Trường Đại học Y Hà Nội có gì đặc biệt? Chương trình đào tạo và chất lượng đào tạo của trường được đánh giá ra sao? Điều gì thu hút các bạn trẻ đam mê ngành Y khao khát được học tại trường đến vậy? Hãy cùng 123job.vn đi giải đáp thắc mắc này nhé.

Ngoài những ngành kinh doanh đang vô cùng hot như quản trị kinh doanh thì có một ngôi trường mơ ước của bao người, một ngôi trường mà dù cho bạn có đạt điểm tuyệt đối cũng chưa chắc đã trúng tuyển, một ngôi trường đã đào tạo ra biết bao thế hệ y bác sĩ cho đất nước. Đó chính là Đại học Y Hà Nội - ngôi trường của những bác sĩ tương lai. Vậy Đại học Y Hà Nội có gì đặc biệt và thú vị trong chương trình đào tạo và chất lượng đào tạo mà lại được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và mong muốn được học đến vậy. Hôm nay, hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu về trường Đại học Y Hà Nội nhé. 

I. Giới thiệu chung về Đại học Y Hà Nội

giới thiệu chung về đại học y hà nội
Giới thiệu chung về Đại học Y Hà Nội

1. Lịch sử Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Qua rất nhiều năm phát triển và hình thành thì Đại học Y Hà Nội đã và đang trở thành một cơ sở giáo dục chất lượng cả về chương trình đào tạo cũng như chất lượng đào tạo. Đây chính là nơi thu hút các bạn trẻ đam mê ngành y và trường Đại học Y Hà Nội đã đào tạo ra hàng ngàn thế hệ y bác sĩ cho đất nước.

Trường Đại học Y Hà Nội có tiền thân là trường Y khoa Đông Dương do Pháp thành lập vào năm 1902. Đến năm 1961, trường Đại học Y Hà Nội chuyển đến địa chỉ số 1 đường Tôn Thất Tùng và vẫn ở đó cho đến nay. Bệnh viện Đại học Y Hà Nội nằm cạnh Bệnh viện Bạch Mai.

2. Sứ mệnh

Trường Đại học Y Hà Nội là một trong những trường đại học hàng đầu tại Việt Nam đào tạo trong lĩnh vực y khoa với chương trình đào tạo và chất lượng đào tạo được đánh giá cao. Trường có lịch sử hình thành và phát triển hơn 100 năm và với mục đích không ngừng phấn đấu vì sức khỏe của người dân thì trường luôn đi đầu trong lĩnh vực y khoa trên cả nước. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ và mong muốn đào tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng đào tạo và chương trình đào tạo cao trong khoa học - công nghệ và cung cấp cho đất nước đội ngũ nhân viên y tế chất lượng cao thông qua chương trình đào tạo cũng như chất lượng đào tạo của trường.

3. Tầm nhìn

tầm nhìn của đại học y hà nội

Tầm nhìn của Đại học Y Hà Nội

Với lịch sử hình thành và phát triển hơn trăm năm và mang trong mình sứ mệnh lớn lao cao cả nên trường Đại học Y Hà Nội cũng phải có tầm nhìn xa để phát triển chương trình đào tạo cũng như nâng cao chất lượng đào tạo. Trường vẫn luôn nỗ lực phấn đấu xây dựng Đại học Y Hà Nội trở thành Đại học sức khỏe đa ngành, đa cấp, đào tạo đội ngũ cán bộ y tế có chất lượng đào tạo cao, tận tụy với công việc và đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân, khẳng định được chương trình đào tạo cũng như chất lượng đào tạo của trường. 

Xem thêm: Lịch thi và tổng hợp bộ đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

II. Môi trường đào tạo đại học y Hà Nội

1. Hoạt động sinh viên, CLB/Đội/Nhóm

Sau rất nhiều năm hình thành và phát triển thì hiện nay, trường Đại học Y Hà Nội đang có 14 câu lạc bộ/Tổ/Đội/Nhóm thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như thể thao, nghệ thuật, học tập,... và đã giành được rất nhiều giải thưởng cao. Một số câu lạc bộ của trường Đại học Y Hà Nội có thể kể đến như: câu lạc bộ tiếng Anh, câu lạc bộ tiếng Pháp, câu lạc bộ Bóng rổ,... hay nổi bật nhất là Nhóm thanh niên tình nguyện hiến máu nhân đạo, nhằm hoàn thiện chương trình đào tạo và nâng cao chất lượng đào tạo. Ngoài ra, trường Đại học Y Hà Nội còn có các chương trình tiêu biểu như: Student of the year, Hội Sinh viên Y khoa thanh lịch,... do Hội sinh viên đứng lên tổ chức và đón nhận được sự quan tâm đông đảo của các bạn sinh viên, khẳng định chương trình đào tạo và chất lượng đào tạo. 

2. Đội ngũ nhân sự

đội ngũ nhân sự chất lượng

Đội ngũ nhân sự chất lượng

Với quy mô hiện nay thì trường Đại học Y Hà Nội hiện có hơn 1000 cán bộ, công nhân viên. Trong đó, có tới 711 cán bộ trình độ trên đại học và sau đó đại với 80 Tiến sĩ, 237 Thạc sĩ, 154 Giáo sư/Phó Giáo sư, 236 cán bộ đại học, 25 cán bộ cao đẳng, 122 cán bộ trung học, 25 bác sĩ chuyên khoa II, 17 bác sĩ chuyên khoa I tham gia giảng dạy chương trình đào tạo và nâng cao chất lượng đào tạo. Ngoài ra, trong chương trình đào tạo hiện nay nhằm nâng cao chất lượng đào tạo thì trường Đại học Y Hà Nội cũng mời rất nhiều các bác sĩ từ bệnh viện tuyến trung ương như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhi trung ương, Bệnh viện Việt Đức,... làm giảng viên kiêm giảng viên thực hành tại nhà trường, đây là điều đặc biệt trong chương trình đào tạo giúp nâng cao chất lượng đào tạo.

3. Cơ sở vật chất

cơ sở vật chất khang trang

Cơ sở vật chất khang trang

Là một trong những trường đại học top đầu về đào tạo y khoa trên cả nước với chất lượng đào tạo và chương trình đào tạo được đánh giá cao nên trường Đại học Y Hà Nội có cơ sở vật chất khá hiện đại với nơi làm việc rộng tới 28.059 m2, khu vui chơi giải trí rộng 9.250 m2, tổng diện tích các phòng học và thực hành là 2.770 m2. Ngoài ra, Đại học Y Hà Nội hiện sở hữu 267 giáo trình, 30.361 bài trích báo, 5 tạp chí điện tử, 441 dùng cho hệ thống văn phòng, phục vụ chương trình đào tạo và chất lượng đào tạo. đây cũng là nơi các bạn sinh viên tham gia các hoạt động ngoại khóa để phát triển các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp và trau dồi thêm khả năng tư duy sáng tạo của bản thân.

Xem thêm: Khoa Luật Đại học Quốc gia Hà Nội: Gắn liền lý thuyết với thực hành

III. Các ngành tuyển sinh đại học hệ chính quy của Trường Đại học Y Hà Nội năm 2020
 

Tên ngành

Tổ hợp xét tuyểnMã ngànhGiới thiệu ngành

Y khoa

B00 (Toán-Hóa-Sinh)7720101

Y khoa Chương trình AUF

Y khoa Phân hiệu Thanh Hóa (*)

B00 (Toán-Hóa-Sinh)7720101_YHTPhân hiệu Thanh Hóa

Điều dưỡng Phân hiệu Thanh Hóa (*)

B00 (Toán-Hóa-Sinh)7720301_YHTPhân hiệu Thanh Hóa

Y học cổ truyền

B00 (Toán-Hóa-Sinh)7720115Y học cổ truyền

Răng Hàm Mặt

B00 (Toán-Hóa-Sinh)7720501Răng hàm mặt

Y học dự phòng

B00 (Toán-Hóa-Sinh)7720110Y học dự phòng

Y tế công cộng

B00 (Toán-Hóa-Sinh)7720701Y tế công cộng

Kỹ thuật xét nghiệm y học

B00 (Toán-Hóa-Sinh)7720601Xét nghiệm Y học

Điều dưỡng

B00 (Toán-Hóa-Sinh)7720301

Điều dưỡng, Điều dưỡng CTTT

Dinh dưỡng

B00 (Toán-Hóa-Sinh)7720401Dinh dưỡng

Khúc xạ Nhãn khoa

B00 (Toán-Hóa-Sinh)7720699

Khúc xạ nhãn khoa 1, Clip_KXNK, Slide_KXNK

 

Xem thêm: Học viện Nông nghiệp Việt Nam - Ngôi trường “lớn nhất” Việt Nam

IV. Sinh viên nghĩ gì về Đại học Y Hà Nội?

sinh viên nghĩ gì về đại học y hà nội

Sinh viên nghĩ gì về Đại học Y Hà Nội

Trường Đại học Y Hà Nội xưa nay vẫn là ngôi trường mơ ước của biết bao thế hệ học sinh đam mê ngành Y bởi chương trình đào tạo cũng như chất lượng đào tạo. Vậy sinh viên của trường đã có những nhận xét như thế nào về trường, hãy cùng 123job.vn điểm qua một vài nhận xét của sinh viên về trường Đại học Y Hà Nội nhé. 

- “Mới đầu nhìn trường có vẻ bé, cổ kính nhưng khi theo học rồi mới biết khuôn viên trường rất rộng rãi và cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị học tập vô cùng hiện đại” - Mai Hồng Ngọc chia sẻ.
- “Đội ngũ giảng viên của trường vô cùng chất lượng với trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm giảng dạy nên sinh viên sẽ được trau dồi rất nhiều vốn kiến thức quý giá.” - Cựu sinh viên Nguyễn Quang Nam cho hay.
- “Chương trình đào tạo của trường rất phong phú nên sinh viên có thể chọn cho mình một ngành phù hợp nhất. Dù như vậy nhưng trường vẫn luôn đảm bảo chất lượng đào tạo là tốt nhất” - Sinh viên Trần Văn Bình kể.

Xem thêm: Đại học Phương Đông - Top 10 trường dân lập tốt nhất Hà Nội 

V. Học phí Trường Đại học Y Hà Nội năm học 2020-2021 có tăng theo tự chủ?

học phí đại học y hà nội có tăng không

Học phí Đại học Y Hà Nội có tăng theo tự chủ?

Theo như chia sẻ của Giáo sư Nguyễn Hữu Tú - Phó Hiệu trưởng nhà trường thì Trường Đại học Y Hà Nội chưa thực hiện cơ chế tự chủ nên học phí của năm học 2020 - 2021 chưa có gì thay đổi so với các năm học trước đó. Nếu dựa theo chia sẻ đó của thầy thì căn cứ vào mức học phí đối với sinh viên chính quy về cơ chế thu và quản lý học phí với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân thì mức học phí khoảng 14,3 triệu đồng/năm nhưng vẫn đảm bảo được chương trình đào tạo và chất lượng đào tạo. 

Mặc dù mức học phí không có gì thay đổi nhưng theo dự đoán của nhiều chuyên gia trong ngành thì điểm chuẩn năm nay của trường sẽ tăng cao hơn so với mọi năm và có thể sẽ có sự thay đổi về mức học phí của trường Đại học Y Hà Nội.

Theo như báo cáo thì mức học phí của một số trường y dược phía nam đã có sự tăng nhẹ trong đó ngành tăng cao nhất là 88 triệu đồng/năm cao gấp 6 lần so với các trường đại học phía bắc khiến nhiều người đổ xô ra bắc học dẫn đến tình trạng điểm chuẩn tăng cao. 

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: Có nên học ở trường Đại học Hà Nội không?

VI. Trường Đại học Y Hà Nội tuyển sinh 2022 

Năm 2022, Trường Đại học Y Hà Nội tuyển 1.150 chỉ tiêu hệ chính quy với 2 phương thức xét tuyển. 

Năm nay, bên cạnh việc xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển, Trường Đại học Y Hà Nội tuyển sinh hệ chính quy theo hai phương thức xét tuyển. Cụ thể, trường sử dụng kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và có tổ hợp 3 bài thi/môn thi: Toán, Hóa học, Sinh học để xét tuyển. Riêng ngành Y khoa, trưởng mở thêm phương thức xét tuyển theo hình thức kết hợp với chứng chỉ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp quốc tế.

Hai phương thức trên độc lập với nhau. Thí sinh có thể đăng ký cả hai phương thức khi xét tuyển. Thí sinh đã trúng tuyển sẽ không được tham gia xét tuyển bởi các phương thức tuyển sinh khác. Tổng chỉ tiêu hệ chính quy là 1.150 chỉ tiêu cho cả 2 trụ sở tại Hà Nội và Thanh Hoá.

8

Đại học Y Hà Nội tuyến sinh năm 2022 

 

Với phương thức xét tuyển kết hợp, thí sinh phải có chứng chỉ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp quốc tế hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày nộp hồ sơ  và đạt mức điểm tốt thiểu theo bảng dưới đây:

6

Điểm trúng tuyển bằng phương pháp kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ thấp hơn điểm trúng tuyển ngành Y khoa của phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT không quá 3 điểm và không được thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do trường quy định.

Trong trường hợp không tuyển đủ 10% chỉ tiêu, nhà trường sẽ dành chỉ tiêu còn lại cho ngành Y khoa của phương thức xét tuyển điểm thi. Ngoài ra, trường tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy định chung. Việc tuyển thẳng thí sinh tham gia các cuộc thi học thuật như sau:

55

Với thí sinh tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật, hội đồng tuyển sinh sẽ xem xét từng dự án hoặc đề tài của thí sinh để tuyển thẳng.

Nguồn: Báo Lao Động

Xem thêm: Nên học Đại học Nguyễn Trãi hay không? Thông tin tuyển sinh mới nhất

VII. Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên thì 123job.vn đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin bổ ích nhất về ngôi trường đào tạo ngành Y hàng đầu cả nước, đó là trường Đại học Y Hà Nội như lịch sử hình thành và phát triển của trường, chương trình đào tạo và chất lượng đào tạo của trường được đánh gái ra sao, học phí của trường có thay đổi gì không,... Mong rằng qua bài viết này thì các bạn sĩ tử sẽ có thêm cho mình một lựa chọn nữa cho nghề nghiệp tương lai sau này.