Sữa chua Hy Lạp là gì? Hàm lượng dinh dưỡng có trong sữa chua Hy Lạp là gì? Lợi ích khi sử dụng sữa chua Hy Lạp là gì? Cách dùng sữa chua như thế nào cho đúng? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Nền ẩm thực hiện nay có thể nói là vô cùng phong phú và đa dạng, là sự kết hợp của rất nhiều nền ẩm thực của nhiều quốc gia với vô số những món ăn đa dạng từ món khai vị, món chính đến món tráng miệng. Đối với món tráng miệng thì ngoài món chè, món bánh hay các loại loại hoa quả thì sữa chua cũng là lựa chọn rất phổ biến của nhiều người. Trong đó có một loại sữa chua vô cùng đắt và có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao được nhiều người ưa thích, đó là sữa chua Hy Lạp. Vậy sữa chua Hy Lạp là gì? Hàm lượng dinh dưỡng có trong sữa chua Hy Lạp là gì? Lợi ích khi sử dụng sữa chua Hy Lạp là gì? Cách dùng sữa chua như thế nào cho đúng? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

I. Sữa chua Hy Lạp là gì?

Sữa chua Hy Lạp là gì?

Sữa chua Hy Lạp là gì?

Sữa chua Hy Lạp được biết đến là một món ăn truyền thống lâu đời của người dân cùng Địa Trung Hải, Đông Á, Tây Á và Ấn Độ. Về cơ bản thì sữa chua thông thường và sữa chua Hy Lạp là gì giống nhau, đều là sản phẩm có nguồn gốc từ sữa bò lên men với quá trình vi sinh rất có lợi cho cơ thể. Sau khi được lên men thì sữa chua sẽ được lọc qua tấm vải mỏng để phần sữa lỏng chảy ra. Nếu như loại bình thường sẽ được lọc 2 lần còn sữa chua Hy Lạp là gì sẽ được lọc 3 lần để loại bỏ phần sữa lỏng nhiều hơn và sẽ đặc hơn loại thông thường.

Bước lọc thứ 3 chính là giai đoạn khiến cho sữa chua Hy Lạp là gì khác biệt so với các loại sữa chua thông thường khác và giá trị dinh dưỡng cũng có sự khác biệt với hàm lượng whey, lactose, calci, natri và đường sẽ nhiều hơn loại thông thường.

Xem thêm: Bánh mì đen là gì? Những lợi ích bánh mì đen so với bánh mì trắng

II. Bảng thành phần dinh dưỡng của sữa chua Hy Lạp là gì?

Bảng thành phần dinh dưỡng của sữa chua Hy Lạp là gì?

Bảng thành phần dinh dưỡng của sữa chua Hy Lạp là gì?

Sữa chua Hy Lạp là gì có sự khác biệt so với các loại thông thường bởi hàm lượng dinh dưỡng của nó rất cao và có khi cao gấp đôi so với loại thông thường. Những chất dinh dưỡng có trong sữa chua Hy Lạp phải kể đến như:

- Protein: hàm lượng cao gấp đôi so với loại thường nên người ăn sẽ có cảm giác no lâu mà vẫn cung cấp được nguồn năng lượng cần thiết, điều này khiến cho sữa chua Hy Lạp là gì trở thành lựa chọn của nhiều người tiêu dùng

- Chất Carb: vì quá trình chế biến thì một hàm lượng whey protein của sữa chua Hy Lạp là gì đã được loại bỏ nên nó sẽ chứa ít carb hơn, tác dụng là sẽ hạn chế được lượng carb hấp thụ vào trong cơ thể

- Vitamin B12: trong sữa chua Hy Lạp là gì sẽ bổ sung một hàm lượng vitamin B12 tương đối cao, là loại dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, giúp sản sinh hồng cầu và điều hành hệ thần kinh và não bộ

- Đường Lactose: phù hợp với chế độ ăn của những người không muốn dung nạp lượng đường lactose vào cơ thể

- Vitamin B: sự có mặt của vitamin B trong bảng thành phần của sữa chua Hy Lạp có tác dụng sẽ góp phần cung cấp nguồn năng lượng hoạt động, cải thiện hệ miễn dịch, tim mạch cũng như hệ thần kinh

- Chứa Iot: đây là loại chất rất cần thiết cho tuyến giáp hoạt động, tăng cường quá trình trao đổi chất cũng như tăng cường hiệu quả giảm cân

Xem thêm: Salami là gì? Cách thưởng thức Salami đúng chuẩn người bản địa

III. Lợi ích khi ăn sữa chua Hy Lạp là gì?

Lợi ích khi ăn sữa chua Hy Lạp là gì?

Lợi ích khi ăn sữa chua Hy Lạp là gì?

Với bảng thành phần chất dinh dưỡng dồi dào như vậy nên tác dụng của sữa chua Hy Lạp là gì có thể nói là vô cùng hiệu quả và đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể:

- Có tác dụng hỗ trợ giảm cân: có chứa nhiều protein nên sẽ có rất ít calo, tác dụng phù hợp cho quá trình giảm cân

- Cải thiện hệ đường ruột: có tác dụng hỗ trợ quá trình tiêu hóa, tránh các bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu cũng như nhiễm trùng âm đạo và có tác dụng hạn chế hội chứng ruột kích thích

- Hỗ trợ xương chắc khỏe: có tác dụng hạn chế được bệnh loãng xương, tác dụng bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho quá trình phát triển xương ở trẻ nhỏ.

- Hạn chế mắc bệnh tim mạch: loại bỏ được lượng cholesterol cao trong máu, giúp máu bơm đi khắp cơ thể và sữa chua Hy Lạp cũng có tác dụng điều hòa huyết áp, hạn chế mắc bệnh tim mạch

- Cải thiện làn da, làm mịn da: lượng protein bổ sung vào cơ thể khi ăn sữa chua Hy Lạp là gì sẽ có tác dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa cũng như có tác dụng cải thiện các vấn đề về da, giúp da sáng hơn và mịn hơn.

Xem thêm: Ngò rí là gì? Các công dụng của rau ngò rí trong ẩm thực, làm đẹp, sức khỏe

IV. Có gì khác biệt giữa các loại sữa chua Hy Lạp

1. Sự khác nhau về thành phần bổ sung

Sự khác nhau về thành phần bổ sung

Sự khác nhau về thành phần bổ sung

Sữa chua Hy Lạp có đặc điểm chính là kết cấu đậm đặc và nhiều kem bởi thành phần whey protein đã bị rút hết trong khoảng 4 tiếng đồng hồ. Nhà sản xuất thường muốn rút ngắn quá trình này lại thi sẽ cho thêm nhiều chất làm đặc để quá trình đông đặc nhanh hơn nhưng cũng chính điều này đã làm cho kết cấu thành phần chất bổ sung khác nhau giữa các sản phẩm sữa chua Hy Lạp là gì. Hơn nữa, còn có một số loại có thêm thành phần phụ gia có tác dụng làm tăng hương vị nên cũng sẽ có sự biến đổi chất khác nhau.

2. Lượng đường Lactose có sự chênh lệch

Lượng đường Lactose có sự chênh lệch

Lượng đường Lactose có sự chênh lệch

Đường Lactose là thành phần thường có trong sữa và tùy vào cách chế biến sản phẩm mà lượng đường Lactose sẽ có sự khác biệt. Những loại sữa chua Hy Lạp là gì được sản xuất theo cách truyền thống và tự nhiên thì sẽ có ít Lactose, còn những loại có thêm phụ gia hay chất làm đặc thì lượng đường Lactose sẽ cao hơn nhiều. Nếu muốn sử dụng loại sữa chua Hy Lạp là gì tốt nhất thì sẽ bạn nên mua loại có chứa ít Lactose hoặc không có Lactose càng tốt.

3. Hàm lượng Protein khác nhau

Hàm lượng Protein khác nhau

Hàm lượng Protein khác nhau

Các loại sữa chua Hy Lạp thường có sự khác biệt, chênh lệch lớn về lượng Protein trong bảng thành phần bởi do cách ép trong quá trình sản xuất không giống nhau nên tác dụng là tạo ra những sản phẩm có lượng protein không giống nhau. Muốn tìm sản phẩm phù hợp thì bạn nên xem kỹ lượng protein trên nhãn mác sản phẩm.

4. Lượng chất béo có sự khác nhau

Lượng chất béo có sự khác nhau

Lượng chất béo có sự khác nhau

Hàm lượng chất béo có trong sữa chua Hy Lạp là gì có thể thay đổi được tùy thuộc vào lượng chất béo có trong sữa làm sữa chua. Do vậy mà nó thường chia ra làm ra 2 loại là loại sữa ít và loại không có chất béo để có tác dụng phù hợp với từng đối tượng khác nhau.

Xem thêm: Bật mí 9 tác dụng của nha đam đối với sức khỏe và làm đẹp

V. Ăn sữa chua Hy Lạp như thế nào?

Ăn sữa chua Hy Lạp như thế nào?

Ăn sữa chua Hy Lạp như thế nào?

Sữa chua Hy Lạp là gì cũng giống như các sản phẩm sữa chua thông thường khác, nó được coi là một thực phẩm linh hoạt và có thể được sử dụng bằng nhiều cách như sau:

- Ăn trực tiếp để tráng miệng hoặc ăn bữa ăn nhẹ
- Trộn cùng trái cây tươi
- Làm sinh tố, các loại đồ uống cùng trái cây và kem tươi
- Làm kem que
- Sử dụng như kem tươi
- Làm các loại bánh nhiều lớp
- Sử dụng để làm gia vị trong nấu ăn
- Làm các loại nước chấm
- Nguyên liệu làm món bánh nướng thơm ngon

Xem thêm: Đường đen là gì? HIện nay trên thị trường có những loại nào?

VI. Có nên thay thế sữa chua thông thường bằng sữa chua Hy Lạp hay không?

Có nên thay thế sữa chua thông thường bằng sữa chua Hy Lạp hay không?

Có nên thay thế sữa chua thông thường bằng sữa chua Hy Lạp hay không?

Cả 2 loại đều được biết đến với đặc tính như nhau và tác dụng đối với sức khỏe của con người cũng như nhau và chúng thường góp mặt trong chế độ ăn lành mạnh và cân bằng dinh dưỡng. Chỉ có điều sữa chua Hy Lạp là gì có chứa nhiều protein và ít lượng đường Lactose hơn loại bình thường. Chính vì điều này nên chúng ta có thể kiểm soát được lượng protein nạp vào cơ thể và nó rất có tác dụng đối với những người đang thực hiện quá trình giảm cân. Nhưng loại nào thì cũng chứa các sản phẩm phụ gia cũng như nhiều đường nên cho dùng chọn sử dụng loại nào thì người dùng cũng nên cân nhắc một cách kỹ càng và chọn loại phù hợp nhất, có tác dụng nhất đối với cơ thể của mình.

Nếu bạn muốn bổ sung lượng protein trong chế độ ăn uống, muốn đem lại tác dụng là bổ sung nguồn năng lượng để bạn vận động cả ngày thì sữa chua Hy Lạp chính là lựa chọn phù hợp nhất. Còn nếu bạn muốn kiểm soát lượng calo mình nạp vào cơ thể cũng như không muốn sử dụng sản phẩm chứa nhiều chất béo thì bạn nên lựa chọn loại thông thường. Hãy là người tiêu dùng sáng suốt, lựa chọn sản phẩm đem lại tác dụng tốt nhất cho cơ thể và sức khỏe của bản thân mình.

Xem thêm: Đậu lăng là gì? Những công dụng và lưu ý sử dụng đậu lăng đối với sức khỏe

VII. Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên thì 123job.vn đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin vô cùng thú vị về sản phẩm sữa chua Hy Lạp là gì như bảng thành phần dinh dưỡng, những tác dụng tuyệt vời đối với cơ thể con người là gì, những cách sử dụng phổ biến hiện nay,... Mong rằng bạn đọc hãy đón nhận bài viết một cách tích cực nhất nhé.