Tất tần tật những thông tin liên quan tới Facebook ads là gì? Cách để có thể áp dụng Facebook ads sao cho hiệu quả nhất? Những lý do chúng ta nên sử dụng Facebook ads là gì. Cùng tìm hiểu bài viết của chúng tôi ngay dưới đây.

Trong bài viết Facebook Ads là gì? 6 Điều cần biết về Ads Facebook mới nhất(P1), chúng tôi đã trình bày các thông tin liên quan tới Facebook Advertising - một trong những thuật ngữ khá quen thuộc đối với những bạn làm trong lĩnh vực marketing. Vậy thì tại sao chúng ta nên sử dụng Facebook ads trong các chiến dịch quảng cáo của mình? Những ai nên học cách sử dụng Facebook ads và hướng dẫn chạy Facebook ads là gì? Hiểu bài viết dưới đây để có được câu trả lời cho việc cách chạy quảng cáo Facebook ads hiệu quả nhất là gì hiện nay nhé.

I. 5 lý do hàng đầu để hướng dẫn chạy facebook ads

1. Cách chạy ads facebook có hiệu quả cao

Vào năm 2004, không ai có thể đoán được rằng Facebook sẽ trở thành một gã khổng lồ như vậy. Hơn 2,2 tỷ người hoạt động trên mạng xã hội này mỗi tháng và gần 1,5 tỷ người hoạt động mỗi ngày, Facebook hiện đã trở thành một phần trong cuộc sống của nhiều người. Khi quá nhiều người đã quen thuộc với Facebook, xu hướng này rất khó thay đổi.

Facebook Ads là gì? 6 Điều cần biết về Ads Facebook mới nhất(P2)

5 lý do hàng đầu để hướng dẫn chạy facebook ads

Mạng xã hội được coi là một trong những kênh quảng cáo trực tuyến hàng đầu. Thống kê cho thấy, các quỹ đầu tư vào lĩnh vực kỹ thuật số chiếm 51% tổng lượng quảng cáo tại Hoa Kỳ. Trong một cuộc khảo sát của Kleiner Perkins, 78% người tiêu dùng Mỹ cho biết họ tìm thấy sản phẩm họ mua trên facebook ads là gì.

Facebook sẽ tiếp tục là một nền tảng quảng cáo hiệu quả và là cách tốt nhất để bạn kết nối với người tiêu dùng. Tốc độ tăng trưởng lợi nhuận của FB rất nhanh, từ năm 2009 đến 2018 không có dấu hiệu dừng lại, và chắc chắn sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới.

2. Quá trình cách chạy ads facebook thiết lập đơn giản và cho kết quả nhanh.

Các hoạt động trên Facebook không đòi hỏi nhiều thời gian và có thể mang lại kết quả như mong muốn.

Trên thực tế, quảng cáo kỹ thuật số tạo ra lợi tức đầu tư tốt, đặc biệt là đối với các chiến dịch và sản phẩm phù hợp. Vì lý do này, nhiều cửa hàng nhỏ đến các doanh nghiệp nhỏ và các công ty lớn đang đặt quảng cáo Facebook.

Bất kỳ ai cũng có thể đăng ký/đăng nhập Facebook, thiết lập tài khoản Facebook Doanh nghiệp, thiết lập phương thức thanh toán và đăng sự kiện trong vài phút. Bạn cũng có thể kiểm tra các chiến dịch của mình bằng các công cụ như AdEspresso để tìm ra phương pháp có chi phí thấp nhất.

Biểu đồ bên dưới cho thấy sự thay đổi hàng năm của CPC (Trả cho mỗi lần nhấp) theo vị trí quảng cáo (2017) trên Instagram. Như bạn thấy, bạn có thể trả tới 1,1 đô la cho Instagram trong quý này, nhưng nếu bạn quảng cáo trên một nguồn cấp tin tức trên máy tính để bàn trong cùng một quý, bạn sẽ chỉ phải trả 0,5 đô la. Như được hiển thị trong bảng trên, bạn cũng có thể bắt đầu thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của mình chỉ với một cú nhấp chuột 10 xu để bắt đầu. Vì vậy, khi bạn bắt đầu chạy quảng cáo Facebook, đừng quá lo lắng về việc ngân sách của bạn không đủ.

Facebook Ads là gì? 6 Điều cần biết về Ads Facebook mới nhất(P2)

Quá trình Cách chạy ads facebook thiết lập đơn giản và cho kết quả nhanh.

Vì lượng khách hàng trên Facebook rất lớn, và quảng cáo Facebook có cách nhắm mục tiêu khách hàng rất hiệu quả (thông qua các từ khóa quan tâm, độ tuổi, giới tính…) nên kết quả trả về cho bạn sẽ rất nhanh. Phương thức thanh toán CPC cũng rất hữu ích cho bạn, bởi vì bạn phải làm cho khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn trước khi bạn có thể trả tiền.

 3. Cách chạy ads facebook tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng

Tất cả chúng ta đều biết có bao nhiêu người truy cập Facebook mỗi ngày. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi đây là một địa điểm tốt để tiếp cận khách hàng.

Facebook cung cấp nhiều cách khác nhau để thu hút những người cụ thể dựa trên hành vi của họ trên trang web hoặc trang người hâm mộ Facebook của bạn. Những gì họ thích, những gì họ xem, những gì họ nhận xét, tuổi, giới tính, vị trí và nhiều thông tin khác về những khách hàng này. Bạn có thể tạo các mô hình cực kỳ chi tiết cho đối tượng mục tiêu của mình sử dụng quảng cáo Facebook để đạt được lợi tức đầu tư cao. Trong một nghiên cứu năm 2017, 57% người tiêu dùng nói rằng mạng xã hội ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của họ. 44% trong số 57% này tin rằng Facebook là mạng xã hội có ảnh hưởng nhất.

Với nhiều chức năng định vị được tích hợp sẵn, đối với các nhà quảng cáo, tầm ảnh hưởng to lớn vốn có của nó. Facebook đã chứng tỏ mình là kênh truyền thông hoàn hảo để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

4. Cách chạy ads facebook có khả năng tùy chỉnh cao

FB Ads có thể mang đến cho bạn trải nghiệm tốt hơn trong quá trình quảng cáo. So với những gã khổng lồ kỹ thuật số khác như Google, bạn có nhiều lựa chọn khi tạo quảng cáo hơn là sử dụng quảng cáo Facebook: video, hình ảnh, nội dung, sự kiện tùy chỉnh, v.v. Bạn có thể sử dụng quảng cáo Facebook để làm nhiều việc, chẳng hạn như:

Tạo các bài đăng quảng cáo về sản phẩm với hình ảnh năng động, tươi vui để thu hút những người nuôi chó nhỏ tuổi Hoặc bạn có thể làm video quảng cáo về sản phẩm dành cho chó để hấp dẫn đến độ những cô chú ở độ tuổi U30 cũng muốn click vào xem.

Hoặc tạo "quảng cáo canvas" chuyên sâu cho những người nuôi chó nâng cao. Giải thích chi tiết lợi ích của các sản phẩm thức ăn cho chó của công ty bạn cho họ. Quảng cáo Facebook cũng cho phép nhiều tùy chỉnh khác. Khi bước sang phần thứ tư, chúng ta sẽ đi sâu hơn.

Facebook Ads là gì? 6 Điều cần biết về Ads Facebook mới nhất(P2)

Cách chạy ads facebook có khả năng tùy chỉnh cao

Trước tiên, hãy xem các tùy chọn mục tiêu chiến dịch của Facebook: Có 11 mục tiêu khác nhau để bạn lựa chọn tùy theo mục đích của mình. Bạn có thể tùy chỉnh thiết kế của hầu hết mọi yếu tố của quảng cáo, trang đích và chiến dịch, ngay cả từ các khía cạnh kỹ thuật sau:

  • Mục tiêu
  • Đấu thầu
  • Tối ưu hóa phân phối

Các tùy chọn này làm cho Facebook trở thành mạng quảng cáo có thể tùy chỉnh cao nhất. Cho phép bạn tạo trải nghiệm quảng cáo rất khác biệt và cụ thể.

5. Cách chạy ads facebook bổ sung tính năng mới mỗi tháng

Facebook thường xuyên bổ sung thêm nhiều tính năng và cải thiện trải nghiệm của người dùng (nhà quảng cáo và người dùng Facebook). Đây cũng là một phần lý do tại sao Facebook có thể duy trì tốc độ tăng trưởng trong dài hạn.

Năm 2018 đã có rất nhiều sự thay đổi ở trên nền tảng mạng xã hội giữa Facebook và có tác động tích cực để những nhà quảng cáo. Có một vài các loại quảng cáo Facebook mới ra đời hiện nay chẳng hạn như là quảng cáo trên Instagram Story cho những danh mục mới

Học chạy quảng cáo Facebook đang trở thành một trong những điều yêu cầu tối thiểu dành cho những bạn làm trong lĩnh vực quảng cáo và Marketing. Facebook ads là gì Là một trong các câu hỏi mà tất cả những bạn làm trong lĩnh vực marketing nói chung cần phải nắm được. Việc học được cách chạy quảng cáo Facebook ads là gì càng sớm càng tốt chứ Là một trong những cách để bạn có thể phát triển nhanh trong cùng ngành nghề này. Và cách tốt nhất để chúng ta có thể được hướng dẫn chạy Facebook ads là gì đó chính là chúng ta cần phải thực hành.

Xem thêm: Tổng hợp toàn bộ thuật ngữ Marketing thông dụng mà Marketer phải biết (Phần 2)

II. Hướng dẫn chạy facebook ads : Hướng dẫn target Facebook Ads là gì

Một trong những sai lầm lớn nhất mà hầu hết những nhà tiếp thị đều mắc phải khi chúng ta sử dụng facebook ads là gì đó chính là không nhắm mục tiêu một cách chuẩn xác, tùy chọn target mục tiêu của Facebook ads là gì là độc nhất vô nhị. Bạn hoàn toàn có thể chọn khách hàng mục tiêu bằng cách định vị xác định những yếu tố như sau.

  • Vị trí: đây là một trong những yếu tố khác quan trọng để bạn có thể xác định được khách hàng mục tiêu của mình 
  • Độ tuổi: mỗi một độ tuổi sẽ có những ưu tiên cũng như là có những sản phẩm phù hợp khác nhau. Do vậy bạn phải hướng sản phẩm của mình tới các đối tượng khách hàng sao cho phù hợp đối với Facebook ads là gì nói riêng và đối với việc tạo một chiến dịch marketing nói chung 
  • Giới Tính: mỗi giới sẽ có một sở thích khác nhau. Hiện nay không chỉ chú trọng về giới tính nam hay nữ mà cộng đồng LGBT cũng là một trong những cộng đồng giới mà rất nên được quan tâm 
  • Sở thích: mỗi người sẽ có một sở thích khác nhau do vậy bạn cần phải tìm hiểu là sản phẩm của mình phù hợp với những đối tượng như thế nào và những ai sẽ có khả năng cao thích sản phẩm của bạn 
  • Các kết nối liên quan: trong xã hội hiện nay vấn đề mọi người kết nối với nhau khá dễ dàng. Do vậy bạn cũng chỉ bạn cũng cần phải tìm hiểu các kết nối liên quan của các đối tượng khách hàng mục tiêu của mình để có thể có được cách chạy quảng cáo Facebook ads là gì sao cho phù hợp 
  • Tình trạng quan hệ cũng là một trong những yếu tố khác quan trọng đối với việc chạy quảng cáo facebook ads là gì
  • Ngôn ngữ được xác định là một yếu tố khác quan trọng không kém.
  • Giáo dục: đối với mỗi người có trình độ giáo dục khác nhau sẽ có những nhu cầu về sở thích và có tầm nhìn về sản phẩm khác nhau. Do vậy bạn cũng cần quan tâm đến yếu tố về giáo dục khi xác định mục tiêu khách hàng cho việc hướng dẫn chạy Facebook ads là gì của mình 
  • Nơi làm việc đây cũng là yếu tố vô cùng quan trọng. Những người làm công việc văn phòng sẽ khác những người làm công việc ở ngoài như là kỹ sư xây dựng hoặc là những người công nhân. Do vậy bạn cần phải nghiên cứu phù hợp với khách hàng của mình.

Mỗi một tùy chọn khác nhau sẽ có thể trở nên hữu ích hay không chính là tùy thuộc vào đối tượng của bạn. Do vậy đa số những người hiện nay đang tìm cách chạy ads Facebook sẽ tập trung vào các yếu tố quan trọng như là: vị trí, độ tuổi, giới tính và các yếu tố liên quan tới Sở thích của khách hàng của mình.

Xem thêm: 7 xu hướng chạy quảng cáo Facebook phổ biến nhất năm 2021

III. Hướng dẫn chạy facebook ads là gì: theo dõi hiệu suất

Facebook hiện nay đã không còn cung cấp các thông tin các chức năng nên việc theo dõi tuyển chuyển đổi số và insight lại không có thông tin của những người khách hàng đã rời khỏi trang. Vậy thì làm sao để chúng ta có thể theo dõi việc Facebook ads là gì một cách hiệu quả nhất bạn sẽ cần phải sử dụng một số các chương trình phân tích khác nhau hoặc là hệ thống riêng của bạn để có thể theo dõi được tiến độ làm việc chạy quảng cáo Facebook ads là gì của mình.

1. Theo dõi chuyển đổi trong cách chạy ads facebook

Chúng tôi đã nói ở phần trên thì bạn hãy nhớ rằng phải phân chia các chiến dịch theo từng nhóm sở thích để có thể theo dõi mức độ hiệu quả của việc chạy Facebook ads là gì, chạy quảng cáo Facebook ads là gì của mình, theo từng nhóm. Bạn có thể theo dõi bằng cách thêm ở trong URL và sử dụng để có thể phân biệt các loại quảng cáo khác nhau ngoài ra bạn có thể tag và sử dụng Google URL builder .

2. Theo dõi hiệu suất cách chạy ads facebook

Bạn có thể theo dõi việc sử dụng hiệu suất facebook ads là gì của mình ở trong phần giao diện quảng cáo của Facebook. Hãy để ý tới chỉ số nhất ctr, đây chính là một trong những chỉ số quan trọng nhất trong việc chạy quảng cáo Facebook ads là gì của bạn, Đó chính là số nhấp mà bạn nhận được cùng với số tiền mà bạn phải bỏ ra cho quảng cáo đó,

Quảng cáo với ctr thấp sẽ có thể bị ngừng cung cấp và trở nên đắt hơn ngược lại đối với những quảng cáo có lượt CTR cao nhiều lần nhấp và sẽ phù hợp với ngân sách của bạn hơn. Bạn hãy theo dõi chặt chẽ tỉ lệ ctr của mình giữa các quảng cáo dựa trên nhu cầu và sở thích mà những quảng cáo khác để xem cái nào là cái phù hợp nhất

Nếu hiệu suất của bạn quá cao bạn cũng đừng vội mừng, tất cả các vấn đề liên quan đến hiệu suất dù cao hay thấp thì để có thể bị giảm theo thời gian, nhất là khi đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là khá nhỏ thì nó sẽ xảy ra ngày càng nhanh . Thông thường lưu lượng truy cập sẽ bắt đầu giảm từ 3 cho tới 10 ngày chạy quảng cáo Facebook ads là gì. Khi nó xảy ra thì bạn hãy cố gắng để có thể học cách chạy quảng cáo Facebook ads là gì chạy quảng cáo mới hoặc có sẵn bằng cách là sử dụng ảnh quảng cáo có sẵn vào thay đổi hình ảnh hoặc câu chữ.

Một lưu ý khi hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook ads là gì Và bạn cần phải nhớ đó chính là bạn không được chỉnh sửa quảng cáo facebook ads là gì hiện tại đang chạy và xóa tất cả những quảng cáo đang không có CTR lớn. Vào hôm sau bạn hoàn toàn có thể tiếp tục thay đổi hình ảnh mỗi tuần cho đến khi và những quảng cáo ngày không còn lượt nhấn nào nữa.

Xem thêm: 6 điều bạn cần biết về quảng cáo thang máy màn hình LCD và Frame

IV. Những lưu ý khi hướng dẫn chạy facebook ads là gì?

Trong quá trình Bạn học cách cách chạy quảng cáo Facebook ads là gì chắc hẳn bạn sẽ có thể mắc phải nhiều sai lầm sẽ có rất nhiều các tài khoản sẽ bị gắn cờ hoặc là bị khóa bởi vì vi phạm chính sách của ông lớn Facebook. Do vậy hãy cùng chúng tôi thử tìm hiểu xem là những điều chúng ta cần phải lưu ý trước khi mà chúng ta bắt đầu vào công cuộc hướng dẫn chạy Facebook ads là gì nhé.

1. Sử dụng từ ngữ trong hướng dẫn chạy facebook ads là gì

Đầu tiên thì bạn cần phải lưu ý rằng khi bạn bắt đầu cách chạy ads Facebook thì bạn cần phải sử dụng các từ ngữ một cách rất cẩn thận. Những từ bị cấm với cách chạy ads Facebook sẽ có thể thường liên quan tới yếu tố như sau:

  • Những vực y tế sức khỏe: facebook ads là gìsẽ cấm các từ ngữ liên quan tới các tên bệnh hoặc là nội tạng của cơ thể, các từ chỉ người bệnh hoặc là tên thuốc, những từ ngữ mang ý nghĩa ra có phần nhạy cảm và tiêu cực 

  • Về tài chính và tiền tệ các từ bị cấm khi chạy quảng cáo Facebook ads là gì có thể kể đến như là từ vay, những câu nói như là vay vốn, lãi suất,...

  • Những từ liên quan tới cảm xúc tinh thần như là: tự tử hoặc là tự vẫn 

  • Các thành phần hóa học, các bài viết có Liệt kê các tới các thành phần hóa học như là collagen và Vitamin cũng sẽ có thể được đưa vào danh sách nguy hiểm 

  • Từ ngữ mang tính phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính như là: người da đen, người da trắng cũng có thể được liệt kê vào danh sách cấm 

  • Các từ ngữ liên quan tới việc đào tạo việc làm, cho thuê văn phòng và nhà ở 

  • Nội dung liên quan tới Quảng cáo về camera theo dõi 

  • Những nội dung mang tính chất sai sự thật hoặc là dễ dàng gây hiểu lầm 

  • Những nội dung mang tính cam đoan cam kết. 

  • Những bài viết sử dụng hình ảnh nhạy cảm ảnh lộ da thịt và nhiều bộ phận nhạy cảm

  • Những bức ảnh sử dụng hình ảnh bạo lực máu me, gây khó chịu cho người xem 

  • Những từ ngữ so sánh về địa vị, sản phẩm, hoặc là nhân quyền trong quảng cáo Facebook ads là gì cũng có thể bị cấm 

  • Những quảng cáo vi phạm bản quyền thương hiệu như là sử dụng từ ngữ của các hàng chính hãng như là Gucci ,..để quảng cáo cho shop bán hàng fake cũng sẽ dễ bị đưa vào danh sách cấm này 

  • Các từ ngữ bị cấm khác có thể kể tới Chẳng hạn như là: thuốc lá, tăng cân, giảm cân,..

  • Những bài viết có lỗi 20% chữ trong hình quảng cáo chứa hình ảnh có quá nhiều chữ bên trong cũng có thể bị  facebook ads là gì cấm bởi vì nội dung quảng cáo chứa quá nhiều văn bản trong hình ảnh.

2. Trong quá trình Chạy quảng cáo facebook ads là gì?

Khi bị báo cáo thì bạn cần phải tuân theo những quy tắc dưới đây để được có được cách chạy ads Facebook hiệu quả nhất. Có rất nhiều các nguyên nhân để dẫn tới việc mà bạn bị khóa hoặc bị báo cáo trong những bài cách chạy ads Facebook của bạn chẳng hạn như sau: 

  • Vi phạm các chính sách liên quan đến quảng cáo của facebook ads là gì?

  • Spam chạy quá nhiều quảng cáo trên cùng một địa chỉ IP 

  • Bùng tiền hoặc là trả tiền không đúng thời hạn cho chi phí quảng cáo Facebook ads là gì?

  • Tài khoản quảng cáo của bạn không đáng tin cậy bởi vì có quá ít hoạt động

  • Các hành vi bất thường chẳng hạn như là thường xuyên và tắt các chiến dịch quảng cáo của bạn 

  • Đưa ra target khách hàng mục tiêu không đúng với độ tuổi ví dụ như là những quảng cáo trên 21 + cho những người ở dưới độ tuổi 20.

Trên đây chính là những lưu ý và đoạn cần phải biết khi bắt đầu bắt tay vào việc cách chạy ads Facebook sao cho hiệu quả. Chúng tôi đã hướng dẫn chạy Facebook ads là gì một cách chi tiết nhất tới cho bạn, sau này đừng mắc những lỗi sai cơ bản nhé.

Xem thêm: Tổng hợp 20 loại hình quảng cáo ngoài trời (OOH) phổ biến nhất hiện nay (P2)

V. Kết luận 

Vậy là trên đây Chúng tôi đã đưa ra cho bạn các thông tin liên quan tới Facebook ads là gì. Có Thể Bạn Đã Biết rằng Seo và Google AdWords chỉ ra 2 vũ khí bí mật để đem lại chiến dịch chuyển đổi một cách hiệu quả nhất trong chiến dịch marketing tổng thể. Tuy nhiên điều này không thể bàn cãi về vấn đề rằng với cách chạy ads Facebook cũng là một trong những cách để phát triển cây Tiếp thị tuyệt vời không hề kém. Bạn hãy nhớ những đặc điểm cơ bản quan trọng của việc chạy Facebook như là: cách chạy ads facebook, hướng dẫn chạy facebook ads là gì cách chạy quảng cáo facebook ads là gì, Chạy quảng cáo facebook ads là gì,... để có thể có được một chiến dịch quảng cáo Facebook sao cho hợp lý và hiệu quả nhất nhé.