Mẫu CV IT Help Desk gồm có những thông tin quan trọng nào? Cách trình bày mẫu CV có những gì đặc biệt? Những lưu ý trong quá trình viết mẫu CV là gì? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Cho dù bạn muốn làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin hay bất kỳ ngành nào khác một bản CV đầy đủ sẽ giúp bạn nổi bật giữa đám đông và có được công việc mơ ước của mình. Để giúp bạn có được lợi thế cạnh tranh dưới đây 123job sẽ giới thiệu đến độc giả cách viết mẫu CV nói chung và mẫu CV IT Help Desk nói riêng nhé! 

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV IT Help Desk 

Hướng dẫn cách viết CV 

Hướng dẫn cách viết mẫu CV IT Help Desk 

Trên đây là hướng dẫn cách viết mẫu CV bộ phận trợ giúp CNTT chuẩn mà 123jo muốn chia sẻ. Lưu ý rằng bạn có thể thay đổi thứ tự của các mục này tùy thuộc vào tình huống của bạn và kiểu bố cục CV bộ phận trợ giúp CNTT mà bạn muốn sử dụng.

1. Thông tin cá nhân

Trong phần tự giới thiệu bạn phải cung cấp thông tin cá nhân để nhà tuyển dụng liên hệ phỏng vấn. Trong phần này bạn chỉ cần nêu ngắn gọn các thông tin sau: 

 - Họ và tên 
- Giới tính 
- Ngày  sinh 
- Số điện thoại để nhà tuyển dụng có thể liên hệ với bạn 
- Địa chỉ email: Luôn sử dụng địa chỉ email chuyên nghiệp 
- Địa chỉ hiện tại 
- Bạn cũng có thể cung cấp  liên kết đến các hồ sơ trên mạng xã hội của mình như LinkedIn, Faceook, Instagram, .. 
 
Phần sau về điểm mạnh và điểm yếu của mẫu CV IT Help Desk sẽ cho nhà tuyển dụng biết bạn là ai, bạn có những gì và nó có thực sự phù hợp với công việc mà bạn đang ứng tuyển hay không. Theo đó những điểm mạnh bạn chỉ ra trong CV Bộ phận trợ giúp CNTT của mình phải phù hợp với vị trí bạn đang ứng tuyển và phải trung thực 100%. Một số điểm mạnh bạn có thể tham khảo trong mẫu CV IT Help Desk của mình bao gồm: kỹ năng giao tiếp tiếng Anh tốt; Sử dụng thành thạo Windows Microsoft Office 365, MS Outlook,...
 
Đối với điểm yếu hãy đặt nó một cách tinh tế và khéo léo. Và bạn nên cân nhắc lựa chọn những điểm yếu phù hợp đảm bảo rằng chúng ít hoặc không ảnh hưởng đến chất lượng của ứng dụng.

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp bao gồm một vài dòng ngắn gọn tóm tắt bạn là ai và bạn hy vọng sẽ làm gì trong công ty mà bạn đang ứng tuyển. Bao gồm phần này ở đầu mẫu CV IT Help Desk mà trợ giúp CNTT của bạn. Và điều quan trọng hơn nữa là biến nó thành một đoạn giới thiệu nhỏ tuyệt vời ghi lại những mục tiêu tốt nhất trong sơ yếu lý lịch của bạn. Dưới đây là gợi ý cách viết mục tiêu nghề nghiệp cho vị trí IT Help Desk mà 123job muốn chia sẻ cùng bạn đọc: 
-Mục tiêu ngắn hạn: Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động từ đó trau dồi thêm những kiến thức, kỹ năng còn thiếu sót; được cống hiến một phần sức mình vào sự phát triển của doanh nghiệp.
- Mục tiêu dài hạn: Trở thành IT Help Desk xuất sắc có tay nghề cao. Trong 2 năm tới hãy phấn đấu để có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp của bạn và trở thành nhân viên IT Help Desk cấp cao xuất sắc.

3. Trình độ học vấn

Thông tin này bạn không cần viết quá dài dòng, lan man, mọi thông tin nên tập trung vào các câu hỏi sau: 

 - Tên trường Đại học - Cao đẳng 
- Chuyên ngành  
- Điểm trung bình 
- Thời gian bắt đầu Kết thúc 
- Danh sách các chủ đề liên quan đến mẫu CV IT Help Desk khác.

 Thêm bất kỳ thông tin ấn tượng và nổi bật nào khác như các giải thưởng và thành tích học tập hoặc các khóa học công nghệ thông tin mà bạn đã tham gia. Ví dụ như một số chứng chỉ quan trọng trong ngành công nghệ thông tin như: CCNA, MCSA, CISSP… 
 
Nếu bạn là người có nhiều năm kinh nghiệm thì phần quá trình học tập chỉ nên ghi rõ khoảng thời gian bạn học Đại học, thành tích học bổng hoặc các khóa học bạn đã tham gia… Nhưng nếu bạn là sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm, điều này có thể bao gồm thành tích nổi bật trong suốt thời gian học phổ thông và phần học tập cần được chú ý nhiều hơn.

4. Kinh nghiệm làm việc 

Thông thường phần kinh nghiệm làm việc là phần quan trọng nhất của bất kỳ CV nào là phần được chú ý nhiều nhất. Nếu bạn đang nghĩ "Thật dễ dàng chỉ cần liệt kê các vị trí trước đây của tôi ngày bắt đầu và kết thúc và công việc tôi đã làm" thì hãy suy nghĩ lại. Thừa nhận rằng tất cả những điều trên nên có trong mẫu CV IT Help Desk nhưng chỉ dừng lại ở những điều “cơ bản” này sẽ không thực sự thuyết phục được những nhà tuyển dụng khó tính. 
 
Hãy nhớ rằng bạn không đơn độc ở vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Các đối thủ cạnh tranh yếu hơn hay mạnh hơn luôn chờ đợi một cơ hội việc làm mới và không ngừng nỗ lực để tìm ra lợi thế. Vì vậy để nổi bật hơn so với những ứng viên khác thì kinh nghiệm làm việc là một vũ khí vô cùng đắc lực. Và điều quan trọng bạn cần làm lúc này là hãy tập trung vào những thành tựu cụ thể của mình thay vì chỉ nêu lên những trách nhiệm của vị trí IT Help Desk.

Một chút gợi ý về kinh nghiệm làm việc được đề cập trong mẫu CV IT Help Desk bạn có thể tham khảo: 
- 1 năm kinh nghiệm ở vị trí IT Help Desk 
- Có kiến ​​thức tốt về phần cứng hệ điều hành Mac OS và Windows; 
- Có kinh nghiệm xử lý sự cố phần cứng phần mềm… 

5. Kỹ năng trong mẫu CV IT Help Desk

Khi nói đến kỹ năng cho mẫu CV IT Help Desk một vấn đề quan trọng hơn bất kỳ vấn đề nào khác. Là. Các kỹ năng bạn quyết định đưa vào sơ yếu lý lịch của mình phải phù hợp với công việc mà bạn đang cố gắng đạt được. Vậy bạn cần phải có những kỹ năng gì cho vị trí IT Help Desk? Dưới đây là  gợi ý mà 123jo muốn chia sẻ cùng bạn đọc. Các kỹ năng kỹ thuật quan trọng cho hỗ trợ CNTT bao gồm: 

- Có kiến ​​thức cơ bản về lập trình API Python cơ sở dữ liệu… 
- Thành thạo MS Office Adobe… 
- Các hỗ trợ CNTT chung nổi bật các kỹ năng mà bạn có thể tham khảo để đưa vào sơ yếu lý lịch của mình bao gồm: Phân tích, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, Trách nhiệm trong công việc, Giải quyết vấn đề…

Xem thêm: Cách viết CV gia sư gây ấn tượng trong mắt phụ huynh bạn nên thử

II. Lưu ý trong khi viết mẫu CV IT Help Desk

Lưu ý trong khi viết CV

Lưu ý trong khi viết mẫu CV IT Help Desk

Có lẽ bạn đã dành rất nhiều thời gian để tạo một mẫu CV IT Help Desk và sau đó gửi nó cho nhiều công ty khác nhau. Thật không may nhiều CV IT Help Desk bị từ chối ở đó. Vậy lý do là gì? Có thể bạn đã biết cách viết mẫu CV IT Help Desk nhưng đó không phải là tất cả. Vì vậy khi viết CV IT Help Desk thì bạn nên chú ý một số điểm như sau:

- Tiêu đề CV cần bao gồm họ và tên của ứng viên cũng như công việc ứng tuyển. Ví dụ: Ứng tuyển vào vị trí Nhân viên hỗ trợ CNTT Nguyễn Văn A. 

- Vui lòng đảm bảo rằng mẫu CV IT Help Desk của bạn đã được kiểm tra kỹ về chính tả, ngữ pháp, căn lề, bố cục, phông chữ v.v. Nếu có thể hãy chọn kiểu mẫu CV IT Help Desk màu sắc phù hợp với lĩnh vực và màu  chủ đạo của công ty. 

- CV chỉ nên có khoảng 1-2 trang A4, không  vượt quá giới hạn này. 

- Trong phần kinh nghiệm làm việc hãy xác định những thành tích cụ thể mà bạn đã có đặc biệt là những thành tích liên quan đến công việc bạn đang ứng tuyển với tư cách là người hỗ trợ CNTT. 

- Kỹ năng và kinh nghiệm làm việc phải liên quan đến công việc bạn đang ứng tuyển. Và nếu bạn chưa có kinh nghiệm ạn có thể ghi những vị trí  đã từng làm việc hoặc cộng tác vào mẫu CV IT Help Desk của mình. 

- Sắp xếp mẫu CV IT Help Desk của bạn thành các phần rõ ràng có thứ tự để dễ đọc. 

- Sử dụng các phông chữ sạch như Arial Times New Roman hoặc Caliri ở kích thước 11 hoặc lớn hơn. Không sử dụng quá nhiều phông chữ trong 1 mẫu sơ yếu lý lịch. 

- Trừ khi có quy định khác trong tin tuyển dụng hãy lưu mẫu CV IT Help Desk của bạn dưới dạng tài liệu PDF. Bạn sẽ giữ nguyên  định dạng sơ yếu lý lịch của mình. 

- Tuyệt đối không sử dụng cùng một mẫu sơ yếu lý lịch cho tất cả các công việc ứng tuyển. Thay vào đó mỗi đơn xin việc nên có một mẫu sơ yếu lý lịch riêng để phù hợp hơn với  yêu cầu của nhà tuyển dụng. 

Xem thêm: Cách viết CV thực tập sinh ngành luật để chắc chắn được nhận vào làm

III. Kết luận

Chắc hẳn những thông tin hướng dẫn cách viết sơ yếu lý lịch cho nhân viên IT Help Desk trong bài viết đã giúp bạn biết cách tạo một mẫu CV IT Help Desk chuẩn hoàn hảo rồi phải không nào. Và việc quan trọng nhất cần làm lúc này là xem lại CV của bạn thêm một vài lần nữa để tránh sai sót và gửi đến nhà tuyển dụng. 123job chúc bạn sớm nhận được tin vui từ nhà tuyển dụng!