Thiết kế web chuẩn SEO là gì? Những lợi ích mà một website chuẩn SEO mang lại là gì? Tiêu chí cơ bản để thiết kế website chuẩn SEO là gì? Hãy cùng 123job đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Mỗi website luôn là tâm huyết và trải qua sự hình thành lâu dài thì mới có thể hoàn thiện và có được những giá trị của nó. Thiết kế website chuẩn SEO luôn là sự quan tâm hàng đầu của nhiều người bởi như vậy thì nó mới có được lượt tương tác vô cùng cao. Những lợi ích mà một website chuẩn SEO mang lại là gì? Tiêu chí cơ bản để thiết kế website chuẩn SEO là gì? Hãy cùng 123job đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

I. Web chuẩn SEO là gì?

Định nghĩa

Định nghĩa

Website chuẩn SEO là website được thiết kế với cấu hình và tính năng cho phép các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing… dễ dàng thu thập thông tin và hiểu toàn bộ website. Do đó, thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO cũng đòi hỏi nhiều kỹ năng khó và chuyên nghiệp.

Xem thêm: SEO tổng thể là gì? Các doanh nghiệp có nên chuyển sang SEO tổng thể

II. Lợi ích cơ bản của thiết kế web chuẩn SEO

Hôm nay tôi trả lời câu hỏi của mọi người về những lợi ích mà thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO mang lại cho doanh nghiệp.

1. Cải thiện số lượng truy cập website

Cải thiện số lượng truy cập website

Cải thiện số lượng truy cập website

Theo dự đoán một thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO. Nếu bạn hiểu rằng đa số người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm có xu hướng chọn 1 trong 5 kết quả hàng đầu bạn sẽ hiểu tầm quan trọng của thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO.

2. Cấu hình đơn giản, dễ hiểu

Trang web được thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO chuyên nghiệp không chỉ dành cho các công cụ tìm kiếm mà còn tốt cho người dùng. Áp dụng các nguyên tắc SEO vào trang web của bạn sẽ giúp bạn sử dụng dễ dàng  hơn cho việc kinh doanh từ đó cải thiện trải nghiệm người dùng.

3. Thiết kế web chuẩn seo tăng uy tín thương hiệu và giảm chi phí 

Cải thiện tên tuổi thương hiệu

Cải thiện tên tuổi thương hiệu

Điều này rất tốt cho sự nhận biết và danh tiếng của thương hiệu. Một thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO sẽ thúc đẩy lượng truy cập mục tiêu 24/7 mà không cần phải chi tiền cho PPC hay các hình thức marketing trực tuyến khác. Nhờ đó nó có thể tiết kiệm được nhiều tiền mang lại lợi ích to lớn và kéo dài tuổi thọ. 

4. Web chuẩn SEO giúp bạn hiểu nhu cầu khách hàng

Thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO tạo ra lưu lượng truy cập chất lượng bằng cách phân tích hành vi của người dùng này. Ví dụ: 
- Làm thế nào họ đến được trang web của bạn? 
- Họ đang nhấp vào cái gì? 
- Họ rời đi như thế nào? 
- Họ thích gì? 
…. 
Đây là một cách tuyệt vời để hiểu khách hàng của ạn muốn gì và điều chỉnh thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO hoặc sản phẩm của bạn theo nhu cầu của họ.

5. Tối ưu hóa trang web của bạn cho SEO di động 

Một thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO thân thiện với thiết bị di động được xếp hạng tốt trên tìm kiếm di động sẽ thu hút  nhiều khách hàng hơn. Phần lớn người dùng sử dụng điện thoại di động để tìm kiếm thông tin sản phẩm khi đang di chuyển. Điều quan trọng là bạn phải ở đầu  danh sách kết quả tìm kiếm.

Xem thêm: Content website là gì? Chiến lược nội dung cho trang E-Commerce

III. Những tiêu chí cơ bản khi thiết kế web chuẩn SEO

Nhiều người nghĩ rằng thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO không liên quan đến nhau. Nhưng trên thực tế thiết kế web có thể ảnh hưởng đến SEO và ngược lại. Thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO có thể xóa hoặc làm hỏng SEO của bạn: Bằng chứng là một số công ty tung ra các trang web mới - Hoặc đổi thương hiệu cho một tên miền mới - Và thấy tiến trình SEO của họ biến mất chỉ sau một đêm vì họ quên thiết lập chuyển hướng 301. Chuyển hướng 301 cho các công cụ tìm kiếm biết nơi trang web mới được tạo. 
SEO có thể ảnh hưởng đến thiết kế trang web của bạn: Khi  xem xét các phương pháp hay nhất về SEO liên quan đến thiết kế trang web tối ưu hóa tốc độ trang và kiến ​​trúc trang web bạn thường thấy các yếu tố sau: nó ảnh hưởng đến cách bạn thiết kế trang web của mình. Nếu bạn bỏ qua SEO bạn sẽ khó có được công việc như mong muốn. SEO và thiết kế web được liên kết với nhau.
 
Trước hết mục tiêu của cả thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO là cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Trong khi thiết kế web tập trung vào các thành phần thẩm mỹ của một thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO sẽ tập trung nhiều hơn vào khía cạnh giúp nó xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm. Và cả hai đều có cùng mục tiêu: một trang web cung cấp cho khách truy cập những gì họ muốn và giúp doanh nghiệp của bạn thành công. Sẽ thông minh hơn nếu kết hợp SEO và thiết kế web vì bạn có thể tạo nền tảng cho chiến lược SEO của mình  hiệu quả hơn. Khi bạn tận dụng lợi thế của SEO trong thiết kế web bạn sẽ tiết kiệm thời gian tiền bạc và công sức để trang web của bạn được xếp hạng nhanh hơn trên Google. Có thể bạn đã hiểu  SEO và thiết kế web ảnh hưởng lẫn nhau như thế nào. Bây giờ tôi sẽ phân tích một số tiêu chuẩn để tối ưu hóa SEO cho trang web của bạn!

1. Code 

Code 

Code 

Khi Google ngày càng thông minh hơn những người làm SEO cũng cần phải tự cập nhật liên tục để tối ưu hóa thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO cho Google và người dùng. Một  cách  là tối ưu hóa Code. Nội dung của mã  mới  là yếu tố quyết định đến sự thành công trong SEO của bạn không phải là công thức của mã. Google sẽ đọc nội dung mã nguồn của bạn để tìm hiểu nội dung trang web của bạn. Các SEOer cũng đừng hoảng sợ vì những gì tôi đang nói đến là liên quan đến mã. Về cơ bản bạn cần kiểm tra mã nguồn để tối ưu hóa thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO trong các phần sau: 
- Thẻ tiêu đề: Thẻ tiêu đề là phần quan trọng nhất của bất kỳ trang web nào. Nếu bạn sử dụng "Ctrl U" trên bất kỳ trang nào bạn sẽ  thấy mã nguồn thẻ tiêu đề. 
- Meta Description: Meta Description là một phần không thể thiếu của bất kỳ trang web nào. 
- Thẻ tiêu đề H1: Nội dung luôn cần có tiêu đề đoạn mã nguồn tiêu đề đoạn có mẫu như sau: 
- Internal link và anchor text: Khi bạn muốn thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO tối ưu nội dung của mình bạn cần thêm những thứ sau: Internal link và Anchor Text vào bài viết nhằm kết nối  nội dung tăng uy tín cho website với Google

2. Tiêu đề và mô tả duy nhất cho tất cả trang  

Mỗi thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO của bạn (bao gồm cả trang chủ) phải có  tiêu đề và mô tả duy nhất. Tiêu đề có khoảng 60-65 ký tự mô tả meta thường  khoảng 150 ký tự.

3. Các tính năng cần thiết trong CMS 

Có 6 tính năng nếu bạn sử dụng WordPress thì có thể tối ưu thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO tốt hơn. 
- Có phần log và thư mục mẹ 
- Sơ đồ tối ưu hóa 
- Blog có chức năng mục lục  
- Cho phép chọn chuyển hướng 301 hoặc 302  
- Cho phép đặt noindex nofollow 
- Cho phép chọn thẻ canonical

4. Thẻ Canonical 

Thẻ Canonical tối ưu hóa sẽ giúp trang web của bạn tránh bị Google đánh giá là trùng lặp nội dung vì URL đó có bản sao khác nhau. Các thẻ chuẩn bắt buộc: 
- Thẻ chuẩn luôn mặc định cho các phiên bản 
-  www; non www hoặc thay đổi .html hoặc .html phải được chuyển hướng đến chỉ một URL phiên bản  
- Có thể truy cập cả http và https phiên bản thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO
- Kiểm tra cài đặt URL để tạo nội dung trùng lặp

5. Điều hướng 

Điều hướng thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO rất quan trọng trong việc giúp khách truy cập nhanh chóng tìm thấy nội dung họ đang tìm kiếm. Nó cũng có thể giúp các công cụ tìm kiếm hiểu những gì quản trị viên web coi là nội dung quan trọng. Mặc dù  kết quả tìm kiếm của Google được cung cấp ở cấp độ trang nhưng Google cũng muốn iết trang đóng vai trò gì trong ức tranh rộng lớn hơn của trang web. Tất cả các thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO đều có trang chủ hoặc trang "gốc" đây thường là trang được truy cập nhiều nhất trên trang web và là điểm bắt đầu  điều hướng của nhiều khách truy cập. Trừ khi trang web của bạn chỉ có một vài trang ạn cần tìm hiểu cách khách truy cập sẽ đi từ trang chung (trang gốc của bạn) đến trang có nội dung cụ thể hơn. 
 
Bạn có đủ trang về chủ đề cụ thể của mình để có thể tạo trang mô tả cho các trang liên quan đó thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO không (ví dụ: trang mẹ > danh sách chủ đề liên quan > chủ đề cụ thể)? Bạn có hàng trăm sản phẩm khác nhau cần được phân loại theo nhiều trang danh mục và danh mục con?
 

6. Xóa URL - URL 

Permalinks (URL trang web) đều được định dạng bằng chữ thường và được phân tách bằng dấu gạch ngang. Mẹo thưởng: Sử dụng nhiều kỹ thuật tối ưu hóa hơn để giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO.

7. Tốc độ tải nhanh 

Nếu người dùng hoặc công cụ tìm kiếm không muốn các thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO tải chậm. Mặt khác các trang web tải nhanh thường được tối ưu hóa SEO cao có nghĩa là chúng được các thuật toán xếp hạng cao hơn so với các thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO tải chậm hơn. Đặc biệt chúng sẽ tạo ra nhiều tương tác của người dùng hơn (bán hàng đăng ký nhận bản tin giới thiệu biểu mẫu liên hệ v.v.).

8. Nội dung độc đáo 

Nội dung độc đáo 

Nội dung độc đáo 

Không thể tìm thấy nội dung trên thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO của bạn ở bất kỳ nơi nào khác. Tất cả các trang nên có nội dung độc đáo và hữu ích điều này có nghĩa là một trang web có nội dung được sao chép từ các trang web khác sẽ không phải là một thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO của Google. Và chắc chắn nó sẽ không  xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google.

9. Chứa hình ảnh chuẩn SEO  

Đúng là các công cụ tìm kiếm rất thích những bài viết giàu văn bản. Tuy nhiên bạn cũng phải có hình ảnh cho các trang của mình vì mọi người sẽ thích nó. Hình ảnh là một trong những tiêu chí của một bài viết chuẩn SEO giúp nội dung của bạn trở nên thú vị và dễ đọc hơn trên thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO. Một điều bạn cần  nhớ là phải tối ưu hóa kích thước hình ảnh. Các công cụ như Smush.it cho phép ạn thay đổi kích thước hình ảnh mà không làm giảm chất lượng của chúng. Bạn cũng phải đặt tên và sử dụng văn bản thay thế cho hình ảnh.

Xem thêm: Vì sao nên học thiết kế website? 6 điều quan trọng dành cho người mới học (P1)

10. Bố cục rõ ràng và nhất quán 

Bố cục rõ ràng và nhất quán 

Bố cục rõ ràng và nhất quán 

Một thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO thường có các yếu tố sau: 

- Header 
- Breadcrumb menu 
- Tiêu đề trang (chỉ một tiêu đề mỗi trang) 
- Văn bản được định dạng tốt chúng được phân tách thành các đoạn văn ngắn có phụ đề 
- Thông tin tác giả 
- Chân trang 

Tất nhiên có rất nhiều tính năng khác nhau  giúp bạn biết thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO. Tuy nhiên 6 yếu tố trên được coi là quan trọng nhất.

11. Tạo sơ đồ trang XML và sử dụng tệp Sơ đồ trang XML robots.txt 

Google hiểu cấu trúc của một thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO khi  thu thập dữ liệu. Khi bạn chuyển nhiều dữ liệu hơn cho Google ạn cũng có thể xác định các trang quan trọng và có giá trị nhất để bạn ưu tiên. Nếu bạn có các trang mà bạn không muốn Google gửi bạn có thể sử dụng tệp robots.txt tệp này sẽ  cho ot của Google  iết những trang nào không cần được lập chỉ mục. Đừng quên cập nhật lại tệp robots.txt nếu bạn quyết định cơ cấu  lại thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO của mình.

12. Thiết kế web chuẩn SEO theo UX-UI

Chắc chắn rằng cụm từ UX - UI không còn quá xa lạ với chúng ta. Bạn đã từng nghe  người ta nói UX - UI. Thiết kế giao diện người dùng là công việc khiến khách hàng hài lòng khi thực hiện các thao tác trên website. Thiết kế UX là về cảm nhận của người dùng về một sản phẩm không nhất thiết là công nghệ.  UX design trong thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO - Là sự tiếp nối của thuật ngữ này do sự xuất hiện lần đầu tiên của UX phục vụ đời sống  con người. 
 
Phương pháp UX - UI
 
Phương pháp UX - UI
UI Design là khái niệm về thiết kế giao diện người dùng. Các thiết kế giao diện người dùng sẽ tập trung vào cách  sản phẩm xuất hiện với mọi người chẳng hạn như: 
- Nút Thích và Chia sẻ nên ở bên trái hoặc bên phải của bài viết 
- Biểu tượng kêu gọi hành động trên trang đích nên chọn màu nằm ở phía trên hoặc bên dưới 
- Nút Điều hướng nên chọn hai hoặc a dòng dấu gạch ngang hoặc dọc v.v. 

Đặc biệt nếu bạn muốn có một website chuẩn SEO thì UX - UI là kỹ thuật bắt buộc phải có. Đơn giản bởi vì:

- UX - UI sẽ ảnh hưởng đến hành vi của người dùng: Khi một thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO có giao diện UI - UX chuẩn mọi người sẽ khá thoải mái trong trải nghiệm tâm trạng tốt khiến họ đưa ra quyết định nhanh hơn khi thấy sản phẩm ưng ý thay đổi. Ví dụ: Điển hình là  xây dựng giao diện của trang GTV SEO nếu log gtvseo.com không thực sự có  giao diện  thân thiện với người dùng  thì sẽ khó thu phục được những khách SEO kén chọn. . 

- Do thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO và dịch vụ chăm sóc khách hàng  sẽ đánh giá  dịch vụ của GTV SEO có chu đáo tận tâm hay không điều này ảnh hưởng rất nhiều đến việc ra quyết định của họ. 

- Ảnh hưởng đến Xếp hạng của Google: Google không thể đánh giá chính xác thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO trông như thế nào nhưng Google có thể thu thập thông tin từ người dùng để xác định xem trang web đó có thực sự tốt cho người dùng hay không. Một thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO có trải nghiệm không tốt người dùng thường thoát ra ngay khi họ vào. 
 
Một vấn đề nữa bạn cần chú ý đó là tính năng website responsive giúp website hiển thị tốt với nhiều thiết bị khác nhau. Google đang có những thay đổi lớn để hướng đến người dùng  di động và Responsive cũng là một yếu tố được Google rất quan tâm thậm chí nó còn có một phần thông báo riêng trong công cụ dành cho quản trị viên we - Webmaster Tool.

Xem thêm: Bật mí top phần mềm SEO website miễn phí không thể bỏ qua 

13. Kiểm tra trang của bạn  

Khi rô bốt đi theo các liên kết để thu thập dữ liệu thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO của bạn, bạn cần kiểm tra xem tất cả các trang của bạn có được liên kết đúng với cấu trúc trang web của bạn hay không. Với Phân tích chéo của OnCrawl’s Crossed Analysis bạn có thể khám phá các trang mồ côi của mình và xem các trang đang hoạt động và không hoạt động để tối ưu hóa cấu trúc tổng thể của bạn. 

OnCrawl là công cụ phù hợp để nghiên cứu tất cả các yếu tố thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO hiện diện trên trang web của bạn nhờ trình thu thập thông tin ngữ nghĩa và khả năng phát hiện nội dung trùng lặp của nó.

14. Các nội dung kỹ thuật khác 

- Mã phản hồi: Có trang 4xx (không tự động chuyển hướng đến trang chủ hoặc bất kỳ trang nào khác). Nếu đó là mã 4xx đó là mã 4xx không phải là mã khác theo như thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO 

- Di động: Một số sự cố thường gặp trên Phiên bản di động Internet: 

+ Thân thiện với thiết bị di động 

+ Trang dành cho thiết bị di động có tỷ lệ thoát cao 

+ Đã chặn JavaScript hoặc CSS  

+ Sử dụng không đúng cách rel = ”alternate” và rel = ”canonical” 

+ Tốc độ chậm của phiên bản di động 

- Bật lên:

+  Giới hạn quá nhiều cửa sổ bật lên và biểu ngữ 

+ Nếu có cửa sổ bật lên dấu x phải lớn hơn 

+ Cửa sổ bật lên không được che toàn bộ màn hình trong 5 giây đầu tiên

Xem thêm: Content Audit là gì? Hướng dẫn chi tiết cho bạn cách audit content từ A -Z (P2)

IV. Web chuẩn SEO hay SEO bền vững?

Thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO có cần thiết không? Câu trả lời là có. Câu nói “Tạo website chuẩn SEO” thực sự không đúng. Tuy nhiên nếu thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO không được thiết kế chuẩn SEO ngay từ đầu thì sẽ rất khó cạnh tranh. Bên cạnh một website chuẩn SEO tốt là điều người dùng cần xem  đọc  cảm nhận. Nội dung bao gồm TEXT video ảnh thanh tìm kiếm. Nếu website của bạn được thuyết phục rằng nó cung cấp cho khách hàng những thông tin  giá trị thì hãy đầu tư vào một thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO.

V. Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên thì 123job.vn đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin vô cùng hữu ích liên quan đến thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO như định nghĩa, những lợi ích cơ bản của thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO, tiêu chí đánh giá một thiết kế web chuẩn SEO là gì hay làm website chuẩn SEO,.. Mong rằng bạn đọc hãy đón nhận bài viết một cách tích cực nhất nhé.