Bộ phim The Intern đã phản ánh đúng thực tế và hiện tại về khoảng cách thế hệ ở trong môi trường làm việc và vấn đề ngày càng có khá chủ doanh nghiệp start-up tuổi đời còn rất nhiều người trẻ lãnh đạo đội ngũ nhân viên lớn tuổi hơn với mình. 

Đằng sau sự thành công doanh nghiệp của một người phụ nữ có thể là rất nhiều thứ và rất nhiều người, trong trường hợp của bà chủ trẻ trong bộ phim The Intern - Bố già học việc, với sự hỗ trợ về mặt tinh thần lớn nhất cho đến từ một ông già 70 tuổi đã nghỉ hưu từ lâu. Mặc dù chưa phải một tác phẩm điện ảnh xuất sắc tuy nhiên bộ phim The Intern về nữ quyền vẫn có nhiều lý do để thu hút người xem tới rạp tuần qua. Hãy cùng xem về nội dung phim The Intern qua bài viết 123job nhé!

I. Tinh thần nữ quyền nổi bật trong The Intern

1. Sự trở lại của những tài năng 

Nội dung The Intern - Bố già học việc được xoay quanh Ben Whitaker, một người đàn ông góa vợ, đã được nghỉ hưu nhiều năm, vẫn mong muốn thử sức trong lĩnh vực mới để có thể tiêu bớt thời gian và hơn hết đó là cảm thấy bản thân vẫn còn hữu dụng. Ông đăng ký làm thực tập sinh ở tại một công ty start-up với công việc trực tiếp với nữ giám đốc Jules Ostin, là một người cực kỳ khó tính coi trọng công việc là trên hết. Lúc đầu Jules và một vài đồng nghiệp coi thường Ben, tuy nhiên dần dần, bằng sự tốt bụng và chỉn chu ở trong công việc cùng những quy tắc nhất quán về cuộc sống, Ben chinh phục được tình cảm mọi người. Ông thậm chí đã trở thành một một chỗ dựa dẫm tinh thần vững chắc cho Jules và cả hai người đã bắt đầu một tình bạn đẹp đẽ bất chấp tuổi tác.

Ben đã gợi nhớ tới tinh thần hiệp sĩ của các điệp viên Kingsman mà chúng ta mới xem cách đây không lâu. Ông đã luôn trau chuốt về quần áo của mình, cạo râu sạch sẽ bất kể là nhân dịp đặc biệt hoặc là trong đời thường. Người xem không quên được những động tác cài cúc áo của Ben như là: đứng lên chào, cài lại cúc áo ngồi xuống lại mở cúc áo ra. Đó là một người đàn ông cực kỳ lịch lãm và dù ở tuổi 70, ông vẫn quyến rũ trong sự lịch lãm đó.

Tình bạn giữa một người trẻ rất khó tính với một người già cực kỳ dễ thương bắt đầu từ sự quan tâm và để ý nhiều chi tiết nhỏ nhặt. Trong phim The Intern giữa Ben và Jules không phải là chuyện tình yêu nam nữ, mà là một tình cảm như là cha và con gái, dịu dàng cũng có tính truyền cảm hứng rất cao.

2. Một câu chuyện mang đầy tính nữ quyền trong The Intern

Jules Ostin không phải là con ở trong một gia đình dòng dõi hay khởi nghiệp với rất nhiều tiền, tuy nhiên nhờ công nghệ hiện đại và những ý tưởng đột phá, cô đã xây dựng được thương hiệu cho bản thân với một doanh nghiệp có hơn 200 người. Cô thường xuyên nhận được rất nhiều đơn hàng tới mức bộ phận chăm sóc khách hàng luôn quá tải, các cuộc họp được tổ chức thường xuyên và các CEO đang để mắt tới doanh nghiệp start-up cũng hào hứng để được tham gia.

Để đạt được những điều đó thì Jules đã phải lao động vô cùng cật lực, ngủ ít hơn so so với bình thường, bỏ bữa thường xuyên, cáu gắt với nhiều người, giảm thời gian chăm sóc con dẫn đến việc chồng ngoại tình. Nhưng bằng một nỗ lực hiếm có, Jules vẫn giữ vững được công ty và kiên quyết tự đảm nhận vị trí CEO. Sự hỗ trợ của nhiều người bên cạnh Jules đã dành cho cô rất tuyệt vời, đặc biệt là từ người chồng Matt đã bỏ công việc của mình để có thể ở nhà chăm con và làm nội trợ, và từ người bạn mới Ben, dạy cô tĩnh tâm và kiểm soát công việc tốt hơn. Nhưng nếu không phải là Jules Ostin, thì người có ý chí mạnh mẽ và nỗ lực không ngừng nghỉ, thì những hỗ trợ đó cũng không giúp cô có được công ty About The Fit.

Giới thiệu về bộ phim Intern

Giới thiệu về bộ phim Intern

Để làm nổi bật tính nữ quyền của Jules thì biên kịch Nancy Meyers đã sắp xếp hầu hết những nhân viên dưới quyền Jules đều là nam, không chỉ thế, họ lại còn có rất nhiều cậu trai trẻ cũng chưa được tự lo cho cuộc sống cho mình và không biết cách cư xử ở trong mối quan hệ trai gái như thế nào. Trường đoạn trong quán bar, ngay sau khi nhóm nhân viên đã đi xóa email gửi nhầm của Jules về và họ được mời rượu, ta dễ dàng cảm thấy một phụ nữ trẻ trung xinh đẹp tuy nhiên đã làm sếp một công ty có tên tuổi, trong khi có mấy anh chàng kia còn quá bỡ ngỡ đối với cuộc đời.

Trong một phân đoạn khác, khi Ben đưa con gái của Jules đi chơi, ông đã gặp mấy bà mẹ và ngồi nói chuyện với họ. Ben nói với họ rằng thật đáng tự hào cho tới khi ở ngoài kia có một bà mẹ đang cố gắng xây dựng sự nghiệp và đang thành công, mặc dù họ tỏ ra không quan tâm, hoặc đang che giấu sự đố kỵ bên trong mình. Chính vì Ben cũng có quan điểm tiến bộ như vậy nên ông mới phải hỗ trợ được Jules trong công việc, giúp cho Jules vững vàng hơn trong lập trường của mình. Khi Jules thỏa hiệp với việc mà mình vất vả làm việc ở bên ngoài kia còn chồng thì ngoại tình và chính Ben là người bất đồng đối với sự thỏa hiệp đó, và những điều này đã mang ý nghĩa rất lớn với Jules.

3. Kịch bản mỏng đối với nhiều bộ phim The Intern dài hơn hai tiếng

Một người đàn ông như Ben, tức là một người trung thành rất chung thủy, tận tụy, kiên nhẫn và là một người đàn ông mọi phụ nữ đều mơ ước với mọi chủ doanh nghiệp đều mong muốn có. Dường như ông hơi quá hoàn hảo sau đó là một nhược điểm của nhân vật này.

Tuy thế, Robert De Niro, một diễn viên được biết đến nhiều hơn cùng với vai phản diện, đã làm cho công chúng có thể ngạc nhiên với vai diễn hiền khô y và hẳn ông cũng đã tự hào khi thêm vào bộ sưu tập vai diễn một The Intern dễ thương như thế. Nhưng còn Anne Hathaway (The Intern), cô đẹp, có phong cách và thời trang, tuy nhiên cô không mới. Anne Hathaway chỉ là tất cả những gì mà cô đã từng là, thậm chí là có thể khiến cho người xem có thể nhầm lẫn rằng với bộ phim The Intern mới này chính là The Devil Wears Prada phần tiếp theo của The Intern, khi mà cô trợ lý Andy Sachs đã mở công ty riêng và trở thành một quỷ cái ở Miranda thứ hai. Ngay cả như vậy, thì sự xuất hiện của Jules Ostin cũng thiên về chức năng nhiều hơn là tính cách, khi mà cô quá tập trung vào smartphone và email.

Bộ phim The Intern đang có mở đầu khá tốt, nhất là khi Ben đã không được chú ý đến, tuy nhiên một khi Ben và Jules bắt đầu thân thiết, dường như câu chuyện bắt đầu kém hấp dẫn đi nhiều. Người chồng Matt đã đóng vai trò khá mờ nhạt và ở đoạn cuối, chính anh giải quyết vấn đề trong hôn nhân của mình quá đơn giản. Chưa hết, phim còn làm cho ta phân vân không biết ai là nhân vật chính: dù Ben là “The Intern”, tuy nhiên Jules bằng một cách nào đó cũng đã tự giải quyết vấn đề của mình thì đúng hơn. Và cái kết của bộ phim The Intern cũng khiến cho người xem hơi khó hiểu về nữ quyền.

II. 3 bài học lớn dành cho lực lượng lao động hiện nay, đặc biệt là các cấp quản lý trẻ tuổi qua The Intern

1. Đừng “đóng khung” người khác

Đầu phim The Intern, Jules cũng đã nghi ngờ về năng lực của Ben cũng như khả năng đóng góp của ông ở công ty. Ông mang cặp táp kiểu cũ đi làm mà không sủ dụng mạng xã hội, và thích trao đổi trực tiếp hơn so với là qua email. Jules đã “đóng khung” tư tưởng của mình rằng thế hệ nhân viên lớn tuổi sẽ không chấp nhận với công nghệ thông tin mới, và chỉ khư khư làm việc theo phong cách kém hiệu quả riêng của mình. Jules lại là người của công nghệ, dùng điện thoại mọi lúc mọi nơi và dùng Skype để họp trong lúc di chuyển. Tuy nhiên trong The Intern đối với Ben có điểm mạnh là rất quan tâm tới từng chi tiết nhỏ nhặt nhất và đã dần trở thành một  nhân viên có tính chủ chốt trong công ty.

Bài học lớn dành cho lực lượng lao động hay các cấp quản lý trẻ tuổi 

Bài học lớn dành cho lực lượng lao động hay các cấp quản lý trẻ tuổi

Cả Ben và Jules trong The Intern đều học cách để bỏ qua những đánh giá tiêu cực của mình về đối phương, và cùng nhau làm việc để có thể đạt mục tiêu chung. Jules đã giúp cho Ben tạo tài khoản trên Facebook và có thể phát hiện ra rằng họ có cùng một sở thích là đi du lịch. Vì thế, thay vì “đóng khung” nhiều suy nghĩ của bạn về một thế hệ khác nhau, hãy tìm hiểu thêm về họ và có thể chúng ta cũng sẽ nhận ra được nhiều điều vô thú vị.  

2. Vạch ra ranh giới giữa công việc hay cuộc sống riêng tư

Những nhân vật chính trong phim The Intern cũng đều dành hết tình cảm của mình dành cho người yêu thương. Chồng của Jules còn là một người chồng đã hy sinh để cho vợ theo đuổi niềm đam mê kinh doanh và ở nhà chăm sóc con gái, nhưng cũng chính vì thế mà nguy cơ tan vỡ gia đình cao. Trong khi đó, Ben lại có cảm tình đối với cô nhân viên massage trong công ty. Hai người đều chia sẻ thông tin về cuộc sống cá nhân, họ không tò mò thêm những điều khác.

Trong môi trường làm việc đang nhiều thế hệ thường có nhiều chủ đề mới lạ cho mọi người khi mà tìm hiểu thêm về cuộc sống riêng tư của đồng nghiệp ở nhiều độ tuổi khác nhau. Tuy nhiên, hiệu quả trong công việc sẽ cao hơn nếu mà nhân viên hạn chế công khai quá nhiều các vấn đề cá nhân tại các nơi làm việc.

3. Chúng ta đều là những cá nhân mang nhiều cảm xúc mặc dù môi trường làm việc thế nào?

Khi Jules biết được những nhà đầu tư đang muốn tuyển một CEO cho công ty, cô đã khóc ngay lập tức tại bàn làm việc. Ben quan sát thấy và đến an ủi cô. Hầu như không một ai trong chúng ta và đặc biệt là kể cả nhiều chủ doanh nghiệp, là hoàn hảo. Hãy luôn quan tâm tới đồng nghiệp cho dù ở thế hệ nào. 

III.  Kết luận 

Trên tổng thể, đây chính là một bộ phim The Intern dễ thương và có tính truyền cảm hứng khá cao. Đặc biệt đây còn là một bộ phim là The Intern mà các fan hâm mộ của diễn viên Anne Hathaway và những tín đồ thời trang không nên bỏ lỡ.