Với bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu về mẫu CV nhân viên chốt đơn xem nó có gì đặc biệt hay không. Cách viết một mẫu CV nhân viên chốt đơn chuẩn chỉnh là như thế nào? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Hiện nay, mẫu CV xin việc và ứng tuyển vào bất cứ công ty, doanh nghiệp nào cũng đều có những quy định riêng và quy định chung nhất định phải đáp ứng được. Mỗi mẫu CV sẽ có những cách trình bày, cách viết thông tin khác nhau nhưng nhìn chung đều đi theo một bố cục nhất định. Dù là người đã có kinh nghiệm lâu năm hay mới chỉ là sinh viên tốt nghiệp ra trường thì bạn cần phải biết viết một mẫu CV sao cho chuẩn. Với bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu về mẫu CV nhân viên chốt đơn xem nó có gì đặc biệt hay không. Cách viết một mẫu CV nhân viên chốt đơn chuẩn chỉnh là như thế nào? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

I. Hướng dẫn cách viết

Hướng dẫn cách viết

Hướng dẫn cách viết

1. Thông tin cá nhân

Đây sẽ là phần quan trọng và xuất hiện đầu tiên trên không chỉ  mẫu CV nhân viên chốt đơn mà trên hầu hết các mẫu CV khác. Đối với phần thông tin này thì bạn cần giới thiệu cơ bản về những thông tin cá nhân như họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, địa chỉ, email,... để nhà tuyển dụng nắm sơ sơ thông tin của bạn và biết bạn là ai và họ đang xem hồ sơ xin việc của ai. Đặc biệt, trong phần thông tin cá nhân thì bạn cũng nên giới thiệu một chút về hiểu biết của mình về vị trí ứng tuyển, thành tích mà bạn đã đạt được cũng như những kỹ năng mà bạn có để phục vụ cho vị trí công việc mà bạn muốn ứng tuyển. Vì đang tạo mẫu CV nhân viết chốt đơn nên bạn có thể trình bày hiểu biết của mình luôn về vị trí Nhân Viên Telesale mà bạn biết để có thể thuyết phục được nhà tuyển dụng.

Một lưu ý khi viết thông tin cá nhân của mẫu CV nhân viên chốt đơn thì bạn không cần trình bày quá chi tiết, đầy đủ nhưng mọi thông tin đều phải thật chính xác và để lại ấn tượng đối với nhà tuyển dụng. Địa chỉ email viết trong CV nhân viên chốt đơn nên để email mà bạn thường xuyên sử dụng, không để địa chỉ email quá trẻ con thể hiện bạn là người không chuyên nghiệp. Hình ảnh cho mẫu CV nhân viên chốt đơn cũng nên là hình ảnh chín chắn, chỉn chu, thể hiện tinh thần tươi mới cho vị trí Nhân Viên Telesales.

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Phần mục tiêu nghề nghiệp cũng là một phần quan trọng và không thể thiếu trong bất kỳ mẫu CV nào cả. Mỗi ứng viên đến phỏng vấn xin việc sẽ có những mục tiêu nghề nghiệp khác nhau, những định hướng tương lai của riêng bản thân mình. Có thể nói mục tiêu nghề nghiệp sẽ là một yếu tố để nhà tuyển dụng đánh giá bạn là một người như thế nào. Khi viết mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV nhân viết chốt đơn thì nên chia ra thành mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn để viết, tránh việc quá lan man hay quá dài dòng, gây khó chịu cho người đọc CV. 

- Mục tiêu ngắn hạn: ở đây chúng ta có thể viết những mục tiêu mà chúng ta muốn đạt được trước mắt như hoàn thành được số lượng KPI mỗi tháng, góp phần giúp công ty tăng trưởng hơn. Hay có thể là cải thiện được những kỹ năng cơ bản như kỹ năng tư vấn và chăm sóc khách hàng, kỹ năng giao tiếp,....

- Mục tiêu dài hạn: những mục tiêu mà bạn muốn chinh phục trong khoảng một khoảng thời gian nhất định là 5 - 10 năm nữa: trở thành trưởng phòng telesale, thăng tiến lên vị trí Sales Consultant trong khoảng 4 - 5 năm nữa. Thậm chí có những người mong muốn trở thành giám đốc kinh doanh để quản lý các telesales hay nhân viên chốt đơn bán hàng thì bạn cũng hãy mạnh dạn ghi vào nhé, miễn là nó phù hợp với năng lực mà bạn có. 

Xem thêm: Cách viết CV gia sư đơn giản gây ấn tượng trong mắt phụ huynh

3. Trình độ học vấn

Tùy theo từng vị trí công việc mà sẽ có những yêu cầu khác nhau về trình độ học vấn và đối với vị trí nhân viên chốt đơn thì không bắt buộc phải có bằng đại học, chỉ cần bạn hiểu biết cũng như có một chút kinh nghiệm trong công việc, có sẵn những kỹ năng phù hợp với vị trí thì bạn nên ghi vào trong mẫu CV nhân viên chốt đơn. Đối với việc tư vấn chốt đơn cho khách hàng thì yêu cầu bạn có hiểu biết về sản phẩm, nắm bắt được tâm lý khách hàng thì bạn hoàn toàn có thể làm tốt công việc này. Nhưng dù vậy, trình độ học vấn bạn vẫn phải ghi trong mẫu CV nhân viên chốt đơn, không được bỏ qua vì nếu bỏ những bị coi là không biết cách viết. Đối với phần này, bạn chỉ cần ghi trường mà bạn tốt nghiệp, ngành học, hạnh kiểm xếp loại mà bạn đạt được.

4. Kinh nghiệm làm việc

Với phần kinh nghiệm làm việc này thì mẫu CV nhân viên chốt đơn có thể được chia ra làm 2 đối tượng là người đã có kinh nghiệm và người chưa có kinh nghiệm. 

4.1. Người có kinh nghiệm

Trước hết với những người đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân viên telesale thì cần phải nêu lên những kỹ năng mà mình có, những thành tích trong công việc mà mình đã đạt được là gì, nên đi kèm với số liệu cụ thể để tăng tính thuyết phục đối với nhà tuyển dụng. Vì là người đã có kinh nghiệm nên chắc chắn yêu cầu đối với bạn cũng cao hơn những người chưa biết gì. Trong mẫu CV nhân viên chốt đơn thì bạn có cũng có liệt kê những chức vụ mà bạn đã nắm giữ trong thời gian là bao lâu cũng như quá trình công tác tại những công ty, doanh nghiệp nào. Vì dụ, bạn có thể ghi là trong thời gian 5 tháng đã tiếp cận được với 400 database khách hàng thuộc nhiều ngành nghề và đạt doanh số 150/tháng, giúp tăng khả năng phát triển cho doanh nghiệp. Nhà tuyển dụng sẽ có hứng thú hơn với những con số cụ thể hơn là việc chỉ nói chung chung cho có.

4.2. Người chưa có kinh nghiệm

Những người chưa có kinh nghiệm khi viết mẫu CV nhân viên chốt đơn thì bạn có thể nêu là khoảng thời gian thực tập tại các công ty, doanh nghiệp cũng như những kỹ năng mà bạn đã học hỏi được trong khoảng thời gian ấy. Chưa có kinh nghiệm thì bạn vẫn có cơ hội trúng tuyển vào vị trí tư vấn bán hàng và đó cũng được coi là khoảng thời gian thực tập, đào tạo mà công ty dành cho bạn.

5. Kỹ năng 

Đối với nhân viên chốt đơn thì họ đạt doanh thu và hoàn thành KPI chủ yếu dựa vào những kỹ năng mà họ có. Chính vì vậy, phần kỹ năng là phần đặc biệt quan trọng trong mẫu CV nhân viên chốt đơn. Tuy nhiên, có nhiều ứng viên lại quá lạm dụng phần này khi liệt kê quá nhiều, liệt kê cả những kỹ năng mà mình không có để đánh lừa nhà tuyển dụng. Đối với phần này thì ứng viên chỉ nên liệt kê một vài kỹ năng mà mình có mà những kỹ năng ấy phải liên quan, phục vụ cho công việc nên sẽ thu hút được nhà tuyển dụng. Những kỹ năng mà bạn có thể ghi như:
- Kỹ năng giao tiếp
- Kỹ năng đàm phán, thuyết phục
- Kỹ năng chốt đơn hàng
- Kỹ năng xử lý vấn đề

Xem thêm: Cách viết kỹ năng trong CV xin việc giúp bạn nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng

II. Các lưu ý khi viết và trình bày CV

Các lưu ý khi viết và trình bày CV

Các lưu ý khi viết và trình bày CV

Đối với việc viết CV thì chúng ta cần phải tuân theo những quy định chung nhất định cũng như những quy định riêng của từng vị trí, từng công ty mà chúng ta ứng tuyển vào. Dưới đây là những lưu ý nhất định, quan trọng mà chúng ta cần phải lưu ý khi viết mẫu CV nhân viên chốt đơn nói riêng và các mẫu CV khác nói riêng:

- Trình bày mẫu CV trên khoảng 1 - 2 trang A4, không viết dài dòng, lan man
- Ảnh CV phải là ảnh rõ mặt, có sự chuyên nghiệp nhất định
- Bố cục từng phần rõ ràng, không viết tràn lan, mỗi phần nên ngắn gọn, súc tích nhất có thể
- Trình bày những thông tin cần thiết, liên quan đến công việc
- Màu sắc của CV nên là màu tương sáng, thể hiện được phần nào tinh thần năng động, trẻ trung của bản thân

Để có thể tìm được những mẫu CV ưng ý và đa dạng thì bạn có thể truy cập vào website của 123job.vn để tìm cho mình mẫu Cv đẹp mắt với kho tàng các mẫu CV đa dạng đến từ trang web này.

Tạo mẫu CV online nhanh nhất tại đây

III. Kết luận

Với bài viết trên, 123job.vn đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin vô cùng cần thiết về việc viết mẫu CV nhân viên chốt đơn như những thông tin cần có, cách trình bày, lưu ý khi viết,... Mong rằng bài viết đã đem lại những thông tin bổ ích tới tất cả bạn đọc.