Tuy nhiên, hiện nay nhờ sự xuất hiện của Hubspot đã góp phần hỗ trợ và giải quyết các vấn đề cơ bản cho doanh nghiệp thực hiện các chiến lược marketing. Vậy Hubspot là gì? Vai trò và chức năng của Hubspot là gì?

Hình thức tiếp thị quảng cáo luôn là một chiến lược quan trọng của mọi doanh nghiệp. Hầu hết ở một bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, tiếp thị quảng cáo không đúng hướng sẽ dẫn đến những hậu quả tồi tệ cho các doanh nghiệp.

Tuy nhiên, hiện nay nhờ sự xuất hiện của Hubspot đã góp phần hỗ trợ và giải quyết các vấn đề cơ bản cho doanh nghiệp thực hiện các chiến lược marketing. Vậy Hubspot là gì? Vai trò và chức năng của Hubspot là gì? Cách sử dụng HubSpot là gì? Content hub là gì? Xem ngay bài viết sau của 123job để bổ sung thêm kiến thức nhé!

I. HubSpot là gì?

HubSPot là gìHubSpot là gì? Hubspot crm là gì? Content hub là gì?

HubSpot là gì? HubSpot là một công ty có trụ sở chính tại Mỹ, với sứ mệnh chính là phát triển và kinh doanh các phần mềm phục vụ cho Marketing onlinebán hàng. HubSpot là gì? HubSpot cũng là tên gọi khác của phần mềm All In One Marketing, phần mềm chuyên cung cấp đầy đủ các công cụ giúp bạn thực hiện một chiến dịch HubSpot CRM hiệu quả. 

Hubspot là gì? Hiện nay, HubSpot là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ Marketing và CRM hàng đầu trên thế giới. Toàn bộ các sản phẩm cũng như dịch vụ của Hubspot đều có hướng dẫn sử dụng HubSpot chi tiết và được phát triển nhằm cung cấp các công cụ Social media marketing, Content Hub là gì, quản lý, phân tích trang web giúp tối ưu hóa website trên công cụ tìm kiếm.

II. Một số thuật ngữ liên quan đến HubSpot 

HubSpot là gìContent Hub là gì? Hubspot crm là gì?

1. Hubspot Marketing Hub

Thuật ngữ Hubspot Marketing Hub của HubSpot là gì? Hubspot Marketing Hub được hiểu công cụ dùng để thiết lập một chiến dịch marketing thu hút và đáp ứng nhu cầu của khách hàng tiềm năng cũng như khách hàng hiện tại của doanh nghiệp. Nó đưa ra những giải pháp giúp bạn tạo ra những content Hub tiếp thị hấp dẫn, phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu, đem lại sự chuyển đổi khách hàng truy cập thành khách hàng tiềm năng nhanh chóng. 

2. Hubspot Sales Hub

Thuật ngữ Hubspot Sales Hub của HubSpot là gì? Hubspot Sales Hub được hiểu là phần mềm giúp quản lý, liên lạc và theo dõi hoạt động của các khách hàng tiềm năng. Ngoài ra nó còn giúp quảng cáo của bạn hiển thị nhiều lần hơn, việc bán hàng của bạn sẽ được trao quyền tương tác với khách hàng mục tiêu nhiều hơn mà không tốn nhiều thời gian nhập dữ liệu hay viết lại email với cùng một loại nội dung nhiều lần.

3. Hubspot Service Hub

Thuật ngữ Hubspot Service Hub của HubSpot là gì? Hubspot Service Hub là phần mềm dịch vụ khách hàng, từ Hubspot sẽ giúp doanh nghiệp kết nối khách hàng với người quản lý trở nên dễ dàng. Hubspot Service Hub lưu trữ bao gồm: phản hồi của khách hàng, cuộc trò chuyện trực tiếp, các kiến thức cơ bản, báo cáo mục tiêu của doanh nghiệp.

4. Hubspot CRM

Thuật ngữ Hubspot CRM là gì? HubSpot CRM là công cụ quản lý mối quan hệ với khách hàng giúp bạn dễ dàng theo dõi khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại của doanh nghiệp một cách hiệu quả. Hubspot CRM thường bao gồm: thông tin liên hệ của người dùng, giúp theo dõi hoạt động, tăng khả năng đồng bộ hoá với gmail và Outlook, cuộc trò chuyện thực với khách hàng mục tiêu cũng như khách hàng tiềm năng.

5. Hubspot CMS Hub

Thuật ngữ liên quan đến HubSpot là gì? Hubspot CMS Hub là một công cụ CMS vừa linh hoạt cho các Marketer vừa đủ mạnh mẽ và chi tiết để đáp ứng cho các hoạt động marketing của nhà phát triển, giúp doanh nghiệp tạo ra những trải nghiệm người dụng tuyệt vời. Đây là công cụ của Hubspot mới được ra mắt trong thời gian gần đây.

III. Lợi ý từ việc quản lý đội ngũ bán hàng bằng HubSpot CRM

Lợi ích của HubSpot là gì? Cách sử dụng HubSpot là gì? Và lợi ích từ việc quản lý bán hàng bằng HubSPot CRM là gì? Đội ngũ nhân viên kinh doanh chắc chắn sẽ không muốn làm việc trên những bảng tính lộn xộn hoặc những công cụ khó xử lý. HubSpot CRM là giải pháp tự động hóa nhiệm vụ của nhân viên kinh doanh. 

HubSpot là gìLợi ích của HubSpot là gì? Lợi ích của Hubspot CRM là gì?

1. Tổ chức công việc luôn dễ dàng với HubSpot CRM 

Lợi ích khi dùng HubSPot là gì? Bạn có thể xem toàn bộ các kênh bán hàng của bạn trên cùng một bảng điều khiển dễ dàng và trực quan. Nó còn giúp sắp xếp các giao dịch theo tên, theo chủ sở hữu, số lượng, giai đoạn và với các bộ lọc tùy chỉnh giúp bạn thao tác nhanh chóng trong một thời gian ngắn.

2. Tự động đăng nhập hoạt động bán hàng

Lợi ích của HubSpot là gì? Lợi ích của HubSpot CRM là gì? giúp theo dõi lượng tương tác của khách hàng một cách tự động hoá. Ngoài ra, việc đồng bộ hóa thông tin với Gmail bằng việc sử dụng HubSpot Sales và nắm bắt mọi cuộc gọi, email sẽ giúp chiến dịch marketing đạt thành công hơn mong đợi

3. Tập hợp dữ liệu khách hàng tiềm năng tại một nơi

Lợi ích khi dùng HubSPot là gì? Mỗi lượt tương tác với khách hàng tiềm năng đều được phần mềm lưu trữ chi tiết trong một dòng thời gian như các cuộc gọi, email, ghi chú. Khi đồng bộ hóa với HubSpot Marketing, bạn sẽ biết được nội dung mà khách hàng tiềm năng của bạn đang quan tâm đến để từ đó bạn có thể cá nhân hóa các phương pháp tiếp cận khách hàng của mình.

IV. Chức năng của HubSpot là gì?

Chức năng của HubSpot là gìHướng dẫn sử dụng HubSpot là gì?

1. Chuỗi được cá nhân hóa

Chức năng của HubSPot là gì? HubSpot giúp bạn chia một danh sách Email ra thành nhiều nhóm khác nhau. Bạn có thể phân chia theo vị trí địa lý, độ tuổi, sở thích của nhóm khách hàng. Sau đó hãy soạn ra các mẫu Email marketing phù hợp và phân bổ nó cho tương ứng với từng nhóm email được chia. Sau khi phân loại Email và setup cho phần mềm tự động gửi mail tới khách hàng mục tiêu theo lịch biểu.

2. Tạo và đo lường hiệu quả của từng mẫu email

Chức năng của HubSPot là gì? Sau mỗi chiến dịch quảng cáo Marketing các marketer thường phải tổng kết đánh giá xu hướng và đo lường hiệu quả tỉ lệ mở Email marketing, tỉ lệ click link trong nội dung và tỉ lệ chuyển đổi sau chiến dịch.

Cách sử dụng Hub rất đơn giản, bạn chỉ cần đăng nhập hệ thống, chọn và gửi một danh sách Email với các mẫu content Hub là gì khác nhau, sau đó phần mềm sẽ theo dõi và đo lường hiệu suất thu chiến dịch cho bạn.

3. Đưa ra báo cáo thời gian thực

Chức năng của HubSPot là gì? Khi thực hiện gửi Email cho khách hàng mục tiêu, bằng cách sử dụng HubSPot bạn hoàn toàn có thể biết được khách hàng nào mở Email để có thể đưa ra những chính sách chăm sóc riêng biệt họ.

Bạn sẽ nhận được thông báo gửi về ngay khi khách hàng của bạn mở Email hoặc click vào một đường link chỉ dẫn trong Email của bạn. Từ đó bạn sẽ dễ dàng có những kế hoạch tiếp thị phù hợp với ưu đãi tốt nhất.

4. Có thể thực hiện cuộc gọi ngay trên phần mềm CRM

Chức năng của HubSPot là gì? Bằng các hướng dẫn sử dụng HubSpot, gọi điện cho khách hàng của doanh nghiệp chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Bạn sẽ không phải nghe những tiếng lách cách của bàn phím máy cơ trên các dòng máy điện thoại nữa. Bây giờ, chỉ với 1 cái nhấp chuột bạn đã có thể liên hệ gọi ngay với khách hàng tiềm năng của mình.

Đặc biệt với chức năng của HubSpot là ghi âm cuộc gọi và tự động lưu lại thông tin trên dòng thời gian của doanh nghiệp sẽ giúp các nhân viên chăm sóc khách hàng tốt hơn. 

5. Sắp xếp công việc hợp lý

Chức năng của HubSPot là gì? Khi bạn đã hiểu các hướng dẫn sử dụng HubSpot bạn sẽ tránh được tình trạng chồng chéo thời gian giữa những khách hàng của mình.

Tính năng sắp xếp cuộc họp của HubSpot sẽ giúp bạn nhận các thông báo liên kết và có thể đồng bộ hóa với lịch trình của bạn từ đó cho phép khách hàng tiềm năng lựa chọn thời gian sao cho phù hợp với mọi người.

V. Tìm hiểu phương pháp Inbound Marketing của HubSpot 

Phương pháp Inbound Marketing của HubSpot là gì

Cách sử dụng HubSpot là gì

Phương pháp Inbound Marketing của HubSpot là gì? Inbound Marketing hay còn gọi là tiếp thị bên trong. Đó chính là một chiến lược tiếp thị mà chính Hubspot đã phác thảo nên và được xuất hiện vào năm 2004. 

Thực tế, Inbound Marketing là một hình thức thu hút người tiêu dùng đến với thương hiệu của bạn trước cả khi họ có nhu cầu muốn mua sản phẩm. Inbound Marketing gồm các tìm kiếm trên mạng internet, blog, các phương tiện truyền thông xã hội và các chiến lược truyền thông kỹ thuật số khác như một phương tiện kết nối với người tiêu dùng tiềm năng ngay từ đầu và trong suốt hành trình đi đến hành động mua hàng của người mua.  

Trong phương pháp Inbound Marketing của Hubspot, có bốn hành động mà bạn nhất định phải thực hiện. Hành động thứ nhất là thu hút. Việc thu hút một khách hàng mục tiêu vào trang web. Hubspot gọi khách hàng đó là người mua personas.

Trang blog, SEO hay trang web chỉ là một trong số những cách để nhằm thu hút người tiêu dùng lý tưởng. Khi bạn thu hút được nhóm khách hàng tiềm năng vào trang website của mình bằng content hub, bước tiếp theo là chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bằng cách lấy thông tin của họ.

Để lấy được địa chỉ email từ khách hàng, bạn phải cung cấp, đáp lại những vấn đề mà khách truy cập muốn đọc. Bạn nên tạo các nút kêu gọi hành động để lôi kéo khách hàng truy cập. Khi họ nhấp vào nút gọi hành động ấy, khách hàng truy cập được gửi đến biểu mẫu để nhập thông tin của họ.

Bước tiếp theo là đến lúc biến những khách hàng đó thành khách hàng chính thức của doanh nghiệp. Cách tiếp cận tốt nhất của phương pháp Inbound Marketing của Hubspot bao gồm bốn công cụ cơ bản. CRM hay quản lý quan hệ khách hàng là chìa khóa cho việc theo dõi tất cả các thông tin về khách hàng của bạn. 

Tiếp theo, kết hợp báo cáo thống kê sẽ nâng cao nhận thức của bạn với việc tiếp thị và bán hàng. Đồng thời, nó giúp phân tích những hoạt động tiếp thị nào đang diễn ra tốt nhất. Bạn sẽ thấy rằng một số khách hàng tiềm năng đó đã tham gia vào các công cụ mà bạn đã triển khai trong hành động chuyển đổi, tuy nhiên họ có thể chưa sẵn sàng để trở thành khách hàng thực sự của bạn.

VI. Kết luận

Hubspot là gì? Giờ đây bạn đã được giải thích chi tiết về vai trò và chức năng của nó. Với tất cả những tính năng tuyệt vời mà nó cung cấp, Hubspot thật sự là một công cụ tuyệt vời cho chiến dịch tiếp thị và bán hàng của bạn và giúp doanh nghiệp của bạn gặt hái những lợi ích! Chúc bạn thành công.