Banking Academy là trường gì mà khiến nhiều người mong muốn đến vậy? Thông tin về chương trình đào tạo sinh viên ngân hàng như thế nào? Cùng 123job khai thác và bật mí những thông tin vô cùng hữu ích về trường BA nhé!

BA luôn mang đến cho sinh viên nhiệt huyết và năng lượng cháy ỏng của tuổi trẻ. Những con người tại BA luôn là những cá nhân đặc biệt những người biết cách tạo dựng vị trí của mình trong xã hội. Vậy BA là gì mà khiến nhiều người mong muốn đến  vậy? Thông tin về chương trình đào tạo sinh viên ngân hàng như thế nào? Cùng 123job khai thác và bật mí những thông tin vô cùng hữu ích về trường Học viện Ngân hàng hay chương trình đào tạo Banking Academy là trường gì nhé!

I. BA là gì?

BA là gì?

BA là gì?

BA là tên viết tắt của Học viện Ngân hàng hay chương trình đào tạo Banking Academy là trường gì, là trường đại học công lập đa ngành trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Bộ  Giáo dục và Đào tạo. Trường được thành lập năm 1961 với tiền thân là Trường Cao cấp Ngân hàng và là Hiệu trưởng của Trường có trụ sở tại số 12, Chùa Bộc, Phường Quang Trung, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội.

 Học viện Ngân hàng hay chương trình đào tạo Banking Academy là trường gì đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục Việt Nam và được xếp hạng là một trong những trường  đầu ngành khối kinh tế tài chính ngân hàng.  hãy cùng quay lại những chặng đường mà Học viện Ngân hàng đã đi qua:

- Năm 1961 - 1975, Ecole Supérieure de Banque được thành lập với sứ mệnh chính là đào tạo học sinh cấp 2 trở thành đại lý trung gian cho các ngân hàng từ trình độ trung cấp chuyên nghiệp đến nhân sự có trình độ cao hơn bổ sung nhân sự sơ cấp.

- Khoảng đầu những năm 1976 - 1992 Tổng Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ký quyết định  thành lập Cơ sở II của Trường Ngân hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 18-10-1978 Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định cho phép Ngân hàng Nhà nước Việt Nam mở hệ cao đẳng chuyên ngành ngân hàng.

- Từ  năm 1993 đến năm 1997 Trung tâm Đào tạo và Nghiên cứu Khoa học Ngân hàng được thành lập trên cơ sở Viện Tiền tệ và Tín dụng và được công nhận là một trong những trường tiên tiến nhất về đào tạo và nâng cao trình độ lúc bấy giờ.

- Từ năm 1998 đến nay, Học viện Ngân hàng hay chương trình đào tạo Banking Academy là trường gì chính là cơ quan công lập về nghiên cứu khoa học và đào tạo trong lĩnh vực ngân hàng. Trong quá trình xây dựng Học viện Ngân hàng đã không ngừng phát triển từ một cơ sở đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực tài chính ngân hàng đến nay Học viện Ngân hàng đã mở rộng đào tạo đa ngành cấp sinh viên và đội ngũ giảng viên ngày càng phát triển và hoàn thiện. Trong những năm gần đây Học viện Ngân hàng hay chương trình đào tạo Banking Academy là trường gì đã vươn lên top những cơ sở đào tạo kinh tế tốt nhất Việt Nam nhờ sự phát triển mạnh mẽ của các hoạt động hợp tác quốc tế thông qua các chương trình trao đổi sinh viên liên doanh liên kết đào tạo với nhiều trường Uy tín trên thế giới đã giúp Học viện Ngân hàng hay chương trình đào tạo Banking Academy khẳng định được chỗ đứng của mình trong cộng đồng giáo dục.

Học viện Ngân hàng hay chương trình đào tạo Banking Academy là trường gì có nhiệm vụ và trách nhiệm  đào tạo  đại học và sau đại học trong lĩnh vực tiền tệ tín dụng và ngân hàng. Hiện nay TS Bùi Tín Nghị đảm nhận trọng trách  Giám đốc Học viện.

 Xem thêm: AOF là trường gì? Giải đáp những thắc mắc về Học viện tài chính

II. Các chuyên ngành được đào tạo tại BA

Chương trình đào tạo tại BA

Chương trình đào tạo tại BA

Chắc hẳn các bạn sinh viên đang thắc mắc về các Chuyên ngành đào tạo của Học viện Ngân hàng hay chương trình đào tạo Banking Academy là trường gì phải không? Có phải tất cả các chuyên ngành liên quan đến ngân hàng và tiền tệ? Hãy tiếp tục đọc bài viết dưới đây để tham khảo và chọn đúng Học viện Ngân hàng hay chương trình đào tạo Banking Academy là trường gì nhé!

Học viện Ngân hàng từ lâu đã được biết đến là kho tài liệu lớn nhất Việt Nam hàng năm thu hút  hàng chục nghìn hồ sơ đăng ký trong số này hàng năm có hàng nghìn sinh viên trúng tuyển và tham gia học tập, trải nghiệm tại Học viện Ngân hàng hay chương trình đào tạo Banking Academy là trường gì. Và đặc biệt hơn hàng năm tỷ lệ sinh viên ra trường  có việc làm của trường  tương đối cao và tăng lên hàng năm để các bạn sinh viên có thể cân nhắc lựa chọn tham khảo.

Học viện Ngân hàng hay chương trình đào tạo Banking Academy là trường gì đào tạo theo hệ thống chuẩn gồm 13 khoa đào tạo chính và mỗi chuyên ngành được chia thành các chuyên ngành phụ. Sau khi hoàn thành các chuyên ngành này bạn sẽ có tùy chọn nhận bằng cử nhân hoặc thạc sĩ tùy thuộc vào trình độ và nhu cầu của cá nhân.

- Ngành Quản trị Kinh doanh  gồm 2 chuyên ngành là Quản trị Kinh doanh và Quản lý Marketing
- Chuyên ngành Hệ thống thông tin quản lý
- Chuyên ngành Kinh doanh quốc tế
- Chuyên ngành Kinh tế Chuyên ngành Kinh tế Đầu tư
- Chuyên ngành Luật Kinh tế
- Chuyên ngành Tiếng Anh Tài chính và Ngân hàng
- Tài chính và Ngành Ngân hàng Sunderland
- Chuyên ngành Kế toán Sunderland 
- Chuyên ngành Quản trị Kinh doanh CityU
- Chuyên ngành Kế toán Định hướng Nhật Bản

Học viện Ngân hàng hay chương trình đào tạo Banking Academy là trường gì là một trường công lập của Việt Nam học sinh khá may mắn là học phí tại Học viện Ngân hàng hay chương trình đào tạo Banking Academy là trường gì chỉ ở mức trung bình nên những bạn đam mê kinh tế ngân hàng nên cân nhắc lựa chọn này là một lợi thế. Đối với hệ đại học Học viện Ngân hàng chính quy năm 2019 và 2020 chỉ còn 8.910.000 đồng  năm. Đối với các chương trình  cử nhân quốc tế của CityU mức học phí sẽ cao hơn một chút: Đối với sinh viên học 4 năm tại học viện sẽ phải đóng 160.000.000 VNĐ/ cho 4 năm đối với sinh viên học 4 năm tại học viện, là 3 năm học tại học viện và 1 năm học tại cityU phải đóng 120.000.000 đồng cho 3 năm đối với học sinh tốt nghiệp THPT quốc tế Sunderland sẽ phải đóng 168.000.000 đồng/3 năm đầu và 136.000.000 đồng  năm cuối và chương trình cử nhân  Việt - Nhật là 108.000.000 đồng 4 năm. Sinh viên ngân hàng nằm trong top những trường đại học đào tạo ngành kinh tế ngân hàng có học phí Học viện Ngân hàng hay chương trình đào tạo Banking Academy là trường gì thấp tốt nhất nhưng chương trình đào tạo và giáo dục lại thuộc hàng tốt nhất Việt Nam. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa hãy theo dõi thông tin này ngay.

III.  BA có gì?

1. Cơ sở vật chất hoành tráng ở BA

Cơ sở vật chất hoành tráng

Cơ sở vật chất hoành tráng

Bây giờ chúng ta hãy khám phá ngoại hình của Học viện Ngân hàng hay chương trình đào tạo Banking Academy là trường gì! Khuôn viên Học viện Ngân hàng hay chương trình đào tạo Banking Academy là trường gì tương đối vừa phải khối luôn được trồng cây xanh tươi tốt phân bố đều từ tầng 1 đến tầng 6 tạo môi trường xanh sạch đẹp phù hợp với cảnh quan giáo dục đồng thời cũng giúp khơi gợi hứng thú học tập của sinh viên. Vào sâu bên trong  là thư viện của Học viện Ngân hàng hay chương trình đào tạo Banking Academy là trường gì điều đặc biệt ở đây là trường đã trang bị cho học sinh một thư viện điện tử. Các phòng đọc của thư viện được trang bị tủ sách mới hiện đại đạt tiêu chuẩn của thư viện đề ra. 

Hệ thống hội thảo hiện đại được trang bị đầy đủ 100% máy tính và máy chiếu nhằm tạo ra các hoạt động thực hành tốt nhất cho học viên. Khu tập thể Học viện Ngân hàng hay chương trình đào tạo Banking Academy là trường gì sinh viên sạch sẽ thoáng mát đáp ứng nhu cầu hoạt động thể dục thể thao cho sinh viên sau những giờ học căng thẳng hay các hoạt động ngoại khóa ngoài trời. Với những hàng cây xanh rợp bóng mát tại khuôn viên Học viện Ngân hàng hay chương trình đào tạo Banking Academy là trường gì nơi đây thật lãng mạn và mát mẻ. Các khu vực sinh hoạt chung cho sinh viên như căng tin hay chăm sóc y tế đều được trang bị vô cùng hiện đại. Ngôi nhà ăn được trang trí với không gian phi hành đoàn nhà bếp sạch sẽ gọn gàng và giá cả phải chăng và giá cả phải chăng. Trạm y tế trông trực tiếp ởi các đội y tế có kinh nghiệm và đảm bảo đủ thiết bị được trang bị đầy đủ cho sinh viên. Cảnh quan thơ mộng của Học viện Ngân hàng hay chương trình đào tạo Banking Academy là trường gì đã thu hút rất nhiều  cảm hứng cho sinh viên ở đây học tập và học tập. Ngày lễ cảnh sẽ được sửa đổi với ảnh hưởng của học sinh.

Học viện Ngân hàng rất may mắn khi nằm trong thiên đường "Thời trang chùa Bộc" cửa sau của trường sẽ xuất hiện hai con phố nổi tiếng với vô số điểm tham quan và các điểm tham quan Đặng Văn Ngữ và Hồ Đắc Di.

2. Sinh viên xuất sắc, dễ mến

Sinh viên xuất sắc, dễ mến

Sinh viên xuất sắc, dễ mến

Học viện Ngân hàng hay chương trình đào tạo Banking Academy là trường gì bao gồm một đội ngũ loa giảng dạy có trình độ  và có trình độ cao trường luôn  muốn xây dựng với các tiêu chí "Master thân thiện - sinh viên tích cực". Đừng ngần ngại  hỏi giáo viên vì họ luôn sẵn sàng trả lời những câu hỏi này cho bạn. Tất cả điều bạn có thể trực tiếp trao đổi thẳng thắn với các giáo viên của bạn để có được những phản ứng nhanh nhất. Học viện Ngân hàng hay chương trình đào tạo Banking Academy là trường gì có giáo viên luôn nhiệt tình nhiệt tình trong sự nghiệp sư phạm của họ họ luôn muốn mang đến kiến ​​thức đầy đủ nhất cho học sinh yêu dấu của họ. Hầu hết các giáo viên Học viện Ngân hàng hay chương trình đào tạo Banking Academy là trường gì là một tâm lý cực kỳ thoải mái có thẩm quyền và cực kỳ thân thiện. Tuy nhiên không phải vì thế mà họ lỏng lẻo trong khâu xét duyệt! Bọn họ luôn “công tư phân minh” đến mùa thi thì quy trình thi sẽ cực kỳ nghiêm ngặt và chặt chẽ nên đừng mong gian lận nhé!

Ngoài đội ngũ giáo viên tâm huyết nhiệt tình trường còn có đội ngũ sinh viên năng động sáng tạo. Sinh viên Học viện Ngân hàng hay chương trình đào tạo Banking Academy là trường gì cực kỳ đa năng vì họ không chỉ biết cân bằng giữa việc học và việc vui chơi mà còn biết cách cân bằng giữa việc học và tham gia các câu lạc bộ của trường hay các tổ chức cộng đồng. Hiện tại theo thông tin mới nhất Học viện Ngân hàng hay chương trình đào tạo Banking Academy là trường gì có 37 câu lạc bộ bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau như truyền thông tình nguyện sự kiện thời trang ca hát khiêu vũ thể thao hay cả những câu lạc bộ về các chủ đề liên quan đến tài chính - kinh tế ... Khi tham gia các câu lạc bộ bạn có cơ hội gặp gỡ kết thân với vô số người bạn mới và ngoài ra bạn còn được học hỏi  những kinh nghiệm quý báu từ những người anh. Ngôi trường Học viện Ngân hàng hay chương trình đào tạo Banking Academy là trường gì có hàng loạt trai xinh gái đẹp trên cả nước tụ hội về đây. Vì vậy, khi bạn vào trường bạn sẽ rất có thể gặp gỡ những người nổi tiếng!

Chương trình tài chính ngân hàng tại Học viện Ngân hàng hay chương trình đào tạo Banking Academy là trường gì trang bị cho sinh viên những kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết để  trở thành nhân viên ngân hàng làm việc trong các ngân hàng thương mại ngân hàng trung ương hoặc tổ chức tín dụng đơn vị quỹ tương hỗ hoặc các vị trí liên quan đến tài chính trong doanh nghiệp. Ngay cả với kiến ​​thức thu được cũng như niềm đam mê đầu tư sinh viên tại Học viện Ngân hàng hay chương trình đào tạo Banking Academy là trường gì cũng có thể trở thành một nhà đầu tư. Một số vị trí mà sinh viên học ngành này có thể ứng tuyển sau khi tốt nghiệp trường như thu ngângiao dịch viên ngân hàng, quản lý chuyển khoản khách hàng cá nhân, quản lý khách hàng doanh nghiệp,…

Xem thêm: Bách Khoa Aptech là gì? Có nên theo học Aptech để lập nghiệp?

IV. Điểm chuẩn Học viện Ngân hàng 2023

điểm chuẩn

điểm chuẩn

điểm chuẩn

Phổ cập điểm BA năm 2023

Cách tính điểm xét tuyển của Học viện Ngân hàng năm 2023 như sau:

- Với các chương trình Chất lượng cao: Điểm xét tuyển được tính trên thang điểm 40, trong đó nhân đôi điểm đối với môn Toán, cụ thể: 

Điểm xét tuyển = M1x2 + M2 + M3 + Điểm ưu tiên

- Với các chương trình đào tạo còn lại: Điểm xét tuyển được tính trên thang điểm 30, cụ thể:

Điểm xét tuyển = M1 + M2 + M3 + Điểm ưu tiên

Trong đó:

+ M1, M2, M3: là điểm thi THPT của các môn học thuộc tổ hợp của ngành đăng ký xét tuyển. Đối với các tổ hợp có môn Toán, quy ước M1 là môn Toán.

+ Điểm ưu tiên: điểm ưu tiên khu vực, đối tượng theo Quy chế tuyển sinh hiện hành.

V. Học phí Học viện Ngân hàng

Học phí Học viện Ngân hàng

Học phí Học viện Ngân hàng

1. Học phí Học viện Ngân hàng 2021-2022

Học phí năm học 2021-2022 Học viện Ngân hàng hay chương trình đào tạo Banking Academy là trường gì áp dụng theo quy định khung học phí mới của Chính phủ. Học phí Học viện Ngân hàng hay chương trình đào tạo Banking Academy là trường gì ngành quản trị kinh doanh và học phí học viện ngân hàng ngành tài chính ngân hàng sẽ được chúng tôi cập nhật trong thời gian sớm nhất.

2. Học phí Học viện Ngân hàng 2023-2024

2.1. Đối với các chương trình đào tạo đại trà (Chương trình chuẩn)

- Khối ngành III (Tài chính - Ngân hàng, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Hệ thống thông tin quản lý, Luật kinh tế): 680.000/tín chỉ

- Khối ngành V (Công nghệ thông tin): 710.000/tín chỉ

- Khối ngành VII (Ngôn ngữ Anh, Kinh tế): 680.000/tín chỉ

2.2. Đối với chương trình đào tạo chất lượng cao (Chương trình yêu cầu chuẩn đầu ra cao hơn chuẩn): 16.250.000/học kỳ.

2.3. Đối với các chương trình cử nhân song bằng

*Chương trình liên kết với Đại học CityU (Hoa Kỳ)

  • 3 năm đầu: 20.000.000/học kỳ
  • năm thứ 4 học tại VN: 124.600.000/học kỳ (tổng cho khóa học 04 năm tại Việt Nam khoảng 345 triệu đồng)
  • năm thứ 4 học tại Hoa Kỳ: sẽ căn cứ theo học phí của trường đối tác.
  • Với những thí sinh đạt trình độ tiếng Anh tương đương IELTS từ 6.0 sẽ vào thẳng năm thứ 2 và học phí được giảm là 40 triệu đồng.

*Chương trình liên kết với Đại học Sunderland (Anh quốc)

  • 3 năm đầu: 29.662.500/học kỳ
  • năm thứ 4 học tại VN: 71.190.000/học kỳ (tổng cho khóa học 04 năm tại Việt Nam khoảng 320 triệu đồng)
  • năm thứ 4 học tại Anh (hoặc cơ sở của Sunderland tại một số quốc gia khác): sẽ căn cứ theo học phí của trường đối tác.
  • Với những thí sinh đạt trình độ tiếng Anh tương đương IELTS từ 6.0 sẽ vào thẳng năm thứ 2 và học phí được giảm là khoảng 60 triệu đồng.

*Chương trình liên kết với Đại học Coventry (Đại học Top 20 Vương quốc Anh)

  • 3 năm đầu: 29.662.500/học kỳ
  • năm thứ 4 học tại VN: 71.190.000/học kỳ (tổng cho khóa học 04 năm tại Việt Nam khoảng 320 triệu đồng)
  • năm thứ 4 học tại Anh: sẽ căn cứ theo học phí của trường đối tác.
  • Với những thí sinh đạt trình độ tiếng Anh tương đương IELTS từ 6.5 sẽ vào thẳng năm thứ 2 và học phí được giảm là khoảng 60 triệu đồng.

Xem thêm: Review trường Đại học Mở TP.HCM: Những thông tin mà bạn có thể chưa biết

VI. Thông tin học bổng Học viện Ngân hàng

Học bổng tại BA

Học bổng tại BA

Học viện Ngân hàng thực hiện đầy đủ chính sách miễn giảm học phí cho sinh viên theo quy định của nhà nước. Trường có nhiều học bổng như: 

- Học bổng Thống đốc Ngân hàng dành cho sinh viên xuất sắc.

- Khen thưởng sinh viên đạt chuyên ngành của từng khối thi trong kỳ thi tuyển sinh đại học khen thưởng sinh viên năm cuối đại học có kết quả tốt nhất toàn khóa và điểm rèn luyện từ 70 trở lên.

- Khen thưởng cho Thành tích Nghiên cứu Khoa học.  

- Học bổng Ngân hàng Thương mại 

- Học bổng khuyến khích học tập

VII. Kết luận

Những thông tin cơ bản về “BA là  gì” trên đây hy vọng sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc hay băn khoăn về Học viện Ngân hàng hay chương trình đào tạo Banking Academy là trường gì. Tôi hy vọng bạn sẽ lựa chọn đúng cho chuyên ngành BA của bạn. Cảm ơn bạn đã dành ít phút để đọc bài viết của chúng tôi.