Có phải bạn đang muốn học marketing? Có phải bạn đang muốn xem chủ đề cách chạy quảng cáo Instagram không? Nếu đúng như vậy thì mời bạn xem nó ngay tại đây nhé nhé. Cùng 123job điểm lại những thông tin về cách chạy quảng cáo instagram nhé!

Chạy quảng cáo instagram đang là một mảnh đất màu mỡ dành cho nhà quảng cáo Facebook. Theo như đánh giá hiện tại của phía cộng đồng quảng cáo Facebook, cách chạy quảng cáo trên instagram có lượng tiếp cận tốt hơn trên Facebook. Làm sao để tạo chạy quảng cáo instagram chỉnh chu từ A tới Z? Bài viết này sẽ giải quyết vấn đề đó cho bạn.

I. Chạy quảng cáo Instagram là gì?

 Chạy quảng cáo Instagram là gì?

Chạy quảng cáo Instagram là gì?

Chạy quảng cáo instagram đó chính là những phương thức để có thể trả tiền để đăng thêm những nội dung đã được tài trợ trên những nền tảng của Instagram; từ đó sẽ tiếp cận được với nhiều những đối tượng mục tiêu hơn.

Mặc dù hiện nay đang có nhiều những lý do cho mỗi một doanh nghiệp hoặc cùng với những cá nhân khi quyết định để chạy quảng cáo; chạy quảng cáo instagram thường sẽ được sử dụng để có thể tăng cường thêm việc nhận diện về thương hiệu, lưu lượng về việc truy cập đến những trang web, hay khi tạo ra được những khách hàng tiềm năng mới; và cũng sẽ chuyển đến những khách hàng tiềm năng ở hiện tại đến những đường link dẫn (và cũng hy vọng để cho khách hàng sẽ mua hàng).

Vì Instagram đó chính là một nền tảng trực quan, khi có quảng cáo văn bản sẽ không phải đó là một điều sẽ cần chú ý ở đây. Thay vào đó, bạn cũng sẽ cần đến một hình ảnh, hay bộ sưu tập hoặc với những video (có thể đi kèm theo văn bản) hay để có thể tiếp cận được với những đối tượng của bạn bằng cách chạy quảng cáo trên instagram .

II. Quảng cáo trên Instagram có phù hợp với việc kinh doanh của bạn?

Quảng cáo trên Instagram có phù hợp với việc kinh doanh của bạn?

Quảng cáo trên Instagram có phù hợp với việc kinh doanh của bạn?

Câu hỏi chung của bất kỳ ai khi đã từng có ý định để chạy quảng cáo instagram: Ai đang sử dụng đến Instagram? Có phải chỉ là những bạn tuổi teen hay đăng ảnh selfie? Hay là những bạn ở đang ở tầm tuổi 20 thì đang tìm kiếm đến những công thức nấu ăn? Còn người lớn tuổi họ thì sao? Họ có đang chơi đến Instagram như cháu họ không?

Thật không may cho những marketer họ lại đang nhắm mục tiêu vào những đối tượng người lớn tuổi như là ông bà, Instagram đang có xu hướng nghiêng về những đối tượng trẻ trung hơn, cùng với những tỷ lệ của người dùng lớn nhất có đang rơi vào độ tuổi từ 18-29 (55%), hay sau đó sẽ từ 30-49 tuổi (28%). Chỉ với 11% người dùng cách chạy quảng cáo trên instagram khi đang ở những độ tuổi ngay từ 50-64 và với chỉ 4% đó sẽ là người lớn có trên 65 tuổi.

Xem thêm: 6 điều bạn cần biết về quảng cáo thang máy màn hình LCD và Frame

III. Chi phí chạy quảng cáo Instagram 

Đây quả là một câu hỏi khó trả lời, vì với những chi phí đó sẽ dựa trên nhiều những yếu tố khác nhau và cũng vì bạn có thể có những sự nghi ngờ về những những yếu tố này sẽ không được cho biết với những từ ứng dụng. Mô hình khi đang được dựa trên CPC ( với chi phí cho mỗi lần nhấp vào) và CPM (chi phí cho mỗi 1000 lần được hiển thị); và với giá đã được xác định theo như mức đấu giá cách chạy quảng cáo trên instagram.

IV. Các loại chạy quảng cáo Instagram phổ biến nhất hiện nay

Các loại chạy quảng cáo Instagram phổ biến nhất hiện nay

Các loại chạy quảng cáo Instagram phổ biến nhất hiện nay

1. Quảng cáo bằng hình ảnh – Instagram Image Ads

Phương thức này sẽ được hiểu đó chính là bạn có đang sử dụng đến những hình ảnh bắt mắt nhất để có thể quảng bá đến sản phẩm, dịch vụ hoặc về thương hiệu của mình khi tới khách hàng.

Cách thực hiện như sau: Bạn sẽ chọn đến một bức ảnh đẹp nhất khi có liên quan tới những sản phẩm, hay những dịch vụ mà mình kinh doanh rồi hãy tải lên. Hãy quan sát ngay dưới tấm ảnh, phía bên phải của màn hình có hiện dòng chữ “learn more”, bạn hãy gắn thêm website của mình vào là ok. Khách hàng khi có nhu cầu sẽ thấy được những thương hiệu của bạn và cũng sẽ đặt mua ngay.

Hoặc bạn cũng sẽ có có thể thay nút “learn more” bằng những call-to-action khác như Shop Now (Mua Ngay), Download Now, Sign Up (Đăng ký), Book Now (đặt ngay),…

Tùy vào từng mỗi mặt hàng, mục đích để có thể quảng bá mà khi bạn muốn đó sẽ là những gì mà được chọn cùng với những kiểu nút ra sao cho có sự phù hợp. Và bạn hãy nhớ đó sẽ chính là những hình thức để có thể tiếp thị này bạn cũng chỉ được SỬ DỤNG DUY NHẤT MỘT ẢNH.

2. Quảng cáo Video – Instagram Video Ads

Phương thức để có cách chạy quảng cáo trên instagram tiếp theo đó sẽ là những việc khi sử dụng video. Nếu như những video ads Facebook đang có khả năng tạo nên một thương hiệu chuyên nghiệp, vậy những video Instagram cũng sẽ làm được giả?

Hãy chú trọng tới các ý tưởng thay vì một video chạy quảng cáo instagram có độ dài tối đa lên tới 30 giây, bạn hãy nhớ nhé!

3. Quảng cáo băng chuyền – Instagram Carousel Ads

Nếu như bạn muốn quảng cáo thật nhiều mẫu, hoặc sẽ có nhiều những lựa chọn khác nhau ngay cùng lúc, hoặc khi bạn muốn thông qua đến một mẩu chuyện nào đó mà đang hot trúng đến tâm ý của khách, và tới cuối bài sẽ là những hình ảnh của sản phẩm để nhằm mục đích có thể tiếp thị lên những thương hiệu và cũng để kích cầu về lượng tiêu dùng đến từ khách hàng, với trên Facebook thì Multi Product Ads đó sẽ giúp tới bạn. Còn với chạy quảng cáo instagram thì Carousel Ads cũng sẽ thực thi được nhiệm vụ này một cách cực hữu hiệu.

Bằng cách hãy thêm nhiều những nút call to action giống như phần ngay cách chạy quảng cáo trên instagram Image Ads đã giới thiệu là xong. Khách hàng cũng sẽ xem rồi hãy lựa chọn đến những sản phẩm mà mình cần, rồi nhấn vào nút đặt hàng qua website của bạn sẽ có ngay đó. Vì với hiệu quả như vậy nên đây cũng đang được đánh giá đó chính là chạy quảng cáo instagram Ads sẽ về Việt Nam.

4. Marque Ads Instagram

Đây chính là một dạng chạy quảng cáo instagram,cùng với một loại hình  để có thể tiếp thị đến việc phục vụ cho những khách hàng đó là thương hiệu lớn, mỗi khi sử dụng thì việc quảng cáo đó của họ cũng sẽ được ưu tiên hiện lên ngay trên newfeed Instagram Cùng với nhiều những cách để có thể hiển thị được khác nhau, về những mật độ khi xuất hiện đã liên tục hơn việc tối thiểu là 3 lần/ngày. Marquee cũng đã hỗ trợ đến những video quảng cáo để có thể hiển thị theo như những chiều dài của màn hình, cũng sẽ đem đến được những hình thức tiếp thị thật hoàn hảo cho những sự kiện khi cho ra mắt đến những sản phẩm hay những ưu đãi lớn. Đương nhiên, với chi phí bỏ ra đó sẽ cực khủng.

Xem thêm: Cách làm Content Youtube: Tips tạo nội dung ấn tượng cho video youtube?

V.   Hướng dẫn 6 bước chạy quảng cáo Instagram

Hướng dẫn 6 bước chạy quảng cáo Instagram

Hướng dẫn 6 bước chạy quảng cáo Instagram

Hướng dẫn quảng cáo trên instagram - Bước 1. Điều hướng đến trình quản lý quảng cáo Facebook

Để có thể điều hướng được đến trình quản lý quảng cáo trên Facebook, chỉ cần theo đến liên kết, giả sử như bạn đã đăng nhập vào ngay tài khoản trên Facebook thích hợp.

Lưu ý: Không có trình quản lý chạy quảng cáo instagram nhé; chạy quảng cáo instagram khi được quản lý thông qua những giao diện của quảng cáo Facebook.

Hướng dẫn quảng cáo trên instagram - Bước 2. Đặt mục tiêu tiếp thị

Bây giờ hãy cùng tiếp tục đến với một phần thú vị, rồi hãy chọn đến những mục tiêu chiến dịch đó của bạn. Một điều sẽ cần lưu ý đó là trên chạy quảng cáo instagram chỉ cần hoạt động với những mục tiêu  được như sau:

  • Nhận diện thương hiệu

Nhận diện về mỗi thương hiệu đó sẽ là một yếu tố dài lâu. Không có thêm bước nào ở ngay mục này! Nó sẽ là những mục tiêu, tiêu chuẩn nhất, và cũng sẽ cố gắng để có thể hiển thị trên chạy quảng cáo instagram cho nhiều những khách hàng tiềm năng hơn – với những người sẽ có thể sẽ được quan tâm. Chạy quảng cáo instagram đã xác định đến điều này như thế nào? Đó sẽ là một bí mật, với những mục tiêu này cũng sẽ có thể tiếp cận được đến một lượng người mới và cũng có liên quan đến chính thương hiệu của bạn.

  • Lượt tiếp cận

Nếu như lượt tiếp cận đó sẽ là điều mà khi bạn hiện đang tìm kiếm (ví dụ như việc để có thể tối đa tới hóa số lượng người xem quảng cáo) thì bạn sẽ chỉ cần chắc chắn hãy chọn trên Chạy quảng cáo instagram mỗi khi tạo quảng cáo. Một điều sẽ đáng lưu ý rằng nếu như bạn có đang tìm kiếm việc để chạy quảng cáo instagram Story thì với những lượt tiếp cận đó sẽ là mục tiêu duy nhất đó bạn có thể lựa chọn.

Điều thú vị về chính mục tiêu này đó sẽ là bạn có thể tận dụng được những tính năng để thử nghiệm việc phân tách của Facebook, cho phép bạn sẽ có thể phân tách lên những thử nghiệm có hai chạy quảng cáo instagram để xem tới cái nào mang lại được những kết quả tốt hơn.

  • Lượt truy cập

Nếu như bạn muốn tìm đến những cách gửi đến nhiều người hơn về những trang web hoặc trên những cửa hàng ứng dụng để có thể tải lên những ứng dụng thì đây sẽ chính là mục tiêu đang phù hợp với bạn. Bước để bổ sung duy nhất mà bạn sẽ cần thực hiện đó chính là chọn giữa hai tùy chọn (app hay web), sau đó bạn hãy nhập URL lựa chọn và  hãy lựa chọn đến mục lưu lượng để có thể truy cập!

  • Lượt tương tác

Nếu như mục tiêu đó của bạn sẽ chỉ là sự tương tác cùng với bất kỳ một bài viết, một điều cần lưu ý đó chính là hiện tại bạn chỉ có thể trả tiền cho những bài đăng ngay cách chạy quảng cáo trên instagram. Facebook cũng sẽ cho phép bạn trả tiền cho những phản hồi có trên trang và trong những sự kiện, và nhưng điều này hiện chưa có sẵn cho chạy quảng cáo instagram.

  • Cài đặt ứng dụng

Nếu mục tiêu đó chính là số lượt để có thể cài đặt được những ứng dụng, bạn đã chọn đúng đến những nơi quảng cáo. Để có thê định cấu hình này, bạn cũng sẽ cần chọn ra được những ứng dụng của mình ngay từ cửa hàng ứng dụng trong suốt cả quá trình thiết lập.

  • Lượt xem video

Video sẽ thường là một sự đầu tư về cả thời gian và cả tiền bạc, và cũng để có thể thu hút tới lượt xem video khi có đang thông qua việc chạy lên cách chạy quảng cáo trên instagram sẽ là một lựa chọn hợp lý. May mắn đó là với những mục tiêu này cũng rất đơn giản và cũng không yêu cầu đến những bước để có thể thiết lập thêm việc bổ sung nhưng nó lại hiệu quả mang lại rất cao.

  • Tạo khách hàng tiềm năng

Nếu như khách hàng tiềm năng đó chính là mục tiêu chính của bạn thì với những danh mục này sẽ là dành đến cho bạn. Chỉ cần lưu ý được rằng trong quảng cáo sẽ tạo khách hàng tiềm năng khi không cung cấp được tất cả những trường đang được điền sẵn như là Facebook.

Instagram sẽ chỉ hiện chỉ hỗ trợ trên email, hay sẽ tạo tên đầy đủ, số về điện thoại và cả giới tính. Những quảng cáo này cũng sẽ có nhiều rào cản hơn so với việc quảng cáo để có thể tạo nên những khách hàng tiềm năng của Facebook, vì mỗi khi khách hàng tiềm năng đó nhấp để mở quảng cáo, họ cũng sẽ cần phải nhấp qua để có thê điền đến thông tin đó của họ..

  • Chuyển đổi

Cuối cùng, nhưng lại chắc chắn không kém đến phần quan trọng, đó chính là về những sự chuyển đổi. Mục tiêu này sẽ cho phép bạn cần phải thúc đẩy đến khách hàng tiềm năng của chính mình khi có thể thực hiện được những hành động và việc chuyển đổi ngay trên trang mỗi web hoặc ngay trong ứng dụng đó của bạn.

Hướng dẫn quảng cáo trên instagram - Bước 3. Xác định đối tượng mục tiêu

Bây giờ, bạn đã chọn được mục tiêu, bạn hãy cần nhắm vào những đối tượng mục tiêu sao cho có sự phù hợp để có thể quảng cáo việc bạn xuất hiện trước đúng người. Đây cũng chính là một lợi thế thực sự của chạy quảng cáo instagram vì bạn cũng sẽ sử dụng lên được những kiến thức nhân khẩu học chuyên sâu của Facebook để có thể tiếp cận đúng người.

Nếu như bạn đã từng thực hiện được điều này cùng với việc quảng cáo ngay trên Facebook trước kia và cũng dường như bạn cũng đã xây dựng thêm được nhiều những đối tượng, bạn cũng sẽ khá quen thuộc cùng với quy trình này. Nếu như bạn chưa có từng làm qua thì về quy trình dưới đây cũng sẽ giúp đến cho bạn từng bước có được những đối tượng mục tiêu thật chính xác.

  • Vị trí: Cho dù bạn có đang muốn nhắmvào những mục tiêu khi đến với một quốc gia, hay khu vực, tỉnh, thành phố, mã zip, hay sẽ loại trừ hoặc sẽ bao gồm có những địa điểm nhất định, khi có những mục tiêu để theo những vị trí sẽ cho phép bạn có thể thực hiện được tất cả về những điều này và cũng hơn thế nữa.

  • Độ tuổi: Cho phép bạn có thể lựa chọn thêm những phạm vi ngay từ tuổi 13 đến 65+.

  • Giới tính: Chọn giữa nam, nữ hay cả 2.

  • Ngôn ngữ: Facebook cũng khuyến khích nên để trống những phần này trừ khi những ngôn ngữ và những mục tiêu của bạn đó không phổ biến đến với  những vị trí mà bạn nhắm đến.

  • Nhân khẩu học: Tại phần “Mục tiêu chi tiết”, bạn cũng sẽ có thể tìm thấy được những mục về nhân khẩu học, trong đó cũng sẽ có một số những danh mục con cùng với nhiều những danh mục phụ hơn. 

  • Sở thích: Sở thích cũng sẽ nằm ngay trong phần “Mục tiêu chi tiết” với nhiều những danh mục con để có thể khai thác. Chẳng hạn, nếu như bạn muốn tìm kiếm đến những người quan tâm đến đồ uống, trong phim khoa học viễn tưởng hay hãng hàng không,  với những lựa chọn đó sẽ có sẵn cho bạn!

  • Hành vi: Và cũng sẽ còn có một việc để có thể tùy chọn khác ngay trong phần “Mục tiêu chi tiết” cùng với nhiều những danh mục con  để được khám phá. Cho dù đó sẽ có là những hành vi để mua sắm,  khi có những vai trò của công việc, hay ngày kỷ niệm hoặc cùng với những hành vi khác, hay các tùy chọn dường như vô tận.

  • Kết nối: Tại đây, bạn cũng sẽ có thể đặt những mục tiêu như là những người khi đang được kết nối cùng với trang, để có thể ứng dụng hoặc trong những sự kiện đó của bạn.

  • Đối tượng để có thể tùy chỉnh: Đối tượng khi tùy chỉnh sẽ cho phép bạn tải lên những danh sách mỗi khi liên hệ của riêng mình để bạn cũng sẽ có những hướng đến với những khách hàng tiềm năng khi đã có sự liên quan ngay trước đó hoặc với những khách hàng mà bạn đang tìm kiếm để có thể bán được hàng.

  • Đối tượng tương tự: Nếu đối tượng tự tùy chỉnh của bạn đã được khai thác tiềm năng, hãy cùng tạo đối tượng tương tự. Điều này sẽ cho phép đến chạy quảng cáo instagram tìm thấy được những người họ có đặc điểm tương tự cùng với những đối tượng khác đó của bạn

Hướng dẫn quảng cáo trên instagram - Bước 4. Chọn nơi xuất hiện

Khi bạn cũng đã có những mục tiêu vào nhân khẩu học lý tưởng của mình, đã đến lúc bạn chọn nơi xuất hiện đến cho việc chạy quảng cáo instagram! Điều này cũng sẽ rất quan trọng nếu như những mục tiêu của bạn cho một chiến dịch đó chỉ là việc hiển thị lên cách chạy quảng cáo trên instagram. Nếu như bạn chọn bỏ qua những bước này, Facebook cũng sẽ cho phép việc quảng cáo đó của bạn xuất hiện trên cả hai nền tảng

Hướng dẫn quảng cáo trên instagram - Bước 5. Đặt ngân sách và lịch quảng cáo

Nếu như bạn quen thuộc cùng với những ngân sách khi được hoạt động thông qua Facebook, AdWords và với những nền tảng để có thể quảng cáo đến kỹ thuật số khác, bước này sẽ không nên quá khó khăn đối với bạn. Nếu như không, bạn hãy hít một hơi thật sâu; mặc dù bạn sẽ có thể không biết được một cách chính xác về những nơi để đặt ngân sách của hàng ngày hoặc sẽ trọn đời của mình khi chạy lại những chiến dịch chạy quảng cáo instagram là đầu tiên của mình, điều này đi kèm cùng với những lần thử nghiệm đầu và với một số lỗi, đồng thời chúng cũng sẽ là kinh nghiệm mà bạn có được.

Hướng dẫn quảng cáo trên instagram - Bước 6. Tạo chạy quảng cáo instagram

Và đã đến lúc tạo một nên được chạy quảng cáo instagram rồi đấy!

Xem thêm: 7 xu hướng chạy quảng cáo Facebook phổ biến nhất năm 2021

VI. Tạm kết

Hy vọng sau khi đã có thể thực hiện những bước trên, bạn cũng đã có sẵn đến một số nội dung khi cho chạy quảng cáo instagram mà bạn có đang muốn chạy. Phần để có thể thiết lập này sẽ có thể trông khác nhau  còn tùy theo những mục tiêu chiến dịch đó của bạn, nhưng bạn cũng sẽ luôn có một vài việc tùy chọn định dạng như Chạy quảng cáo instagram để chọn. Vì vậy, đó như là một bước tiếp theo, hãy cùng thảo luận về những định dạng có trong chạy quảng cáo instagram đã có sẵn nhé! Cùng tham khảo thêm nội dung bài viết Quảng cáo trên Instagram là gì? 6 bước chạy quảng cáo Instagram hiệu quả (P2) nhé!