Hãy ngưng lo lắng, bước chậm lại sau đó tận hưởng cuộc sống! Những ý tưởng tuyệt vời để cuộc sống thanh thản và hạnh phúc chính là những gì cuốn sách “Quẳng gánh lo đi và vui sống” đem đến cho bạn trẻ. 

Hãy đọc "Quẳng gánh lo đi và vui sống" để có thể tìm thấy cho mình cách thích hợp nhất để giải tỏa căng thẳng của hiện tại và sự lo lắng về tương lai theo tinh thần của Dale Carnegie, bạn hãy đọc sách "quẳng gánh lo đi và vui sống"  để thay đổi cuộc sống chính mình nhé.

I. Đôi điều về cuốn sách "Quẳng gánh lo đi và vui sống"

1. Giới thiệu tác giả của cuốn sách “quẳng gánh lo đi và vui sống”

Dale Carnegie (1888 – 1955) có tên đầy đủ là Dale Breckenridge, ông chính là nhà văn diễn giả người Mỹ, ngoài ra ông còn được biết tới là người phát triển các lớp tự giáo dục, nghệ thuật khi bán hàng, huấn luyện các đoàn thể, nói trước công chúng và những kỹ năng giao tiếp giữa mọi người với nhau.

Một số đầu sách hay nên đọc khác của Tác giả Dale Carnegie ngoài cuốn sách “Quẳng gánh lo đi và vui sống” mà các bạn có thể tham khảo thêm: Sống đời hạnh phúc, Đắc nhân tâm, Thuật hùng biện – Tăng khả năng nói trước đám đông…

2. Giới thiệu tác phẩm quẳng gánh lo đi và vui sống

Tôi biết rằng nếu bạn nào đã từng đọc qua cuốn sách “Đắc nhân tâm” thì bạn sẽ biết tới mức độ ảnh hưởng và độ nổi tiếng của Dale Carnigie. Sách “Quẳng gánh lo đi và vui sống” cũng như vậy mặc dù trải qua lớp bụi của thời gian tuy nhiên những giá trị trong cuốn sách hay nên đọc sẽ đem lại vẫn còn nguyên vẹn đến ngày hôm nay.

quảng gánh lo đi mà sống

Review sách hay nên đọc " Quẳng gánh lo đi và vui sống" 

Nội dung cuốn sách “quẳng gánh lo đi và vui sống” sẽ bao gồm 6 phần, mỗi một phần đều có đầy đủ các nguyên tắc để phát triển kỹ năng của bản thân cùng với đó là những câu chuyện thực tế. Trong sách “Quẳng gánh lo đi và vui sống” còn có nhiều trích dẫn, câu nói kinh điển giúp cho chúng ta thay đổi suy nghĩ, có cái nhìn khác về những điểm tiêu cực trong cuộc sống.

Xem thêm: Top 20 cuốn sách hay nhất định phải đọc ngay khi còn trẻ

II. Tóm tắt nội dung "Quẳng gánh lo đi và vui sống"

1. Phần 1: Những nguyên tắc cơ bản để loại bỏ sự lo lắng 

Nguyên tắc 1: Hãy sống với ngày hôm nay, đừng bận tâm đến quá khứ và lo lắng về tương lai
Nguyên tắc 2: Đối mặt với sự lo lắng bằng cách

  • Tự hỏi bản thân đó là: “Điều tệ nhất có thể xảy ra là gì?”
  • Chuẩn bị tinh thần để có thể chấp nhận điều tồi tệ nhất.
  • Nỗ lực để cải thiện tình trạng xấu nhất.

Nguyên tắc 3: Nhắc nhở bản thân về cái giá cần phải trả bằng sức khoẻ của chính mình khi chúng ta quá lo lắng.

2. Phần 2: Phương pháp phân tích và giải quyết sự lo lắng

Nguyên tắc 1: Tìm hiểu những vấn đề gây lo lắng, thu thập tất cả những dữ liệu có liên quan.
Nguyên tắc 2: Cân nhắc tất cả các thông tin, sau đó đưa ra quyết định.
Nguyên tắc 3: Một khi đã đưa ra quyết định, bạn hãy thực hiện ngay và kiên quyết làm theo quyết định đó.
Nguyên tắc 4: Nêu ra và trả lời đủ bốn câu hỏi sau:

  • Vấn đề là gì?
  • Đâu là nguyên nhân gây ra vấn đề
  • Tất cả các giải pháp có thể đưa ra để giải quyết vấn đề là gì?
  • Giải pháp tốt nhất mà tác giả đưa ra trong “quẳng gánh lo đi và vui sống” là gì?

3. Phần 3: Phá bỏ thói quen lo lắng trước khi sự lo lắng tàn phá chúng ta

Nguyên tắc 1: Loại bỏ tất cả lo lắng ra khỏi đầu bạn bằng cách giữ cho mình luôn bận rộn

Nguyên tắc 2: Đừng quan tâm quá nhiều đến các câu chuyện vặt vãnh. “Cuộc đời quá ngắn ngủi để có thời gian xét nét những điều vụn vặt”

Nguyên tắc 3: Sử dụng luật bình quân để có thể loại bỏ những nỗi lo lắng. Tự hỏi bản thân rằng: “Xác suất xảy ra việc này là bao nhiêu?”

Nguyên tắc 4: Hợp tác với những điều mà bạn không thể tránh khỏi. Nếu lâm vào tình thế bạn nằm ngoài khả năng thay đổi hoặc cải thiện của bạn, hãy tự nhắc nhở bản thân rằng “Chuyện cũng đã vậy rồi, không thể khác được”

Nguyên tắc 5: Đặt ra một lệnh “dừng” đối với nỗi lo lắng của chúng ta. Đừng dành cho nó sự quan tâm quá nhiều.

Nguyên tắc 6: Hãy sống cùng với hiện tại và để cho quá khứ tự chôn vùi vào những sai lầm của nó.

4. Phần 4: 7 cách luyện tinh thần để có thể sống thanh thản và hạnh phúc

Nguyên tắc 1:Suy nghĩ và hành động một cách vui tươi hơn: Suy nghĩ của chúng ta tạo nên cuộc đời của chúng ta và suy nghĩ tích cực thì chúng ta sẽ trở nên hạnh phúc.

Nguyên tắc 2: Đừng bao giờ cố để trả đũa kẻ thù của mình: Sự oán ghét của ta chẳng làm tổn thương kẻ thù mà không chỉ khiến cho cuộc sống của bạn trở thành những chuỗi ngày khốn khổ, chúng ta sẽ làm tổn thương bản thân và còn nhiều hơn thế là tổn thương họ.

Nguyên tắc 3: Luôn chuẩn bị tinh thần để có thể đối diện với sự vô ơn: Hãy chấp nhận đó là một điều vô cùng bình thường. Cách duy nhất để có thể tìm thấy hạnh phúc đó là đừng mong đợi được biết ơn mà hãy cứ cho đi và vui hưởng niềm hạnh phúc từ công việc ấy. Muốn con cái có thái độ biết ơn thì ta cần phải dạy dỗ bảo chúng bằng chính hành động và bày tỏ thái độ của mình.

Nguyên tắc 4: Hãy nghĩ đến những điều may mắn nhất mà bạn có được – chứ không phải những rắc rối.

Nguyên tắc 5: Hãy là chính mình! Bạn đừng bắt chước người khác. Hãy khám phá bản thân và tự tin hơn là chính mình

Nguyên tắc 6: Hãy chấp nhận và biến khó khăn thành cơ hội: Nếu đời cho ta một quả chanh, thì hãy pha thành ly nước chanh. Đức tính kỳ diệu của con người đó là “khả năng biến mất thành được”. Là điều thực sự quan trọng là phải biết thu lợi từ chính những cái bạn đã mất.

Nguyên tắc 7: Hãy quên đi bản thân và mang lại nhiều niềm vui, hạnh phúc đến cho người khác.

5. Phần 5: Gạt bỏ đi nỗi lo bị chỉ trích

Nguyên tắc 1: Một lời chỉ trích bất công sẽ thường là những lời ca ngợi bị biến hình vì vậy ghen tị không ai thèm soi mói bởi một kẻ tầm thường.

Nguyên tắc 2: Hãy làm tốt những gì bạn có thể rồi bật chiếc dù của bạn lên để cơn mưa nhận xét không làm ướt gáy bạn.

Nguyên tắc 3: Ghi nhận và phân tích các điểm yếu của bản thân.

6. Phần 6: 6 cách để tránh mệt mỏi và lo lắng, đồng thời nâng cao tinh thần và sức lực 

Cách để tránh mệt mỏi và lo lắng đồng thời nâng cao tinh thần và sức lực

Cách để tránh mệt mỏi và lo lắng đồng thời nâng cao tinh thần và sức lực 

Nguyên tắc 1: Nghỉ ngơi trước khi bị mệt

Nguyên tắc 2: Học cách thư giãn khi đang làm việc

Nguyên tắc 3: Học cách thư giãn khi ở nhà

Nguyên tắc 4: Áp dụng bốn thói quen trong lúc làm việc từ cuốn sách “quẳng gánh lo đi và vui sống” :

  • Dọn sạch tất cả giấy tờ trên bàn, trừ những thứ liên quan đến vấn đề đang giải quyết
  • Xử lý mọi việc theo thứ tự quan trọng
  • Khi gặp vấn đề nảy sinh, hãy giải quyết luôn nếu thấy có đầy đủ các yếu tố cần thiết để đưa ra quyết định
  • Học cách tổ chức, uỷ quyền và giám sát công việc

Nguyên tắc 5: Nhiệt tình với công việc

Nguyên tắc 6: Không nên quá lo lắng về sự mất ngủ. Chính sự lo lắng về chứng mất ngủ mới tạo ra huỷ hoại sức khoẻ của bạn chứ không phải là chứng mất ngủ.

Xem thêm: Review sách hay “Social Media – Bí quyết bứt phá tăng trưởng trên mạng xã hội”

III. Thông điệp từ sách “quẳng gánh lo đi và vui sống” là gì?

Cuốn sách “quẳng gánh lo đi và vui sống” còn khuyên cho mỗi người nên nhìn về hiện tại và tương lai để có thể sống tốt đẹp hơn. Đóng lại những cánh cửa của quá khứ, chính vì vậy những gì đã qua nếu không tốt đẹp thì không đáng nhớ lại. Nếu đó là ký ức tốt đẹp thì hãy cho là ký ức chứ không nên níu kéo mãi.

Sách “Quẳng gánh lo đi và cứ vui sống” là cuốn sách hay nên đọc đưa ra nhiều lời khuyên và những phương pháp được đánh giá là đem lại hiệu quả trong công việc giảm thiểu các mối lo âu để vui sống đơn giản như là: hãy cố gắng diễn đạt mọi thứ thành lời nói để mọi người có thể hiểu được mình và học cách chia sẻ với người thân yêu để cùng nhau tìm ra cách giải quyết.

Việc áp dụng những phương pháp trong cuốn sách “quẳng gánh lo đi và vui sống” trên để có thể thích hợp với một số người. Tuy nhiên một vài người thì chưa đem lại kết quả ngay. Nhưng chắc chắn nhất chính là nó sẽ giúp cho mỗi người giải tỏa được sự căng thẳng trong người. “Hoàn cảnh không làm cho chúng ta hạnh phúc hay bất hạnh. Mà chính phản ứng của chúng ta với hoàn cảnh ấy mới quyết định cảm xúc vui buồn.” Cuốn sách “quẳng gánh lo đi và vui sống” khuyên mỗi chúng ta nên tự hài lòng với những gì mình đang có. 

Xem thêm: 9 cuốn sách “kinh điển” giúp bạn có niềm tin hơn vào cuộc sống

IV. Cảm nhận và đánh giá sách "Quẳng gánh lo đi và vui sống" 

Những nỗi lo lắng về học hành hay tiền bạc, công việc, các mối quan hệ làm cho chúng ta đau đầu tuy nhiên đừng mãi chìm đắm trong nó, hãy để bản thân được nghỉ ngơi bằng cách tìm kiếm niềm vui ở chính mình. Muốn có dũng khí đối diện cùng với áp lực trong cuộc sống điều bạn cần phải có chính là sự chuẩn bị thật tốt từ tâm hồn cho đến kỹ năng mềm. Hãy dũng cảm hơn, đừng bi quan về cuộc sống này!

Làm gì có đau khổ nào mãi không chấm dứt được, làm gì có cảm xúc tiêu cực nào chìm nghỉm mãi ở trong lòng mà không thể nguôi được. Nếu các bạn mất đi một điều gì đó, thì ông trời nhất định sẽ bù đắp lại khoảng trống đó cho bạn. Vì vậy cuộc sống này có quy luật bù trừ mà, đừng bi quan chúng ta rồi sẽ hạnh phúc.

Xem thêm: Đọc “Việc hôm nay (cứ) chớ để ngày mai” để biết cách làm việc hiệu quả

V. Kết luận 

“Quẳng gánh lo đi và vui sống” là cuốn sách hay nên đọc giúp cho chúng ta vượt qua được cảm xúc lo lắng, vững tin trong con đường bước đến thành công. Từ những phân tích, chứng minh của Tác giả qua về cách thoát ra khỏi gánh nặng lo âu, mỗi chúng ta đều có thể áp dụng vào cuộc sống chính mình. Hãy để cuốn sách hay nên đọc “Quẳng gánh lo đi và vui sống” là động lực để cho bạn sống tốt đẹp hơn mỗi ngày nhé.