Phần mềm dự toán là gì? Những phần mềm dự toán công trình nào phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay là gì? Ưu và nhược điểm của từng phần mềm dự toán là gì? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Ngày nay, công nghệ thông tin luôn len lỏi vào trong cuộc sống của chúng ta và trở thành một phần không thể thiếu được. Trong công việc, học tập thì chính những phần mềm, ứng dụng, chương trình máy tính đã giúp chúng ta rất nhiều. Trong đó, đối với dân tin học văn phòng thì ngoài các phần mềm quen thuộc như Excel, Powerpoint, Microsoft Word,... thì không thể thiếu phần mềm dự toán được. Vậy phần mềm dự toán là gì? Những phần mềm dự toán nào được sử dụng phổ biến nhất hiện nay? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

I. Phần mềm dự toán công trình G8

1. Đặc điểm của G8

Phần mềm dự toán công trình G8 là gì?

Phần mềm dự toán công trình G8 là gì?

Trong top 5 phần mềm dự toán công trình được đánh giá mang lại hiệu quả cao nhất thì phần mềm dự toán công trình G8 đã vinh dự xếp ở vị trí đầu tiên. Phần mềm G8 sử dụng về nguồn cơ sở dữ liệu là một hệ thống định mức kết hợp với đơn giá, từ đó giúp cho các kỹ sư xây dựng công trình có thể tính toán nhanh hơn và chính xác hơn, xác định được rõ ràng về thời gian cũng như những chi phí đáng kể cho việc bóc tách tiên lượng.

Hiện tại, phần mềm dự toán G8 đã có phiên bản hỗ trợ cho việc dùng thử là “Dự toán G8 - Express”. Còn đối với các phiên bản dự toán G8 khác như Dự toán G8 - Professional, Dự toán G8 - Enterprise, Dự toán G8 - Beginner, Dự toán G8 - Amateur thì có mức giá lần lượt là 3 triệu đồng, 4 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1 triệu đồng.

2. Lý do nên và không nên lựa chọn G8

Lý do nên và không nên lựa chọn G8
Lý do nên và không nên lựa chọn G8

2.1. Ưu điểm của G8

- Phần mềm dự toán công trình G8 đựu thiết lập với một giao diện thân thiện và đơn giản cho người sử dụng.
- Phần mềm G8 tích hợp nhiều cách chiết tính cũng như tính tổng hợp về kinh phí hay dự thầu theo từng định mức, tính được đơn giá với mức chiết suất chênh lệch vật liệu xây dựng. Ngoài ra, còn thể hiện được rõ về nhân công hay thi công khác,... 
- Phần mềm G8 còn thường xuyên được cập nhật định mức và đơn giá đầy đủ cho mọi tỉnh thành của các thành phố giúp cho việc thẩm định tốt hơn. Đặc biệt, G8 còn chạy rất linh hoạt, có sự ổn định và không xảy ra lỗi font.

2.2. Nhược điểm của G8

Mặc dù có rất nhiều điểm mạnh nhưng phần mềm dự toán công trình G8 vẫn không tránh khỏi những điểm yếu trong quá trình sử dụng. Đầu tiên, G8 chưa thực sự linh hoạt trong việc cập nhật về các thông tư mới của chính phủ ban hành nhưng lại có sự hỗ trợ chỉnh sửa thông tư theo mẫu. Điều này có nghĩa là người dùng có thể chỉnh sửa tạo sự phù hợp nhất với pháp luật ban hành. 

Xem thêm: Giải mã sức hút ngành kỹ thuật phần mềm trong kỳ tuyển sinh mới

II. Phần mềm dự toán công trình F1

1. Đặc điểm của F1

Phần mềm dự toán công trình F1 là gì?

Phần mềm dự toán công trình F1 là gì?

Trong top 5 phần mềm phổ biến nhất thì phần mềm dự toán công trình F1 sở hữu nhiều tính năng thông minh nhất giúp người quản lý sử dụng là kỹ sư xây dựng công trình có thể xác định việc dự toán dễ dàng hơn. Đặc biệt, phần mềm F1 còn sở hữu chức năng quản lý chuyên nghiệp nâng cao và tự động cập nhất dữ liệu ở mức mới nhất. 

Cũng như các phần mềm dự toán khác thì F1 cũng có phiên bản dùng thử miễn phí và nâng cao với các mức phí phù hợp cho người sử dụng: phiên bản F1 - Standard giá 1 triệu đồng, F1 - Professional giá 4 triệu đồng, F1 - Unlimited giá 6 triệu đồng.

2. Lý do nên và không nên lựa chọn F1

Lý do nên và không nên lựa chọn F1
Lý do nên và không nên lựa chọn F1

2.1. Ưu điểm của F1

- Tăng tỷ lệ dự toán chính xác lên mức cao nhất
- Hỗ trợ đầy đủ nhất về các font chữ và có tốc độ xử lý linh hoạt hơn
- Thường xuyên được cập nhật về đơn giá hiện tại của thị trường với tốc độ dự toán vô cùng chính xác

2.2. Nhược điểm của F1

Nhược điểm của F1 chính là những người thành thạo về Excel sẽ dễ dàng sử dụng hơn và triển khai nhanh các tính năng của phần mềm dự toán công trình này. Chính vì thế mà những người mới vào nghề sẽ khó mà có thể sử dụng thành thạo được phần mềm dự toán công trình F1.

Xem thêm: Cẩm nang để trở thành kỹ sư phần mềm chuyên nghiệp

III.  Phần mềm dự toán công trình Delta

1. Đặc điểm của Delta

Phần mềm dự toán công trình Delta là gì?

Phần mềm dự toán công trình Delta là gì?

Phần mềm dự toán công trình Delta luôn tạo ra kết quả dự toán chính xác với những tính năng ưu việt đúng chuẩn công thức của Excel. Nhờ những tính năng ấy của phần mềm dự toán công trình Delta thì nhà dự toán có thể quyết đoán, đấu thầu hay kiểm tra thẩm định tiến độ công trình xây dựng tốt nhất. Ngoài ra, phần mềm dự toán công trình Delta còn luôn cập nhật về các điều chỉnh thông tư mới được ban hành nên luôn được đánh giá cao trong top 5 phần mềm dự toán công trình.

Phần mềm dự toán công trình Delta cũng có phiên bản dùng thử miễn phí nên người dùng sẽ được trải nghiệm rất nhiều tính năng và tùy vào mức giá khác nhau sẽ có các phiên bản khác nhau: Delta -Ultimate giá 4 triệu đồng, phiên bản Delta - Pro giá 3 triệu đồng, Delta - Oli giá 2 triệu đồng. 

2. Lý do nên và không nên lựa chọn Delta

Lý do nên và không nên lựa chọn Delta
Lý do nên và không nên lựa chọn Delta

2.1. Ưu điểm của Delta

- Dễ dàng tra cứu các đơn giá tỉnh thành với từng chuyên môn khác nhau hay định mức cùng việc nhập dữ liệu đơn giản hơn, thời gian nhanh hơn và đổi được giữa PC30 sang PC40. 
- Mức giá thông báo sẽ được lấy từ công trình cũ theo dạng *.dct8 hoặc *.xls và sẽ được lưu cũng như chia sẻ online. 
- Tính cước vận chuyển một cách đầy đủ và đơn giản hơn thông qua bảng tính với sự thiết kế giúp người dùng có thể tính về nhiều loại cước và giúp kỹ sư dự toán chính xác hơn cho việc in ấn. 
- Dự thấu và tạo ra các dự án mời theo đúng với nhu cầu của chủ đầu tư hay hỗ trợ về biểu mẫu được lập sẵn được áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
- Giúp kế toán công trình tổng hợp về mức kinh phí trong quá trình tổng hợp để có thể linh hoạt và dễ dàng chỉnh sửa bổ sung.

2.2. Nhược điểm của Delta

Đối với phần mềm dự toán công trình Delta thì đòi hỏi người dùng phải có thao tác nhanh hơn, sử dụng thành thạo các công trình trên Excel thì mới đảm bảo được tiến độ. Ngoài ra, các file xuất ra từ phần mềm Delta này luôn bị các phần mềm diệt virus diệt nhầm nên bạn cần cân nhắc kỹ càng khi xuất file.

Xem thêm: Đánh giá 4 phần mềm tuyển dụng hiệu quả nhất hiện nay

IV. Phần mềm dự toán công trình Acitt

1. Đặc điểm của Acitt

Phần mềm dự toán công trình Acitt là gì?

Phần mềm dự toán công trình Acitt là gì?

Phần mềm dự toán công trình Acitt cũng là một phần mềm dự toán khá quen thuộc và được nhiều người sử dụng để nâng cao hiệu quả cũng như kết quả nhận được. Đối với những người làm bên chuyên ngành xây dựng thì phần mềm này lại càng phổ biến hơn dựa theo đúng các văn bản hiện được ban hành từ nhà nước. Trong phần mềm dự toán công trình Acitt thì cũng có cả phần mềm thương mại lẫn phần mềm dùng thử miễn phí. Tùy vào nhu cầu cũng như mục đích sử dụng mà người dùng có thể lựa chọn cho mình phiên bản phù hợp nhất: Acitt tiếng anh giá 5 triệu đồng còn Acitt tiếng việt giá 4 triệu đồng.

2. Lý do nên và không nên lựa chọn Acitt

Lý do nên và không nên lựa chọn Acitt
Lý do nên và không nên lựa chọn Acitt

2.1. Ưu điểm của Acitt

- Phần mềm dự toán công trình Acitt cung cấp về nguồn dữ liệu phong phú luôn được cập nhật về các đơn giá cho các phần mềm xây dựng theo từng địa phương với các chuyên ngành khác nhau trên phạm vi cả nước.
- Có sự tích hợp về phiên bản dự toán bằng tiếng anh thông qua đó phục vụ tốt nhất cho việc dự toán của các công ty nước ngoài. Đặc biệt, phần mềm dự toán công trình Acitt còn dễ dàng làm quen từ giao diện tới nguồn cung cấp dữ liệu bằng tiếng anh tạo sự thống nhất tuyệt đối.

2.2. Nhược điểm của Acitt

- Yêu cầu người sử dụng có kiến thức về Excel tương đối ổn định
- Tránh việc dễ mất kiểm soát tại phần mềm thì quá trình thực hiện luôn cần đảm bảo sự chính xác.

Xem thêm: Review 15 phần mềm quản lý nhân sự hiệu quả nhất hiện nay

V.  Phần mềm dự toán công trình Extest

1. Đặc điểm của Extest

Phần mềm dự toán công trình Extest là gì?

Phần mềm dự toán công trình Extest là gì?

Nói đến top 5 phần mềm dự toán phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay thì không thể không nhắc đến phần mềm dự toán công trình Extest. Đây là phần mềm được đánh giá là có nhiều tính năng dự toán thông minh với sự thừa kế liên tục phát triển tiếp nối tốt nhất. Khi sử dụng phần mềm dự toán công trình Extest thì người dùng sẽ được trải nghiệm các tính năng hữu ích nhất giúp cho việc quản lý trở nên đơn giản, dễ dàng và chính xác hơn.

Hiện tại, phần mềm dự toán công trình cũng có phiên bản dùng thử và bản quyền nên bạn hãy lựa chọn phiên bản phù hợp nhất với mục đích sử dụng của mình.

2. Lý do nên và không nên lựa chọn Extest

Lý do nên và không nên lựa chọn Extest
Lý do nên và không nên lựa chọn Extest

2.1. Ưu điểm của Extest

- Phần mềm dự toán công trình Extest có giao diện đẹp mắt và chạy rất mượt trên nhiều hệ điều hành như Windows Xp, Windows 7 và Windows 8.
- Extest có sự bổ sung nhiều bảng tính vận chuyển linh hoạt
- Cung cấp đầy đủ về các liệu liên quan đến đơn giá, định mức đưa ra chuẩn Excel
- Tất cả mọi định mức sử dụng được bổ sung theo các nghị quyết ban hành, quyết định văn bản hiện hành từ phía Bộ Xây dựng

2.2. Nhược điểm của Extest

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm như vậy nhưng phần mềm dự toán công trình Extest vẫn có những nhược điểm nhất định nên người sử dụng cần hết sức lưu ý để tránh sự xung đột các phần mềm ứng dụng.

Xem thêm: Phần mềm kế toán và top 5 phần mềm kế toán thông dụng nhất hiện nay

VI. Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên thì 123job.vn đã giúp các bạn tìm hiểu về phần mềm dự toán và liệt kê ra top 5 phần mềm dự toán phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay như phần mềm dự toán G8. phần mềm dự toán F1,... Mong rằng bài viết đã cung cấp được những thông tin hữu ích nhất đến bạn đọc đặc biệt là những bạn đang muốn tìm hiểu về phần mềm dự toán.