Phần mềm email marketing là gì? Phần mềm email marketing hoạt động ra sao cũng như công dụng của nó là gì? Những phần mềm email marketing phổ biến hiện nay là gì? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Trong xã hội hiện nay, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin cũng như các phần mềm hỗ trợ công việc thì mọi việc đều phải dùng đến email để tiện cho việc trao đổi với khách hàng. Đặc biệt, các lĩnh vực như quản lý nhân sự, marketing hay kinh doanh thì việc sử dụng email lại càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Trong đó, phần mềm email marketing chính là một trong những phần mềm quan trọng, hỗ trợ tối đa cho những người làm trong lĩnh vực marketing. Vậy phần mềm email marketing là gì? Phần mềm email marketing hoạt động ra sao cũng như công dụng của nó là gì? Những phần mềm email marketing phổ biến hiện nay là gì? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

I. Phần mềm gửi email MailChimp

Phần mềm email marketing MailChimp được biết đến là một phần mềm email marketing do Chestnut và Dan Kurzius sáng lập vào năm 2001 với số lượng khách hàng sử dụng lên đến 12 triệu người cùng tổng số hơn 1 tỷ email mỗi ngày. Phần mềm này sẽ cho phép người dùng gửi email tiếp thị, chạy các chiến dịch quảng cáo, gửi tin nhắn tự động,... Và cũng như bất cứ phần mềm công nghệ nào khác thì phần mềm email marketing MailChimp cũng có những ưu nhược điểm nhất định của nó.

1. Ưu điểm

Ưu điểm phần mềm email marketing MailChimp

Ưu điểm phần mềm email marketing MailChimp

- Các bước đăng ký đơn giản chỉ với thông tin cá nhân và thông tin website
- Sử dụng tài khoản miễn phí với nhiều tính năng vượt trội nhưng cũng có những hạn chế đối với loại free account
- Cung cấp nhiều loại email với những loại campaigns phổ biến như Regular, Plain-text, A/B Testing, RSS
- Viết email một cách nhanh chóng dựa vào template và nó còn có tính năng lưu bản nháp cũng như lên lịch gửi cho người sử dụng

2. Nhược điểm

Nhược điểm Mailchimp

Nhược điểm Mailchimp

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội như trên thì phần mềm email marketing MailChimp cũng có những nhược điểm, hạn chế nhất định dành cho người sử dụng như:

- Không được hỗ trợ tính năng tự động cung cấp tự động hóa hình ảnh bởi điều này bị cho là quá sức với với công cụ này trong xử lý công việc

- Không cho phép người dùng gửi nhiều nhóm danh sách cùng một lúc mà bạn chỉ có thể gửi từng list một và điều này đôi khi gây ra khá nhiều bất tiện cho người sử dụng nếu muốn chọn nhiều danh sách của chiến dịch campaign.

3. Chi phí

Chi phí Mailchimp

Chi phí Mailchimp

Mặc dù là tài khoản miễn phí nhưng nó chỉ miễn phí đối với một số tính năng nhất định và nếu bạn muốn sử dụng nhiều tính năng hơn thì chắc chắn bạn phải mất phí rồi. Hiện tại, phần mềm email marketing MailChimp đang có những kỳ hạn gói khác nhau như sau:

- Gói miễn phí Forever Free: đây là gói miễn phí nhưng giới hạn thời gian sử dụng trọn đời chứ không phải giới hạn 30 ngày như nhiều phần mềm khác. Tuy nhiên, điều kiện để bạn có thể sử dụng gói miễn phí trọn đời này thì bạn phải đạt tối thiểu 2000 subscribers và số lượng email cũng bị giới hạn trong mỗi tháng là khoảng 12,000 email.

- Gói trả trước Prepay: đối với loại gói phí này thì người dùng vẫn có thể truy cập và sử dụng tất cả những tính năng của phần mềm email marketing MailChimp nhưng có điều là bạn sẽ phải trả tiền trước cho số lượng email mà bạn dự định sẽ gửi trong một tháng. 

- Gói tháng Monthly: như cái tên thì bạn sẽ phải thanh toán cước phí hàng tháng và tùy vào số lượng subscribers của mỗi tài khoản mà cước phí sẽ được tính theo những mức khác nhau. 

Xem thêm: Làm gì để email marketing của bạn không bị rơi vào hộp thư Spam

II. Phần mềm Aweber

Phần mềm email marketing Aweber là phần mềm được thành lập vào năm 1998 bởi Tom Kulzer với những tiêu chí đánh giá vượt trội như làm email marketing trở nên đơn giản hơn kể cả với những doanh nghiệp nhỏ. Hiện tại, phần mềm email marketing này đã đạt số lượng người sử dụng là khoảng hơn 120.000 doanh nghiệp nhỏ cùng các blogger và các doanh nhân trên toàn thế giới.

1. Ưu điểm

Ưu điểm Aweber

Ưu điểm Aweber

- Các bước đăng ký đơn giản và sau khi đăng ký xong bạn sẽ được sử dụng bản dùng thử trong vòng 30 ngày 

- Giao diện dễ nhìn, khoa học, các tính năng đều được phân bổ rất cụ thể để khách hàng dễ chọn lựa

- Phần mềm email marketing Aweber cũng có tính năng lưu bản nháp cho người sử dụng, tuy nhiên phần mềm này lại không có template để người sử dụng lựa chọn. 

- Có tính năng tự động hóa cao với hai tính năng tự động hóa là Legacy Follow Up Series  và Campaigns để có thể quản lý nhiều chuỗi dự án khác nhau cùng một lúc.

- Aweber cho phép người dùng lưu trữ nhiều list khách hàng mà không sợ mất thông tin hay số liệu cụ thể.

- Tạo list tự động hóa cũng như quản lý số lượng subscribers một cách rõ ràng, hiệu quả theo danh sách cụ thể

2. Nhược điểm

- Không có tính năng lên lịch cho người sử dụng nên bạn phải tự chú ý giờ và gửi đi một cách truyền thống

- Hạn chế trong việc quản lý số lượng subscribers khi mà có nhiều sub không sử dụng nữa nhưng vẫn bị tính vào số lượng chung nên người cùng sẽ bị mất phí nhiều hơn.

3. Chi phí

Phần mềm email marketing Aweber chỉ có thời gian sử dụng miễn phí được giới hạn trong vòng 30 ngày và dĩ nhiên khi hết số lượng 30 ngày ấy thì chúng ta sẽ phải đóng phí theo đúng mức quy định của phần mềm cũng như dựa vào số lượng subscribers cụ thể của mỗi tài khoản.

Xem thêm: [Review] 7 quyển sách về Email Marketing giúp thay đổi cách làm việc của bạn

III. Phần mềm gửi email GetResponse

Phần mềm email marketing GetResponse được thành lập vào năm 1998, cùng thời điểm với Aweber và tính đến nay, nó đã đạt số lượng khách hàng là 350.000 khách hàng trên toàn thế giới và được thiết lập sẵn sàng với 21 ngôn ngữ khác nhau. Chính bởi điều này nên đây được coi là một trong những phần mềm email marketing được ưa chuộng nhất hiện nay.

1. Ưu điểm

Ưu điểm GetResponse

Ưu điểm GetResponse

- Đăng ký dễ dàng với những bước đơn giản mà không cần phải điền thông tin thẻ tín dụng và bạn cũng sẽ được cung cấp bản dùng thử miễn phí trong vòng 30 ngày đầu tiền.

- Thiết kế giao diện đơn giản, dễ hiểu và dễ sử dụng

- Cung cấp nhiều loại email để phù hợp với công việc như Newsletters, Autoresponders, RSS to Email,...

- Cung cấp các công cụ thiết lập và tạo email đơn giản, dễ dàng cho người sử dụng mà không quá mất thời gian

- Đa dạng các mẫu template để người dùng có thể lựa chọn

- Có nhiều cài đặt kèm theo như trả lời tự động, thiết lập về thời gian, về quản lý để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

2. Nhược điểm

Với những ưu điểm vượt trội như vậy cũng như cung cấp nhiều tính năng đến thế thì phần mềm email marketing này vẫn vấp phải một ưu điểm khá lớn đó là sử dụng thuật ngữ khá lộn xộn nên đôi khi gây ra nhầm lẫn cho người sử dụng. Ví dụ, trong phần mềm email marketing GetResponse này thì sử dụng thuật ngữ cho danh sách khách hàng không phải là List mà là Campaign.

3. Chi phí

Chi phí GetResponse

Chi phí GetResponse

Sau khi sử dụng hết gói miễn phí trong vòng 30 ngày thì phần mềm email marketing GetResponse sẽ đưa ra cho khách hàng nhiều lựa chọn về các gói chi phí khác nhau. Hiện tại, phần mềm email marketing này đang cung cấp các gói Email, Pro, Max và Enterprise với những tính năng cụ thể như nâng cao hay tiện ích hơn. Nếu muốn đăng ký tài khoản với chi phí thấp chỉ khoảng 10 đô mỗi tháng thì tài khoản của bạn phải đạt tối thiểu 1000 subscribers.

Xem thêm: Bật mí cho bạn tips tối ưu hoá Email Preference Center trong Email Marketing

IV. Phần mềm Atomic Mail Sender

Phần mềm email marketing Atomic Mail Sender hiện tại chính là phần mềm tiếp thị email marketing phổ biến hiện nay với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau. Phần mềm này có thể dễ dàng tải về và sử dụng trên máy tính và hiện nay, phần mềm này cũng đã cung cấp một phiên bản nữa trên Desktop vô cùng tiện lợi.

1. Ưu điểm

Ưu điểm Atomic Mail Sender

Ưu điểm Atomic Mail Sender

- Giao diện đơn giản, tối ưu hóa và dễ dàng sử dụng

- Có tính năng hỗ trợ đối với nhiều phần mềm khác như Word, Excel, Access

- Có thể truy cập dữ liệu từ nhiều định dạng tệp khác nhau kể cả những định dạng tệp hiếm gặp trên Outlook

- Tích hợp cả tính năng chỉnh sửa ảnh khi cho phép người dùng thay đổi kích thước ảnh cũng như cắt hình ảnh theo ý muốn và chỉnh cả ánh sáng hay độ tương phản của bức ảnh nứa

- Được thiết lập tính năng kiểm tra máy chủ cho nhiều trường hợp bị báo lỗi khi trong quá trình sử dụng

- Có đội ngũ nhân viên hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo

2. Nhược điểm

Nhược điểm duy nhất của phần mềm email marketing Atomic Mail Sender chính là không có tính năng cảnh báo nên nhiều khi sẽ gây ra những khó khăn nhất định khi bạn muốn theo dõi sát sao chiến dịch marketing của mình.

3. Chi phí

Hiện tại, sau khi trải nghiệm miễn phí 30 ngày sử dụng đầu tiên thì người dùng phần mềm email marketing Atomic Mail Sender sẽ phải trả phí với 3 loại hình gói khác nhau dưới đây:

- Gói miễn phí Free Plan: đối với gói này của phần mềm email marketing Atomic Mail Sender thì sẽ bị giới hạn 15000 email mỗi tháng cho tối đa 2500 người nhận mà thôi

- Gói hàng tháng - Monthly Subscription: đối với gói tháng thì bạn sẽ có thể gửi cho số lượng người nhận lên đến 500.000 người và mức phí sẽ được tính giảm 30% mỗi tháng nếu bạn trả trước nhiều tháng

- Gói trả tiền theo email Baserate: gói này sẽ không bị giới hạn số lượng email gửi đi.

Xem thêm: Marketing Agency là gì? 5 câu hỏi giúp loại bỏ công ty Agency Marketing “rởm”

V.  Phần mềm SendinBlue

Phần mềm email marketing SendinBlue là phần mềm tích hợp tiếp thị email marketing và dịch vụ gửi tin nhắn thoại trên điện thoại cũng như những dịch vụ tiện ích trên email. Đây hứa hẹn sẽ là phần mềm email marketing phổ biến với những tính năng vượt trội của nó.

1. Ưu điểm

Ưu điểm SendinBlue

Ưu điểm SendinBlue

- Cung cấp đa dạng các chiến dịch quảng cáo SMS

- Đa dạng các loại hình template để người dùng sử dụng dễ dàng

- Trang bị tính năng trả lời tự động cũng như chọn giao dịch email

- Giao diện thiết kế đơn giản, thông minh, rõ ràng

- Cho phép người dùng tạo list khách hàng cũng như hỗ trợ xuất file từ nhiều định dạng tệp khác nhau

- Quy trình tạo một campaign đơn giản và cho phép gắn thêm tệp đính kèm với những hình ảnh nhúng cùng đường link nhân bản

- Được tích hợp công cụ chỉnh sửa ảnh đa dạng, tiện lợi

2. Nhược điểm

Phần mềm email marketing SendinBlue có các bước đăng ký hơi phức tạp so với nhiều loại phần mềm email marketing khác đó là bạn sẽ phải tạo một campaign hoàn thành thì phần mềm email marketing SendinBlue mới phép bạn quay lại giao diện để hoàn tất hồ sơ. Hơn nữa, phần mềm email marketing này cũng khó sử dụng hơn một số phần mềm email marketing nhất, nhất là trong việc cài đặt các tính năng.

3. Chi phí

Chi phí SendinBlue

Chi phí SendinBlue

Các gói chi phí của phần mềm email marketing SendinBlue không giới hạn số lượng email gửi đi mỗi tháng cũng như không giới hạn số người liên hệ, số lượng subscribers. Hiện tại, phần mềm email marketing này đang có 5 định mức gói cước phí như sau:

- Gói Free Plan với 300 email mỗi ngày

- Gói Lite Plan với 40.000 email mỗi tháng chỉ với 25 đô

- Gói Essential Plan với 60.000 email mỗi tháng chỉ với 39 đô

- Gói Premium Plan với 120.000 email mỗi tháng chỉ với 66 đô

- Gói Enterprise Plan với hơn 120.000 email mỗi tháng

Xem thêm: 7P trong Marketing Mix là gì? Ứng dụng mô hình Marketing Mix 7P

VII. Một số phần mềm email marketing phổ biến khác

1. Gwebmail

Gwebmail

Gwebmail

Phần mềm email marketing Gwebmail được biết đến là một phần mềm với lượng truy cập data vô cùng lớn, cho phép các doanh nghiệp xây dựng những chiến dịch quảng cáo một các hiệu quả hơn cũng như cho phép người sử dụng tiếp cận những đối tượng khách hàng tiềm năng theo từng ngành nghề khác nhau. Đặc biệt, khi sử dụng phần mềm email marketing Gwebmail thì người dùng không cần có sẵn các tệp dữ liệu của riêng mình mà có thể thiết lập được trên giao diện của phần mềm. Phần mềm email marketing này vẫn được biết đến với nhiều ưu điểm vượt trội như sau: có thể thu thập dữ liệu từ những email cũ, tự động hóa các chiến dịch một cách cụ thể, tải tệp dữ liệu khách hàng rất đầy đủ cũng như lọc dat và kiểm soát khách hàng tốt.

2. Top Email Marketing

Top Email Marketing

Top Email Marketing

Phần mềm email marketing này được biết đến là một phần mềm đang được ưa chuộng trên thị trường marketing hiện nay bởi những tính năng vượt trội của nó cũng như những công cụ giúp tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng. Sử dụng Top Email Marketing thì bạn có thể dễ dàng gửi email hàng loạt mà không bị giới hạn cũng như không bị xóa email. Đặc biệt, hệ thống báo cáo thống kê các chỉ số list dữ liệu khách hàng rất đầy đủ cùng sự đa dạng các mẫu template, tiện lợi cho người sử dụng.

3. Free Bulk Email Software

Free Bulk Email Software

Free Bulk Email Software

Phần mềm email marketing Free Bulk Email Software chính là phần mềm gửi email hàng loạt được yêu thích hiện nay với những tính năng vượt trội giúp người dùng dễ dàng quản lý số liệu, đơn giản hóa các kế hoạch marketing. Phần mềm này có thể sử dụng trình biên tập HTML hiếm có cũng như khả năng xử lý số liệu lớn trong vòng 1 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, nó vẫn có nhược điểm là không có quá nhiều tính năng nổi trội cũng như không có website.

Xem thêm: Marketing Automation là gì? Hướng dẫn toàn tập về marketing automation

VII. Kết luận

Qua bài viết trên thì 123job.vn đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin cần thiết liên quan đến các phần mềm email marketing phổ biến như những ưu nhược điểm của những phần mềm ấy, chi phí phải chi trả nếu muốn sử dụng những phần mềm email marketing phổ biến hiện nay,... Mong rằng bạn đọc hãy đón nhận bài viết một cách tích cực nhất nhé.