn vẹn nhất bởi các mặt hàng được trực tiếp bán khác nhau và đa dạng, có thể đáp ứng được nhu cầu thiết yếu về tiêu dùng của người dùng. Không chỉ vậy, với một mặt hàng của tập đoàn Vingroup các công ty con có rất nhiều các thương hiệu khác nhau, giúp cho người tiêu dùng có thể lựa chọn cho mình một thương hiệu sản phẩm ưa thích và phù hợp với mình.

Thứ ba, mang đến cho người tiêu dùng những lợi ích thiết thực và thể hiện được trách nhiệm xã hội của mình trong việc phát triển nền sản xuất sản phẩm nội địa và mang đến lợi ích cho người tiêu dùng Việt Nam.

Thứ tư, cơ sở của Vincommerce mở rộng ở khắp nơi tiện cho việc đi lại mà mua sắm cần thiết cho người tiêu dùng. Không chỉ vậy, với một thương hiệu lớn và trực tiếp có tập đoàn Vingroup các công ty con đứng sau nền người tiêu dùng có thể yên tâm trong việc sử dụng về chất lượng và các vấn đề liên quan đến sản phẩm khi mua hàng của công ty Vincommercetập đoàn Vingroup.

Đây chính là những điểm thực sự thu hút người tiêu dùng ngày càng đến với Vincommerce nhiều hơn. Các loại hình kinh doanh đa dạng của Vincommerce đã mang đến lợi nhuận và mang đến uy tín thực sự trong lòng người tiêu dùng.

IV. Cơ hội làm việc với Vincommerce 

Cơ hội làm việc với Vincommerce

Cơ hội làm việc

Với hệ thống về siêu thị VinMart, cửa hàng tiện lợi VinMart +, trang web thương mại điện tử Adayroi.com và không thể không kể tới hệ thống siêu thị điện máy VinPro, Vincommerce đã mang đến cơ hội việc làm cho rất nhiều bạn trẻ trên cả nước. Sau đây là một số vị trí chủ yếu mà bạn có thể lựa chọn làm việc cho bản thân.

Thứ nhất, nhân viên bán hàng làm việc trong chuỗi các cửa hàng của Vincommerce thì việc tuyển nhân viên bán hàng và tìm kiếm cho mình một công việc trong ngành bán hàng là không quá khó với các bạn. Bạn có thể là nhân viên chính thức bộ phận bán hàng tại VinMart, VinMart +, tại siêu thị điện máy VinPro.

Thứ hai, bạn có thể làm việc với vị trí nhân viên thu ngân tại một trong những lĩnh vực, cơ sở kinh doanh của Vincommerce, với số lượng cửa hàng kinh doanh cực kỳ lớn trong cả nước thì vị trí thu ngân quan trọng cũng là một trong những vị trí công việc bạn có thể lựa chọn cho bản thân mình.

Thứ ba, trở thành một người quản lý trực tiếp tại các cửa hàng của hệ thống các siêu thị của Vincommerce. Tuy nhiên, để có thể làm quản lý bạn cần phải có rất nhiều các kỹ năng thực sự cần thiết về quản lý để có thể quản lý công việc, cũng như nhân viên làm việc tại cơ sở bạn được giao quản lý.

Thứ tư, trở thành một nhân viên kho cũng là một lựa chọn cho bạn khi làm việc tại hệ thống VinMart, VinMart +, Adayroi.com hay VinPro. Bạn sẽ là người trực tiếp quản lý hàng hóa trong khó và cung cấp hàng hóa cần thiết liên tục cho cơ sở, cung cấp đến các cửa hàng.

V. Vincommerce gấp rút hoàn thành mục tiêu

Vincommerce gấp rút hoàn thành mục tiêuVincommerce gấp rút hoàn thành mục tiêu

1. Quyết liệt tái cơ cấu và bứt phá toàn diện

Thực hiện cùng lúc nhiều biện pháp quyết liệt nhằm mục tiêu tái cơ cấu một cách toàn diện đã đem lại hiệu quả rõ rệt, giúp Vincommerce cải thiện 2,4% lợi nhuận gộp trong giai đoạn Quý III/2020. Vincommerce trên đà đạt EBITDA hòa vốn trong giai đoạn Quý IV/2020 và đạt lợi nhuận tốt vào năm 2021. Cụ thể, Vincommerce hiện nay tập trung cải thiện những vấn đề cốt lõi còn tồn tại ở mô hình hệ thống VinMart+ và coi đây là thành tố cực kỳ quan trọng để tích hợp mô hình online với mặt hàng tươi sống.

Với mô hình hệ thống VinMart+, Ban Điều Hành thực tế tiếp tục có những điều chỉnh mô hình hoạt động và hình thức bày trí của mình bằng việc khai trương các cửa hàng thí điểm mới tại khu vực TPHCM và Hà Nội. Mô hình kinh doanh mới khi được thực thi sẽ nâng cao trải nghiệm khách hàng, qua đó giúp thấu hiểu hành vi quan trọng của người tiêu dùng và mang đến hình thức trưng bày cửa hàng bắt mắt hơn cho đợt mở rộng kinh doanh tiếp theo.

2. Đầu tư vào đội ngũ nhân sự

Cùng với các biện pháp cải tổ nêu trên, Vincommerce cũng chú trọng vào việc thu hút nguồn nhân tài. Ngày 2.12.2020, Masan Group đã chính thức ra quyết định công bố bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phương đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám Đốc thường trực của hệ thống VinCommerce. Trước khi gia nhập Masan, bà Phương đã từng có hơn 17 năm kinh nghiệm làm việc tại các chuỗi bán lẻ của hệ thống Central Retail Việt Nam, Big C Việt Nam và Metro Cash & Carry ở những vị trí quản lý chủ chốt.

Những vấn đề cải cách quyết liệt trong khâu vận hành và bổ sung đội ngũ nhân sự tại Vincommerce bước đầu cho thấy những tiền đề vững chắc tạo cơ hội bứt phá cho thương hiệu này vào năm 2021 và giai đoạn 5 năm sắp tới. Mục tiêu chủ yếu đến năm 2025, Vincommerce sẽ sở hữu 300 siêu thị VinMart, gần 10.000 cửa hàng VinMart+ tại khắp cả nước với 63 tỉnh/thành và 10 triệu khách hàng thân thiết. Hệ thống siêu thị/cửa hàng VinMart và VinMart+ được nhà đầu tư kỳ vọng là lựa chọn số 1 của các đối tác, cùng phục vụ tốt nhất tới hàng triệu khách hàng Việt và tăng trưởng doanh thu mức vượt trội.

VI. Kết

Qua chia sẻ về Vincommercelà gì trên đây, mong rằng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về hệ thống Vincommerce của tập đoàn Vingroup các công ty con của nó. Cùng với đó là những hiểu biết xung quanh các lĩnh vực Vincommerce cho bạn. Hãy nhanh chóng thêm gợi ý về việc làm tại các cơ sở kinh doanh thuộc Vincommerce và tìm cho mình một hướng đi hợp lý nhé.