Những phương pháp quản lý nhân sự truyền thống hiện nay không mang lại hiệu quả cao, vì vậy khá nhiều doanh nghiệp đã áp dụng những phần mềm quản lý nhân sự hiện đại để nâng cao hiệu suất của hoạt động tuyển dụng.

Hiện nay, vấn đề quản lý nhân sự hiệu quả không còn là vấn đề quá xa lạ của doanh nghiệp. Thay vì những phương pháp quản lý nhân sự truyền thống, doanh nghiệp dần tiến bộ hơn bằng cách áp dụng những công cụ, phần mềmquản lý nhân sự để nâng cao hiệu quả công việc. 

I. Review top 6 phần mềm quản lý công việc dành cho doanh nghiệp và đội nhóm

1.1 Phần mềm GROVE HR

Grove HR là một ứng dụng quản lý nhân sự điện toán đám mây tiên tiến, được phát triển bởi Công Ty TNHH KMS Technology Việt Nam để giúp các doanh nghiệp tối ưu hoá và tự động hóa quy trình quản lý nhân sự của họ. Grove HR cung cấp một giải pháp toàn diện cho các công ty, cho phép họ quản lý thông tin nhân viên, chấm công, onboarding, đánh giá hiệu suất, và nhiều chức năng hơn nữa chỉ trong một phần mềm duy nhất.

Ứng dụng này giúp tiết kiệm thời gian, cải thiện hiệu suất quản lý, và mang lại trải nghiệm tốt cho nhân viên. Một số tính năng nổi bật của Grove HR bao gồm:

  • Quản lý thông tin nhân sự: Cơ sở dữ liệu tập trung để lưu trữ và quản lý thông tin nhân viên, bao gồm thông tin liên lạc, hợp đồng, phiếu lương,..v..v..
  • Đo lường và đánh giá hiệu suất: Thiết lập và theo dõi mục tiêu của nhân viên, cung cấp đánh giá 360 độ từ đồng nghiệp và quản lý trực tiếp.
  • Onboarding/Offboarding: Tự động hóa quy trình onboarding và offboarding, giúp nhân viên dễ dàng thích nghi và tuẩn thủ quá trình offboarding một cách suôn sẻ.
  • Quản trị Tuyển dụng: Tạo trang tuyển dụng và đăng tin tuyển dụng nhanh chóng, thuận tiện cho cả ứng viên và nhà tuyển dụng.
  • Chấm công: Tổng hợp và liên kết thông tin chấm công với bảng lương để hỗ trợ tính lương hàng tháng một cách chính xác.
  • Quản lý thời gian nghỉ: Theo dõi và quản lý yêu cầu về ngày nghỉ phép của nhân viên, giúp nhân viên cân bằng cuộc sống và công việc

Grove HR mang đến một giải pháp quản lý nhân sự hiệu quả, giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ trong thời đại số.

 

1.2 Phần mềm quản lý công việc trực tuyến Fast Work Workplace

Phần mềm Fast Work Workplace là một trong những phần mềm được sử dụng phổ biến trong phân hệ Fast Work Work - một nền tảng quản trị công việc, theo dõi dự án cho doanh nghiệp và được phát triển bởi một đội ngũ Việt Nam. Phần mềm này hỗ trợ nhà quản lý công ty hỗ trợ công việc cá nhân cần hoàn thiện và toàn bộ công việc sẽ được theo dõi trên một màn hình duy nhất. Phần mềm Fast Work Workplace phù hợp với đa dạng doanh nghiệp, quy mô và ngành nghề với những chức năng cơ bản: lập kế hoạch, giao phó trách nhiệm và điều phối công việc, quản lý và đo lường hiệu quả công việc, tương tác trao đổi.

Đối với một nhà quản lý thì phần mềm Fast Work Workplace hỗ trợ họ quan sát và theo dõi tiến độ hoàn thành công việc của các cá nhân hay những thành viên trong nhóm. Tiến độ công việc được thể hiện cụ thể qua những thông tin như ngày bắt đầu dự án, tiến độ, to do list qua dạng danh sách hoặc thiết bị di động.

1

Phần mềm quản lý nhân sự Fast Work Workplace

Đối với một nhân viên thì phần mềm Fast Work Workplace cho phép họ theo dõi danh sách công việc cần thực hiện theo từng thời gian cụ thể, tránh việc quên nhiệm vụ hay bỏ sót bất cứ deadline nào. 

Ưu điểm của phần mềm Fast Work Workplace này trong việc quản lý nhân sự là cho phép nhà quản lý lập kế hoạch công việc bằng cách chỉ định trực tiếp nhân viên chịu trách nhiệm. Từ đó nhân viên nhận việc qua email hoặc thông báo đến điện thoại. Bên cạnh đó, nhà quản lý nhân sự cũng có thể theo dõi tiến độ của tất cả danh sách công việc, tránh trường hợp “nước tới chân mới nhảy”. Nhờ có sự tương tác trực tiếp với nhân viên mà việc trao đổi thông tin, công việc cũng trở nên nhanh chóng hơn bao giờ hết. Đặc biệt, phần mềm Fast Work Workplace có thể tích hợp với những phần mềm quản lý nhân sự, phần mềm quản trị quan hệ khách hàng tạo nên hệ thống quản trị thống nhất. 

1.3 Review phần mềm mềm quản lý công việc Trello

Phần mềm quản lý nhân sự Trello có nguồn gốc từ nước ngoài và được thiết kế dưới dạng bảng - Kanban. Giao diện của Trello là dạng bảng thông tin với những thông tin trực quan kèm theo tiến độ công việc tương ứng. Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng mà nhà quản lý có thể dễ dàng theo dõi và quản lý các luồng công việc, vai trò, nhiệm vụ trong từng đầu việc. 

2

Phần mềm quản lý nhân sự đa phương tiện Trello

Ưu điểm được đánh giá cao nhất của phần mềm Trello là giao diện khá đơn giản, thân thiện với người dùng và người dùng cũng dễ dàng tiếp cận. Phần mềm cho phép doanh nghiệp quản lý các đầu công việc ở từng giai đoạn và trạng thái khác nhau đính kèm với tài liệu cần thiết cho công việc. 

Nhược điểm của phần mềm Trello là nguồn gốc của nó, vì do người nước ngoài tạo ra nên nó chưa được chuẩn hóa phù hợp với những mô hình doanh nghiệp của nước ta. Phần mềm này chưa có tính năng tương tác nên việc trao đổi công việc tốn nhiều thời gian hơn khiến cho hiệu quả công việc chưa cao. 

1.4 Phần mềm quản lý công việc Asana

Phần mềm quản lý công việc Asana được người nước ngoài thiết kế để hỗ trợ công việc và kết nối thành viên tạo thành một đội nhóm chặt chẽ và hiệu quả. 

Ưu điểm của phần mềm này là thiết kế giao diện đẹp mắt và sắp xếp thông tin logic, khoa học. Nhà quản lý dễ dàng thêm công việc và sắp xếp mức độ ưu tiên công việc kèm theo deadline hoàn thành công việc. Bên cạnh đó phần mềm này cũng có phiên bản miễn phí cho doanh nghiệp sử dụng thử hoặc được dùng cho những doanh nghiệp nhỏ chưa có sự phức tạp trong cơ cấu công việc. Đặc biệt phần mềm Asana được thiết kế dưới phiên bản app điện thoại để chuyên môn hóa các giải pháp quản lý đầu công việc cho từng phòng ban như marketing, kinh doanh, kho,...

3

Phần mềm quản lý nhân sự hiện đại Asana

Nhược điểm của phần mềm Asana là chi phí để sử dụng phần mềm vĩnh viễn. Phiên bản miễn phí của phần mềm chỉ được sử dụng vĩnh viễn trong phạm vi 15 thành viên, nếu số thành viên lớn hơn thì bắt buộc doanh nghiệp phải bỏ ra 9.99$/ người dùng trong một tháng. Khi bỏ ra chi phí trên thì doanh nghiệp được phép toàn quyền sử dụng trọn vẹn những tính năng ưu việt, tuy nhiên mức chi phí này cũng không hề thấp. Thay vì quản lý nhân sự bằng excel thì việc sử dụng phần mềm chuyên biệt sẽ hiệu quả hơn nhiều. 

1.5 Phần mềm quản lý công việc Amis

Phần mềm Amis được thiết kế với đầy đủ tính năng từ quản trị công việc hiệu quả theo thời gian, theo dõi tiến độ, chi phí cũng như năng suất làm việc của nhân viên. 

Ưu điểm của doanh nghiệp là sự phân quyền cho hệ thống nhân viên tham gia vào dự án kèm theo vai trò của từng cá nhân. Bên cạnh đó, nhà quản lý dễ dàng giao việc cho nhân viên trên đa công cụ như laptop, thiết bị di động. Thay vì phải liên tục cập nhật tiến độ công việc thì phần mềm có chức năng tự động thông báo tiến độ kèm theo những cập nhật liên quan. 

4

Quản lý nhân sự tự động nhờ Amis

Nhược điểm của phần mềm quản lý công việc Amis là sự tách rời với những phần mềm khác khiến doanh nghiệp khó tạo được một nền tảng chung với đồng bộ dữ liệu. Bên cạnh đó, Amis chưa hỗ trợ nhà quản lý điều phối nguồn lực nhằm giải quyết công việc theo mô hình phân bổ nguồn lực. 

1.6 Phần mềm quản lý công việc Base Wework

Phần mềm quản lý Base Wework được phát triển trong nước với đầy đủ những tính năng cơ bản của một phần mềm quản lý công việc như kỹ năng lập kế hoạch, thống kê và báo cáo tiến độ công việc,...

Ưu điểm của phần mềm Base Wework là hoạt động quản lý linh hoạt với nhiều giao diện như quản lý Kanban, quản lý dạng bảng và dạng danh sách,... Base Wework phân chia ra nhiều dạng báo cáo như báo cáo theo dự án, theo phòng ban hoặc workload của từng cá nhân. Chi phí để sử dụng phần mềm này khá hợp lý với gói Starter với tối đa 30 tài khoản mà chi phí chỉ trong khoảng 1.000.000/tháng. 

7

Phần mềm quản lý nhân sự Wework

Nhược điểm của phần mềm Base Wework là tính năng phân bổ công việc cho người phụ trách, phần mềm chưa đáp ứng được mức độ phân bổ công việc giữa người nhiều việc và người ít việc. Phần mềm cung cấp nhiều dạng báo cáo nhưng những báo cáo này chỉ ở mức cơ bản nên chưa đánh giá được mức độ hiệu quả công việc

II. Điểm mặt 5 phần mềm chấm công, tính lương, quản lý phúc lợi được yêu thích nhất

2.1 Base Attendance

Trong bộ phần mềm quản lý nhân sự toàn diện của Base HRM+ thì phần mềm Base Attendance là một phần giúp doanh nghiệp quản lý thời gian làm việc và chấm công cho nhân viên hiệu quả. Phần mềm này có khả năng giải quyết triệt để vấn đề mà doanh nghiệp gặp phải khi quản lý chấm công của doanh nghiệp. 

Trong phần mềm Base Attendance, sẽ có những mục thông tin được chia rõ ràng với từng chức năng cụ thể. Phần mềm Base Timeoff được dùng để quản lý và phê duyệt các yêu cầu nghỉ phép của nhân viên. Phần mềm cho phép tạo và phê duyệt các đề xuất liên quan đến nghỉ phép, đi công tác,... Nếu nhân viên hết ngày nghỉ phép, phần mềm sẽ tự động khóa tính năng này. 

5

Bộ phần mềm quản lý nhân sự

Bên cạnh đó, phần mềm Base Checkin được thiết kế để quản lý dữ liệu chấm công với chức năng kết nối với hầu hết các loại máy chấm công từ thẻ, vân tay hay nhận diện khuôn mặt,... Dữ liệu được lưu trữ hàng ngày theo thời gian thực tế và nhân viên được phép truy cập để xem bảng công môi ngày. 

Phần mềm Timesheet sẽ tự động tổng hợp toàn bộ dữ liệu thành một bảng công hoàn chỉnh của nhân sự. Phần mềm được thiết kế với tính năng tự động cập nhật dữ liệu từ máy chấm công theo thời gian - Base Checkin, phần mềm quản lý ngày phép (Base Timeoff). Sự liên kết này tạo nên một hệ thống dữ liệu đồng bộ, tiết kiệm thời gian khi tổng hợp.

2.2 Base Payroll

Phần mềm Base Payroll là một phần mềm thuộc bộ phần mềm Base HRM+ với tính năng tính lương tự động cho doanh nghiệp. Phần mềm này có 3 mức độ sử dụng với mức chi phí khác nhau phù hợp với số lượng người dùng khác nhau. Gói Starter với 450.000/tháng với 30 tài khoản, với Growth với 900.000/tháng với 60 tài khoản, gói Business với 900.000/tháng kèm theo 15.000/tài khoản/ tháng từ tài khoản thứ 61.

Phần mềm Base Payroll nổi bật nhờ những tính năng như xây dựng công thức tính lương tùy biến với mỗi trường hợp khác nhau. Thao tác này cũng khá dễ dàng như thao tác quản lý nhân sự bằng excel. Nhà quản lý có thể tạo thông tin và tính chu kỳ lương và chu kỳ thanh toán như nửa tháng, một tháng, theo ngày,... Bên cạnh đó, phần mềm vừa hỗ trợ tổng hợp tự động từ nhiều phần mềm khác nhau vừa hỗ trợ doanh nghiệp tự điều chỉnh thủ công nếu có sai sót. Sau khi tổng hợp và điều chỉnh, nhà quản lý có thể xét duyệt bảng lương ngay trên hệ thống và gửi trực tiếp cho cấp trên. Phần mềm Base Payroll giúp doanh nghiệp tự động báo cáo thông minh về tiền lương, thuế, bảo hiểm xã hội kèm theo sự so sánh giữa các kỳ lương. 

2.3 Tanca

Tanca là một trong những phần mềmquản lý nhân sự nhưng tập trung vào tính năng phân ca, chấm công, tính lương nhân viên kèm theo những tính năng tuyển dụng, quản lý công việc. Mỗi module thuộc phần mềm Tanca được niêm yết với mức giá khác nhau theo từng tháng và tính theo đầu người.

6

Quản lý hiệu quả nhờ Tanca

Tính năng nổi bật của Tanca là tính năng quản lý ca làm linh hoạt với số lượng lên tới hàng chục ca làm riêng biệt và nhân viên có thể đăng ký ca trực tiếp trên hệ thống. Bên cạnh đó, phần mềm hỗ trợ hình thức chấm công trực tuyến qua wifi, nhận diện khuôn mặt hay chấm vân tay. Từ dữ liệu thông tin, phần mềm sẽ tính lương tự động theo từng mức độ và cấp bậc của nhân viên. Cùng với công thức như quản lý nhân sự bằng excel, hệ thống sẽ tự động tính toán toàn bộ bảng lương của nhân viên. Tanca cũng có tính năng báo cáo thông minh với đầy đủ chỉ số như tỷ lệ lưu giữ nhân sự, cơ cấu thời gian làm việc,...

2.4 Gusto HR

Phần mềm Gusto HR là một trong những phần mềm quản lý nhân dự được tùy biến theo nhu cầu riêng biệt của doanh nghiệp. Phần mềm được phát triển với hai nhóm tính năng chính là quản lý chấm công tính lương và phát triển chế độ phúc lợi cho nhân viên. Hiện tại thì Gusto HR chỉ phục vụ những doanh nghiệp có trụ sở ở Hoa Kỳ mà chưa phát triển trên diện rộng. 

Tính năng nổi bật của Gusto HR là khả năng tính toán về lương. Gusto HR có thể hỗ trợ toàn diện từ hoạt động tính thuế, khấu trừ theo đúng quy định của luật pháp Mỹ. Bên cạnh đó, phần mềm Gusto HR hỗ trợ doanh nghiệp quản lý phúc lợi với các khoản thanh toán, bảo hiểm cho người lao động, báo cáo tuyển dụng. Việc lưu trữ dữ liệu trên một nền tảng chung hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tìm kiếm hay tổng hợp thông tin. 

2.5 Zenefits

Zenefits là một phần mềmquản lý nhân sự với thiết kế đa dạng có thể hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong hoạt động trả lương và quản lý phúc lợi nhân viên. Mặc dù được thiết kế với đầy đủ tính năng nhưng chi phí khả nhẹ nhàng và phù hợp với mọi doanh nghiệp nhỏ để quản trị nhân sự tốt hơn.

8

Phần mềm quản lý hiệu quả Zenefits

Ưu điểm của phần mềm Zenefits là tính năng tính lương tự động với tất cả hoạt động như bảng chấm công, phân ca làm việc, bảo hiểm xã hội,... Từ đó HR có thể quản lý hoạt động chấm công và ngày phép của nhân viên trên thiết bị di động. Việc quản lý phúc lợi cũng được thiết kế bài bản và tuân thủ quy định pháp luật trong phần mềm Zenefits. 

III. 7 Phần mềm quản lý nhân sự tổng thể

3.1 SV.HRIS – Phần mềm quản lý nhân sự, nhân viên công ty – doanh nghiệp

Phần mềm SV.HRIS được thiết kế bởi công ty Tin học Công nghệ Sao Việt với đầy đủ tính năng từ quản lý tổng thể nguồn nhân lực của một doanh nghiệp với giao diện cực kỳ đơn giản. Bên cạnh đó, phần mềm được tích hợp với những mẫu hợp đồng, khen thưởng kỷ luật vô cùng thuận tiện cho HR

Một số tính năng nổi bật của phần mềm SV.HRIS như quản lý tiền lương, chấm công, khen thưởng, theo dõi thời gian và ngày làm việc của công ty, tích hợp các mẫu hợp đồng, quyết định tuyển dụng,...

3.2 HR-Manager – Quản lý nhân sự, tiền lương cho doanh nghiệp 

Trên đây cũng là một phần mềm được một doanh nghiệp Việt Nam thiết kế - công ty Hoàng Hà với chức năng nổi bật là lưu trữ hồ sơ nhân sự và xây dựng mô hình quản lý nhân sự hỗ trợ công việc của HR. Doanh nghiệp có thể tận dụng những tính năng của phần mềm để quản trị nhân sự hiệu quả hơn: Quản lý đào tạo nhân viên, quản lý kỷ luật, khen thưởng, quản lý chấm công và hợp đồng,...

9

Mô hình quản lý nhân sự

3.3  Lotus Pro – Phần mềm quản lý nhân sự, theo dõi nhân sự doanh nghiệp

Thay vì quản lý nhân sự bằng excel, doanh nghiệp có thể sử dụng một trong những phần mềm quản trị nhân sự hiệu quả - Lotus Pro với nhiều tính năng hiện đại. Bên cạnh đó, phần mềm này còn đảm nhận nhiệm vụ quản lý công cho nhân viên, lương thường và đặc biệt là những thống kê về hiệu quả công việc hỗ trợ HR. 

Một số tính năng nổi bật của phần mềm Lotus Pro: quản lý tiền lương, quản lý tài sản cố định doanh nghiệp, quản lý nhân sự công ty,...

3.4 Perfect HRM – Phần mềm Quản lý nhân sự, tiền lương

Phần mềm Perfect HRM là một trong những phần mềm quản lý nhân sự đưa ra giải pháp tổng thể cho việc quản lý tính toán tiền lương, thuế thu nhập cá nhân, chấm công với giao diện dễ sử dụng, hoạt động hiệu quả hơn quản lý nhân sự bằng excel.

Một số tính năng chính của phần mềm HRM như quản lý thông tin và hợp đồng lao động, quản lý hồ sơ ứng viên và theo dõi quá trình đào tạo, theo dõi quá trình điều chuyển nhân sự,...

3.5 Fast HRM – Phần mềm quản lý nhân sự hiệu quả

Phần mềm Fast HRM được đánh giá cao trong hoạt động quản trị nhân sự với những tính năng phổ biến như tích hợp với chức năng quản lý, tính lương, thuế thu nhập cá nhân,... 

Tính năng chính của phần mềm Fast HRM là quản lý nhân sự, quản lý hệ thống, quản lý quá trình tuyển dụng và chấm công,...

10

Phần mềm quản lý nhân sự hiệu quả

3.6 iHCM – Giải pháp quản trị hiệu suất toàn diện

Phần mềm iHCM là một trong những phần mềmquản lý nhân sự hiệu quả với thiết kế hiện đại và phù hợp với nhiều mô hình doanh nghiệp. Nhờ có sự hỗ trợ của phần mềm này mà nhà quản lý có thể phân công một cách dễ dàng thông qua một số tính năng chính như: quản lý tuyển dụng, lương thưởng, mục tiêu công việc hay phân tích và quản trị nhân sự,...

3.7 Ssoft Lucky HRM – Phần mềm tự động, không lo sai sót

Phần mềm Ssoft Lucky HRM được phát triển bởi một công ty phần mềm Việt Nam với nhiều tính năng hiện đại có thể hỗ HR. Một số tính năng hỗ trợ hiệu quả cho HRtrong hoạt động quản trị nhân sự như theo dõi và chấm công nhân viên, tính lương thưởng và luân chuyển công việc, quản lý chính sách và các khoản thu nhập,...

IV. Kết luận  

Dù hiện nay, doanh nghiệp đang quản lý nhân sự bằng excel hay những phần mềm quản lý hiện đại thì nhân sự cũng cần được đào tạo để đủ kỹ năng sử dụng và đạt hiệu quả công việc. Nếu có điều kiện về tài chính thì doanh nghiệp nên đầu tư một phần mềm quản lý nhân sự để tạo sự đồng bộ và thống nhất khi quản lý nhân sự