Có phải bạn đang muốn học marketing? Có phải bạn đang muốn xem chủ đề cách chạy quảng cáo Instagram không? Nếu đúng như vậy thì mời bạn xem nó ngay tại đây nhé nhé. Cùng 123job điểm lại những thông tin về cách chạy quảng cáo instagram nhé!
Ở bài viết Quảng cáo trên Instagram là gì? 6 bước chạy quảng cáo Instagram hiệu quả (P1), chắc hẳn quý bạn đọc đã hiểu về quảng cáo trên instagram là gì rồi. Trong phần 2 này, 123job sẽ giới thiệu đến các bạn những định dạng cũng như là những kinh nghiệm chạy quảng cáo Instagram hiệu quả. Quảng cáo trên Instagram sẽ hiển thị trong tin và bảng tin chạy quảng cáo instagram của mọi người cùng với hình ảnh và video được bạn bè, gia đình và các tài khoản Instagram khác mà họ theo dõi chia sẻ.
I. Định dạng chạy quảng cáo Instagram
Định dạng chạy quảng cáo Instagram
1. Chạy quảng cáo instagram hình ảnh trên tường
Đây chính là những định dạng hướng dẫn quảng cáo trên instagram có trên Instagram chuẩn nhất của bạn; và cũng sẽ có thể đó là định dạng mà bạn hay thấy thường xuyên nhất mỗi khi lướt trên tường của Instagram. Những quảng cáo này chính là những hình ảnh đơn lẻ sẽ xuất hiện ở dưới dạng trải nghiệm gốc; mỗi khi khách hàng tiềm năng đó của bạn có đang lướt để xem tường của họ. Điều đáng chú ý ở những quảng cáo này đó chính là chúng không mang lại được những cảm giác như đang xem hướng dẫn quảng cáo trên instagram.
Một số chi tiết bổ sung cần lưu ý khi chạy quảng cáo instagram:
Yêu cầu kỹ thuật khi chạy quảng cáo instagram:
Loại tệp: jpg hoặc png
Kích thước của tệp tối đa: 30MB
Chiều rộng về hình ảnh tối thiểu: 600 pixel
Tỷ lệ của hình ảnh: tối thiểu 4:5, tối đa 16:9
Độ dài của mỗi văn bản: tối đa 2.200.
Số hashtag: tối đa 30 (* bạn có thể thêm vào trong phần bình luận)
Mục tiêu được hỗ trợ khi chạy quảng cáo instagram
Lượt tiếp cận
Lưu lượng để có thể truy cập
Sự chuyển đổi
Số lượt khi cài đặt ứng dụng
Tạo lên những khách hàng tiềm năng
Nhận thức về thương hiệu
Tương tác với bất kỳ điểm nào có trên bài viết
Danh mục về sản phẩm để có thể bán hàng
Lượt mỗi khi truy cập cửa hàng
Các nút kêu gọi hành động được hỗ trợ khi chạy quảng cáo instagram
2. Chạy quảng cáo instagram hình ảnh trên story
Tương tự như những yêu cầu ở bên trên, nhưng sẽ áp dụng đến cho phần story có cách chạy quảng cáo trên instagram! Chi tiết ngay bên dưới:
Yêu cầu kỹ thuật về cách chạy quảng cáo trên instagram
Mục tiêu được hỗ trợ trong cách chạy quảng cáo trên instagram
Lượt để có thể tiếp cận
Lưu lượng mỗi khi truy cập
Sự chuyển đổi
Số thêm về số lượt cài đặt đến ứng dụng
Tạo thêm khách hàng tiềm năng
Các nút kêu gọi hành động được hỗ trợ trong cách chạy quảng cáo trên instagram
Áp dụng ngay bây giờ
Đặt ngay bây giờ
Liên hệ với chúng tôi
Tải về
Xem thêm: Bật mí cách tăng follow Instagram hiệu quả nhất 2022
3. Chạy quảng cáo instagram video trên tường
Chạy quảng cáo instagram video trên tường
Làm cho việc hướng dẫn quảng cáo trên instagram bạn sẽ được trở nên sống động với bất kỳ một video! Nếu như bạn đã dành thời gian để có thể tạo dựng ra được một video thật chất lượng; thì bạn hãy hoàn toàn nên quảng bá nó thông qua chạy quảng cáo instagram đó của mình.
Mặc dù với hầu hết những tệp video sẽ đều được Instagram có thể hỗ trợ; họ cũng sẽ khuyên bạn nên sử dụng đến nén H.264, pixel vuông, với có những tốc độ khung hình rất cố định; quét liên tục và cũng để có thể nén âm thanh stereo AAC ở tốc độ 128kbps +. (Mẹo nhỏ: nếu như video đó của bạn không đáp ứng được những yêu cầu này; bạn hãy luôn có thể chạy nó thông qua việc bộ để có thể chuyển mã video, Handbrake, để có thể thực hiện thêm được những điều chỉnh này nhé!).
Yêu cầu kỹ thuật khi chạy quảng cáo instagram
Độ phân giải video: 1080 x 1080 pixel (ít nhất)
Kích thước của tệp tối đa: 4GB
Tỷ lệ video: tối thiểu 4: 5, tối đa 16: 9
Thời lượng của video: tối đa 60 giây
Chú thích video: tùy chọn
Tỷ lệ về hình ảnh: tối thiểu 4: 5, tối đa 16: 9
Độ dài của văn bản: khuyến nghị tối đa 125 ký tự
Số hashtag: tối đa 30 (*bạn có thể thêm vào trong phần bình luận)
Mục tiêu được hỗ trợ khi chạy quảng cáo instagram
Lượt tiếp cận
Lưu lượng để truy cập
Sự chuyển đổi
Tạo thêm khách hàng tiềm năng
Nhận thức được về thương hiệu
Tương tác cùng với bất kỳ điểm nào có trên bài viết
Lượt truy cập cửa hàng
Các nút kêu gọi hành động được hỗ trợ khi chạy quảng cáo instagram
Áp dụng ngay bây giờ
Đặt ngay bây giờ
Gọi ngay bây giờ
Tải về
4. Chạy quảng cáo instagram video trên story
Định dạng được cách chạy quảng cáo trên instagram này sẽ là một lựa chọn tuyệt vời để bạn có thể chạy quảng cáo của video. Bởi vì story chính là nơi mà mỗi người dùng thường mong đợi để có thể được xem video. Do đó, phần bán hà có trong hướng dẫn quảng cáo trên instagram strory sẽ không khiến cho họ cảm thấy mình bị ép buộc. Dưới đây sẽ là một số những chi tiết để có thể bổ sung mà cần ghi nhớ mỗi khi cần hướng dẫn quảng cáo trên instagram bằng video!
Yêu cầu kỹ thuật khi chạy quảng cáo instagram
Độ phân giải của video: 1080 x 1920 pixel (ít nhất)
Kích thước của tệp tối đa: 4 GB
Tỷ lệ của mỗi video: tối đa 9:16
Thời lượng của video: tối đa 15 giây
Chú thích của video: không khả dụng
Mục tiêu được hỗ trợ khi chạy quảng cáo instagram
Lượt tiếp cận
Lưu lượng để truy cập
Sự chuyển đổi
Tạo khách hàng tiềm năng
Số lượt tải ứng dụng
Các nút kêu gọi hành động được hỗ trợ khi chạy quảng cáo instagram
Áp dụng ngay bây giờ
Đặt ngay bây giờ
Gọi ngay bây giờ
Liên hệ với chúng tôi
Tải về
5. Chạy quảng cáo instagram Carousel trên tường
Chạy quảng cáo instagram Carousel trên tường
Tiếp theo, tôi sẽ hướng dẫn về việc hướng dẫn quảng cáo trên instagram bằng những định dạng có Carousel trên tường. Đây sẽ là một điều thú vị đấy! Định dạng này sẽ cho phép bạn hiển thị lên một loạt những hình ảnh có thể cuộn; thay vì nó chỉ có một hình ảnh duy nhất.
Loại quảng cáo có trên Instagram này sẽ thật tuyệt vời đến cho những thương hiệu có mang những yếu tố trực quan; ví dụ như về các ngành thực phẩm, hay bán đồ nội thất, hay về thời trang, điểm đến kỳ nghỉ, đại lý xe hơi, v.v. Nhưng chạy quảng cáo instagram không chỉ dành cho các việc kinh doanh trên; nền tảng cũng có thể giúp nhân cách hóa thương hiệu của bạn; hoặc thể hiện bằng văn hóa của bạn bằng những cách cho mọi người thấy lên những điều đằng sau của phần mềm; hoặc ngay trên công ty tài chính đó của bạn.
Định Carousel sẽ có thể cho phép bạn chọn tối đa lựa chọn đến 10 hình ảnh có trong một hướng dẫn quảng cáo trên instagram; với mỗi hình ảnh sẽ có một liên kết riêng. Video cũng sẽ là một lựa chọn cho những quảng cáo đó có trên Instagram này.
Yêu cầu kỹ thuật khi chạy quảng cáo instagram
Loại tệp: jpg hoặc png
Kích thước của tệp tối đa: 30 MB
Chiều rộng về hình ảnh tối thiểu: 600 pixel
Tỷ lệ hình ảnh: tối thiểu 4:5, tối đa 16:9
Độ dài của văn bản: tối đa 2.200 (*mặc dù cách chạy quảng cáo trên instagram khuyên bạn nên ở dưới 90; để phân phối tối ưu)
Thời lượng của video: tối đa 60 giây
Số hashtag: tối đa 30 (*bạn có thể thêm vào trong phần bình luận)
Mục tiêu được hỗ trợ khi chạy quảng cáo instagram
Lượt tiếp cận
Lưu lượng của truy cập
Sự chuyển đổi
Nhận thức của thương hiệu
Tạo lên những khách hàng tiềm năng
Danh mục của sản phẩm bán hàng
Các nút kêu gọi hành động được hỗ trợ khi chạy quảng cáo instagram
Áp dụng ngay bây giờ
Đặt ngay bây giờ
Gọi ngay bây giờ
Liên hệ với chúng tôi
Tải về
6. Chạy quảng cáo instagram trên Story Canvas
Và cuối cùng, nhưng chắc chắn cũng sẽ không kém phần quan trọng; tôi sẽ viết thêm về phần mới nhất có trong mảng dạng quảng cáo, quảng cáo của Canvas. Đây sẽ là một dạng chạy quảng cáo instagram thực sự hấp dẫn; cho phép việc tạo ra được những trải nghiệm 360 VR có trong mục story.
Họ chỉ hỗ trợ thông qua những thiết bị di động và cũng sẽ cực kỳ tùy biến cho những nhà quảng cáo; nhưng bạn cũng sẽ cần đến một số những chương trình về kỹ thuật. Những hướng dẫn quảng cáo trên instagram này có đang hoạt động cùng với những dạng hình ảnh, video và cả những chuỗi.
Yêu cầu kỹ thuật khi chạy quảng cáo instagram
- Chiều rộng của hình ảnh tối thiểu: 400 pixel
- Chiều cao của hình ảnh tối thiểu: 150 pixel
Mục tiêu được hỗ trợ khi chạy quảng cáo instagram
Lượt tiếp cận
Nhận thức về thương hiệu
Sự chuyển đổi
Tạo nên khách hàng tiềm năng
Tương tác cùng với bất kỳ một điểm nào có trên bài viết
Lượt xem video
Lượt để có thể truy cập vào ngay cửa hàng
Các nút kêu gọi hành động được hỗ trợ khi chạy quảng cáo instagram:
Áp dụng ngay bây giờ
Đặt ngay bây giờ
Liên hệ với chúng tôi.
Xem thêm: Tối ưu quảng cáo Facebook là gì? Tổng hợp 24 cách tối ưu hiệu quả nhất
II. Kinh nghiệm chạy quảng cáo Instagram hiệu quả
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Instagram hiệu quả
1. Mẫu quảng cáo cần tạo ấn tượng mạnh về thị giác
Nghe qua cũng sẽ có vẻ hiển nhiên, nhưng với những điều mà bạn hãy gấp đôi đến những mức độ để có thể ưu tiên của chính vấn đề này đó chính mỗi khi tạo nên được hướng dẫn quảng cáo trên instagram. Khác với một số các loại quảng cáo như là Google Adwords, Facebook Ads, nơi mà bạn có thể gõ đến được những nội dung của quảng cáo để có thể kết hợp cùng với những hình ảnh, hay sẽ để quảng cáo có ngay trên chạy quảng cáo instagram tất cả là chỉ việc tập trung vào các khách hàng mỗi khi họ nhìn thấy những quảng cáo đó sẽ có hấp dẫn họ hay không.
Vậy nên, bạn cũng sẽ có thế cần phải từ bỏ những việc để khi chỉnh sửa lại một số những banner, hay với những hình ảnh quảng cáo đó có ở trên một số những trang cũ để có thể đưa thêm lên trang Instagram. Kênh quảng cáo này cũng cần có được một thiết kế riêng để có sự phù hợp cùng với những dạng quảng cáo có ngay trên điện thoại mỗi khi tập trung vào thị giác.
2. Quảng cáo của bạn cần trông thật tự nhiên
Nếu như khách hàng đang lướt instagram và họ nhìn thấy được một post “trông giống quảng cáo”, họ sẽ bỏ đi ngay tắp lự. Chiến dịch chạy quảng cáo instagram thành công nhất đó chính là chiến dịch sẽ trông không giống với một chiến dịch quảng cáo nào.
Quảng cáo của bạn sẽ cần phải trông giống như một bài đăng thật tự nhiên. Điều đó cũng có nghĩa là bạn hãy bỏ qua được những từ ngữ khi có mang tính quảng cáo để có thể tăng sale như “sản phẩm và cũng để có thể mang lại được cho bạn những cảm giác thật thích thú”.
3. Tạo 1 câu chuyện hấp dẫn cho quảng cáo
Rất nhiều những quảng cáo về Instagram chỉ bao gồm có tên của thương hiệu, một dòng tagline, và cùng với một bức ảnh trông như lấy từ trên mạng xuống. Nói cách khác, trông chúng cũng không khác gì một banner. Người dùng ở trên Instagram họ sẽ không chỉ nhìn vào những bức ảnh. Họ còn nhìn thấy được những câu chuyện đằng ngay sau khuôn hình ấy. Đó sẽ có thể là một câu chuyện hài hước hoặc là câu chuyện truyền cảm hứng để du ngoạn, hay đơn giản hơn đó sẽ là thôi thúc đến người xem phải cần làm được những điều gì đó. Đó cũng chính là nghệ thuật thực sự của chạy quảng cáo instagram: biến tấu lên những bức ảnh thành những câu chuyện với nhiều những cung bậc cảm xúc khác nhau đến cho người xem.
4. Thử quảng cáo trên Instagram với video
Hiện nay Instagram cho phép người dùng đăng tải video dài 60 giây. Nếu bạn đang muốn thể hiện thương hiệu, sản phẩm, hãy cùng thử nghiệm bằng video. Ngay cả khi người dùng lướt qua quảng cáo của bạn, video sẽ tự động chạy và bạn vẫn thu hút được người xem. Một loạt những video quay buổi phỏng vấn hoặc trong hành động liên quan đến mỗi sản phẩm đó sẽ là cách để bạn có thể tạo dựng nên thương hiệu ở trên chạy quảng cáo instagram.
5. Sử dụng công cụ Facebook để xác định đối tượng quảng cáo mục tiêu
Một trong những lợi ích tuyệt vời nhất mỗi khi Facebook sở hữu chạy quảng cáo instagram đó chính là bạn sẽ có thể xác định được những đối tượng mục tiêu khi dựa trên Facebook. Nghĩa là với mọi thông tin như về sở thích, hay thói quen, hay về hành vi, địa điểm… bạn cũng sẽ đều có thể sử dụng đến dữ liệu của Facebook để thực hiện nó
6. Dùng một công cụ Social Listening
Giống như việc đánh trận, bạn cũng sẽ cần biết đến khách hàng họ có đang nói gì về sản phẩm của mình hay không, nói ở đâu, nói với ai, họ nói tốt hay nói xấu?
Social Listening là một dạng công cụ sẽ giúp cho bạn biết đến những sản phẩm/ thương hiệu của bạn khi đang được nhắc đến nhiều những kênh nào? khi nào? hay nó sẽ có nội dung như thế nào.
Xem thêm: Case study: Tìm hiểu về hợp tác thương hiệu và 8 màn hợp tác giữa thương hiệu
III. Kết luận
Trên đây sẽ là tất tần tật về những điều cần biết về chạy quảng cáo instagram và những cách chạy quảng cáo trên instagram sao cho hiệu quả. Hãy cùng áp dụng đến với cửa hàng của mình để có được những trải nghiệm một kênh bán hàng và có thể kiểm tra được hiệu quả ngay bạn nhé!