Cũng giống như mệnh khác trong Ngũ Hành, chủ đề mệnh Mộc hợp với màu gì trong phong thủy được mọi người rất quan tâm. Mối quan hệ giữa bản mệnh và màu sắc đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống phong thủy. Hãy cùng với 123job tìm hiểu chủ đề này

I. Tổng quan về mệnh Mộc 

1. Khái niệm mệnh Mộc

Mộc là yếu tố thứ nhất trong Ngũ Hành. Mệnh Mộc tượng trưng cho cây cối, sự sinh sôi nảy nở, sức sống tràn đầy năng lượng.

2. Mệnh Mộc sinh năm nào?

Mệnh Mộc bao gồm những năm sinh sau:

  • Nhâm Ngọ – 1942, 2002
  • Kỷ Hợi – 1959, 2019
  • Mậu Thìn – 1988, 1928
  • Quý Mùi – 1943, 2003
  • Nhâm Tý – 1972, 2032
  • Kỷ Tỵ – 1989, 1929
  • Canh Dần – 1950, 2010
  • Quý Sửu – 1973, 2033
  • Tân Mão – 1951, 2011
  • Canh Thân – 1980, 2040
  • Mậu Tuất – 1958, 2018
  • Tân Dậu – 1981, 2041

3. Các nạp âm của mệnh Mộc

Mệnh Mộc bao gồm 06 nạp âm: Tang Đố Mộc (Quý Sửu, Nhâm Tý), Tùng Bách Mộc (Canh Dần, Tân Mão), Đại Lâm Mộc (Kỷ Tỵ, Mậu Thìn), Dương Liễu Mộc (Quý Mùi, Nhâm Ngọ), Thạch Lựu Mộc (Tân Dậu, Canh Thân), Bình Địa Mộc (Mậu Tuất, Kỷ Hợi).

Các nạp âm thuộc hành Mộc 

II. Đôi nét về mệnh Mộc 

1. Đặc điểm chung về ngoại hình của người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc thường có tướng mạo cao ráo, hơi gầy và sức khỏe rất tốt. Những người thuộc hành Mộc thường có gương mặt thanh tú, đôi mắt đen, to sáng, biểu cảm và khuôn miệng đầy đặn, cong nhẹ. Người mệnh Mộc có dáng đi uyển chuyển và nhẹ nhàng. Họ luôn tỏa ra một năng lượng tích cực và tươi mới, khiến người khác cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi ở gần. 

2. Đặc điểm tính cách của người mệnh Mộc 

Đặc điểm tổng quan của những người mang mệnh Mộc, họ có lối tư duy rất mạch lạc, rõ ràng, đầu óc của họ cũng cực kỳ nhanh nhạy. Vì mệnh Mộc tượng trưng cho cây cối sinh sôi nảy nở nên những người mệnh Mộc có mối liên hệ sâu sắc với thiên nhiên và họ khá yêu thích động vật. Thêm vào đó, họ có trái tim rộng lượng và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Người thuộc hành Mộc là người khôn ngoan, rất đáng tin cậy, rất quyết tâm và kiên trì với mục tiêu của mình. Nhìn chung, người mệnh Mộc được biết đến với bản tính nhân hậu, sáng tạo và linh hoạt. Họ là những người bạn tốt, đồng nghiệp tuyệt vời và là thành viên gia đình chu đáo. Bên cạnh đó, họ cũng điểm yếu là sự cố chấp, bảo thủ và dẫn đến dễ xảy ra xung đột với những người xung quanh. 

3. Nghề nghiệp phù hợp với mệnh Mộc 

Người mệnh Mộc nên chọn nghề nào để phù hợp với bản mệnh của mình? Dưới đây, 123job sẽ gợi ý cho các bạn một số nghề nghiệp phù hợp với mệnh Mộc để những người mang cung mệnh này có thể phát huy được những điểm mạnh vốn có của mình nhé.

  • Nhà thiết kế: Người mệnh Mộc thường có khả năng sáng tạo và thẩm mỹ khá tốt, vì vậy họ có thể thành công trong các lĩnh vực thiết kế như thiết kế đồ họa, thiết kế thời trang, thiết kế nội thất. 
  • Nhà môi trường học: Mệnh Mộc đại diện cho cây cối nên những những những mang cung mệnh này sẽ có tình yêu sâu sắc với thiên nhiên, vì vậy họ có thể thành công trong các lĩnh vực liên quan đến bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
  • Nghệ sĩ: Người thuộc hành Mộc có thể thể hiện sự sáng tạo của mình thông qua các hình thức nghệ thuật khác nhau như âm nhạc, hội họa, điêu khắc.
  • Nhà văn: Người mệnh Mộc thường có khả năng tưởng tượng và giao tiếp khá tốt, vì thế họ có thể làm các công việc trong các lĩnh vực viết lách như báo chí, tiểu thuyết hay thơ ca.

III. Mệnh Mộc hợp màu gì?

Trong phong thủy màu sắc đóng một vai trò rất quan trọng trong việc tạo ra sự hài hòa và cân bằng năng lượng trong không gian sống và làm việc. Mỗi một màu sắc sẽ đều có những ý nghĩa riêng biệt, dưới đây sẽ là những màu sắc hợp với mệnh Mộc giúp cho những người mang cung mệnh này có thể thu hút may mắn và cân bằng năng lượng.

Đối với những người mệnh Mộc thì màu sắc đại diện cho bản mệnh này chính là màu xanh lá cây. Theo thuyết tương sinh trong Ngũ hành, mệnh Mộc tương sinh với mệnh Thủy (Thủy sinh Mộc) nên các màu sắc đại diện cho mệnh Thủy như xanh dương, màu đen cũng sẽ hợp với mệnh Mộc.

Màu sắc hợp với mệnh Mộc mang lại nhiều may mắn và tài lộc 

Ý nghĩa của các màu sắc trên đối với mệnh Mộc:

  • Màu xanh lá cây: Màu sắc đại hiện cho bản mệnh Mộc, tượng trưng cho sự phát triển, sức khỏe và sự thịnh vượng. Khi người mệnh Mộc sử dụng màu xanh lá cây trong không gian sống và làm việc sẽ giúp tăng cường năng lượng tích cực. Màu sắc này giúp tạo ra một bầu không khí tươi mới, tràn đầy sức sống làm cho người mệnh Mộc luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng và lạc quan.
  • Màu đen: Màu sắc này tượng trưng cho nước, tương sinh với Mộc. Người mệnh Mộc sử dụng màu đen một cách điều độ để tạo ra sự cân bằng và hỗ trợ năng lượng Mộc. Màu đen tượng trưng cho sự huyền bí, bí ẩn, sâu sắc và quyền lực.
  • Màu xanh dương: Đây là màu sắc đại diện cho mệnh Thủy, theo thuyết tương sinh trong Ngũ Hành thì Thủy sinh Mộc nên màu xanh dương tương sinh với mệnh Mộc. Gam màu này giúp tăng cường sức khỏe thể chất chất và tinh thần cho người mệnh Mộc. Nó giúp làm giải tỏa căng thẳng, cải thiện giấc ngủ và tăng cường hệ thống miễn dịch.   

IV. Mệnh Mộc khắc màu gì?

Bên cạnh những màu sắc giúp cho người mệnh Mộc thu hút tài lộc và vận may thì vẫn có những màu sắc mà người mệnh Mộc nên hạn chế sử dụng trong cuộc sống để tránh gặp những điều may rủi. 

  • Màu trắng: Màu trắng thuộc hành Kim, mà Kim khắc Mộc. Do đó, màu trắng có thể làm suy yếu năng lượng của người mệnh Mộc.
  • Màu đỏ: Màu đỏ thuộc hành Hỏa mà Hỏa sinh Thổ. Vì thế, sử dụng nhiều màu đỏ sẽ gián tiếp làm suy yếu năng lượng cho người mệnh Mộc.
  • Màu vàng đất: Màu vàng đất thuộc hành Thổ mà trong thuyết tương khắc Ngũ hành thì Thổ khắc Mộc. Khi người hành Mộc sử dụng quá nhiều màu vàng đất có thể khiến người mệnh Mộc cảm thấy mệt mỏi, thiếu sức sống và khó khăn mỗi khi đưa ra quyết định.

Những người mệnh Mộc nên hạn chế sử dụng các màu sắc trên trong trang phục, phụ kiện, trang trí nhà cửa và căn phòng vì khi sử dụng quá nhiều màu sắc khắc với bản mệnh của mình có thể dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, sự nghiệp và các mối quan hệ xung quanh.

V. Các câu hỏi liên quan đến màu sắc dành cho người mệnh Mộc

1. Màu sắc nào tốt nhất cho người mệnh Mộc?

Màu sắc tốt nhất cho người mệnh Mộc là màu xanh lá cậy và màu xanh dương. Ngoài ra, người mệnh Mộc cũng có thể sử dụng các màu sắc tương sinh với mệnh của mình mình như màu đen để tăng năng lượng tích cực.

2. Màu sắc nào nên tránh cho người mệnh Mộc?

Màu sắc nên tránh cho người mệnh Mộc là màu trắng, màu vàng đất, màu nâu và màu đỏ.

3. Người mệnh Mộc nên mua xe màu gì?

Mỗi khi mua xe bên cạnh xem xét đến tính năng công nghệ, sự tiện lợi và giá cả của xe thì người ta cũng sẽ cân nhắc nên lựa chọn mua xe màu gì để phù hợp với mệnh của mình giúp mang lại cảm giác an toàn khi di chuyển xe ở trên đường. Với những người thuộc hành Mộc thì nên mua xe có màu xanh lá cây, xanh dương hoặc màu đen

4. Mệnh Mộc nên sử dụng nội thất màu gì?

Người mệnh Mộc nên chọn nội thất có tone màu xanh lá cây, màu xanh dương hoặc màu đen. Ngoài ra, người mệnh Mộc cũng có thể sử dụng các màu sắc trung tính như màu trắng, màu xám hoặc màu kem để tạo sự cân bằng và hài hòa cho không gian ngôi nhà của mình. Lưu ý, khi sử dụng các màu sắc trên, người thuộc hành Thổ nên chú ý đến sắc độ và cách phối màu để tạo nên một không gian đẹp mắt và hợp phong thủy và tránh sử dụng quá nhiều màu sắc tương khắc với mệnh Mộc để tránh gặp phải những điều xui rủi.

5. Mệnh Mộc nên sơn nhà màu gì?

Dựa theo quan hệ tương sinh tương khắc trong quy luật âm dương ngũ hành, màu sơn mà người hành Mộc nên sử dụng là gam màu như màu đen, màu xanh nhạt, xanh lá cây hoặc màu xanh dương. Đây là những màu tương sinh tương trợ cho gia chủ mệnh Mộc, giúp gia chủ thu hút nhiều năng lượng tích cực, nhiều tài lộc và may mắn.

6. Mệnh Mộc nên mua điện thoại màu gì?

Điện thoại là vật dụng mà chúng ta hầu như ngày nào cũng sử dụng đến chúng nên chọn lựa điện thoại phù hợp với bản mệnh của mình cũng góp phần mang lại may mắn cho người sử dụng. Vì thế, với những người mệnh Mộc để thu hút vận may thì nên mua điện thoại có gam màu xanh lá, xanh dương hoặc đêm để hợp với bản mệnh của mình. 

Qua bài viết này, 123job mong bạn có thể nắm bắt được những kiến thức liên quan đến mệnh Mộc như mệnh Mộc là gì, đôi nét về mệnh Mộc, mệnh Mộc hợp với màu nào, kỵ màu nào và chúng tôi cũng đưa ra một số câu hỏi liên quan về màu sắc dành cho mệnh Mộc nữa. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này. Nếu bạn có những chia sẻ hữu ích hãy để lại bình luận bên dưới cho chúng tôi được biết nhé. Chúc bạn một ngày may mắn.