Facebook Marketing không còn xa lạ với thương hiệu vì đây là công cụ quảng bá thương hiệu và xây dựng chiến lược tiếp cận khách hàng. Nếu bạn là một marketer chính hiệu, chắc hẳn bạn cũng đã từng xem qua những cuốn sách này.

Thời đại công nghệ phát triển, nhu cầu của con người cũng phát triển lên một tầm cao mới cao hơn. Từ đó, việc tiếp cận nhu cầu của con người cũng thay đổi bắt buộc doanh nghiệp phải thay đổi để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Đây chính là thời đại của Marketing 4.0 với hàng loạt phương thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng công nghệ. Trong những nền tảng online hiện nay, Facebook chính là một trong những kênh truyền thông phổ biến được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Để tiếp thu kiến thức về hoạt động Facebook Marketing, những cuốn sách hay nên đọc dưới đây là những sự lựa chọn không tồi. 

I. Review sách “Facebook Marketing 4.0” 

Facebook Marketing 4.0 là một trong những quyển sách hay nên đọc về marketing facebook. Với nội dung được cập nhật để bắt kịp xu hướng của marketing theo từng thời kỳ, Facebook Marketing 4.0 là sự kết hợp giữa phương thức marketing trên Facebook và marketing thời đại 4.0. Nội dung chính của cuốn sách này gồm 11 chương xoay quanh hoạt động nghiên cứu, thiết lập và xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của quảng cáo Facebook. 

Công nghệ thay đổi và phát triển mỗi ngày, vì vậy việc cập nhật thông tin liên quan đến facebook marketing cũng phải được cập nhật. Một trong những nội dung góp phần đưa Facebook Marketing 4.0 vào danh sách review sách hay nên đọc là kiến thức tổng quan. Cuốn sách cho chúng ta những kiến thức cơ bản nhất về những loại hình quảng cáo cơ bản nhất trên nền tảng Facebook và cách thiết lập chiến dịch quảng cáo. Kiến thức cơ bản về công cụ như chatbot tin nhắn, email marketing để thuận tiện hơn cho hoạt động chăm sóc khách hàng. 

1

Review sách “Facebook Marketing 4.0” 

Cuốn sách này cung cấp những thông tin về Facebook Marketing từ A đến Z từ cách remarketing, cách tăng tỷ lệ chuyển đổi với khách hàng cũ và những chiến lược, mẹo vặt cho một chiến dịch Facebook Marketing hiệu quả. Nhờ vào cuốn sách này, người đọc được tiếp cận với những kiến thức cơ bản nhất về hoạt động fanpage góp phần tăng nhận diện thương hiệu và tiếp cận khách hàng tiềm năng. 

Với thiết kế không quá cầu kỳ, với chất liệu in đẹp và font chữ dễ đọc, đây là một trong những cuốn sách hay nên đọc được đọc giả dễ nhật biết và thu hút bởi nội dung. Bên cạnh đó, với những case study thực tế, người đọc dễ dàng có thể tự áp dụng chiến dịch quảng cáo Facebook Marketing từ A đến Z một cách hiệu quả. Bắt đầu với những khái niệm đơn giản đến những quy tắc phù hợp với việc xây dựng chiến lược triển khai quảng cáo và nghiên cứu thị trường. Từ một người mới bắt đầu, bạn có thể tự chạy một chiến dịch marketing đầu tay ngay sau khi tham khảo kiến thức từ cuốn sách này dù chưa phải chuyên gia nhưng đây chính là những bước đầu. 

II. Fanpage Facebook – Công Cụ Truyền Thông Hữu Hiệu

Fanpage trong facebook marketing là công cụ phổ biến nhất cho doanh nghiệp tăng nhận diện thương hiệu, nhờ vậy dễ dàng quảng cáo sản phẩm . Bên cạnh đó, Fanpage cũng là cách giúp doanh nghiệp có thể thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp kèm theo những niềm tin về sản phẩm tạo lòng tin với khách hàng. 

Fanpage Facebook – Công Cụ Truyền Thông Hữu Hiệu trở thành một trong những cuốn sách hay nên đọc vì cung cấp đầy đủ thông tin về những hoạt động tiếp thị giúp tăng tương tác khách hàng và khả năng nhận thức về thương hiệu. Một cái nhìn tổng quan đến cụ thể về Fanpage nhờ vào những trải nghiệm thực tế trong công cuộc xây dựng và giúp thương hiệu đến gần với khách hàng của mình. 

2

Fanpage Facebook – Công Cụ Truyền Thông Hữu Hiệu

Khi đã sở hữu một fanpage, làm sao để fanpage của bạn đạt hiệu quả tốt để tiếp cận khách hàng và tăng khả năng bán hàng? Cuốn sách cung cấp thông tin về Facebook Marketing từ A đến Z mang đến kinh nghiệm thực tế và những tips nhỏ hỗ trợ marketer xây dựng thương hiệu thành công. Thông qua Fanpage, khách hàng có thể nhìn nhận thương hiệu một cách sơ bộ về phong cách, thông điệp nhờ vào nội dung và hình ảnh, vì vậy việc xây dựng hình ảnh fanpage sẽ giúp định vị thương hiệu trong mắt khách hàng. 

III. Marketing Trên Mạng Xã Hội 

Trong facebook marketing, chắc hẳn chúng ta không còn lạ lùng với những khái niệm như personal branding, làm sao để có thể quảng bá bản thân hay thương hiệu trên nền tảng mạng xã hội. Không chỉ mạng xã hội Facebook, những nền tảng mạng xã hội khác như Twitter, Youtube, Instagram cũng là phương tiện được lựa chọn để quảng bá sản phẩm hoặc cá nhân. 

Thông qua nội dung của cuốn sách hay nên đọc này, Marketing Trên Mạng Xã Hội mang đến cho người đọc những thông tin về ưu và nhược điểm của những nền tảng trang mạng xã hội. Với những tính năng hỗ trợ người dùng, những nền tảng mạng xã hội này có thể giúp người đọc tiết kiệm chi phí và thời gian trong quá trình xây dựng thương hiệu và tăng mức độ phủ sóng của thương hiệu. 

3

Marketing Trên Mạng Xã Hội 

Việc quan trọng đầu tiên trước khi tiến hành marketing trên mạng xã hội là lựa chọn kênh truyền thông phù hợp. Nội dung của cuốn sách này giúp bạn lựa chọn kênh truyền thông phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh, thông qua ưu và nhược điểm của từng kênh truyền thông. Một trong những quyển sách hay nên đọc về Facebook marketing từ Linda Coles hỗ trợ doanh nghiệp những công cụ trực tuyến nhằm gia tăng mạng lưới khách hàng. Bên cạnh đó, tác giả thông qua nội dung những cuốn sách hay nên đọc cung cấp những kiến thức về cách tận dụng mối quan hệ về trực tuyến và ngoại tuyến để phục vụ mục đích kết nối khách hàng. 

IV. Hiệu Ứng Chuồn Chuồn

Trên thị trường có nhiều cuốn sách hay nên đọc cung cấp kiến thức Facebook Marketing từ A đến Z, tuy nhiên hiếm có quyển sách nào chỉ ra cách kiểm soát sức mạnh của truyền thông xã hội nhằm tạo sự khác biệt. Hiệu Ứng Chuồn Chuồn cung cấp kiến thức nhằm hướng dẫn người đọc cách tận dụng mạng xã hội để khai thác tâm lý khách hàng và đạt mục tiêu cụ thể. 

Lấy hình ảnh con chuồn chuồn với 4 cánh cùng vận động để miêu tả về cách gắn kết 4 yếu tố để tạo ra những kết quả cụ thể. Bằng phương thức tập trung, thu hút sự chú ý, sự tham gia và hành động, doanh nghiệp có thể đạt được hiệu quả khi chạy chiến dịch truyền thông. Đây là một trong những quyển sách hay là sản phẩm của sự tích lũy kinh nghiệm từ những chiến lược gia truyền thông xã hội. 

4

Hiệu Ứng Chuồn Chuồn

Trong khoảng 10 năm gần đây, mạng xã hội trong facebook marketing đã làm thay đổi cách con người giao tiếp và làm việc với nhau. Vì vậy, thay vì cách marketing truyền thống, mọi vấn đề đang được chuyển dịch từ offline sang online như đọc báo, tìm kiếm thông tin,... Trong một nền tảng mạng xã hội được sử dụng rộng rãi trên thế giới, làm sao để thương hiệu của bạn nổi bật và khác biệt chính là mục tiêu cũng như phương thức tiếp cận hiệu quả nhất. Đây chính là nội dung ghi điểm của một trong những cuốn sách hay nên đọc. 

V. Quảng cáo Facebook từ A đến Z  

Đây là một trong những quyển sách hay nên đọc cung cấp hầu hết thông tin về Facebook Marketing từ A đến Z. Nội dung quyển sách hay nên đọc này không chỉ giúp doanh nghiệp tạo nên những chiến dịch Facebook Marketing hiệu quả mà còn tiết kiệm được chi phí. Không phải những lý thuyết sáo rỗng, nội dung Quảng cáo Facebook từ A đến Z được đúc kết từ những kinh nghiệm thực tế, ý tưởng sáng tạo từ những chuyên gia đầu ngành. 

Thông thường khi thực hiện chiến dịch facebook marketing, doanh nghiệp thường tốn khá nhiều chi phí để rút ra những kinh nghiệm thực chiến. Tuy nhiên, với những nội dung của cuốn sách hay nên đọc này giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian thử nghiệm. 

Cuốn sách hay nên đọc - Quảng cáo Facebook từ A đến Z không chỉ dành cho chủ doanh nghiệp mà còn cho những cá nhân muốn xây dựng thương hiệu cá nhân và những người nổi tiếng với kênh truyền thông cá nhân. Với những kiến thức về Facebook Marketing từ A đến Z, bất cứ cá nhân nào đặt mục tiêu phát triển thương hiệu trên nền tảng mạng xã hội đều cần đọc cuốn sách này. 

VI. Cách Để Đạt 1 Triệu Follow Chỉ Trong 30 Ngày 

Không chỉ facebook marketing, trong những năm gần đầy, Instagram cũng là một trong những nền tảng quan trọng được thương hiệu quan tâm. Nội dung của cuốn sách Cách Để Đạt 1 Triệu Follow Chỉ Trong 30 Ngày hướng dẫn doanh nghiệp tận dụng những nền tảng truyền thông để tạo ảnh hưởng và là nội dung ghi điểm trong review sách hay. Những bí quyết này cung cấp kiến thức về marketing số và những tiêu chí bắt buộc để có chiến dịch marketing hiệu quả. 

5

Cách Để Đạt 1 Triệu Follow Chỉ Trong 30 Ngày

Mạng xã hội là quyền năng giúp thương hiệu tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu tiềm năng. Một số kiến thức quan trọng được đề cập trong nội dung của cuốn sách hay nên đọc này: 

  • Cách lựa chọn đối tượng người xem 
  • Cách chọn thông điệp truyền tải của thương hiệu 
  • Thời gian thử nghiệm và điều chỉnh 
  • Tạo nội dung dễ tiếp cận và chia sẻ trên nền tảng Facebook 
  • Liên minh chiến lược

Thông qua nội dung của cuốn sách, người đọc được hướng dẫn những cách để tăng lượng follow trên những nền tảng như Instagram, Youtube, Linkedin,... Không chỉ là nơi để chia sẻ về đời sống cá nhân, những nền tảng này trở thành công cụ để marketer truyền thông và quảng cáo thương hiệu của mình. Chỉ cần hiểu rõ đặc trưng cũng như ưu nhược điểm của từng nền tảng, doanh nghiệp có thể tận dụng triệt để những nguyên tắc được nhắc đến trong cuốn sách hay nên đọc này. 

Follower chính là những khách hàng tiềm năng của thương hiệu, họ theo dõi vì họ thấy hứng thú với một khía cạnh nào đó của thương hiệu. Mặc dù chưa thực hiện mua hàng trong hiện tại nhưng trong tương lai, họ có thể thực hiện mua hàng bất cứ lúc nào. Chính vì vậy, việc xây dựng định hướng hình ảnh thương hiệu trên facebook marketing vô cùng quan trọng trong quá trình định vị thương hiệu. Số lượng follower cũng thể hiện mức độ ảnh hưởng của thương hiệu trong xã hội, vì vậy đây cũng là phương thức thương hiệu sử dụng để lan tỏa thông điệp của mình. Phương thức này cũng được nhưng Influencer sử dụng để xây dựng hình ảnh cá nhân của họ. 

VII. GAM7 No.13: Mạng xã hội 

Một trong những nội dung khiến cho GAM7 No.13: Mạng xã hội luôn nằm trong danh sách review sách hay về Facebook marketing. Những quyển sách hay như GAM7 No.13: Mạng xã hội xoay quanh 3 nội dung chính:

Mạng xã hội #10yearchallenge với những thay đổi nổi bật về mạng xã hội Việt Nam trong khoảng thời gian 10 năm, sự suy giảm ảnh hưởng từ Facebook cùng sự ra đời của những nền tảng xã hội khác như Tiktok. Bên cạnh đó, với thế hệ mới như gen Z, những nền tảng mạng xã hội mới hướng đến những nội dung nhân văn đem lại giá trị hữu ích cho người dùng. 

6

GAM7 No.13: Mạng xã hội

Điều duy nhất không đổi là sự thay đổi xoay quanh những xu hướng trên mạng xã hội mà một thương hiệu cần nắm bắt để thực hiện hoạt động truyền thông thương hiệu. Bên cạnh đó, cách phân tích về việc xây dựng nội dung trên nền tảng mạng xã hội cũng là cách để tác giả tiếp cận người đọc và ghi điểm trong review sách hay. 

Phát triển Social Marketing - Câu trả lời từ dữ liệu cung cấp những phương thức để đo lường, đánh giá mức độ hiệu quả của những hoạt động truyền thông trên nền tảng mạng xã hội. Bên cạnh đó, những bài viết cũng cung cấp những công cụ đo lường hiệu quả cho marketer thực chiến. 

Những kiến thức về cách vận hành, phương thức thanh toán, công nghệ và thói quen người tiêu dùng dần được hé lộ trong nội dung của những quyển sách hay nên đọc này. Khi tham khảo nội dung cuốn sách này, người đọc có thể tìm kiếm những hướng đi mới và tiềm năng phát triển trên nền tảng mạng xã hội bằng cách lắng nghe người đọc và kết nối trực tiếp. 

VIII. Likeable Social Media

Facebook Marketing không còn là khái niệm quá xa lạ với doanh nghiệp trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, để hoạt động truyền thông hiệu quả hơn, làm hài lòng khách hàng hơn, tác giả đã đúc kết kinh nghiệm của mình trên trong cuốn sách hay nên đọc này - LIKEABLE SOCIAL MEDIA. 

Những phương pháp cụ thể giúp công ty lớn có thể vững mạnh trên con đường xây dựng thương hiệu bền vỉ mặc kệ sự thay đổi chóng mặt của công nghệ 4.0. Đây cũng được xem là con đường ngắn nhất giúp cho doanh nghiệp tận dụng sức mạnh trên nền tảng mạng xã hội online. 

7

LIKEABLE SOCIAL MEDIA

Khi sức ảnh hưởng của mạng xã hội ngày càng mạnh mẽ, ảnh hướng và len lỏi đến từng ngóc ngách trong cuộc sống, truyền thông mạng xã hội nhờ vậy mà đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp. Thông qua nội dung của cuốn sách, những bí mật trong hoạt động xây dựng thương hiệu trên Facebook được hé lộ mang đến kinh nghiệm thực chiến cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, bỏ qua những lý thuyết và khái niệm rườm rà, cuốn sách cung cấp những điều thiết yếu quan trọng về tốc độ thay đổi của mạng xã hội và marketing. Những kiến thức này góp phần đưa cuốn sách này vào danh sách review sách hay về facebook marketing

IX. Kết luận 

Khi Facebook gắn liền với mỗi cá thể thì facebook marketing chính là công cụ hiệu quả để tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng. Để tiết kiệm thời gian và chi phí, những quyển sách hay nên đọc về Facebook Marketing chính là công cụ cho marketer nghiên cứu. Thay vì lao vào thực chiến mà chưa tìm hiểu, marketer có thể tham khảo một số câu chuyện thực chiến trước khi thực hiện chiến dịch truyền thông online.