Panna Cotta là gì? Cách làm Panna Cotta chuẩn vị Ý tại nhà. Công thức làm các vị bánh panna cotta đơn giản phong phú tại nhà. Tham khảo ngay công thức của chúng tôi để cùng làm bánh cho cả gia đình thưởng thức thôi nào.

Nếu như bạn đang tìm kiếm công thức để tạo nên một món bánh tráng miệng hấp dẫn thì bài viết này là dành cho bạn. Dưới đây Chúng tôi sẽ đem tới cho các bạn cách làm món bánh Chuẩn vị ý thích hợp với nhiều lứa tuổi. Đó chính là món bánh bánh panna cotta. Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu cho các bạn các công thức làm nhiều loại bánh khác nhau như là cách làm panna cotta trà xanh, cách làm panna cotta chanh dây.

I. Bánh Panna Cotta là gì?

Theo tiếng Ý thì từ Panna Cotta có ý nghĩa được dịch ra là kem nấu. Đây là một trong những món ngọt được sử dụng để để dùng cho việc tráng miệng hoặc đơn giản nó chỉ là một món bánh cơ bản được kết hợp giữa Ken sữa và đường cùng với cả gelatin.

Bánh panna cotta bắt nguồn phiên bản đầu tiên ở Ý. Tại thời điểm đó thì người ta sẽ làm bánh panna cotta bằng cách đông kem sữa với xương cá. Do ở trong xương cá có collagen có thể làm kem sữa đông lại để trở thành một món ăn kem sữa chế biến. Bắt đầu khi nền công nghiệp làm bánh trở nên phát triển hơn người ta đã có thể phát hiện ra được gelatin. Do vậy bánh Panna Cotta ngày nay thì luôn được chế biến cùng với gelatin để tạo nên được độ đông đặc vừa phải cũng như là vẫn giữ được cảm giác mịn màng cho chiếc bánh panna cotta. Panna Cotta có kết cấu đặc biệt do vậy khi ăn sẽ có cảm giác cực kỳ thích thú.

Công thức làm các vị bánh panna cotta đơn giản phong phú tại nhà.

Bánh Panna Cotta là gì?

Không chỉ như vậy bánh panna cotta còn có rất nhiều các hương vị đa dạng khác nhau. Chúng ta có thể có bánh panna cotta trà xanh, vị socola,.. Tùy thuộc vào ý thích của người làm bánh có thể thay đổi các nguyên liệu, cách sử dụng bơ sữa để làm bánh. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các nguyên liệu từ trái cây để làm một chiếc bánh panna cotta đủ mềm mỏng và Hương Vị Trái Cây đậm đặc lấn át vị sữa,.. Hoặc có thể là một chiếc bánh Panna Cotta trà xanh thơm ngào ngạt và Thanh Khiết
Bánh panna cotta có nguồn gốc bắt nguồn từ Ý nhưng hiện nay Nó đã trở nên phổ biến và được yêu thích ở khắp mọi nơi trên thế giới. Ở Việt Nam thì Panna Cotta không được sử không chỉ được sử dụng như là một loại bánh tráng miệng mà nó còn là một trong các món ăn nhẹ được giới trẻ hiện nay cực kỳ yêu thích. Ngay tại các cửa hàng bánh ngọt Hoặc là các tiệm cà phê tiệm trà thì bánh panna cotta là một trong những món rất đắt khách và được các bạn trẻ Việt Nam hiện nay ưa chuộng.

Xem thêm: Dimsum là gì? Cách làm dimsum tại nhà để chiêu đãi gia đình

II. Panna Cotta có sự khác biệt như thế nào với  Pudding và Mousse? 

Bánh panna cotta, bánh pudding và bánh Mousse rất dễ bị nhầm lẫn với nhau. Tuy nhiên thì nếu như bạn là một người rất yêu thích bánh, yêu thích việc làm bánh thì bạn sẽ có thể thấy được sự khác biệt trong những chiếc bánh này. Bánh panna cotta đơn thuần chỉ là một hỗn hợp có kem sữa và có thể thêm một chút hoa quả tươi trộn lại. Còn bánh Mousse thường thì sẽ có các lớp kem tươi được đánh bông hoặc trứng đánh bông nhằm tạo cho bánh Một độ mềm sốt nhất định. Đối với Pudding thì có rất nhiều các loại Pudding khác nhau. Có cả Pudding ngọt và Pudding mặn. Do vậy món bánh này  rất đa dạng. Ngoài ra Pudding cũng có thể được hấp hoặc nướng chứ không chỉ chỉ để được đông lạnh như là bánh Mousse và Panna Cotta.

III. 5 lý do khiến Panna Cotta trở thành món tráng miệng tuyệt hảo 

Bánh panna cotta không tự nhiên mà lại được trở thành một trong những món tráng miệng cực kỳ được yêu thích tại các nhà hàng hàng nổi tiếng. Bên cạnh đó nó còn được nhiều người sử dụng để chế biến tại nhà. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao mà bánh Panna Cotta lại có thể trở thành một món tráng miệng hoàn hảo và được sự yêu thích của rất nhiều người nhé.

Trước tiên chắc chắn phải kể đến là cấu trúc cực kỳ mịn màng và sự mềm tan của bánh panna cotta ở trong miệng có thể khiến bạn lầm tưởng rằng cách làm Panna Cotta quá khó Tuy nhiên trên thực tế làm bánh panna cotta rất dễ và cực kỳ nhanh. Bạn Thậm chí còn không cần phải quá nhiều nguyên liệu để có thể làm nên chiếc Panna Cotta này. Chỉ một vài thứ cực kỳ đơn giản xuất hiện trong căn bếp của bạn đã có thể có được cách làm Panna Cotta hoàn hảo

Bánh panna cotta là một trong những món tráng miệng cực kỳ phù hợp với những bạn đang tìm một món ăn không gluten. Tất cả các nguyên liệu ở trong bánh panna cotta là bơ sữa và gelatin Hoặc là các chất tạo mùi thì đều hoàn toàn không có thành phần gluten. Đây là một trong những món tráng miệng cực kỳ ngon và bên cạnh đó cũng cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Nếu như bạn đang là một người ăn kiêng và ăn chế độ Lowcarb thì panna cotta là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Bởi vì tùy thuộc vào ý thích của bạn, bạn hoàn toàn có thể làm món bánh này trở thành bánh ít đường thậm chí là không đường. Ngoài ra bạn có thể tận dụng các lượng đường có sẵn ở trong trái cây để làm nên vị ngọt cho chiếc bánh này. Việc điều chỉnh lượng đường ở trong bánh panna cotta hoàn toàn không hề ảnh hưởng đến món bánh như là các loại bánh nướng khác

Khi bạn đã biết cách làm panna cotta chắc hẳn bạn đã biết rằng Panna Cotta là một món bánh không trứng. Do vậy nếu như mà bạn có bị dị ứng với các thành phần của trứng bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi làm và sử dụng món bánh này. Bên cạnh đó ngay cả bơ sữa là nguyên liệu làm nên chiếc bánh Panna Cotta. Nếu như bạn không muốn thì bạn hoàn toàn có thể giảm bớt chúng hoặc loại bỏ chúng ra khỏi chiếc bánh của mình. Với đặc trưng và thành phần của gelatin sẽ có thể giúp cho bạn thay thế bơ và sữa bằng các chất lỏng khác.

Cuối cùng thì điều làm nên sự yêu thích của mọi người đối với Panna Cotta đó chính là nó hoàn toàn có thể sử dụng cho người ăn chay. Nếu như bạn thắc mắc rằng nguyên liệu Panna Cotta cần có chính là gelatin thì không phải là đồ ăn chay nhưng bạn hoàn toàn có thể thay thế gelatin bằng các chất tạo đông khác mà chúng ta hoàn toàn có thể dễ dàng mua được ở các siêu thị và các chợ.

Xem thêm: Hạt Quinoa là gì? Có thể ăn hạt diêm mạch thay cơm không, cách chế biến?

IV. Công thức cách làm bánh Panna Cotta truyền thống đơn giản

Cách làm bánh Panna Cotta không khó, để làm ra một chiếc bánh Panna Cotta hoàn hảo thì không có một công thức chính xác hay kỹ thuật nghiêm ngặt nào phải tuân theo.
Nhưng với công thức và nguyên liệu phù hợp, thành phẩm của bạn sẽ có kết cấu tuyệt vời và độ dẻo thích hợp. Công thức trong bài là công thức cơ bản, nếu bạn muốn thử cách làm Panna Cotta trái cây thì có thể thêm vào công thức để có kết quả tốt nhất.

1. Nguyên liệu làm bánh

  • Whipping cream: 50ml, hương vị béo ngậy và thơm ngon của whipping cream chính là yếu tố tạo nên độ ngon của bánh, vì vậy bạn không nên bỏ qua hoặc thay đổi nguyên liệu này. Bạn chắc chắn có thể mua nó trong tiệm bánh hoặc siêu thị. 
  • Sữa tươi không đường: 200ml, 
  • Đường: 30g để tạo vị ngọt cho bánh
  • Gelatin: 1 miếng (2-2,5g). Bạn có thể mua khoảng 20 gram bột gelatin để thay thế! 
  • Chiết xuất vani: 5ml. 
  • Rượu rum: 5ml (có hoặc không)

2.Cách làm Panna Cotta 

  • Bước 1: Cho các viên gelatine đã chuẩn bị vào thau nước lạnh ngâm 10 phút cho gelatine nở mềm, nếu dùng gelatine bột thì cho bột gelatine vào hòa tan với 50ml sữa tươi cho đến khi hỗn hợp đều.
  • Bước 2: Bắc nồi lên bếp, cho đường, sữa tươi và kem tươi vào khuấy đều, sau đó vặn lửa nhỏ đun sôi, thấy nồi sữa sôi lăn tăn thì vớt lá gelatin bọc da lừa nổi bọt là được. Khuấy đều cho đến khi tan hết, sau đó tắt bếp và nhấc đáy nồi lên để hỗn hợp nguội.
  • Bước 3: Thêm vani và rượu rum vào hỗn hợp ở Bước 2, tiếp tục trộn đều.
  • Bước 4: Chuẩn bị ly, cốc, khuôn theo hình dáng yêu thích rồi đổ hỗn hợp bánh lỏng vào, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng khuôn để tránh không khí lọt vào làm khô mặt sữa. Cho bánh vào tủ lạnh khoảng 2 - 3 tiếng, để bánh đông lại và tạo thành khối dẻo mịn.

3.Mẹo nhỏ dành cho bạn

Trong quá trình làm nguội bánh, bạn rất dễ gặp phải tình trạng bánh bị tách lớp giữa sữa và kem. Tuy nhiên, điều này không phải là điều hiếm gặp. Hiện tượng này là do bạn đánh không đều tay khi trộn, trộn không đều hoặc khi đun trên bếp đã đun quá lửa. Để giải quyết vấn đề này, thay vì xếp lớp, bạn chỉ cần để hỗn hợp về nhiệt độ phòng, sau đó đánh bông một lần nữa rồi đổ vào khuôn bánh.

Để thưởng thức, bạn chỉ cần cho bánh ra đĩa hoặc cho trực tiếp vào khuôn để dùng nhé! Nếu thích, bạn có thể thêm một ít mứt trái cây hoặc kem tươi và một số loại trái cây tươi lên trên bánh để có được hương vị độc đáo hơn. Đây là một món bánh ngọt mát, rất thích hợp cho thời tiết nắng nóng

Xem thêm: Spirits là gì? Phân loại và cách phục vụ Spirits mà các Bartender cần biết

V. 3 Công thức giúp bạn làm Panna Cotta chuẩn vị Ý

1. Cách làm panna cotta chanh dây

a. Nguyên liệu cho bánh Panna Cotta chanh dây

  • Đầu tiên chúng ta cần có 6 quả chanh dây
  • 100ml kem tươi
  • Cần thêm 220ml sữa tươi không đường
  • 1 ống nhỏ bột vani để làm bánh thơm hơn
  • 130g đường tạo vị ngọt cho bánh. Nếu muốn có thể cho ít hơn 1 chút
  • 2 lá gelatin để làm bánh đông đặc.

b.Thực hiện làm Panna Cotta chanh dây

Bước 1: Tạo hỗn hợp

Đổ sữa tươi không đường vào nồi, cho lá gelatine vào ngâm khoảng 5 phút, sau khi lá gelatine mềm thì bắc nồi lên bếp đun cho sữa tan, sau đó cho đường vào nồi khuấy nhẹ tay cho đến khi hỗn hợp sệt lại là được. Cho vani và kem tươi vào rồi khuấy đều trong 2-3 phút, sau đó tắt bếp. Lược hỗn hợp qua rây để mịn hơn, sau đó đổ vào khuôn bánh, đậy nắp kín sau đó vào tủ lạnh trong khoảng từ 3 đến 4 tiếng.

Công thức làm các vị bánh panna cotta đơn giản phong phú tại nhà.

Cách làm panna cotta chanh dây

Bước 2: Làm mứt chanh dây

Cắt đôi quả chanh dây và rây để loại bỏ hạt. Cho chanh dây và đường vào nồi, bắc nồi lên bếp, vặn lửa vừa, khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp tan hết thì tắt bếp.

Bước 3: Kết thúc

Lấy khuôn ra khỏi tủ lạnh, đổ bánh ra bát, cho ra đĩa. Lưu ý tráng bánh bằng nước nóng sẽ giúp bánh mềm, đàn hồi và ngon hơn. Sau đó đổ mứt chanh dây lên mặt bánh. Tận hưởng ngay bây giờ đi thôi nào.

2. Cách để làm chiếc bánh panna cotta trà xanh thơm ngon, chuẩn vị

a. Nguyên liệu cho bánh panna cotta trà xanh

  • Đầu tiên cần có 200ml sữa tươi
  • 30 gram đường tạo vị ngọt cho bánh. Nếu muốn có thể cho ít hơn 1 chút
  • 2 lá gelatin để làm bánh đông đặc.
  • 100ml kem tươi. Bạn hoàn toàn có thể thay thế kem tươi bằng whipping cream
  • 2 muỗng có chứa bột trà xanh matcha để làm bánh panna cotta trà xanh

Xem thêm: Cajun là gì? Khám phá ẩm thực Cajun – Phép màu gia vị của phương Tây

b. Thực hiện cách làm panna cotta trà xanh

Bước 1: Làm hỗn hợp trà xanh

Đầu tiên, bạn đổ bột trà xanh vào cốc nước sôi, vừa đổ vừa khuấy đều cho đến khi bột trà xanh tan hết, cắt đôi các lá gelatine rồi ngâm trong nước đá khoảng 5-7 phút cho đến khi các lát gelatin mềm ra. Để sử dụng bột gelatin, bạn cho 2 thìa nước lạnh vào khuấy đều, ngâm vài phút để bột gelatin nở mềm.

Công thức làm các vị bánh panna cotta đơn giản phong phú tại nhà.

Cách để làm chiếc bánh panna cotta trà xanh thơm ngon, chuẩn vị

Tiếp theo, bạn cho sữa tươi, kem tươi, đường và hỗn hợp trên vào nồi khuấy đều, nấu đến khi tan chảy thì tắt bếp, để nguội. Sau khi tấm gelatin trở nên mềm, bạn dùng tay bóp nhẹ cho đến khi hết nước. Cho lá vào nồi sữa đun sôi, khuấy đều cho tan.Sau đó bạn rót hỗn hợp đã được đun sôi đó vào hũ rồi Chờ đến khi nguội thì đặt vào trong tủ lạnh trong khoảng từ 1 cho tới 2 tiếng đến khi mà hỗn hợp đông lại.

Bước 2: Làm hỗn hợp kem sữa

Cắt đôi các lá gelatin và ngâm chúng trong nước đá khoảng 5-7 phút. Cho sữa tươi, đường và kem tươi vào nồi khuấy đều rồi bắc lên bếp đun khoảng 10-15 phút. Tiếp theo, bạn cho các viên gelatine đã ngâm vào nồi khuấy đều tay cho gelatine tan hoàn toàn. Sau đó cho vani vào trộn đều.

Lấy lon trà xanh ra khỏi tủ lạnh, đổ hỗn hợp kem sữa vừa đổ vào lon rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh 1-2 tiếng. Sau khi panna cotta đông hoàn toàn, bạn có thể thưởng thức ngay hoặc thêm mứt trái cây để hương vị thêm hấp dẫn của panna cotta trà xanh.

3.Cách làm panna cotta xoài 

a.Nguyên liệu

  • 300ml kem tươi. Bạn hoàn toàn có thể thay thế kem tươi bằng whipping cream
  • Chuẩn bị 10gam lá gelatin
  • Chuẩn bị khoảng 75 gram xoài chín
  • Cần có thêm 100 ml sữa tươi không đường
  • 84 gram đường

b. Thực hiện làm panna cotta xoài 

Bước 1: Làm thạch kem sữa

Thêm đường, sữa tươi và kem tươi vào và nấu cho đến khi hỗn hợp tan hết. Các bạn lưu ý khi đun không nên để hỗn hợp sôi lăn tăn để tránh bị hớt váng, mất chất béo.

Ngâm 6 gam lá gelatin trong nước cho đến khi mềm rồi vắt kiệt nước. Tiếp theo, bạn cho lá gelatin vào hỗn hợp kem sữa đã đun sôi và khuấy đều cho đến khi tan hết. Đổ hỗn hợp trên vào ly rồi để vào tủ lạnh 3-4 tiếng cho đông cứng lại.

Công thức làm các vị bánh panna cotta đơn giản phong phú tại nhà.

Cách làm panna cotta xoài 

Bước 2: Bắt tay làm thạch xoài 

Để có thể làm cho món bánh panna cotta xoài ngon hơn thì chất kháng chúng ta cần phải làm thạch xoài chỉ cần sa xoài và máy xay sau đó xay nhuyễn và đổ xoài vào nồi thêm một chút nước đường vào đun trên bếp lửa Bật nhỏ cho đến khi mà hỗn hợp ấm lên sau khi đã ăn bún rau lá gây ra tim thì chúng ta sẽ vắt nước và cho vào nồi khuấy đều để hỗn hợp hòa trộn vào nhau hoàn toàn

Bước 3: Thưởng thức 

Sau khi thạch kem sữa đã được đông lại thì bạn đổ Thạch xoài lên trên thạch kem sữa rồi để vào trong ngăn mát của tủ lạnh. Bạn chỉ cần đợi trong khoảng từ 2 đến 3 tiếng cho đến khi thạch xoài đông đặc hoàn toàn thì bạn sẽ có thể lấy ra và thưởng thức.

Xem thêm:Mocktail là gì? Phân biệt giữa Mojito, Cocktail và Mocktail

VI. Kết luận

Bánh panna cotta đang là một trong những món tráng miệng ngày nay được rất nhiều người yêu thích bởi vì nó có thể kết hợp và cho ra những hương vị độc đáo. Cách làm panna cotta cũng không quá khó bạn hoàn toàn có thể tham khảo những cách làm bánh panna cotta mà chúng tôi đã hướng dẫn ở phía trên để có thể tạo được chiếc bánh Panna Cotta trà xanh bánh, Panna Cotta xoài, hay bánh panna cotta chanh dây,... thơm ngon hợp khẩu vị nhé