Viết một bản CV kiểm toán viên thực sự ấn tượng có khó không? Cách trình bày mẫu CV kiểm toán viên nội bộ chuyên nghiệp nhất như thế nào thì bài viết dưới đây của 123job.vn chắc chắn sẽ giúp ích được cho bạn.

Các công ty luôn có một bộ phận kế toán, kiểm toán quan trọng, nơi lưu giữ tất cả các dữ liệu và tài liệu quan trọng của công ty. Trong đó vị trí kiểm toán viên nội bộ là một trong những vị trí cần thiết. Họ sẽ là những người đảm bảo hệ thống hoạt động bình thường và hiệu quả về số liệu mà không để ra sai sót gì. Do nhu cầu của thị trường, đây là công việc được nhiều người mong muốn hướng tới, với mức lương hấp dẫn và khả năng cầu tiến. Để đủ điều kiện ứng tuyển vào vị trí kiểm toán viên này, việc viết mẫu CV kiểm toán viên nội bộ ấn tượng, thu hút nhà tuyển dụng sẽ giúp các chuyên viên này tăng cơ hội. Vậy viết một bản CV kiểm toán viên thực sự ấn tượng có khó không? Cách trình bày mẫu CV kiểm toán viên nội bộ chuyên nghiệp nhất như thế nào thì bài viết dưới đây của 123job.vn chắc chắn sẽ giúp ích được cho bạn.

I. Hướng dẫn viết mẫu CV kiểm toán viên nội bộ

Hướng dẫn viết CV kiểm toán viên

Hướng dẫn viết mẫu CV kiểm toán viên nội bộ

1. Thông tin bản thân

1.1. Thông tin cá nhân

Phần thông tin cá nhân là phần đầu tiên trong sơ yếu lý lịch của kiểm toán viên nội bộ. Nó sẽ cung cấp cho nhà tuyển dụng tất cả các thông tin cá nhân của một ứng viên và nó cũng là cơ sở để  nhà tuyển dụng liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất. Vì vậy, trong phần này, bạn phải điền đầy đủ và chính xác các thông tin bao gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ email. Khi nói đến tên email, bạn nên tránh đặt những cái tên quá trẻ con và không thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn. Tốt nhất trước khi viết mẫu CV kiểm toán viên nội bộ, bạn nên tạo cho mình một email mới và đây có thể là tên của bạn để  nhà tuyển dụng dễ đọc và liên hệ, đồng thời là một điểm cần chú ý.

Đặc biệt, bạn cũng nên xem kỹ thông tin về số điện thoại, email để đảm bảo thông tin là chính xác, tránh mất cơ hội sau này khi nhà tuyển dụng không thể trả lời bạn.

1.2. Điểm mạnh và điểm yếu

Phần điểm mạnh và điểm yếu cũng sẽ cho nhà tuyển dụng biết bạn là ai và bạn đang “có” những gì và bạn có thực sự phù hợp với công việc mà họ đang tuyển dụng hay không. Đối với công việc kiểm toán viên nội bộ, có một số điểm mạnh mà bạn có thể nêu ra trong mẫu CV kiểm toán viên nội bộ của mình như: Có kỹ năng xử lý số liệu, tính kiên trì, chăm chỉ, kỹ năng giải quyết vấn đề,... Còn những điểm yếu thì bạn hãy đưa vào CV kiểm toán viên một cách tinh tế và khéo léo nhất.

2. Mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV kiểm toán viên nội bộ

Đây cũng là yếu tố thường được đặt ở đầu mẫu CV kiểm toán viên nội bộ. Mục tiêu nghề nghiệp cần được trình bày ngắn gọn và súc tích. Đồng thời, cũng nên thể hiện với nhà tuyển dụng để họ thấy bạn là người có mục tiêu và phương hướng làm việc rõ ràng, nên tránh nói quá chung chung.

Đối với ứng viên kiểm toán viên nội bộ mới tốt nghiệp, phần này có thể hơi khó, bạn có thể trình bày đầy đủ mục tiêu ngắn hạn của mình là sử dụng nhiều hơn kinh nghiệm và kỹ năng của mình để có thể thực hiện tốt vị trí kiểm toán viên nội bộ. Đối với các chuyên gia kiểm toán viên nội bộ có kinh nghiệm, bạn sẽ có thể đưa ra các mục tiêu dài hạn mà bạn muốn hướng tới trong tương lai.

3. Trình độ học vấn trong mẫu CV kiểm toán viên nội bộ

Đối với nghề kiểm toán viên nội bộ, xử lý dữ liệu và am hiểu thị trường số liệu, trình độ học vấn cũng là một tiêu chí rất quan trọng. Hãy khéo léo khi lựa chọn điểm mạnh học tập của bạn so với yêu cầu công việc để đưa vào sơ yếu lý lịch đánh giá viên nội bộ của bạn. Trong phần này, bạn cần điền các thông tin cơ bản về quá trình đào tạo của mình như: Tên trường đào tạo, tên chuyên ngành đào tạo cũng như thời gian học và kết quả học tập của bạn.

Ngoài ra, đối với một đánh giá kiểm toán viên nội bộ, các chứng chỉ liên quan là rất cần thiết. Bạn có thể liệt kê một số chứng chỉ bạn đã đạt được để bên  tuyển dụng xem xét như chứng chỉ tin học văn phòng, chứng chỉ kế toán, chứng chỉ kiểm toán,...

4. Kinh nghiệm nghề nghiệp trong mẫu CV kiểm toán viên nội bộ

Một đặc thù của nghề kiểm toán viên nội bộ là mức lương của bạn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố kinh nghiệm nghề nghiệp. Vì vậy, những ứng viên có nhiều kinh nghiệm làm việc cũng sẽ dễ dàng được tuyển dụng hơn với mức lương ưu đãi hơn và theo đúng  năng lực của bạn. Trong phần này, anh/chị hãy trình bày kinh nghiệm làm việc tích lũy được trong nghề kiểm toán viên nội bộ. Dưới đây là những ví dụ về kinh nghiệm bạn có thể trình bày với tư cách là kiểm toán viên nội bộ:

- Có kinh nghiệm khảo sát và xây dựng dữ liệu cho nội bộ công ty
- Đã nghiên cứu và xử lý dữ liệu trong phân tích Công ty xuất khẩu
- Có kinh nghiệm huấn luyện và hướng dẫn bộ phận quản lý dữ liệu xuất nhập khẩu

Ngoài ra, kiểm toán viên nội bộ, vui lòng nêu rõ tên của các công ty đã làm việc, chuyển đổi công việc, thời gian hoặc các dự án đáng chú ý mà bạn đã tham gia, hoặc ngành học trước đây của bạn nếu bạn mới tốt nghiệp.

5. Những kỹ năng trong mẫu CV kiểm toán viên nội bộ

Một điều mà nhà tuyển dụng rất quan tâm khi đọc CV của một kiểm toán viên nội bộ chính là những kỹ năng mềm mà bạn sở hữu. Nếu bạn mới học xong và chưa tích lũy được nhiều kinh nghiệm thì chuyên mục kỹ năng mềm này sẽ là kênh thông tin hữu ích để  bạn làm nổi bật giá trị cá nhân của mình.

Tuy nhiên, để mẫu CV kiểm toán viên nội bộ trở nên mạch lạc và đúng mục tiêu, bạn phải cẩn thận lựa chọn các kỹ năng chuyên môn là thế mạnh của bạn và  sẽ phục vụ  cho các vị trí cần tuyển dụng sau này. Các kỹ năng mà một chuyên gia vận hành và triển khai  hệ thống có thể liệt kê như sau:
- Kỹ năng quản lý số liệu
- Kỹ năng tin học
- Kỹ năng giải quyết vấn đề
- Kỹ năng làm việc nhóm

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết mẫu CV Kiểm toán chuẩn nhất hiện nay

II. Những lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV kiểm toán viên nội bộ

Những lưu ý khi viết và trình bày CV của kiểm toán viên nội bộ

Những lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV kiểm toán viên nội bộ

Để mẫu CV kiểm toán viên nội bộ được hoàn thiện và đầy đủ nhất, bạn  phải chú ý thêm một số điểm sau:

- Trình bày mẫu CV kiểm toán viên nội bộ một cách cẩn thận và rõ ràng để tránh bất kỳ lỗi chính tả nào tạo ra sự thiếu chuyên nghiệp trong sơ yếu lý lịch của bạn.

- Đảm bảo nêu bật những điểm mạnh mà bạn tự tin khi ứng tuyển vào vị trí kiểm toán viên nội bộ. Tuy nhiên, bạn cũng phải nhớ rằng việc nâng cao lòng tự trọng cũng phải đi đôi với sự chính xác và trung thực.

- Bạn nên điền thêm thông tin tham khảo để cung cấp cho nhà tuyển dụng một kênh khác để xác minh trình độ của bạn. Nếu bạn có kiến ​​thức ngoại ngữ tốt, đừng ngần ngại nộp mẫu CV kiểm toán viên nội bộ bằng ngôn ngữ phù hợp với công ty đang tuyển dụng, nói chung là tiếng Anh.

Xem thêm: Mẫu CV xin việc nhân viên Marketing mới và ấn tượng nhất

III. Kết luận

Những điểm nhỏ này sẽ giúp chuyên nghiệp hóa CV của bạn với tư cách là kiểm toán viên nội bộ. Trên đây là những kinh nghiệm khi muốn viết mẫu CV kiểm toán viên nội bộ chi tiết và hiệu quả nhất mà bạn nên biết. Hãy xây dựng cho mình một bản sơ yếu lý lịch hoàn hảo sẽ giúp  bạn dễ dàng lọt vào vòng phỏng vấn, cũng như giành được công việc phù hợp.