Nếu bạn đang là chủ của một doanh nghiệp hay người làm việc tự do thì có thể bạn mong muốn tạo ra blog. Vậy blog là gì? Và các bước để tạo lập blog chuyên nghiệp cho doanh nghiệp là gì? Bạn hãy theo dõi bài viết của 123job dưới đây nhé.

Chắc hẳn bạn đã nghe nhiều về việc viếtblogđúng không? Tuy nhiên nếu bạn hỏi những người xung quanh về định nghĩa cụ thể blog nghĩa là gì thì chắc chắn bạn sẽ không tìm được câu trả lời chính xác. Vậy nên, trong bài này chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ về blog là gì. Bạn cũng sẽ biết blog cá nhân là gì? Làm thế nào để bắt đầu viết blog cá nhân. Dưới đây là những chia sẻ về khái niệm blog là gì và cách tạo blog là gì? hãy cùng theo dõi nhé.

I. Những khái niệm liên quan đến Blog là gì?

1. Blog nghĩa là gì?

Bạn thường xuyên nhắc đến từ Blog tuy nhiên bạn đã thực sự hiểu Blog nghĩa là gì? Blog - là một website có thông tin riêng hay còn được coi như là quyển nhật ký trực tuyến, với cách trình bày các bài viết mới nhất sẽ được đưa lên đầu của trang blog. 

Thuật ngữ này đã xuất phát từ sự kết hợp giữa “web” và “log” hay “weblog” và cuối cùng rút gọn trở thành Blog. Vào năm 1990, khi mà Blog lần đầu tiên được xuất hiện thì chúng chủ yếu ở dạng là nhật ký trực tuyến, là nơi mọi người sẽ cung cấp tài khoản cá nhân và đăng tải thông tin về cuộc sống của họ. Trong thời điểm đó, Blog chính là các trang web đã được xây dựng theo truyền thống được cập nhật và tải lên theo cách thủ công với số lượng giới hạn người làmblog. Đầu những năm 2000 thì WordPress đã ra đời và nhanh chóng phát triển thành một trong những nền tảng về viết blog là gìđã được sử dụng nhiều nhất.

Những bước để bắt đầu tạo Blog cho doanh nghiệp 

Những bước để bắt đầu tạo Blog cho doanh nghiệp 

2. Blogspot là gì?

Khái niệm viết blog là gì? - là các hệ thống trang web viết blog được cung cấp chính từ chính Google và Blogspot giúp cho các bạn có thể hiểu được viết blog là gì và tự tạo cho mình các trang blog miễn phí cùng với rất nhiều giao diện đẹp và phù hợp với tính cách từng Blogger.

Blogspot không yêu cầu hosting để chứa các trang web thì mọi người cũng không cần phải lo lắng về dung lượng hay điều gì khác vì Google đã lo tất cả các vấn đề đó. Tên gọi miền của blog là gì? Đó là sau khi mà bạn tạo ra thì sẽ đều có đuôi .blogspot.com hoặc bạn có thể trở về tên mà mình mong muốn. Còn chần chờ gì mà không tạo cho mình một blog để có thể thỏa sức sáng tạo các nội dung hay ý tưởng của bản thân

3. Blogging là gì?

Viết blog là gì và blog nghĩa là gì? Đó là một thuật ngữ để thể hiện kỹ năng viết blog và điều khiển blog theo cách mà bạn mong muốn. Điều này bạn chỉ cần sử dụng các công cụ của internet để quản lý trực tiếp các thông tin. Blogging đã được thực hiện từ những năm 2000 và nó đã giúp xóa đi mọi ranh giới giữa báo chí và blog.

II. Vai trò của Blog đối với doanh nghiệp

Vai trò của viết Blog là gì đối với doanh nghiệp? Cũng giống như một trang web thì blog của doanh nghiệp được tạo ra bắt nguồn từ mục đích cá nhân nào đó của người tạo ra blog. Ngày trước thì blog cũng chính là nhật ký của blogger về đời sống thường ngày, còn ở hiện nay thì blog có thể là một website chia sẻ kiến thức của người tạo ra nó. Và ngoài ra, blog sẽ giúp quảng bá những chiến dịch kinh doanh để đem lại doanh thu cho doanh nghiệp của bạn. 

Đối với doanh nghiệp thì blog là gì? Trong một số doanh nghiệp thì họ sẽ dùng blog để chia sẻ về kinh nghiệm, kỹ năng hay kiến thức về sản phẩm, dịch vụ của họ đem tới khách hàng, để có thể thu về traffic nhằm nhận diện thương hiệu dễ dàng hơn. Và lợi ích của blog là gì? Tất nhiên thì blogcũng giúp cho việc xây dựng backlink hiệu quả hơn bao giờ hết.

Trong các doanh nghiệp, blog có vai trò vô cùng quan trọng và cần thiết để tới gần với khách hàng

Trong các doanh nghiệp, blog có vai trò vô cùng quan trọng và cần thiết để tới gần với khách hàng

III. Blog và Website có những điểm khác nhau nào?

Một trong những sự khác biệt lớn giữa các Website và Blog là gì? Đó là số lượng chủ sở hữu đó trong các trang web và sự tham gia của khách truy cập vào nó. Blog thường được kết hợp giữa các phương tiện truyền thông xã hội vì ở đó khách truy cập có thể để lại các nhận xét và nói chuyện gián tiếp với chủ sở hữu Blog. Trước khi viết Blog thì khách truy cập vào các trang web có thể đăng nhập để nhận các thông báo về các bài viết mới được cập nhật thường xuyên.

Điểm khác nhau của website và blog là gì? Ở một khía cạnh khác của blog so với các Website truyền thống chính là tần suất được cập nhật. Nhiều website là tĩnh mặc dù trong đó một khi chúng lên thì thông tin sẽ không thể thay đổi. Mặt khác, Blog giống như các website tin tức chúng sẽ được cập nhật thường xuyên với nhiều nội dung khác nhau mang đến cho khách truy cập.

Giống như việc nhiều nhân tài và cách tư duy mới xuất hiện trong khi các doanh nhân có tầm nhìn đã nhận ra định dạng blog chính là một công cụ tiếp thị truyền thông dễ dàng và quảng cáo bắt đầu sử dụng nó để cung cấp các thông tin hữu ích để cập nhật cho khách hàng của họ thường xuyên và như một cách để thu hút các doanh nghiệp mới. Từ đó, Blog sẽ phát triển thành một chiến lược kinh doanh mới và mang lại hiệu quả.

IV. Các bước tạo Blog hiệu quả cho doanh nghiệp

1. Lập kế hoạch Blog Marketing phù hợp

Lập kế hoạch cho blog cá nhân là gì?- là bạn sẽ lập ra kế hoạch để chia sẻ những điều thú vị trong cuộc sống của cá nhân trên Blog của chính bạn như là: thông tin, mẹo, tin tức... Thêm vào đó chính là tần suất bạn đang cập nhật blog của bạn có thể là hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng...

2. Tạo Blog

Tạo blog cá nhân là gì? Chính là bạn phải quyết định trên nền tảng Blog cá nhân và thiết lập trạng thái bạn muốn, bao gồm việc tùy chỉnh chế độ phù hợp đối với doanh nghiệp của bạn. Và hãy chắc chắn rằng việc sử dụng cùng một logo trên Blog cá nhân như trên trang web (nếu bạn có một website riêng) để có thể duy trì tính nhất quán cho trang blog của bạn. Nếu bạn sử dụng một nền tảng Blog có tính miễn phí (không được đề xuất việc tạo blog liên quan đến kinh doanh) thì bạn hãy để một tên miền trỏ để dẫn đến blog để giúp khách hàng dễ dàng trong khi truy cập trang blog của bạn hơn.

3. Cập nhật các bài viết thường xuyên

Người tiêu dùng đương nhiên sẽ không muốn truy cập một blog cá nhân chỉ có một hay hai bài viết. Bạn hãy đầu tư thêm vào nội dung hình ảnh và tạo viết bài, thiết lập các lịch trình bài viết thường xuyên để người tiêu dùng sẽ luôn cập nhật được thông tin cho blog.

4. Tích hợp cùng các công cụ Social Media

Bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tích hợp các công cụ phương tiện truyền thông xã hội vào chủ đề "Blog là gì" của bạn để bài đăng trênBlogsẽ tiếp cận đến những người theo dõi và khách hàng.

5. Thường xuyên theo dõi và trả lời các bình luận

Những người theo dõi sẽ đặt ra nhiều câu hỏi thắc mắc và họ đưa cung cấp phản hồi hay chia sẻ ý kiến ​​cá nhân của họ, do đó bạn nên thường xuyên truy cập để theo dõi và phản hồi lại các bình luận độc giả.

6. Sử dụng Blog để khuyến khích việc đăng ký email

Cách đăng ký email để sử dụng tài khoản blog cá nhân là gì? Để đăng ký email đó là một cách tuyệt vời khác để có thể giữ cho những người quan tâm và theo dõi đến doanh nghiệp, sẽ mang đến nhiều cơ hội để tạo ra Lead. Một vài chiến lược hay cùng với nội dung hấp dẫn và các tài liệu chia sẻ đặc biệt sẽ là cách tốt nhất để thu hút khách hàng khi đăng ký email dành cho bạn.

V. Tìm hiểu về Blog Marketing

1. Blog Marketing có nghĩa là gì?

Truyền thông qua blog là gì? Chính là quá trình tiếp thị trực tiếp đến thị trường với mục tiêu của doanh nghiệp bạn thông qua việc sử dụng Blog cá nhân. Ngày nay thì doanh nghiệp thường có một blog riêng biệt cùng với trang web của họ nhưng tuy nhiên thì hiện nay, bạn có thể dễ dàng kết hợp cả hai để giúp bạn dễ dàng trong việc quản lý hơn, cũng như dễ dàng truy cập thông tin tới hơn cho khách hàng truy cập vào blog của bạn. Các chủ doanh nghiệp đã sử dụng một nền tảng viết blog cá nhân là gì? Từ đó, khi viết về nội dung"Blog là gì" thì bạn đã phát triển và dễ dàng để nhiều người cũng tự tạo ra các doanh nghiệp tư nhân từ việc viết blog (trái ngược với việc có một doanh nghiệp trước và sau đó viết blog ).

2. Những ưu điểm vượt trội của Blog Marketing

Bản chất của việc viếtBlog là gì? Nó rất lý tưởng để Marketing vì chúng cung cấp đủ các nội dung hoàn chỉnh để có thể thu hút mọi người và đưa ra cách để người tiêu dùng và doanh nghiệp tương tác lẫn nhau. Vậy những ưu điểm của blog là gì? Sau đây là một vài ưu điểm vượt trội khác:

  • Tiết kiệm chi phí: Mặc dù có nhiều nền tảng về chủ đề "viết blog là gì" đã được cung cấp miễn phí, như Blogger và WordPress.com và để duy trì các giao diện chuyên nghiệp cho phép thương hiệu độc đáo của bạn ấn tượng và nổi bật hãy sử dụng tùy chọn tự lưu trữ, ví dụ như WordPress.org. Đối với chi phí của một tên miền và lưu trữ web thì bạn có thể có chiến thuật Blog Marketing riêng.
  • Dễ sử dụng: Hầu hết toàn bộ các nền tảng về chủ đề "viết Blog là gì" đều đơn giản, dễ sử dụng cho người sử dụng thỏa sức sáng tạo về nội dung và hình ảnh.
  • Thể hiện cách hiệu quả để có số lượt truy cập hai chiều đến Website của bạn: Đề ra các mẹo cùng với cập nhật thường xuyên và các nội dung mới khác cung cấp cho mọi người lý do để đến với "blog là gì" hoặc quay lại trang web doanh nghiệp của bạn lần nữa, điều này cho họ cơ hội mua hàng.
  • Cải thiện xếp hạng công cụ tìm kiếm: Google, là công cụ tìm kiếm bất cứ điều gì bạn muốn và xếp hạng nội dung mới và nhiều doanh nhân sử dụng blog đặc biệt để tối ưu hóa trong việc sử dụng công cụ tìm kiếm (SEO)

Những ưu điểm vượt trội của blog là gì?

Những ưu điểm vượt trội của blog là gì? 

  • Blog cho phép các bạn được thể hiện chuyên môn và kinh nghiệm của mình để có được sự tin tưởng và tín nhiệm đối với thị trường của bạn: Mọi người muốn biết họ đang làm việc với ai. Đối với nội dung "blog là gì" thì bạn có thể chứng minh bạn chính là một chuyên gia và cung cấp các mẹo hữu ích cùng với nhiều thông tin có giá trị hữu ích cho người tiêu dùng.
  • Kết nối trực tiếp với thị trường của bạn: Viết blog là gì đối với thị trường hiện nay? Mặc dù hầu hết ở doanh nghiệp hiện nay đều sử dụng các nền tảng mạng xã hội khác nhau ngoài blog cá nhân để tương tác với người tiêu dùng của họ và có thể cho phép bạn có cơ hội trò chuyện trực tiếp với nhà thị trường của mình.
  • Blog là gì để có thể giúp bạn kiếm tiền ngoài sản phẩm hay dịch vụ của bạn: Bạn cũng có thể chấp nhận việc quảng cáo, quảng bá sản phẩm liên kết và nhận nhà tài trợ để thêm nguồn doanh thu bổ sung cho doanh nghiệp của bạn.

VI. Kết luận

Blog không chỉ là một không gian trực tuyến mà bạn cũng có thể chia sẻ những điều thú vị của cuộc sống hàng ngày mang tới mọi người. Viết blog còn là đam mê và sở thích của nhiều người và giúp bạn kiếm được tiền từ nó. Hơn nữa các doanh nghiệp cũng sử dụng blog như một công cụ để Marketing tiếp thị tới người tiêu dùng vô cùng hiệu quả. Qua bài viết về blog nghĩa là gì? của 123job.vn đã mang lại nhiều thông tin bổ ích tới các bạn.