Banner quảng cáo - Những lưu ý sống còn dành cho doanh nghiệp
Banner quảng cáo là gì? Bài viết này sẽ đưa ra các thông tin liên quan đến banner quảng cáo giúp các bạn giảm thiểu sai sót và truyền đạt thông điệp của doanh nghiệp một cách rõ ràng nhất.
I. Banner quảng cáo là gì?
Banner được biết là một bảng hiệu quảng cáo thương hiệu. Banner quảng cáo được phát triển từ những tấm bảng hiệu ngoài trời đến các website hoặc với các quảng cáo truyền thông trên mạng xã hội như Facebook, Instagram quảng cáo được tài trợ
Banner quảng cáo hiện nay được sử dụng thịnh hành cũng như một ấn phẩm marketing quảng cáo cho sản phẩm, hình ảnh thương hiệu và phục vụ với nhiều mục đích khác nữa.
Banner quảng cáo được biết là một bảng hiệu quảng cáo thương hiệu
II. Các hình thức phổ biến của banner quảng cáo
1. Banner đường phố
Banner đường phố là những bảng hiệu đẹp mắt thu hút người nhìn cùng với thông tin hữu ích mang lại sự thú vị cho khách hàng. Banner phải truyền tải được thông điệp của nhãn hàng để khi họ có nhu cầu sẽ nhớ đến bạn. Những banner này thường được đặt ở trên cao tại những nơi đông đúc người qua lại.
2. Banner quảng cáo online
Banner quảng cáo online hay còn được biết là quảng cáo hiển thị hình ảnh thay vì quảng cáo văn bản vì bản chất trực quan của banner quảng cáo rất thu hút người xem online. Banner online được hoạt động trên nền tảng internet, bất cứ khi nào bạn online sẽ thấy được banner quảng cáo này. Quảng cáo banner online sẽ đưa khách truy cập từ trang web lưu trữ đến trang web của nhà quảng cáo hoặc trang đích cụ thể.
Các banner quảng cáo online này cũng được đặt trên các website có nhiều lượng người truy cập như các trang báo lớn trong và ngoài nước. Hình thức quảng cáo này cũng khá phổ biến trong quảng cáo và truyền thông bởi tính thực tế và tiết kiệm.
III. Tầm quan trọng của banner quảng cáo trong doanh nghiệp
Banner sẽ được tạo ra để tăng lưu lượng truy cập đến một trang web bằng cách liên kết với trang web đó. Trong thực tế, hầu hết các banner đều có thể nhấp chuột vào để tăng nhận thức thương hiệu cho trang web đang được quảng cáo. Những tác dụng của banner có thể nói đến như:
1. Gia tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu
Bạn có thể phát triển nhận thức về thương hiệu của mình qua việc sử dụng định dạng quảng cáo banner để mọi người có thể dễ dàng nhận ra sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Các thương hiệu như IBM, Apple, Target hoặc Nike quảng bá hình ảnh thương hiệu của họ thông qua việc sử dụng banner một cách hiệu quả.
2. Tạo được dữ liệu khách hàng tiềm năng
Banner là cách tuyệt vời để xây dựng cơ sở người dùng, bởi thông qua những quảng cáo này, bạn có thể biết người dùng nào có mối quan tâm tới sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, người dùng nào không hề hứng thú và những người dùng nào thậm chí còn chưa tìm hiểu sản phẩm của bạn về sau đó. Nhờ banner quảng cáo, thương hiệu có thể tạo được cơ sở khách hàng tiềm năng.
3. Nhấn mạnh lại mục tiêu của thương hiệu
Nếu ai đó truy cập vào trang web của bạn nhưng không đăng ký bản tin hoặc không thử sản phẩm của bạn, bạn có thể sử dụng banner để thu hút lại họ thêm một lần nữa.
4. Chứng tỏ đẳng cấp của thương hiệu
Việc quảng cáo banner ở vị trí hot và nhiều tiền tại những website lớn hay những vị trí đắc địa cũng chứng tỏ đẳng cấp của bạn. Điều này nghe có vẻ phi lý nhưng sự thật là như vậy. Khi bạn quảng cáo banner tại một website không danh tiếng và ít người biết thì sẽ rất dễ bị đánh đồng. Vì thế, việc chọn website quảng cáo thực sự rất quan trọng.
5. Giúp các nhà quảng cáo thu về kết quả nhanh chóng
Việc quảng cáo banner sẽ giúp bạn thu thập được thông tin khách hàng ngay tức khắc bởi hình thức quảng cáo này giúp việc tương tác giữa nhà quảng cáo và người dùng dễ dàng và nhanh chóng. Khi quảng cáo, khách hàng click vào banner có thể điền đầy đủ các thông tin cá nhân để có thể được hưởng các lợi ích từ phía doanh nghiệp, từ đó sẽ giúp thu thập thông tin của khách hàng nhanh chóng.
IV. Bí kíp tạo banner quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp
1. Hiểu rõ các loại kích thước banner
Kích thước banner thường có một tiêu chuẩn nhất định, tùy thuộc vào chỗ bạn đặt bảng hiệu của chúng. Google Adsense đã xếp hạng kích thước của banner quảng cáo để hoạt động tốt nhất như sau:
Hình chữ nhật dài: 728x90
Nửa trang: 300×600
Hình chữ nhật lớn: 336×280
Hình chữ nhật trung bình: 300×250
Banner trên thiết bị di động lớn: 320×100
Đây đều là những kích thước có xu hướng hiển thị kết quả tốt nhất. Hãy chắc chắn rằng bạn đang chọn loại kích thước phù hợp cho mục đích của banner quảng cáo.
2. Hiểu rõ quy tắc 3B
B thứ nhất được hiểu là brand hay gọi là thương hiệu. Đó là sự kết hợp logo của thương hiệu trên banner quảng cáo, logo phải là yếu tố đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy trong quảng cáo.
B thứ hai là buzz hay còn gọi là tiếng vang. Điều này đòi hỏi banner phải sử dụng một từ ngữ thực sự nổi bật và khiến người xem quan tâm. Miễn phí là một từ ngữ được dùng khá nhiều và phổ biến, mang đến kết quả ngoài mong đợi. Ví dụ như “dùng thử miễn phí” hoặc “ưu đãi có giới hạn thời gian”.
B thứ ba là badger hay còn gọi là xuất hiện liên tục. Việc quảng cáo có tần suất xuất hiện nhiều sẽ thúc đẩy mọi người nhấp chuột vào liên kết của bạn, thông qua lời kêu gọi hành động (CTA) trên quảng cáo banner.
3. Quảng cáo càng đơn giản càng dễ hiểu
Không ai thích quảng cáo rối mắt và chèn quá nhiều thông tin. Các doanh nghiệp thường mắc sai lầm khi sử dụng quảng cáo có quá nhiều thông tin để lôi kéo khách hàng mua sản phẩm, nhưng nó lại không thực sự hiệu quả. Điều quan trọng là quảng cáo của doanh nghiệp bạn phải đơn giản, rõ ràng và truyền tải thông điệp một cách cấp thiết và tinh tế nhất có thể.
4. Xem xét đến ý tưởng làm quảng cáo động
Khi doanh nghiệp bạn có đủ ngân sách cho việc truyền thông quảng cáo thì quảng cáo động là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của mọi người. Xu hướng này có vẻ sẽ đắt đỏ hơn, nhưng hiệu quả mà nó mang lại có tác động lớn hơn gấp bội. Tất nhiên, hình ảnh không phải lúc nào cũng là một ý tưởng hay. Khi bạn chỉ có một quảng cáo hình ảnh giữ nguyên từ đầu đến cuối, bạn sẽ bị giới hạn trong không gian của mình.
5. Kiểm tra, chỉnh sửa và thử đi thử lại
Bạn sẽ cần tìm lối đi riêng của mình sau những lần kiểm tra, chỉnh sửa và thử đi thử lại, chỉ như thế bạn mới rút ra được kinh nghiệm để thành công. Khi có kết quả trả về từ banner quảng cáo, hãy thực hiện một vài chỉnh sửa và thử lại.
Theo thời gian, bạn sẽ thấy rằng quảng cáo của mình trở nên mạnh mẽ và hiệu quả hơn. Bạn cần chắc chắn rằng mình không bao giờ ngừng cố gắng cải thiện hình ảnh và thông điệp quảng cáo. Cho dù kết quả của bạn tốt đến mức nào, đừng quên rằng chúng luôn có thể tốt hơn.
V. Những lưu ý sống còn của chiến dịch quảng cáo banner
Banner quảng cáo được phát triển từ những tấm bảng hiệu ngoài đường phố đến các website
1. Vị trí đặt banner quảng cáo rất quan trọng
Ở thời đại hiện nay thì việc quảng cáo sáng tạo thường xuyên sẽ tốt hơn những quảng cáo nhàm chán. Một trong những yếu tố góp phần làm nên sự thành công của các banner quảng cáo là việc xác định được các website mà bạn đặt quảng cáo và vị trí đặt banner để thu hút tầm nhìn của người xem
Trước khi bạn tạo ra một quảng cáo thì điều đầu tiên bạn nên làm đó là đưa ra một danh sách có khoảng từ 10 - 20 websites và blog mà bạn muốn chạy quảng cáo. Bạn sẽ có thể nhắm mục tiêu đến các website mà khách hàng tiềm năng của mình thường xuyên truy cập.
2. Áp dụng mô hình chữ F
Hầu hết những người lướt web đều lượn các trang theo mô hình chữ F. Họ đọc từ trái sang phải và thường quét trên cùng của trang trước, trở về cột bên trái và quét ở giữa – một lần nữa quét từ trái sang phải. Cuối cùng họ quay lại cột trái và di chuyển xuống dưới.
Vì thế, một cách tự nhiên, dựa vào mô hình hành vi này, vị trí tốt nhất để đặt banner quảng cáo có thể là góc trên cùng bên trái hoặc đơn giản là hàng đầu của bất kỳ website nào. Đây chỉ là một nguyên tắc nhỏ nhưng sự thật là tất cả các trang web đều có một vị trí lý tưởng. Hãy tìm hiểu những vị trí tốt nhất và hãy đề nghị, đàm phán được đặt banner ở đó nhé!
3. Chú ý đến trang đích
Bạn nên đưa ra một vài ý tưởng độc đáo như là nơi mà bạn muốn có được lượng truy cập từ quảng cáo banner của mình hay tùy thuộc vào nội dung quảng cáo mà bạn có thể link về trang chủ, trang danh mục, trang chi tiết sản phẩm hay trang quảng cáo.
VI. Kết luận
Qua bài viết này, 123job.vn đã chia sẻ về banner quảng cáo cũng như tầm ảnh hưởng của nó. Banner quảng cáo hiện là cách thức quảng cáo phổ biến và rộng rãi để đem sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng trong mỗi chiến dịch của các doanh nghiệp. Chúng tôi mong rằng bạn sẽ thu thập được nhiều thông tin hữu ích qua bài viết này.
Tag:
Bài viết nhiều người đọc
Shipper nên lựa chọn hãng giao hàng nào để có thể làm việc?
Nghề nhà báo và vai trò quan trọng của báo chí trong cuộc sống hiện nay
Trợ lý và thư ký khác nhau như thế nào?
Seminar là gì? Bí quyết để xây dựng một buổi seminar đạt hiệu quả cao
Truyền thông nội bộ là gì? 10 xu hướng truyền thông nội bộ lên ngôi năm 2021
Cẩm nang kinh nghiệm làm shipper cho sinh viên làm thêm
Những kỹ năng cần thiết của kiến trúc sư trong phát triển sự nghiệp
Truyền thông đa phương tiện - “Con tắc kè hoa” của giới truyền thông
123job.vn - Dream jobs, great places to work, high salary
123job.vn - Trao cơ hội cho hàng triệu người với những công việc mơ ước với môi trường làm việc chuyên nghiệp và mức lương tốt nhất.
Với sứ mệnh: Cung cấp các thông tin việc làm, review công ty hấp dẫn, dịch vụ tư vấn tuyển dụng xác thực và chất lượng cho nhà tuyển dụng và người lao động, chúng tôi luôn tận tâm tận lực, không ngừng sáng tạo nhằm đem lại chất lượng dịch vụ hàng đầu, giúp tất cả mọi người có được một công việc phù hợp nhất.
Tự hào: Là trang tuyển dụng uy tín, là cầu nối của hàng triệu người tìm việc và nhà tuyển dụng.
Giá trị cốt lõi:
- Luôn chủ động và sáng tạo, lấy công nghệ làm nền tảng cốt lõi để phát triển dịch vụ.
- Chuyên nghiệp & tận tâm với khách hàng và người tìm việc bằng những dịch vụ tốt nhất.
- Làm việc chính trực, tuân thủ các nguyên tắc đạo đức, không vụ lợi cá nhân và luôn đặt lợi ích của công ty lên hàng đầu.
Nếu bạn đang muốn kết nối với những nhà tuyển dụng uy tín hàng đầu Việt Nam, đừng ngần ngại hãy TẠO CV NGAY để tăng gấp 5 lần cơ hội có được công việc với mức lương tốt nhất nhé!
- Chuyên viên content social media
- Chuyên viên it helpdesk
- Tts kinh doanh hè dành học sinh sinh viên
- Nhân viên lễ tân an ninh
- Ctv tiếng nhật
- Nhân viên tư vấn marketing online
- Chuyên viên chăm sóc kh
- Export Import Manager
- Head of Export Import Department
- Social Media; DIGITAL
- Trưởng nhóm Hóa Mỹ Phẩm
- Sale đất nền/ dự án/ nhà phố
- Việc làm Long An
- Chuyên viên Thiết kế - Designer
- Giám đốc vùng
- Nhân viên kinh doanh FPT
- Nhân viên kinh doanh hoài đức
- Nhân viên kinh doanh thạch thất
- Fieldword manager
- Trưởng phòng nghiên cứu thị trường
- Bác sĩ thú y
- Kinh doanh sách
- Cửa hàng
- Sales GT
- Ngành tiêu dùng
- Chuyên viên điện tử
- Chuyên viên thiết kế điện tử
- Nhân viên kiểm tra chất lượng sản phẩm
- Staff
- Chuyên viên tư vấn bảo hiểm aia
- Nhân viên nam chạy bàn
- Freelance biên kịch tiktok
- Thợ phụ thi công trần gỗ
- TRỢ LÝ BOD
- HỘI SỞ Chuyên Viên Thẩm Định Tài Sản Đảm Bảo - KV HCM
- HỘI SỞ Chuyên Viên Thẩm Định Tài Sản Đảm Bảo
- Chuyên viên khách hàng cá nhân làm việc tại Vũng Tàu
- KỸ THUẬT VIÊN PE
- Head of Campus
- Trưởng phòng Giao dịch Đà Nẵng
- Line leader
- Giám sát hành chính
- Admin Leader
- Admin Supervisor
- Phụ trách hành chính nhân sự
- Phó phòng quản lý xây dựng
- Tiêu dùng nhanh
- Integrated Media Planning Manager
- Media Strategic Manager
- Leader telesales mỹ phẩm