Mỗi bạn sinh viên khi đi học xa nhà đều phải bắt đầu một cuộc sống tự lập, do đó 123job sẽ gửi tặng đến bạn đọc review sách hay “Sống tự lập chứ đừng cô lập” của tác giả Cách Tử San, một trong những cuốn sách hay nên đọc.

Sống tự lập chứ đừng cô lập” là một trong những cuốn sách hay nên đọc dành cho các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên sống hiện đang sống xa gia đình phải bắt đầu tự lập. Đây là trong những quyển sách hay nên đọc nói về lối sống cho các bạn trẻ, để các bạn có cách nhìn đúng đắn về cách sống của bản thân hãy trở nên sống tự lập chứ đừng cô lập mình.

I. “Sống tự lập chứ đừng cô lập” và những điều bạn đọc cần biết

1. Giới thiệu tác giả

Giới thiệu tác giả Cách Tử SanGiới thiệu tác giả Cách Tử San

Tác giả của “Sống tự lập chứ đừng cô lập” là Cách Tử San, một tác giả lớn người Trung Quốc, tuy rằng cô sáng tác rất ít nhưng lại được rất nhiều độc giả biết đến với lối viết đơn giản mà cuốn hút, sâu sắc. Bởi vì là sáng tác không nhiều, vậy nên tính tới thời điểm hiện tại thì cuốn sách “Sống tự lập chứ đừng cô lập” đang là một trong những quyển sách hay, bán chạy nhất của cô và nhằm mục đích giáo dục lối sống cho người trẻ. Khác với nét văn phong thì ngoài đời Cách Tử San là một người giản dị, nhẹ nhàng nhưng khi viết văn thì giọng văn của cô lại luôn tiềm tàng một sự mạnh mẽ, vững vàng như một người có kinh nghiệm dày dặn trong cuộc sống. Đồng thời, qua cách viết “Sống tự lập chứ đừng tự cô lập” cũng thể hiện phần nào cách sống khéo léo, khôn ngoan và hiểu lòng người của tác giả, do vậy hiện tại cô đang là một trong số những tác giả được nhiều độc giả quan tâm nhất. “Sống tự lập chứ đừng cô lập” là một trong những cuốn sách hay nên đọc.

2. Giới thiệu tác phẩm

Cuốn sách “ Sống tự lập chứ đừng cô lập” đang là tác phẩm đầu tay và duy nhất của Cách Tử San, được review sách hay. Đây là một trong những quyển sách hay tập hợp lại những mẩu câu chuyện ngắn để truyền đạt lại những trải nghiệm sống của tác giả khi bắt đầu một cuộc sống tự lập và đơn độc. Tác giả đã khéo léo để lồng ghép những câu chuyện mà bản thân cô đã nghiệm ra về “Sống tự lập chứ đừng cô lập”, cùng với câu chuyện từ những người xung quanh kết hợp với những kiến thức tác giả đã học để dẫn dắt và từ từ thuyết phục người đọc theo quan điểm của mình về sống tự lập chứ đừng cô lập trước tình trạng hiện tại, có rất nhiều bạn trẻ rất giỏi và thông minh nhưng lại không biết cách sống hòa nhập với cộng đồng, để rồi tự cô lập mình trong một ốc đảo nhỏ. “Sống tự lập chứ đừng cô lập” là một trong những cuốn sách hay nên đọc dành cho các bạn trẻ vừa tập tễnh bước vào đời.

Xem thêm: Top 10+ cuốn sách hay nên đọc cho phụ nữ hiện đại không thể bỏ qua

II. Tóm tắt nội dung sách Sống tự lập chứ đừng cô lập

Tóm tắt sơ qua về nội dung cuốn sách “Sống tự lập chứ đừng cô lập”, review sách hay “Sống tự lập chứ đừng cô lập”: Cuộc sống trôi rất nhanh, ngày càng hiện đại, tấp nập và xô bồ, nó khiến cho mối quan hệ giữa người với người ngày càng trở nên xa lạ và rất khó có thể nhờ vả hay giúp đỡ nhau. Trong suy nghĩ của rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ hiện nay là việc nhờ vả người khác là không nên, và đó trở thành một điều rất khó xử trong cuộc sống. Tuy nhiên trong quá trình tích lũy được càng nhiều kinh nghiệm thì con người sẽ biết thấu hiểu và thông cảm cho nhau về những khó khăn gặp phải trong cuộc sống và đương nhiên là họ sẽ biết cách trân trọng những khoảng thời gian cùng nhau vượt qua khó khăn. Trước đó, cũng có một nhà thơ người Anh đã từng nói rằng: “Không ai là một hòn đảo hoang và chẳng có ai có thể sống một mình”. Qua câu nói này bạn có thể ngầm hiểu, con người sống trong thế gian này chẳng thể tồn tại một mình được, chúng ta có thế sống tự lập chứ đừng cô lập. Con người sẽ luôn tương tác với nhau, liên hệ với nhau và tạo thành các mối quan hệ trong xã hội. Và sự khăng khít trong mối quan hệ đó chỉ khi con người luôn chủ động giúp đỡ nhau khi khó khăn, chứ không phải chỉ là cùng hưởng chung hạnh phúc khi nhàn rỗi. 

Bằng những trải nghiệm phong phú về sự từng trải và va vấp, “Sống tự lập chứ đừng cô lập” đang là một trong những cuốn sách hay nên đọc và đang là sách gối đầu giường cho nhiều bạn trẻ, trở thành một kim chỉ nam sống cho các bạn trẻ về lối sống tự lập chứ đừng cô lập, để từ đó biết cách điều chỉnh cách sống cho phù hợp với xã hội. Đây là một trong những cuốn sách hay nên đọc vì mỗi câu chuyện đều được tác giả phân tích một cách thấu đáo, kỹ lưỡng và từ đó đưa ra những quan điểm phản biện cá nhân rõ ràng về việc sống tự lập chứ đừng cô lập, để thuyết phục người đọc, khiến mọi người hiểu và thực hành nó.

Sau một quá trình tìm hiểu, tác giả đã rút ra một nhận định sống: “Sức lực của một người luôn chỉ có hạn, do đó một người không bao giờ có thể chống lại đám đông hay tự vượt qua những khó khăn phía trước mà không có sự hỗ trợ, dẫn dắt của những người xung quanh”.

Tóm tắt nội dung sách Sống tự lập chứ đừng cô lậpTóm tắt nội dung sách Sống tự lập chứ đừng cô lập

Mỗi chúng ta ngay từ khi còn bé luôn nhận được sự yêu thương, nâng niu, trân trọng của bố mẹ, lớn lên thì được học hành và giao tiếp với bạn bè, được tiếp xúc và thấu hiểu hoàn cảnh của những người bạn ở bên cạnh chúng ta. Khi chơi với những người bạn giỏi giang trong học tập thì chúng ta sẽ học hỏi được phương pháp và cách học tập tối ưu. Còn khi ta chơi với những người bạn khéo léo, giỏi về đối nhân xử thế thì chúng ta cũng sẽ học hỏi được những cách ứng xử cho phù hợp. Không chỉ học hỏi được từ những người bạn, hiện tại chúng ta còn đang được tiếp nhận với một nền giáo dục tốt từ thầy cô giáo, giúp chúng ta trở nên nhạy bén hơn với thời cuộc. 

 Đây cũng là một trong những cuốn sách hay nên đọc vì trong cuốn sách thì Cách Tử San đã rút ra những nhận định sống về cách sống tự lập chứ đừng cô lập một cách đầy thâm ý: “Chỉ có những ai thoát ra khỏi đảo hoang, tiếp xúc, qua lại mật thiết, chung sống hòa hợp và có sự gắn bó khăng khít với những người xung quanh thì mới có thể cười đến cuối cùng được và nhận lại sự hạnh phúc vững chắc như tảng đá”. Khi tạo được mối quan hệ tốt đẹp với những người ngay thẳng là chúng ta đã có cả một kho tàng trong tay.

Cuộc sống hiện tại đôi khi quá là mệt mỏi, có rất nhiều người luôn sẵn sàng nuốt những cay đắng vào trong lòng để tiếp tục tiến lên phía trước và sẵn sàng chịu đựng những phong ba bão táp để trở nên kiên cường, mạnh mẽ hơn. Nhưng không biết được rằng khi cứ tiếp tục tích lũy, dồn nén khó khăn lâu như thế thì dần dần sẽ biến chúng ta thành những trái bom nổ chậm và dễ dàng bị phá vỡ. Đôi khi chúng ta đừng tỏ ra quá mạnh mẽ và hãy cứ tỏ ra yếu đuối, cần phải dựa dẫm vào người khác một chút. Việc đó không có gì là sai trái cả vì sức lực của mỗi người đều có hạn và chúng ta ai cũng có quyền được nghỉ ngơi sau khi làm việc mệt mỏi, nên hãy nhờ bạn bè và đồng nghiệp giúp đỡ khi gặp phải tình huống quá khó khăn. Đó cũng chính là một phần ý của tác giả về sống tự lập chứ đừng cô lập, từ đây cho thấy đây là một trong những cuốn sách hay nên đọc. 

III. Cảm nhận và đánh giá sách Sống tự lập chứ đừng cô lập

Sống tự lập chứ đừng cô lập” là một trong những quyển sách hay nên đọc và là cuốn sách hay nên đọc vì từ đó chúng ta sẽ học hỏi được những kinh nghiệm mà tác giả đã từng trải qua. Đây là một trong những quyển sách hay vì bằng cách nhìn độc đáo, mới mẻ và lạc quan và thú vị thì Cách Tử San đã đưa ra những nhận định từ những câu chuyện tưởng chừng là rất bình thường. Nhưng lại làm cho mỗi chúng ta phải suy ngẫm lại về sự giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Đồng thời, tác giả cũng cho ta biết cách tạo các mối quan hệ và động lực để chúng ta tiến lên phía trước mỗi ngày.

Cảm nhận và đánh giá sách Sống tự lập chứ đừng cô lập

Cảm nhận và đánh giá sách Sống tự lập chứ đừng cô lập

Đây là một trong những cuốn sách hay nên đọc, vì nó khẳng định rằng mỗi con người muốn được thành công thì không chỉ trông chờ vào mỗi sức lực của bản thân, mà phải dựa vào sức mạnh của tập thể và dựa vào các mối quan hệ xã hội. Tuy nhiên, chỉ nhận sự giúp đỡ từ người khác khi chúng ta cũng có sẵn các tố chất và năng lực, chứ không phải tận dụng sức lực của tập thể thì việc đó khiến chúng ta không thành công được.

“Sống tự lập chứ đừng cô lập” là một trong những quyển sách hay, tác giả Cách Tử San đã để lại một dấu ấn sâu đậm trong lòng mỗi độc giả với lối văn phong giản dị, sâu lắng mà tinh tế hơn thế nữa còn là mang yếu tố giáo dục đến với người đọc, để họ khi tiếp xúc với cuốn sách này sẽ không thất vọng mà ngược lại giúp họ tích lũy thêm được nhiều những kinh nghiệm phong phú và bổ ích. 

IV. Kết luận

Qua những review sách hay “Sống tự lập chứ đừng cô lập” của tác giả Cách Tử San mà 123job đã chia sẻ là một trong những cuốn sách hay nên đọc, rất hy vọng review sách hay trên có ích với bạn đọc và “Sống tự lập chứ đừng cô lập” có thể trở thành cuốn sách hay nên đọc gối đầu giường và là kim chỉ nam về cách sống cho các bạn trẻ.