Thu hút sự chú ý của người dùng trên internet quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của mình thông qua các banner quảng cáo để đưa về trang đích là một trong những nhiệm vụ của người thiết kế và làm digital. Vậy làm thế nào để thu hút được nhiều người nhất?

Banner quảng cáo là một trong những cách kéo người dùng về trang đích hay trang landing page hiệu quả nhất. Vậy làm thế nào để thiết kế được một banner thu hút người dùng từ những cái nhìn đầu tiên? Cùng tìm hiểu với 123job nhé. 

I. Cách thiết kế banner quảng cáo có hiệu quả 

banner quảng cáo

Cách thiết kế banner quảng cáo có hiệu quả 

1. Sử dụng kích thước banner đẹp theo quy chuẩn

Dựa vào nghiên cứu của Google Adsense, kích thước chuẩn của một bản banner design hay cho người thiết kế banner là:

  • 300×600px — Half Page
  • 300×250px — Medium Rectangle
  • 336×280px — Large Rectangle
  • 728×90px — Leaderboard

2. Đặt vị trí đặt banner đẹp

Vị trí banner quảng cáo đẹp nên được đặt ở những trang có liên quan hay có nội dung tương tự với nội dung của trang đích. Ví dụ thiết kế banner về mảng giáo dục thì nên được đặt trên các trang chuyên về tổng hợp kiến thức tham khảo, trên các diễn đàn học tập chứ không nên  đặt trên một trang chuyên về thể thao vì sẽ không thể mang lại hiệu quả cao được.

3. Yếu tố bố cục trong thiết kế banner quảng cáo đẹp

Yếu tố bố cục trong thiết kế banner đẹp cũng là một điểm quan trọng trong quá trình hình thành ý tưởng làm banner quảng cáo. Một bản thiết kế banner quảng cáo hiệu quả phải đáp ứng được 2 mục đích chính là tăng nhận diện thương hiệu và kéo traffic về cho website. Banner thường có 3 phần cơ bản đó là:

Logo của công ty

Logo công ty được chèn vào bản banner design nhằm mục đích tăng độ nhận diện thương hiệu, phân biệt nhãn hiệu công ty với đối thủ cạnh tranh. 

Nội dung thông tin

Nội dung thông tin là phần sẽ thể hiện sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp, lôi kéo người xem bằng những lời đề nghị hấp dẫn hoặc giá cả. Những câu từ như “Chất lượng cao”; “Giảm giá 50%” hoặc “Số lượng có hạn” sẽ thường là những thứ đầu tiên xuất hiện trong mắt người xem.

Lời kêu gọi hành động - CTA

CTA – Lời kêu gọi hành động trong mỗi bản banner design nhằm mục đích thúc đẩy người dùng thực hiện những hành động tiếp theo như click vào để chuyển đến website chính hay chuyển đến landing page. Những lời kêu gọi thường được sử dụng như "xem ngay, click ngay, mua ngay, tìm hiểu thêm". 

4. Giữ sự đơn giản trong bản banner design 

Hinhg ảnh và nội dung thể hiện trong bản banner design phải tối giản nhưng khác biệt và thể hiện đủ nội dung ý tưởng muốn truyền đạt. Người dùng sẽ không nán lại quá lâu đê đọc hết tất cả nội dung chữ trong ảnh, do vậy, nhồi nhét quá nhiều là điều không cần thiết. 

5. Sử dụng nút kêu gọi hành động

Ngoài phần nội dung đã nhắc tới ở trên, vị trí lời kêu gọi hành động trong bản banner design thường được đặt ở phía dưới bên phải theo hướng mắt người nhìn cuối cùng. Tuy nhiên, tùy theo thẩm mỹ của người làm banner design và loại dịch vụ cung cấp mà vị trí của chúng có thể được thay đổi.

6. Phần text dễ đọc

Chữ tại phần tiêu đề, nội dung và kêu gọi hành động nen được để ở các kích cỡ khác nhau. Người đọc chú ý đến phần tiêu đề nhiều nhất, do vậy phải làm được nổi bật. Phần kêu gọi hành động nên sử dụng hiệu ứng để thúc đẩy người dùng thực hiện hành động tiếp theo. 

7. Sử dụng các hiệu ứng cho banner đẹp

Cách thiết kế banner quảng cáo hiệu quả

Cách thiết kế banner quảng cáo hiệu quả 

Xu hướng sử dụng các hiệu ứng cho banner design đang được sử dụng rất phổ biến, điều này cho thấy rõ hiệu quả của chúng khi thu hút được người xem. Tuy nhiên, nếu lạm dụng hiệu ứng quá nhiều thì sẽ gây ra phản ứng ngược vì banner quảng cáo sẽ trở nên quá màu mè.

8. Giữ sự nhất quán với thương hiệu

Banner quảng cáo sẽ hướng người dùng về trang website hay landing page cụ thể nào đó. Do vậy, việc banner design phù hợp với các đặc tính thương hiệu là điều cần chú ý. 

9. Yếu tố hình ảnh và đồ họa trong banner design

Chọn lựa những hình minh họa hay hình chụp bổ trợ cho thông điệp quảng cáo mà bạn đang muốn truyền tải và có liên quan trực tiếp đến sản phẩm và dịch vụ.

Nếu bạn không có đủ tiềm lực tài chính để thuê đôi ngũ chuyên nghiệp thì có thể sử dụng những website chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế banner quảng cáo. Những websie này có kho lưu trữ vô cùng lớn và đa dạng ngành nghề, tùy theo lựa chọn ưa thích của bạn. 

10. Sử dụng màu sắc phù hợp cho bản thiết kế banner quảng cáo đẹp

Mỗi một màu sắc trên trong tự nhiên đều mang ý nghĩa riêng của nó. Do vậy, việc của người làm thiết kế banner là cân nhắc nên lựa chọn yếu tố cảm xúc nào để thể hiện linh hồn của thương hiệu, màu sắc nào sẽ thu hts được nhiều người xem hơn.  

11. Dung lượng của hình ảnh không quá lớn

Để tốc độ tải banner được nhanh thì hình ảnh trong banner quảng cáo chỉ nên ở mức dưới 150kb. Người dùng sẽ không để dành quá nhiều thời gian để chờ đợi một banner có thể tải hết được nội dung và hình ảnh, họ chọn bỏ qua hơn là nán lại. 

12. Sử dụng định dạng file

Một số định dạng hình ảnh thường gặp của banner quảng cáo đó là: JPG, GIF và HTML5, PNG. Designer thường dùng các phần mềm là Photoshop và Adobe Illustator để truyền tải các hình ảnh JPG, PNG, hoặc GIF files; dùng Google Web Designer và Adobe Animate để thiết kế cho file HTML5.

II. Xu hướng thiết kế banner quảng cáo

Xu hướng thiết kế banner quảng cáo

Xu hướng thiết kế banner quảng cáo

1. Những lợi ích của việc sử dụng banner quảng cáo trên online

  • Cơ hội tiếp cận đến tệp đối tượng khách hàng rộng lớn hơn.
  • Chi phí bo ra thấp hơn so với loại hình CPC
  • Cơ hội retargeting với khách hàng nhiều lần về sản phẩm thương hiệu của bạn.
  • Khả năng củng cố trong quá trình truyền tải thông điệp của thương hiệu.
  • Khả năng tăng sự tương tác chuyển đổi của khách hàng với thương hiệu nhờ việc sử dụng hiệu ứng, hoạt cảnh ấn tượng.
  • Việc đo lường độ hiệu quả thực hiện một cách dễ dàng

Ngoài ra, hiện nay hình thức quảng cáo banner cho thấy nhiều sự sáng tạo được phong phú hơn bao giờ hết, giúp hỗ trợ hình ảnh trở nên nổi bật trên trang và dễ dàng ngay lập tức thu hút được sự chú ý và click vào. Ngoài định dạng là hình ảnh và text thông thường, banner quảng cáo còn có thể thêm nhiều những định dạng hỗ trợ khác để giúp cho việc bạn tương tác với khách hàng một cách tốt hơn và hiệu quả hơn.

2. Các xu hướng thiết kế banner quảng cáo đẹp hiện nay

Vẽ tay minh họa

Ai cũng ưa thích những sản phẩm thủ công có tính sáng tạo. Đó chính là lý do mà các hình ảnh vẽ tay hay hình vẽ minh họa đang ngày càng trở nên xuất hiện nhiều ở trên những sản phẩm thiết kế. Những banner quảng cáo đẹp cũng không nằm ngoài xu hướng này. 

Thiết kế banner quảng cáo phẳng

Thiết kế phẳng lần đầu được đưa ra mắt ở Microsoft’s Zune MP3. Tuy nhiên phải đến tận năm 2013, khi mà  Apple cho ra mắt hệ điều hành iOS 7 thì nó mới thật sự trở thành xu hướng. Vào năm 2015 khi Google cập nhật toàn bộ những ý tưởng về thiết kế quảng cáo phẳng qua việc giới thiệu ngôn ngữ cho định dạng thiết kế mới mà được designers hay gọi với cái tên là Flat 2.0.

Ứng dụng này hiện nay đã được nâng cấp lên và có nhiều hiệu ứng phục vụ hơn. Banner được thiết kế tối giản hơn nhưng vẫn để đủ không gian thu hút đặt thêm nội dung quan trọng cho người xem. 

Phong cách Vintage & Retro trở lại

Vintage & Retro là phong cách đã xuất hiện dần trong từng hơi thở của xu hướng dành cho thiết kế logo vào năm 2014, và hiện tại nó đã trải rộng ra, len lỏi vào khắp các mảng thiết kế khác nhau như thiết kế website, poster, và cả banner quảng cáo

Đơn giản hóa

Đơn giản hóa luôn là ý tưởng thiết kế được chào đón bởi nó truyền tải được nội dung trong một thời gian ngắn và trực tiếp đến người dùng. Những nội dung hình ảnh trong này thường trực tiếp nói về thương hiệu và sản phẩm, vì nó ít đối tượng nên khách hàng có thể ghi nhớ rõ ràng. 

Lựa chọn màu Pastel sáng và Typography đậm

Các màu pastel sáng, mang hình khối cùng với đường nét đậm và mạnh là phong cách sáng tạo được ưa chuộng trong các thiết kế banner đẹp hiện nay.

III. Mẫu Banner quảng cáo đẹp cùng ấn tượng 

mẫu banner quảng cáo

Mẫu Banner quảng cáo đẹp cùng ấn tượng 

banner quảng cáo 2

Mẫu Banner quảng cáo đẹp cùng ấn tượng 

banner quảng cáo 2

Mẫu Banner quảng cáo đẹp cùng ấn tượng 

banner quảng cáo 5

Mẫu Banner quảng cáo đẹp cùng ấn tượng 

V. Công cụ thiết kế banner quảng cáo online

Công cụ thiết kế banner quảng cáo online

Công cụ thiết kế banner quảng cáo online

Tự thiết kế banner quảng cáo thông qua phần mềm của Adobe không phải ai cũng thực hiện được do sự khó khăn trong thao tác và chỉnh màu, chỉnh vị trí đối tượng. Do vậy, việc sử dụng những mẫu banner online có sẵn là một trong những lựa chọn tối ưu nhất cho người dùng. Sau đây là 4 website thiết kế được dùng nhiều nhất. 

1. Fotojet

Fotojet là công cụ thiết kế nline cho phép bạn thiết kế banner quảng cáo miễn phí, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các chức năng công cụ của Fotojet để chỉnh sửa, cắt ghép bức ảnh, thêm yếu tố vào để trở thành một chiếc banner mang đầy đủ những nội dung cần truyền tải mà vẫn đẹp đẽ và cuốn hút nhất.

Có 4 lý do để bạn lựa chọn sử dụng Fotojet:

  • Mẫu tài nguyên phong phú
  • Công cụ mạnh mẽ:
  • Dễ sử dụng
  • Không cần đăng ký

2. Vecteezy

Vecteezy chính xác được coi là kho dữ liệu phong phú với bộ sưu tập hàng nghìn các mẫu thiết kế banner. Bạn có thể tải miễn phí chúng với đa dạng kiểu dáng từ những người thiết kế đẹp trên khắp thế giới.

Vecteezy còn mang đến cho bạn cộng đồng chuyên về thiết kế đồ họa để có thể đóng góp ý kiến hoặc thảo luận cho các mẫu thiết kế banner của mọi người khác.

3. Canva

“Cả thế giới có thể thiết kế”. Canva hẳn là website thiết kế được nhiều người đặc biệt là đối tượng sinh viên sử dụng. Theo đánh giá của A Webbys Award, Canva xứng đáng nhận được danh hiệu “Công cụ thiết kế dễ dàng nhất”.

4. Uplevo

Uplevo là công cụ thiết kế banner trực tuyến đầu tiên của Việt Nam. Uplevo được trang bị kho dữ liệu banner hình ảnh phong phú và có đầy tính chuyên nghiệp, có thể gợi ý thêm cho bạn nhiều ý tưởng phục vụ quá trình thiết kế. CHỉ với 5 phút thao tác với banner có sẵn là bạn đã có được sản phẩm theo ý tưởng bản thân. 

V. Kết luận

Banner quảng cáo là một phần của hoạt động marketing, góp phần làm cho chiến dịch marketing được thực hiện thành công hơn. Đây cũng là một trong những sự lựa chọn được người quản trị marketing ưu tiên lựa chọn.