Banner quảng cáo là gì? Bài viết này sẽ đưa ra các thông tin liên quan đến banner quảng cáo giúp các bạn giảm thiểu sai sót và truyền đạt thông điệp của doanh nghiệp một cách rõ ràng nhất.

I. Banner quảng cáo là gì?

Banner được biết là một bảng hiệu quảng cáo thương hiệu. Banner quảng cáo được phát triển từ những tấm bảng hiệu ngoài trời đến các website hoặc với các quảng cáo truyền thông trên mạng xã hội như Facebook, Instagram quảng cáo được tài trợ

Banner quảng cáo hiện nay được sử dụng thịnh hành cũng như một ấn phẩm marketing quảng cáo cho sản phẩm, hình ảnh thương hiệu và phục vụ với nhiều mục đích khác nữa.

banner quảng cáoBanner quảng cáo được biết là một bảng hiệu quảng cáo thương hiệu

II. Các hình thức phổ biến của banner quảng cáo

1. Banner đường phố

Banner đường phố là những bảng hiệu đẹp mắt thu hút người nhìn cùng với thông tin hữu ích mang lại sự thú vị cho khách hàng. Banner phải truyền tải được thông điệp của nhãn hàng để khi họ có nhu cầu sẽ nhớ đến bạn. Những banner này thường được đặt ở trên cao tại những nơi đông đúc người qua lại.

2. Banner quảng cáo online

Banner quảng cáo online hay còn được biết là quảng cáo hiển thị hình ảnh thay vì quảng cáo văn bản vì bản chất trực quan của banner quảng cáo rất thu hút người xem online. Banner online được hoạt động trên nền tảng internet, bất cứ khi nào bạn online sẽ thấy được banner quảng cáo này. Quảng cáo banner online sẽ đưa khách truy cập từ trang web lưu trữ đến trang web của nhà quảng cáo hoặc trang đích cụ thể.

Các banner quảng cáo online này cũng được đặt trên các website có nhiều lượng người truy cập như các trang báo lớn trong và ngoài nước. Hình thức quảng cáo này cũng khá phổ biến trong quảng cáo và truyền thông bởi tính thực tế và tiết kiệm.

III. Tầm quan trọng của banner quảng cáo trong doanh nghiệp 

Banner sẽ  được tạo ra để tăng lưu lượng truy cập đến một trang web bằng cách liên kết với trang web đó. Trong thực tế, hầu hết các banner đều có thể nhấp chuột vào để tăng nhận thức thương hiệu cho trang web đang được quảng cáo. Những tác dụng của banner có thể nói đến như:

1. Gia tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu

Bạn có thể phát triển nhận thức về thương hiệu của mình qua việc sử dụng định dạng quảng cáo banner để mọi người có thể dễ dàng nhận ra sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Các thương hiệu như IBM, Apple, Target hoặc Nike quảng bá hình ảnh thương hiệu của họ thông qua việc sử dụng banner một cách hiệu quả.

2. Tạo được dữ liệu khách hàng tiềm năng 

Banner là cách tuyệt vời để xây dựng cơ sở người dùng, bởi thông qua những quảng cáo này, bạn có thể biết người dùng nào có mối quan tâm tới sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, người dùng nào không hề hứng thú và những người dùng nào thậm chí còn chưa tìm hiểu sản phẩm của bạn về sau đó. Nhờ banner quảng cáo, thương hiệu có thể tạo được cơ sở khách hàng tiềm năng.

3. Nhấn mạnh lại mục tiêu của thương hiệu

Nếu ai đó truy cập vào trang web của bạn nhưng không đăng ký bản tin hoặc không thử sản phẩm của bạn, bạn có thể sử dụng banner để thu hút lại họ thêm một lần nữa.

4. Chứng tỏ đẳng cấp của thương hiệu

Việc quảng cáo banner ở vị trí hot và nhiều tiền tại những website lớn hay những vị trí đắc địa cũng chứng tỏ đẳng cấp của bạn. Điều này nghe có vẻ phi lý nhưng sự thật là như vậy. Khi bạn quảng cáo banner tại một website không danh tiếng và ít người biết thì sẽ rất dễ bị đánh đồng. Vì thế, việc chọn website quảng cáo thực sự rất quan trọng.

5. Giúp các nhà quảng cáo thu về kết quả nhanh chóng 

Việc quảng cáo banner sẽ giúp bạn thu thập được thông tin khách hàng ngay tức khắc bởi hình thức quảng cáo này giúp việc tương tác giữa nhà quảng cáo và người dùng dễ dàng và nhanh chóng. Khi quảng cáo, khách hàng click vào banner có thể điền đầy đủ các thông tin cá nhân để có thể được hưởng các lợi ích từ phía doanh nghiệp, từ đó sẽ giúp thu thập thông tin của khách hàng nhanh chóng.

IV. Bí kíp tạo banner quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp

1. Hiểu rõ các loại kích thước banner

Kích thước banner thường có một tiêu chuẩn nhất định, tùy thuộc vào chỗ bạn đặt bảng hiệu của chúng. Google Adsense đã xếp hạng kích thước của banner quảng cáo để hoạt động tốt nhất như sau:

  • Hình chữ nhật dài: 728x90

  • Nửa trang: 300×600

  • Hình chữ nhật lớn: 336×280

  • Hình chữ nhật trung bình: 300×250

  • Banner trên thiết bị di động lớn: 320×100

Đây đều là những kích thước có xu hướng hiển thị kết quả tốt nhất. Hãy chắc chắn rằng bạn đang chọn loại kích thước phù hợp cho mục đích của banner quảng cáo.

2. Hiểu rõ quy tắc 3B

B thứ nhất được hiểu là brand hay gọi là thương hiệu. Đó là sự kết hợp logo của thương hiệu trên banner quảng cáo, logo phải là yếu tố đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy trong quảng cáo. 

B thứ hai là buzz hay còn gọi là tiếng vang. Điều này đòi hỏi banner phải sử dụng một từ ngữ thực sự nổi bật và khiến người xem quan tâm. Miễn phí là một từ ngữ được dùng khá nhiều và  phổ biến, mang đến kết quả ngoài mong đợi. Ví dụ như “dùng thử miễn phí” hoặc “ưu đãi có giới hạn thời gian”.

B thứ ba là badger hay còn gọi là xuất hiện liên tục. Việc quảng cáo có tần suất xuất hiện nhiều sẽ thúc đẩy mọi người nhấp chuột vào liên kết của bạn, thông qua lời kêu gọi hành động (CTA) trên quảng cáo banner.

3. Quảng cáo càng đơn giản càng dễ hiểu

Không ai thích quảng cáo rối mắt và chèn quá nhiều thông tin. Các doanh nghiệp thường mắc sai lầm khi sử dụng quảng cáo có quá nhiều thông tin để lôi kéo khách hàng mua sản phẩm, nhưng nó lại không thực sự hiệu quả. Điều quan trọng là quảng cáo của doanh nghiệp bạn phải đơn giản, rõ ràng và truyền tải thông điệp một cách cấp thiết và tinh tế nhất có thể.

4. Xem xét đến ý tưởng làm quảng cáo động

Khi doanh nghiệp bạn có đủ ngân sách cho việc truyền thông quảng cáo thì quảng cáo động là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của mọi người. Xu hướng này có vẻ sẽ đắt đỏ hơn, nhưng hiệu quả mà nó mang lại có tác động lớn hơn gấp bội. Tất nhiên, hình ảnh không phải lúc nào cũng là một ý tưởng hay. Khi bạn chỉ có một quảng cáo hình ảnh giữ nguyên từ đầu đến cuối, bạn sẽ bị giới hạn trong không gian của mình.

5. Kiểm tra, chỉnh sửa và thử đi thử lại

Bạn sẽ cần tìm lối đi riêng của mình sau những lần kiểm tra, chỉnh sửa và thử đi thử lại, chỉ như thế bạn mới rút ra được kinh nghiệm để thành công. Khi có kết quả trả về từ banner quảng cáo, hãy thực hiện một vài chỉnh sửa và thử lại.

Theo thời gian, bạn sẽ thấy rằng quảng cáo của mình trở nên mạnh mẽ và hiệu quả hơn. Bạn cần chắc chắn rằng mình không bao giờ ngừng cố gắng cải thiện hình ảnh và thông điệp quảng cáo. Cho dù kết quả của bạn tốt đến mức nào, đừng quên rằng chúng luôn có thể tốt hơn.

V. Những lưu ý sống còn của chiến dịch quảng cáo banner

banner quảng cáo đường phốBanner quảng cáo được phát triển từ những tấm bảng hiệu ngoài đường phố đến các website

1. Vị trí đặt banner quảng cáo rất quan trọng

Ở thời đại hiện nay thì việc quảng cáo sáng tạo thường xuyên sẽ tốt hơn những quảng cáo nhàm chán. Một trong những yếu tố góp phần làm nên sự thành công của các banner quảng cáo là việc xác định được các website mà bạn đặt quảng cáo và vị trí đặt banner để thu hút tầm nhìn của người xem

Trước khi bạn tạo ra một quảng cáo thì điều đầu tiên bạn nên làm đó là đưa ra một danh sách có khoảng từ 10 - 20 websites và blog mà bạn muốn chạy quảng cáo. Bạn sẽ có thể nhắm mục tiêu đến các website mà khách hàng tiềm năng của mình thường xuyên truy cập.

2. Áp dụng mô hình chữ F

Hầu hết những người lướt web đều lượn các trang theo mô hình chữ F. Họ đọc từ trái sang phải và thường quét trên cùng của trang trước, trở về cột bên trái và quét ở giữa – một lần nữa quét từ trái sang phải. Cuối cùng họ quay lại cột trái và di chuyển xuống dưới.

Vì thế, một cách tự nhiên, dựa vào mô hình hành vi này, vị trí tốt nhất để đặt banner quảng cáo có thể là góc trên cùng bên trái hoặc đơn giản là hàng đầu của bất kỳ website nào. Đây chỉ là một nguyên tắc nhỏ nhưng sự thật là tất cả các trang web đều có một vị trí lý tưởng. Hãy tìm hiểu những vị trí tốt nhất và hãy đề nghị, đàm phán được đặt banner ở đó nhé!

3. Chú ý đến trang đích

Bạn nên đưa ra một vài ý tưởng độc đáo như là nơi mà bạn muốn có được lượng truy cập từ quảng cáo banner của mình hay tùy thuộc vào nội dung quảng cáo mà bạn có thể link về trang chủ, trang danh mục, trang chi tiết sản phẩm hay trang quảng cáo. 

VI. Kết luận

Qua bài viết này, 123job.vn đã chia sẻ về banner quảng cáo cũng như tầm ảnh hưởng của nó. Banner quảng cáo hiện là cách thức quảng cáo phổ biến và rộng rãi để đem sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng trong mỗi chiến dịch của các doanh nghiệp. Chúng tôi mong rằng bạn sẽ thu thập được nhiều thông tin hữu ích qua bài viết này.